,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1201008
Phía sau hạnh phúc có những nỗi đau riêng
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Phía sau hạnh phúc có những nỗi đau riêng

Cập nhật lúc 09:10, Thứ Ba, 19/05/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog

Trời về chiều, buông xuống ánh nắng của một ngày sắp tàn. Khung cảnh trở nên yên ắng, mang trong mình một nỗi niềm tâm sự của một ngày buồn.

Ở đằng kia một người đàn ông đang nói chuyện với ngôi mộ. Anh ta đang nói ra những điều không thể tỏ bày cùng ai, chỉ có một người nằm dưới kia hiểu thôi. Anh tâm sự muốn trút bỏ bớt những điều bấy lâu nay anh chất chứa trong lòng. Anh nói chuyện về chính mình bấy lâu nay tự giả tạo về cuộc sống hôn nhân lần thứ hai của mình. Anh cố tỏ ra mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, để người nằm dưới ngôi mộ kia yên tâm linh hồn được thanh thản.

Người bên cạnh đang lắng nghe kia là người vợ của anh. Cô ấy lắng nghe, muốn hiểu, muốn chia sẻ nhưng chỉ biết câm lặng. Có lẽ cô ấy đang nhìn, cũng thấy thương lắm nhưng bị ngăn cách bởi những ranh giới không ai có thể vượt qua giữa hai thế giới hư và thực.

 

Những ngăn cách giữa hai thế giới hư và thực - Ảnh minh họa: freckledmystery

Còn nhớ ngày nào anh khắc lên chiếc xe đạp cũ, chiếc xe kỷ niệm của hai vợ chồng trong những năm tháng đói khổ, anh khắc lên khi người vợ của mình đột ngột ra đi không một lời từ biệt. Cô ra đi lặng lẽ như chính con người hằng ngày cô sống. Anh khắc lên xe dòng chữ “Thương con nhớ vợ hiền”, anh thể hiện tình cảm của mình trên dòng chữ đó, yêu con, thương con và sẽ cố gắng thực hiện trách nhiệm vừa mẹ vừa cha để nhớ đến người vợ bé nhỏ của mình. Nhưng anh đã tự đánh mất đi chiếc xe, mất đi dòng chữ anh khắc lên bằng việc cố gắng tìm một người phụ nữ thay thế vai trò làm mẹ của anh. Có lẽ anh nghĩ rằng mình cần tìm cho con một người mẹ để xoa dịu đi nỗi mất mát lớn trong cuộc đời con! Nhưng giờ anh mới nhận ra mình thực sự sai, chính anh khiến khoảng cách cha con tự nhiên xa theo năm tháng. Con có mái ấm gia đình nhưng không dám về vì không muốn cha mình phải chịu đựng cái nhìn lạnh buốt của người đàn bà kia, không muốn về để nhìn nét đỏng đảnh, chu ngoa của cô con gái riêng của bà ta.

Đứa con ấy thương cha, thương cho chính mình, nó thấy mình khiến cha phải chịu đựng cuộc sống không mấy hạnh phúc trong những năm tháng dài để mong mình có được tình cảm từ người mẹ mới.

Đứa con tự bươn chải cho cuộc sống của riêng mình. Nó không về căn nhà ấy, nó sợ nhìn sự hạnh phúc giả tạo cha nó đang cố che lấp trước mặt nó. Nó cố gắng hết sức vươn lên sống tốt hơn. Nó thi trượt đại học gần bốn năm, thực ra do nó không có thời gian để ôn thi nên năm nào nó cũng phải cố gắng. Nó không bao giờ nản lòng. Nó cũng trúng tuyển rồi nhưng không đủ học phí để nộp nhập học, nó đành gác lại. Nó không dám nói ra những khó khăn của mình.

 

Ảnh minh họa: Azmyst

Anh tìm cách giúp con trong kì thi này, anh muốn nó tập trung để học và cố gắng để thực hiện ước mơ. Anh không cho nó đi làm  mà phải tập trung học, anh tìm cách cung cấp tiền học cho nó bằng việc hằng ngày chăm bẵm cho đàn gà chọi để mong trong cuộc đá gà sẽ thắng. Có lẽ ông trời  nhìn thấy được nỗi lòng ẩn giấu của anh nên lẳng lặng giúp anh, trong cuộc chọi gà nào anh cũng thắng cả. Dù không nhiều nhưng đủ để anh giấu vợ con giúp đứa con trai của mình.

Giờ anh nói chuyện, tâm sự với người vợ nằm trong đất lạnh, tự nhiên anh khóc, anh khóc cho đứa con trai của mình, cho người vợ đang nằm trong đất lạnh và khóc cho chính sự nhu nhược của mình trong cuộc sống gia đình hiện tại.

Chưa hẳn hạnh phúc ta nhìn thấy trước mắt người khác là một hạnh phúc thực sự, đằng sau nó còn có những nỗi đau riêng!

Hạnh phúc đôi lúc cũng cố giấu những câu chuyện riêng chỉ có những người trong cuộc mới hiểu hay cố lừa dối mình thôi.

Và có lẽ đằng sau nụ cười trong ngôi nhà kia là những giọt nước mắt lặng thầm, đằng sau những giọt nước mắt anh ta khóc kia là một niềm đau chôn giấu?

  •  Gửi từ email Ngô Thị Diễm - Hoaxuongrong892

Ho ten: NLiên
Dia chi: q10,hcmc
Email: chery_15988@yahoo.com
Tieu de: thấu hiểu...và lặng câm...
Noi dung: mong nước mắt mang đi muộn phiền....

Ho ten: m4jk
Noi dung: Đúng là có ở đàng sau nhiều nụ cười lại là rất nhiều nỗi đau

Ho ten: Do Cuong
Dia chi: Ha Noi
Email: Bkkt_mua_muaha@yahoo.com
Noi dung: Tôi thích cai cách bạn nói về khoảng cách không thể vượt qua.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Tôi là người cũng đang phải chịu nỗi đau không thể xoa dịu, nhưng tôi thấy thật đau lòng cho hoàn cảnh của người đàn ông đó. Chỉ mong rằng những người (đàn ông hay đàn bà) bắt buộc phải bước tiếp bước thứ hai hãy xuy xét thật kỹ trước khi quyết định để khỏi rơi vào hoàn cảnh như trên.

Ho ten: hoàng linh
Dia chi: vinh nghệ an
Email: bye_bye_ooe@yahoo.com
Tieu de: đừng đau 1 mình!
Noi dung: có người nói, tái hôn không dễ như việc ta bắt đầu vẽ 1 bức tranh, đó là việc vẽ lại bức tranh người khác đang vẽ dang dở. đó là 1 việc khó khăn, và lại càng khó khăn hơn khi người đi trước đã vẽ rất đẹp. người vợ đến sau, người mẹ thứ hai,băn khoăn, trống trải đối mặt với nỗi đau của chồng, nỗi mất mát của con đau đớn nhận ra rằng mình bất lực vì điều họ cần người học cần là vợ, là mẹ là người đã khuất! nuôi con của người khác không phải là điều ai cũng có thể làm tốt đc! hiểu và thông cảm vì bức tranh gia đình đó mãi mãi sẽ có sự vênh lệch dù ng đến sau có làm tốt đến mức nào! nỗi đau là cho mọi ngừơi! tất cả mọi người!nhưng cô sgắng đừng biến nỗi đau thành bất hạnh đừng dày vò nhau đừng ích kỉ chỉ biết đong đem nỗi đau của riêng mình! \

Ho ten: Nguyen Tam
Dia chi: Vinh - Nghệ An
Noi dung: Người đàn ông này thật ích kỷ, chỉ nghĩ đến cho mình và người con của vợ cũ. Anh ta có nghĩ đến người vợ hiện tại, những đứa con mới sinh ra ko? Người vợ đó sẽ cảm thấy như thế nào khi biết đc sự thật. Như vậy không fải là làm tổn thương cho tất cả mọi người sao?

Ho ten: trần trọng lâm
Dia chi: Nghệ An
Email: saytinh_mobi_87@yahoo.com
Tieu de: không bao giờ là quá muộn cả
Noi dung: Có những câu hỏi sẽ chẳng thể nào trả lời trọn vẹn được,giống như một phương trình có nhiều ẩn số làm sao tìm được nghiệm chính xác.Bây giờ hãy cố gắng sống thật tốt,giúp con mình thành đạt,xây dựng một gia đình hiện tại ấm cúng là một điều rất khó nhưng cũng không phải là không thực hiện được.Chỉ cần Chú cố gắng sống có lí tri và mục đích như vậy thì ít nhất là Chú đã đạt được 7/10 phần của hạnh phúc rồi!

Ho ten: funny
Dia chi: sài gòn
Email: hieu12a13@yahoo.com.vn
Tieu de: sợ
Noi dung: Tôi đọc bài viết xong giật mình, vì tôi cũng có hoàn cảnh giống anh, chỉ khác là tôi chưa có vợ thứ 2, tôi cũng muốn tìm 1 người phụ nữ chia sẽ bớt những khó khăn cũng như san sẻ những ngọt bùi trong cuộc sống, hiện tôi vẫn " gà trống nuôi con" nhưng tôi sợ mình sẽ giống như anh, nhu nhược chăng?

Ho ten: hien
Dia chi: hcm
Email: girl_3284@yahoo.com
Tieu de: khong co gi la tuong doi
Noi dung: Trong cuộc sống bạn không nên tin vào những gì bạn cho là nó tồn tại mãi mãi. Trong tình yêu cũng vậy, một người đàn ông sẽ mãi ra đi nếu trong lòng anh ta đã có tư tưởng ngoại tình.  

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

 

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,