,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1132975
Lấy chồng, phải lấy người như Ba!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Lấy chồng, phải lấy người như Ba!

Cập nhật lúc 00:17, Thứ Sáu, 28/11/2008 (GMT+7)
,

Nhớ có lần con đã viết, rằng từ bé tới giờ và mãi về sau, Ba là người đàn ông không thể thay thế trong cuộc đời con!

Nhớ không biết Bao lần con đã ôm Ba và xanh rờn: sau này con chỉ tìm được người như Ba con mới lấy làm Chồng!

Ba thì bảo : không còn nữa đâu con ơi, Ba là người cuối cùng rồi đấy nhé!...

Ba là người đàn ông của gia đình. Mẹ sinh em bé - là chúng con ấy - nội ngoại đều ở xa. Ba một tay chăm Mẹ, một tay chăm con. Ba còn kể : hai đứa bé tý, Ba đặt đầu ở lòng bàn tay, mông ở khuỷu tay, cứ thế Ba tắm mà chẳng đứa nào o e 1 tiếng.

Ba một mình nuôi hai đứa từ bé tí ti tới lớn. Cuộc sống và mưu toan khiến Ba Mẹ xa nhau. Mỗi tuần gặp nhau 1 lần vào thứ 7, Chủ Nhật. Hai đứa trưởng thành, Ba bàn giao cho Mẹ, hai chị em xuống thành phố học. Ba nhớ lắm!

Ba thương Mẹ! Từ bé tới giờ, mới thấy Ba và Mẹ dỗi nhau 1 lần. Đó là lần cả nhà đi Sầm Sơn. Ba đèo em, phóng vèo vèo đi trước. Mẹ và chị đi sau. Nhà hồi đó chẳng ai có di động. Thế là... lạc nhau... Về nhà, Mẹ khóc, bảo Ba không thương Mẹ, bỏ Mẹ đi sau!Ba mắng: đi thì đi rõ là chậm, trời thì nắng! Rồi Ba cãi, Ba vừa cãi vừa mặt mày khổ sở. Nói vậy chứ, Ba cũng là người bảo thủ ra trò. Nên Mẹ luôn dùng chiêu "phỉnh" để đưa Ba vào tròng riêng của Mẹ.

Ba cứ cãi đấy, nhưng từ đó về sau, mỗi khi về nội về ngoại, hay đi bất cứ đâu xa hay gần, Ba luôn luôn đi sau và giữ khoảng cách an toàn đủ để Mẹ không rời khỏi tầm mắt của Ba.

Ba mà mắc lỗi, nói có Bao giờ Ba chịu nhận ngay đâu. Ba thẹn hay sao ấy, toàn cười trừ rồi Ba cãi này cãi nọ. Nhưng cả nhà thừa biết, cả nhà chẳng thèm trêu Ba. Cả nhà cứ lẳng lặng rồi là Ba làm theo đấy.

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio số 50: Nếu ta cưới nhau

Lắm hôm, Ba tốt đến khờ!

Với một bà ngoài chợ, đưa bà ấy 250km về tận Hải Dương lấy hương nhang về bán. Rồi đưa bà ấy trở lại Thọ Xuân. Rồi cặm cụi 250km nữa về lại Hải Dương xây mộ cho các cụ. Ai bảo Ba là con trai trưởng cơ. Trời tháng Ba rét cắt lòng. Thấy Ba, con chạy đi đun ngay 1 siêu nước nóng. Ba bảo : chờ nước của Hà Phương, Ba chết rét mất. Cứ bật bếp ga lên cho Ba hơ tay chân đỡ lạnh, chứ ngâm nước nóng xong còn cóng hơn con ạ.

Đận ấy, cả nhà giận lắm, thương Ba Bao nhiêu là giận bấy nhiêu. Thế là họp. Bắt Ba hứa từ giờ không được thế nữa. Ba có mà cãi đằng giời nữa nhé. Ba còn lấy được cái lí gì cho to hơn cái lí của yêu thương?

Con lớn lên. Không còn đi tìm một hình bóng của Ba nữa. Mà tìm cho mình một hình bóng đủ làm con rung động.

Con cứ cười khi Ba hỏi, và đúng là: Hình như chẳng còn ai như Ba...

Đến một ngày, con tìm thấy… Một người như Ba.

Đó là Tao, là Tao đấy Ba ạ.

Tao thương con như Ba. Và Tao thương Tao Mẹ như một người chồng tuyệt vời nhất.

Tao Mẹ một ngày tai nạn. Tao xót, Tao lo, và Tao chăm, Tao bẵm.

Tụi con đến nhà. Tao dịu dàng lấy thuốc cho Tao Mẹ, Tao lấy cao dán ra, cẩn thận nhẹ nhàng dán vào chân Tao Mẹ. Con nhìn Tao mà ước!

Lấy chồng, phải lấy người như Tao!

Gửi từ Blog Hà Phương: Yêu như là yêu thôi!Vì sông như là thế thôi! Sẽ âm thầm hát âm

 
thầm trôi...

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

 
Dia chi: Thái Bình
Email: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
Noi dung: Mình thích nhất câu nói "Lấy chồng, phải lấy người như Tao". :))

Email: le_thu_ha_88@yahoo.com
Noi dung: Vẫn biết không có 1 tiêu chuẩn để kiểm định hạnh phúc nhưng mình vẫn muốn nói câu này: Bạn thật hạnh phúc.Mình thèm có 1 lần được có cái ý nghĩ như bạn"Lấy chồng, phải lấy người như Ba!".Có lẽ từ khi sinh ra chúng ta đã không có quyền chọn lựa, có những điều ta phải chấp nhận nó dù không muốn. Nhiều lúc mình muốn có thể tâm sự với ai đó, nhưng những chuyện kiểu này rát khó nói. Bố mình đi làm xa ở nước ngoài.Mình đã quen với cảnh 3 mẹ con sống với nhau. Bố mình đi từ năm mình lên 5 tuổi. 10 năm sau bố mình về. Bố mình hoàn toàn không cờ bạc, hay rượu chè, trai gái, .Mình vẫn biết không phải vì bố mình không thương 2 mẹ con mà mỗi lần bực bội chuyện j bố mình hay mắng chửi mẹ mình. Giận bố, thương mẹ. MÌnh đã từng nói với mẹ là "Sau này con không dám lấy chồng, con sợ phải như mẹ". Mình biết ko nên nghĩ, hay nói như vậy. Mình đã làm mẹ buồn. Nhưng mình không kiềm chế được. Mình biết mẹ là vì hi sinh cho 2 chị em nên mới chịu đựng bố. Mình thèm lắm 1 gia đình có thể vui vẻ hòa thuận. Mình chỉ muốn chia sẻ với ai đó để lòng nhẹ bớt.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,