,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1135431
Rồi, mẹ con ta sẽ lại được gặp nhau...
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Rồi, mẹ con ta sẽ lại được gặp nhau...

Cập nhật lúc 09:27, Thứ Năm, 08/01/2009 (GMT+7)
,

1. Niềm tin

Trước đây con luôn tin rằng con làm được tất cả, chỉ cần con có niềm tin. Và đã làm như thế...3 năm mẹ ốm, con luôn tin rằng rồi mẹ sẽ ổn, rồi mọi thứ sẽ yên bình trở lại.

Con giữ niềm tin ấy trong lòng và nó trở thành động lực cho con cố gắng mọi thứ. Con cố gắng đi làm thật tốt để mẹ tự hào. Con cố gắng ôn thi cao học để mang kết quả thi đỗ về cho mẹ xem. Con cố gắng chăm sóc Tuấn những hôm mẹ về Bát Tràng. Con đã cố gắng rất nhiều.

Lúc nào cũng vậy, con luôn tin rằng mẹ sống với chúng con cho đến khi Tuấn lớn thêm chút nữa. Ngay cả khi sáng hôm ấy mọi người gọi con về, con vẫn tin rằng mẹ không thể rời bỏ con quá nhanh như thế được. Ngay cả khi về đến nhà con vẫn luôn tin rằng con sẽ được gặp mẹ, được mẹ hỏi thăm về công việc, học hành, được nâng mẹ dậy, chải đầu cho mẹ như trước đây...

Nhưng con không thể tin vào mắt mình khi mẹ nằm đấy. Im lặng. Không cười với con. Thậm chí, con không được nhìn mặt mẹ lần cuối, không được vào ngồi với mẹ.

Con ngã xuống mà vẫn không thể tin nổi.

Con quá đau đớn.

Con phải tin vào điều gì bây đây, mẹ ơi?

Giờ đây, con không tin ai, cũng chẳng tin gì cả. Có người hỏi con rằng ngay cả VA, ngay cả bản thân của con, con cũng không tin ư?

Con phải trả lời thế nào đây?

Con đã quá tin, để rồi bây giờ con mất hết !

Niềm tin trong con đã không còn nữa...

Ảnh minh họa: by_ArhcamtIlnaad

2. Vĩnh biệt Mẹ!

Con không thể hình dung ra con đã như thế nào trong mấy ngày mẹ vừa mất.

Ngất lên, ngất xuống mấy lần. Sức khỏe suy kiệt. Con như người mất hồn. Không ăn, không ngủ. Con thực sự quá bàng hoàng. Thậm chí, con không được nhìn mẹ lần cuối.

Con đau lắm mẹ biết không?

Khi người ta lấp đất, chia lìa mẹ khỏi con là lúc con đau đớn nhất. Con chỉ muốn nhảy xuống với mẹ. Mẹ nằm đấy, dưới kia lạnh lẽo một mình.

Làm sao con có thể chịu được?

Làm sao con có thể ra về?

Vĩnh biệt mẹ!

Vĩnh biệt người đã sinh ra con, nuôi nấng con, dạy bảo con trong suốt thời gian qua.

 Bây giờ, con mới nhận ra rằng: CON YÊU MẸ biết bao nhiêu.

Nhưng tất cả đã là quá muộn.

Ảnh minh họa: by_cyberbard.png

3. Nhà có 3 người!

Từ khi mẹ đi cả nhà buồn hẳn.

Con đi làm cả ngày. Tối đi học về muộn.

Về nhà ăn cơm một mình, nước mắt chảy ra nghẹn trong cổ.

Miếng cơm nghẹn đắng, không hề nuốt nổi.

Vắng mẹ... ngôi nhà chật này bỗng dưng rộng hẳn ra...trống trải.

Con thèm một tiếng mẹ gọi dậy, mỗi buổi sáng...

Con thèm một tiếng quát mắng, khi con làm sai...

Con thèm một bát canh mẹ nấu nóng hổi...

Con thèm một bàn tay mẹ xoa lưng cho con...

Con thèm một hơi ấm quen thuộc...

Con nhớ mẹ lắm...

Bây giờ, con phải sống sao hả mẹ?

Không có mẹ một mình con đối mặt với khó khăn vất vả của cuộc sống, Con không biết làm gì? Con hoàn toàn mất phương hướng. Con bế tắc và muốn buông xuôi tất cả...

4. Cảm ơn những người mà con yêu quý

Con cảm ơn mẹ, đã chăm lo, dạy bảo con 22 năm qua để bây giờ con có thể thay thế mẹ chăm lo cho gia đình này.

Cảm ơn mẹ, đã cho con vững bước đi bằng chính đôi chân của con.

Con cảm ơn những người thân yêu của con. Những người luôn chăm sóc con từng miếng ăn, giấc ngủ, những người sẽ thay mẹ chăm lo cho con trong suốt thời gian còn lại.

Đã có lúc, có quá nhiều điều không hay trong cuộc sống xảy ra với con. Chỉ trong một ngày thôi mà con phải chịu đựng tất cả: Công việc, gia đình, mọi thứ.

Về nhà không nhìn thấy mẹ, con tủi thân lắm.

Con cảm thấy bất lực, muốn buông xuôi tất cả.

Lúc đó, con chỉ muốn ngủ một giấc thật dài, thật sâu để không bao giờ tỉnh lại nữa, để không bao giờ phải khóc, phải đối mặt với cuộc sống đầy khó khăn này.

Con nhắm mắt và con mong được gặp mẹ.

Nhưng trong tiềm thức, con nhận ra rằng con làm thế sẽ có lỗi với mẹ, có lỗi với tất cả mọi người yêu thương con.

Khi mẹ con khỏe, mẹ đã luôn dặn con phải sống thật nghị lực, phải sống mạnh mẽ. Con phải thay mẹ làm tiếp công việc mà mẹ đang làm dở.

Con phải thay mẹ chăm sóc Tuấn, dạy bảo nó nên người.

Con phải học tiếp những gì con đã hứa với mẹ, mặc dù mẹ không kịp nhìn thấy giấy báo trúng tuyển của con.

Con phải thay mẹ chăm sóc bác Sửu.

Con phải thay mẹ làm tất cả mọi thứ và con không được phụ lòng tin của mẹ.

Vì “Mẹ tin vào con gái yêu của mẹ”.

Con cảm ơn Anh.

Cảm ơn V.

Cảm ơn tất cả những người bạn của con, những người đã ở bên cạnh con, khóc cùng con, chia sẻ với con tất cả niềm vui, nỗi buồn trong cuốc sống.

Con cảm ơn vì con đã có những người bạn tốt như thế này. Vì một người sẽ thay mẹ làm chỗ dựa cho con, che chở cho con.

Con không biết nói gì hơn ngoài lời Cảm ơn!

 

Ảnh minh họa: by_Marinshe

5. Khắc khoải niềm tin!

Giờ đây, niềm tin trong con đã không còn nữa. Nhưng con biết con phải tỉnh dậy, phải sống mạnh mẽ, phải mỉm cười để mẹ ở xa có thể yên lòng.
Con sẽ cố gắng sống như mẹ đã mong muốn, con sẽ cố gắng để mẹ có thể tự hào về con gái của mẹ như mẹ đã nói.

Mẹ hãy ngủ ngon mẹ nhé!

Mẹ hãy tin vào con!

Hãy tin rằng con thật sự mạnh mẽ.

Rồi đến một ngày nào đấy con và mẹ sẽ lại được gặp nhau và mẹ sẽ luôn tự hào về con gái mẹ !

Con yêu mẹ rất nhiều !

  • Tác giả Blogger Cún
     

Vài nét về tác giả Blogger Cún : "May mắn không tự đến với chúng ta. May mắn là do chúng ta tạo ra."

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: linhlantrang_9x
Dia chi: Thai Binh
Noi dung: Bai viet cam dong qua minh doc ma muon khoc , muon chay nhanh xuong duoi nha om co me va noi "con yeu me".Khi dang tin vao 1 dieu gi do roi niem tin ay khien minh hut hang thi cung la luc con nguoi ta ko tin vao bat cu cai gi nua. Nhung cuoc song nay doi doi moi nguoi phai co niem tin , hi vong , cho doi .Nhung voi minh thi "ko co ki vong thi se ko co that vong ’ Co le minh da sai . Sai that roi?

Ho ten: Giấu tên
Dia chi: Hà Nội
Email: salsanme@yahoo.com.vn
Tieu de: Mẹ yêu.
Noi dung: Tình cảm mẫu tử có lẽ là tình cảm tự nhiên mãnh liệt nhất trong những tình cảm của con người. Tôi thật sự xúc động vì bài viết của bạn. Chỉ khi ta khôn lớn ta mới thật sự hiểu được tình thương yêu bao la mà NGƯỜI MẸ KÍNH YÊU đã giành cho ta. Những ai đang còn mẹ, xin hãy để cho mẹ biết ta yêu mẹ biết nhường nào, xin hãy để nụ cười được nở trên môi mẹ, xin đừng để nước mắt rơi trên mắt mẹ. Mẹ ơi, con có lỗi với mẹ nhiều lắm, xin người hãy tha thứ cho đứa con dại của người. Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ ơi!

Ho ten: Ngô Dương Đại
Dia chi: Công ty Cấp nước Đồng Nai
Email: dai_water@yahoo.com
Tieu de: Cảm xúc tràn đầy
Noi dung: Cảm ơn bạn đã viết bài viết này. Không ai trong chúng ta lại có thể tin là mẹ sẽ mất. Ngay kể cả Đại cũng vậy. Đại vừa mới lo tang mẹ được hơn hai tháng. Đọc bài viết của bạn mình khóc như khi mẹ vừa mất xong: Mẹ nằm đó mắt nhắm nghiền không nói Ôi, ôi thôi ....con mất mẹ thật rồi Biết lấy gì đổi lấy đước mẹ tôi. Mình cũng vừ thi cao học xong tháng 5 vừ rồi. Mẹ mình cũng đã biết mình thi đỗ nhưng mẹ không còn bên mình thêm được nữa. Giờ phải một mình tự lo cho cuộc sống thôi, không còn mẹ kề bên chăm cho ta bữa ăn, nhắc nhở ta dậy đi làm, và khuyên bảo những điều hay trong cuộc sống. Mẹ mất đi là con mất tất cả, mất chí hướng. Nhưng người đời vẫn nói, phải nghị lực lên, lo cho tương lai của mình. Có ai đặt mục đích sống là cho mình đâu, hãy nghĩ là mình sống tốt để mẹ được an lòng. Mình mất cha từ năm 1998 và 10 năm sau, mẹ mất. Hãy cùng cố gắng và đừng tuyệt vọng. Cả tháng nay mình cũng chỉ lên mạng đọc những bài viết về mẹ thôi. Thương nhớ mẹ không nguôi nhưng không thay đổi được gì. Khi nắm đất sau cùng vùi kín mộ sâu Con trở về nhà một mình trống vắng Trên ngực con nở đoá hoa hồng trắng Quỳ trước bàn thờ cam phận mồ côi Rồi những sớm trưa rồi lại xế chiều Con biết tìm đâu ra hình bóng mẹ Căn nhà nhỏ không ai chăm lo nữa Sẽ lạnh lẽo lắm khi vằng mẹ mẹ ơi. Bạn biết đấy, khi mẹ ra đi mọi hình ảnh, đồ vật trong nhà đều gợi nhớ đến mẹ. Và thật đau buồn mỗi khi nhìn nó, hình ảnh mẹ lại hiện về. Nhưng phải chấp nhận hết. Chấp nhận tất cả và sống tiếp. Tôi cũng được bạn bè chia sẻ nhiều nhưng tôi hiểu không có thứ tình cảm nào có thể thay thế được. Khi buồn, có thể liên lạc theo nick của tôi: dai_water@yahoo.com để có thể chia sẻ phần nào. Tôi thành thật mong bạn hãy cố gắng, và hãy vượt qua để bước tiếp cuộc đời như dòng sông chảy mãi. Chia sẻ cùng bạn mà lòng tôi cũng đang buồn lắm về nỗi đau như bạn đấy. Không muốn làm ăn gì cả, mất phương hướng, nhưng cũng cần một chút tỉnh táo để sống cho mẹ mình dưới suối vàng được yên lòng. Đừng phải buồn về con mẹ nhé Con sẽ làm theo lời mẹ dặn Về những gì mẹ mong ước ngày xưa. Con cầu cho mẹ được an lòng. Siêu sanh tịnh độ đến ngàn năm.
 

Ho ten: Cường
Dia chi: Hà Nội
Email: huongtoi_thanhcong2002@yahoo.com
Tieu de: Mẹ yêu quý.
Noi dung: Bài viết của bạn xúc động quá, đọc xong mình muốn được về nhà ngay với mẹ. Mẹ mình cũng như bạn, vừa mất đi người mẹ yêu quý, mình buồn vì bà ngoại mất nhưng có lẻ không thấm vào đâu với mẹ mình. Mình muốn bên mẹ lúc này nhưng không được, mẹ ơi con yêu mẹ nhiều, mẹ hãy cố gắng vượt qua nhé, một tuần nữa con sẽ được về với mẹ. Bạn thân mến, nỗi đau của bạn rất lớn nhưng cuộc sống thì vẫn phải tiếp diễn, hãy tìm lại niềm tin để bước tiếp nhé bạn.

Ho ten: Giấu tên
Email: meocon_dangyeu_nclc
Noi dung: Đọc câu chuyện về mẹ đã nhiều, mỗi câu chuyện khác nhau với những cảm xúc khác nhau nhưng tất cả đều là những tình cảm tốt đẹp tuyệt vời nhất dành cho mẹ. Em cũng rất yêu thương mẹ, em cố gắng cho đến tận bây h` là vì mẹ, em muốn được thấy mẹ hạnh phúc chứ k phải lo âu phiền muộn như bây h`. Em nhận ra điều này chưa lâu, lâu nay vẫn cứ vô tâm, cứ làm mẹ buồn để rồi lúc nhận ra thấy giận bản thân mình vô cùng. Có lẽ e may mắn hơn chị vì em vẫn có mẹ bên cạnh cổ vũ, giúp đỡ, cho em thêm niềm tin và nghị lực. Em biết chị rất đau khổ, rất buồn nhưng hãy cố gắng lên chị nhé. Những gì chị làm, chị cố gắng mẹ chị đều biết và đang mỉm cười hạnh phúc đấy. Em k biết nếu rơi vào hoàn cảnh như chị liệu em có đứng dậy nổi không. Em chẳng bao h` mạnh mẽ được như em muốn. Mẹ đã và đang là chỗ dựa cho em vượt qua tất cả, chẳng biết một ngày không còn mẹ em sẽ thế nào nhỉ? Nhưng đọc bài viết của chị, em nghĩ em cần thay đổi. Em phải cố gắng hơn nữa vì cuộc sống của em đâu phải của riêng mình em... chị em mình cùng cố gắng nhé

Ho ten: như Hoa
Dia chi: Hà Nội
Email: nhuhoa_vu@yahoo.com
Tieu de: Mẹ của con
Noi dung: Bạn là một người con thật có hiếu, đọc những dòng tâm sự của bạn tôi thấy như bạn viêt cho chính tôi vậy. Tôi đã mất mẹ cách đây không lâu, và tôi đã ân hận khi trước kia không dành nhiều thời gian ở gần bên mẹ. Mẹ đã về thế giới bên kia mang theo bao nỗi nhớ thương cua nhưng đưa con. Cho dù nhưng đứa con của mẹ đều đã lớn khôn trưởng thành. Đúng như thế trên đời này không có ai yêu thương con bằng mẹ, không có ai lo cho con bằng me, mẹ là tất cả. Mồ côi mẹ thật là tội các bạn a! và tôi đã mồ côi mẹ thật rồi. Hãy làm tất cả những gì có thể dành cho mẹ kẻo một mai mẹ có mất đi chúng ta đều sẽ hối hận. Cảm ơn bạn đã nói thay lời của hàng vạn người con trên đời này.  Xa mẹ rồi , tôi thấy mình thiệt thòi vô cùng, những luc vui, buồn chẳng biết tâm sự cùng ai.mỗi lần trở về căn nhà xưa yêu dấu chẳng thấy bóng mẹ đâu, buồn lắm bạn ạ! những ai còn có mẹ trên đời đừng bao giờ làm mẹ buôn nhé!

Ho ten: Giấu tên
Dia chi: Việt nam
Email: huonghthanh@gmai.com
Tieu de: Cám ơn 1 bài viết cảm động về mẹ
Noi dung: Cám ơn bài viết của bạn, mình hiểu được cảm nhận của bạn bởi vì mình đã trải qua nó, mình mất cả bố lẫn mẹ cách đây lâu rồi nhưng với mình nỗi đau đó vẫn như là mới hôm qua thôi. Đôi lúc một mình phải đối diện với tất cả : cuộc sống, công việc, học hành, tình cảm mình cũng có tư tưởng giống bạn muốn nhắm mắt buông tay nhưng rồi ánh mắt của mẹ của bố của nững người thân không cho phép mình cư xử như vậy, mình vẫn phải ngẩng cao đầu bước tiếp, tự nhủ mình phải đi xuyên qua nỗi đau và bạn cũng thế nhé, chúc bạn sớm bình tâm và tiếp tục sống tốt hơn nữa. Rất mong được chia sẻ với bạn.

Ho ten: Phạm Nhung
Dia chi: Thái Nguyên
Email: Pham_hoang_phuong85vn@yahoo.com
Tieu de: con yêu mẹ!
Noi dung: bạn đã có mẹ những 22 năm còn tôi mẹ đã ra đi khi tôi vừa mới 5 tuổi. cái tưổi chưa thể hiểu hết được những nỗi đau trong cuộc sống chưa biết được rằng mẹ đã vĩnh viễn dời xa tôi mẹ không còn ở bên để âu yếm tôi hay để tôi có thể sà vào lòng mẹ nũng nịu bắt mẹ phải xoa lưng cho con ngủ. tôi đã 1 mình tự đứng lên trong cuộc sống nhưng tôi luôn tin rằng mẹ lúc nào cũng ở cạnh tôi. những khi buồn tôi thường hay nghĩ đến mẹ để có thể vững tin trong hơn trong cuộc sống. bạn cũng vậy nhé hãy tin rằng mẹ lúc nào cũng ở bên cạnh chúng ta và luôn cầu cho chúng ta được hạnh phúc và mong rằng những ai đang còn mẹ đừng để mẹ buồn các bạn nhé hãy nói với mẹ rằng: mẹ ơi con yêu mẹ!

Ho ten: Giấu tên
Email: convitsars@yahoo.com
Noi dung: Lời đầu tiên là mình xin chia buồn cùng bạn. Mình có thể hiểu được cái cảm giác mất mát của bạn vì mình cũng đã từng ở trong hoàn cảnh như vậy rùi. Ít nhất thì bạn cũng có được 3 năm để mà hi vọng, còn mình đến 1 giây cũng k có. Chỉ bít ngồi trên máy bay 18h về đến nhà thì hỡi ơi. Cảm giác nặng nề và trống trải. Tuy nhiên người mình iu thương cũng ra đi rùi, giờ chỉ còn cách chấp nhận và sống tiếp. Sống cho mình và cho cả người minh iu quí vì chắc chắn họ k muốn mình quị ngã. Mẹ bạn đang dõi mắt theo bạn đấy. Cố gắng lên bạn nhé.

Ho ten: ha
Email: cao_ton_ha@yahoo.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Mình cảm thấy rất cảm động trong câu chuyện của bạn. Đối với mỗi chúng ta người mẹ luôn là người ma chung ta thương yêu nhất bởi thế mà tôi hiểu được cảm giác khi mẹ bạn qua đời. tôi rất mong được chia sẻ và cảm thông với hoàn cảnh của bạn. Bạn ạ con người sinh ra trên cuộc đời này ai cũng phải trai qua "sinh ,lão ,bệnh, tử". Măc dù me ban đã ra đi ngưng bạn thì đang sông mà cuộc đời thi vẫn cứ trôi đi vi vậy mà co chuyện gi thì ai chung chúng ta vẫn phải chấp nhận nó.Rồi thời gian xẽ trôi qua bạn sẽ lớn bạn còn cả tương lai ở phía trước rôi ban cũng xe làm một người me như mẹ của bạn vậy. cuộc đời luôn cho ta những nỗi đau để ta trở nên mạnh mẽ hơn bản lĩnh và cứng cỏi hơn. Bạn hãy sống thật tốt để sứng đáng với mẹ và bạn hãy tin rằng ở phía bên kia thế giới mẹ bạn luôn dõi theo và từng bước đi của bạn. Chắc chắn bà xẽ rất vui khi thấy bạn trưởng thành

Ho ten: PL
Dia chi: Quang Ninh
Email: tamaiobennhau@yahoo.com
Tieu de: Me la tat ca
Noi dung: Di khap the gian ko ai tot bang me Ai cung co 1 trai tim danh` cho Me. Ai co`n Me. dung` lam Me.khoc. Dung de buon len mat’ Me. nghe con

Ho ten: thuy duong
Dia chi: co nhue - ha noi
Email: thuy duong 72000
Tieu de: chia se
Noi dung: Cam on ban. Minh va me minh vua doc Blog cua ban.Minh xin chia buon cung ban. Mong ban co du nghi luc de vuot qua noi dau mat me. Minh cam on ban da lam cho minh thay yeu thuong me minh nhieu hon, va me minh cung thay thuong yeu ba minh nhieu hon. Hay lam tat ca nhung dieu tot dep cho me cua minh khi con chua muon cac ban a.

Ho ten: Hoàng Thị Hoài
Dia chi: Đồng Nai
Email: noibuon_khongten1511@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất hiểu và thông cảm cho bạn trong hoàn cảnh ấy. Vì tôi cũng mất bố từ bé nên tôi cũng hiểu được một phần nào những khó khăn và thiếu thốn mà bạn gặp phải. Tôi cũng đã trải qua những ngày như vậy. Tôi hiện giờ cũng phải vừa làm vừa nuôi em gái ăn học mà không dám học lên thêm nữa. Nhưng nghĩ lại thì đó cũng là niềm hạnh phúc khi được quan tâm đến một người. Nhưng bạn hãy cố gắng lên vì còn nhiều điều tôt đẹp đang chờ chúng ta ở phía trước.

Ho ten: Đỗ Xuân Hiếu
Dia chi: Cty IST Việt Nam
Email: hieu.dx@ist.vn
Tieu de: Cún ơi! anh cảm ơn em nhiều lắm....
Noi dung: Đọc chuyện của em xong anh không cầm được nước mắt, mặc dù anh là người chai lỳ, ít khi động lòng trước điều gì. Sao số phận em giống anh đến thế! hãy cố gắng lên em nhé! hãy vượt qua nỗi đau! để mẹ chúng ta nơi thiên đường nở nụ cười mãn nguyện! Anh tin em sẽ làm được! Khó khăn gì trong cuộc sống vật chất anh sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ em! Đừng ngại ! Người cùng hoàn cảnh!

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,