,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1135303
Trong lòng Hà Nội... có mưa !
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Trong lòng Hà Nội... có mưa !

Cập nhật lúc 07:52, Thứ Hai, 08/12/2008 (GMT+7)
,

 Kết nối Blog

Ẩm. Ướt.            

Nhưng mà thích.

Như mê, như say.

Mưa Hà Nội vào buổi sớm tinh mơ thật trong trẻo và tinh khôi. Một sức sống mới cần phải được gột rửa những bụi bặm của ngày hôm qua, phải được tưới tắm để mới mẻ sảng khoái. Một cái ô con con cũng đủ để chở che một tấm thân hao gầy. Dẫm nhanh trên những vũng nước làm cho chúng bắn lên mắt cá chân khiến em thích thú. Gan bàn chân còn nóng ấm mà đầu ngón chân đẫm nước đã ướt lạnh rồi.

Mưa có thể làm cho bầu không khí ảm đạm, có thể làm cho ai đó bực mình, tiu nghỉu vào lúc sáng sớm như thế này.

Nhưng mà mưa kéo Hà Nội của ngày xưa về lại trong em.

Ảnh minh họa: by disposable_heroX

 Trong mưa, Hà Nội hiện lên lên với hai mảng màu đen trắng, cổ kính. Những chiếc lá theo mưa rơi xuống mặt đường màu tro ấm, lác đác, mỏng manh…

Trong mưa, những ngôi nhà mà thường ngày vẫn xập xình tiếng nhạc và ánh đèn sáng choang của cửa hiệu đồ chơi, quấn áo, mũ nón, giày dép cùng với hàng tá những thứ phụ kiện lỉnh kỉnh cũng sẽ được phủ lên mình chiếc áo khiêm nhường và tĩnh mịch hơn.

Trong mưa, phố cũng hiền hoà, chậm rãi hơn như cái cảnh của Hà Nội những năm về trước. Em ngửi thấy mùi ngai ngái của đất, vị ngọt mát và thanh của cỏ cây, và nếm được cả những giọt nước trong vắt mặn mòi trên gò má nòng hổi.

Hà Nội em thật đẹp! Đất Hà Nội, trời Hà Nội nhoà đi trong mưa gió, đổ xiêu vẹo trong trí tưởng tượng như một nỗi nhớ khôn nguôi. Nhà, phố, cây, người, xe, nước như nghiêng ngả chao đảo chỉ trực ập xuống ôm trọn lấy em.

Lâu rồi em mới đi trong mưa như thế, gặp lại từng khoảnh khắc thơ bé xa xưa.

Phải nghiêng ô một chút, để ngước mắt lên thấy mưa rơi tí tách xuống bàn tay bé bỏng. Em thích để những hạt mưa con con tự do vỡ oà, trơn trượt trong lòng bàn tay mình. Rồi như thấy chúng sẽ trôi xuống khửu tay, men theo cánh tay, len lỏi vào tận thân thể, em khẽ rung mình tê tái.

Mưa Hà Nội không như mưa Sapa, lặng lẽ, bất chợt thoắt ẩn thoắt hiện như đôi tình nhân e ấp sau làn sương mỏng, cũng không như mưa Sài Gòn ồn ào, vội vã hết sức tự nhiên và khoáng đạt.

Mưa Hà Nội là bản tình ca lúc trầm lúc bổng, gói trọn hương sắc và du vị mà ở đó em và anh, chúng mình vẫn tìm thấy nhau trên mỗi bước đường đi về phía trước, dù chỉ qua những ranh giới mong manh nhất.

... Bởi Hà Nội là máu thịt, là mầm sống, là chốn neo đậu cho tâm hồn mình.

Ảnh minh họa: by_grace_note

 
 Lúc khó khăn, khi vấp ngã, bị lạc lõng, bị bỏ rơi, em chỉ còn biết bấu víu vào Hà Nội. Sau những chuyến đi xa, mỗi lần trở về là một lần yêu hơn, yêu mãi. Không cầu kỳ, tráng lệ; từng góc phố, từng nếp nhà, từng quán cóc vỉa hè cho đến những gương mặt, nụ cười, hàng cây, bãi cỏ, và mặt hồ…tất cả là Hà Nội và Hà Nội sống trong chúng.

2201 đến rồi. Em kịp chen chân lên xe, kiếm được một chỗ ngồi bên cửa kính còn mờ hơi nước, bỏ lại đằng sau một khoảng tâm hồn …

 Hà Nội ơi, em đi nhé!
 

Tác giả: Blogger Em_Hà Nội 

 

Vào nét về tác giả Blogger Em_Hà Nội : “Trường kỳ “kháng chiến” nhất định thắng lợi”

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Mưa Hà Nội
Noi dung: Hà Nội trong mưa thật đẹp làm sao, lãng mạn làm sao

Ho ten: Hà Phương
Dia chi: Học viện báo chí tuyen truyền
Email: ngocxit_4987@yahoo.com
Noi dung: Ẩm. Ướt. Nhưng mà thích. Như mê, như say. Yêu Hà Nội. Yêu mưa :x:X:x

Ho ten: Đàm Đức Quang
Dia chi: hai bà trưng_hà nội
Email: quangton07@yahoo.com
Tieu de: Mưa hà nội đẹp thật..^^
Noi dung: "...Mưa Hà Nội không như mưa Sapa, lặng lẽ, bất chợt thoắt ẩn thoắt hiện như đôi tình nhân e ấp sau làn sương mỏng, cũng không như mưa Sài Gòn ồn ào, vội vã hết sức tự nhiên và khoáng đạt. Mưa Hà Nội là bản tình ca lúc trầm lúc bổng, gói trọn hương sắc và du vị mà ở đó em và anh, chúng mình vẫn tìm thấy nhau trên mỗi bước đường đi về phía trước, dù chỉ qua những ranh giới mong manh nhất..."..tớ thik đoạn này..:D

Ho ten: Lê Thị Phương
Dia chi: Thanh Xuân - Hà Nội
Email: phuong250586@yahoo.com.sg
Noi dung: Những cảm giác rất mới lạ mà có lẽ trải qua những ngày thời tiết khô hanh của Hà Nội mới càng thêm yêu những cơn mưa.Chúc Hồng thành công!^^

Email: xiemytcc@yahoo.com
Noi dung: Hà Nội và mưa. Những cơn mưa rào. Ngồi bên khung cửa sổ ngắm đất trời nhạt nhòa ẩn hiện. Lắng tai nghe tiếng mưa rơi thánh thót như một bản hòa âm tuyệt diệu. Mưa rơi bồm bộp trên lá như bộ gõ, tí tách thanh thanh trên mái tôn như bộ dây. Mưa rì rào bay bay trong gió như tiếng thì thầm trong hơi thở. Sau cơn mưa đất trời được gột rửa trở nên trong sáng và tinh khôi. Mưa cũng cho chúng ta khoảng thời gian hiếm hoi để có chút trầm ngâm suy tưởng, để tìm lại một vài khoảnh khắc xa xôi trong biển bờ kỷ niệm. Và sau cơn mưa, khi chúng ta trờ về với bước chân hối hả, ta lại mong chờ đến một cơn mưa, để lại có những phút bình lặng chỉ có ta và mưa và kỷ niệm…

Ho ten: Đỗ văn Minh
Email: dovanminh@vnn.vn
Noi dung: Tôi không phải người Hà Nội,và những kỉ niệm về Hà Nội trong tôi cũng không nhiều nhưng chúng thật sâu sắc,Nhất là mùa đông,mùa lạnh giá những cái đó càng tô thêm vẻ trầm tư của phố cổ,của nét thanh lịch của con người Hà thành.Cũng mùa đông tôi mới thực sự thấy được sự ấm áp trong tâm hồn người Hà Nội.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,