,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1131557
Viết tiếp về Ngoại: Khi lòng nhân ái là món “mồi ngon”!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Viết tiếp về Ngoại: Khi lòng nhân ái là món “mồi ngon”!

Cập nhật lúc 07:30, Thứ Ba, 25/11/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - Đã nhiều tháng nay trở lại blog thì được một người chị ở rất xa báo tin có một bà cụ 91 tuổi, không con cháu, sống chung với một người con nuôi cũng đã trên 70 tuổi, cùng một đứa cháu gái (cũng cháu nuôi nốt) 7 tuổi. Hàng ngày từ 1 giờ trưa đến 11 giờ đêm, bà đi bán bánh và thuốc lá trước cổng Trung Tâm Hội Chợ Triển Lãm Quốc tế đường Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TPHCM để mưu sinh cho gia đình nhỏ bé của mình với hai người thân không ruột thịt, và còn phải kiếm tiền để lo cho thằng cháu ngoại nuôi 34 tuổi, đang bệnh gai cột sống, không còn tiền chữa trị, và vì thế bệnh viện cũng không cho ở nữa…

Chi tiết về hoàn cảnh của bà, nếu bạn bè nào chưa nắm, xin các bạn xem qua bài viết:  Còn bao nhiêu người như Ngoại?

Ảnh do tác giả bài viết cung cấp - Còn bao nhiêu người như Ngoại?
Xót xa quá, nhưng vì ở xa, nên chị tôi đã nhờ tôi đến thăm bà. Chúng tôi đã bàn nhau là không đưa tiền nhiều cho bà, chỉ đưa chừng 50 ngàn đồng mỗi lần mà thôi, bởi nơi bà ngồi bán rất đông người qua lại, biết đâu bọn nghiện xì ke ma túy khi lên cơn không có tiền hút chích thì chúng trấn lột bà như cái cách mà chúng vẫn đang làm là đi cướp giật tiền lẫn vé số của những người già yếu và những đứa trẻ không đủ sức chống cự. Thế là chúng tôi nghĩ đến những thứ vật chất thiết thực nhất cho bà hiện giờ: một cái chăn bông, dầu nóng, kẹo ngậm vitamin có mùi cam mà Ngoại và Nội tôi đều vẫn đang rất thích, cùng lương thực thích hợp để bà có thể dùng trong nhiều ngày…

Chiều nay, tôi đến chỗ bà bán lúc khoảng 16:30, trời đang mưa tầm tã, bà co rúm người tránh mưa dưới chiếc dù màu đỏ. Thật cảm động khi thấy gần chục bạn trẻ đang đứng xung quanh bà - áo dài nữ sinh cũng có, dân đi làm về như tôi cũng có - em nào em nấy đều đang ướt nhẹp, cùng dang tay nắm những chiếc áo mưa để che cho bà ở bên trên…

Người thanh niên lớn tuổi nhất trong nhóm khi thấy tôi đưa cho bà hai gói đồ, nói rằng: “Chị đừng cho bà đồ nhiều như vậy, rồi cũng đến tay người khác hưởng, chứ bà cũng không được hưởng bao nhiêu đâu…”. Không phải tiếc của, và chắc chắn là như thế, nhưng thật sự tôi sững người vì câu nói ấy... Chưa kịp hỏi gì vì ai nấy cũng đang ướt như chuột lột, thì có một chị trạc tuổi 50-55 chạy xe đến, nhìn chị dáng vẻ rất bình dân với chiếc xe máy cà tàng mà phố phường bây giờ xem là của hiếm thấy. Cả bọn chúng tôi dù trước lạ sau quen, đều cảm thấy ấm lòng quá, bởi có thêm một người bạn đồng hành!

Rồi anh thanh niên kể cho tôi cùng chị nghe, thật sự bà cụ vẫn còn có con trai ruột, có cháu ruột vẫn còn đang sống sờ sờ trong cái xóm mà bà đang ở… Mấy em gái nữ sinh áo dài nói cái mền của chị đêm nay chắc chắn tiêu, bà không được đắp đâu, đồ ăn cũng thế chị à…

Ảnh do tác giả bài viết cung cấp - Còn bao nhiêu người như Ngoại?

Nhóm bạn trẻ này quen biết nhau trên mạng, và họ đồng tâm huyết với nhau trong việc giúp những người khốn khó. Khi biết tin về bà, họ đã đến với bà hàng ngày như thế, và đến tận nơi bà ở, để biết cái sự thật đau lòng trên. Bức xúc, anh thanh niên cùng bè bạn đã vận động một Viện Dưỡng Lão và Viện đã chấp nhận cho bà về ở, và chấp nhận luôn cho cậu cháu nuôi 34 tuổi bệnh hoạn đi cùng bà. Thế nhưng, thuyết phục cỡ nào bà cũng từ chối… Lại bức xúc, thế là nhóm bạn lên Ủy ban phường của bà để trình bày và nhờ can thiệp. Phường nói là bà có nhà cửa, nhân thân rõ ràng, không thể cưỡng chế đưa bà vào Viện dưỡng lão được, ngoại trừ khi bà đi sống lang thang…

Sau đó, chắc chắn là phường có sinh hoạt với gia đình con cháu ruột của bà về việc không được đối xử tàn tệ với bà như thế, và hậu quả là tối hôm qua, 20/11/2008, nhóm các bạn trẻ ấy khi đưa bà về đến nhà lúc khuya, bị con trai ruột bà chửi mắng, và cháu trai ruột bà dùng cây hành hung, một số em đã bị thương.

Tại sao họ lại đánh nhóm bạn trẻ ấy? Đơn giản là vì nếu thuyết phục bà chịu lên sống ở Viện dưỡng lão, thì đám người đó sẽ mất đi “một phương tiện kiếm tiền” tuyệt vời. Tuyệt vời quá đi chứ, khi chỉ riêng một chị bạn của người phụ nữ 50-55 tuổi mà tôi đề cập ở trên đã đến và biếu cho bà 500 ngàn đồng. Và mỗi ngày, vẫn còn có rất nhiều người đọc tin về bà, đau, và thương quá, làm sao nén được lòng? Thế là, vô hình chung, chúng ta lại tiếp tay cho kẻ ngồi không, ăn trắng, mặc trơn,…

Tôi và chị phụ nữ ấy cùng các em bàn nhau, thôi thì chẳng đem tiền hay quà cáp gì đến cho bà nữa. Bất cứ ai, và bất cứ lúc nào có thể tạt ngang qua chổ bà bán, làm sẳn một ổ bánh mì kẹp thịt chà bông, hay mua một tô phở, hủ tíu gì đó, mời bà ăn tại chỗ, và chuyện trò với bà trong thời gian ấy…

Mưa tạnh, chúng tôi chia tay nhau về. Dẫu chỉ mới đứng với nhau trong một cơn mưa, và chẳng ai biết nhà ai, nhưng sao mà thân thương quá!

Gửi từ Blog Mdleechen: Mình sinh năm 1979, đang công tác trong ngành thủy sản - "dân hàng tôm, hàng cá..."

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: phung huyen
Email: phidiep_8487@yahoo.com.vn
Noi dung: tôi sống xa ông bà từ nhỏ vì thế tôi rất thèm có được tình cảm của ông bà, tôi thèm được như những đứa trẻ khác được ông bà ôm vào lòng kể chuyện cổ tích ngày xưa, hát ru ầu ơ đưa vào giấc ngủ, nhưng giấc mơ của tôi có lẽ khó mà thành hiện thực. Vậy mà có những người ông bà còn sống ngay bên cạnh lại nỡ lòng đối xử như vậy,đọc bài viết càng thương bà cụ tôi càng thấy bất bình, thấy giận những người con cháu của bà. sao họ lại làm như vậy chứ?

Ho ten: Trần Thị Ngọc Nhung
Dia chi: Đông Hà- Quảng Trị
Email: nhungvneco5
Tieu de: Buồn
Noi dung: Đọc những dòng trên có lẽ không ai cầm được lòng mình. Vừa thương vừa...xin lỗi có lẽ tôi không viết được nữa. Tôi rất ít khi lên mạng mà viết lại thế này. thường thì chỉ đọc, lúc rảnh khi đang làm việc. Thôi ...chúc cho những ai đang làm việc tốt sẽ làm được nhìu hơn.

Ho ten: SA SU KE
Dia chi: NGHE AN
Email: girl_b2_qn@yahoo.com
Tieu de: BUỒN QUÁ!NGOẠI ƠI
Noi dung: Một hoàn cảnh thật thương tâm.Tôi dã khóc rất nhiều.Mong cho Ngoại mạnh khoẻ.

Ho ten: Tran Thanh Loan
Dia chi: Ha Tinh
Email: hayeu0678@ yahoo.com
Tieu de: Toi khong the tin duoc la co nhung nguoi con nhu the ?
Noi dung: Ho la nhung nguoi con, nguoi chau, tai sao ho lai doi xu voi me voi ba minh nhu vay. Doc bai viet toi khong sao cam duoc nuoc mat. Toi thay thuong ba cu qua. Cau mong nhung nguoi song gan noi ba cu song hay giup do ba hang ngay.

Ho ten: Bích Quỳnh
Email: saobangt83@yahoo.com
Tieu de: Xót xa 1kiếp người!
Noi dung: Đọc bài viết của bạn mình thực sự rất bức xúc, tại sao xã hội lại có những người con như thế nhỉ?

Ho ten: Benho
Dia chi: Binh Thanh
Email: Benho@yahoo.com
Tieu de: Chia Se
Noi dung: đọc bài viết của bạn mình thấy đúng là không nên biếu tiền và quà cho Ngoại nữa mà chỉ nên tới thăm, trò chuyện cùng Ngoại và mua những gì cho Ngoại có thể sử dụng được trong lúc đó thôi. bên cạnh đó bạn hãy chia sẽ với mọi người ý tưởng này để họ không phải mất tiền oan mà Ngoại thì chẳng được gì. Mình thấy vui lam khi biết rằng những bạn trẻ đang có những hành động tốt để giúp đỡ Ngoại cũng như những hoàn cảnh éo le. Hãy luôn như vậy các bạn nhé vì xã hội chúng ta càng phát triển thì ngày càng nhiều những con người bất hạnh như thế đấy, vì đó là quy luật mà.

Ho ten: nguyen hoai thuong
Dia chi: Ha noi
Email: thuongluat205@yahoo.com.vn
Tieu de: Thuong qua Ngoai oi!
Noi dung: Đọc bài viết mà lòng tôi xót xa quá. Tại sao lại có những con người nhẫn tâm đến như vậy? Ngoại ơi, xin ngoại hãy đừng vì những con người mất hết tính người đó nữa. Ngoại hãy để "chúng con" chung sức lo cho Ngoại những ngày tháng còn lại của cuộc đời. Cám ơn các anh, các chị, các em đã chia sẻ và động viên Ngoại. Hy vọng, Ngoại sẽ thực sự thấy ấm lòng vì những sự chia sẻ thiết thực đó.

Ho ten: lương phượng
Email: luontgphuongp@yahoo.com.vn
Noi dung: Bài viết thật cảm động . Bạn đã cho mình một cái nhìn mới về cuộc sống mà trước đây mình nhìn nó bằng con mắt đơn giản và ngây thơ nhưng sự thật nó phức tạp hơn mình tưởng. trên thế giới này vẫn còn có những người đáng phải được chở che.Mình cảm thấy hối hận vì đã bỏ qua những cảnh đau buồn như vậy trong cuộc sống, giờ mình đã hiểu, hi vọng những người đang phải sống cuộc sống khó khăn như ngoại một ngày nào đó sẽ tìm đươc hạnh phúc ở nơi mà tình yêu thương luôn tràn ngập và mình cũng hi vọng trên thế giới không còn những kẻ lợi dụng lòng hảo tâm của người khác để mưu lợi cho bản than mình.

Ho ten: hứa huỳnh minh nguyệt
Email: colusatv@yahoo.com
Tieu de: Thương Ngoại quá khi lòng nhân ái thật sự ko giúp được gì cho Ngoại!!!
Noi dung: Thật bất công và vô lương cho những kẻ khoẻ mạnh lại lợi dụng Ngoại để kiếm được đồng tiền sinh nhai từ những tấm lòng vàng tìm đến với Ngoại!!! buồn làm sao cho sự đời này. ưóc gì Ngoại sẽ có cuộc sống yên bình thanh thản trong một ngày sớm nhất!!! kêu gọi các tấm lòng nhân ái đến với Ngoại và có cách giúp Ngoại vưọt ra được sự lợi dụng bất lương kia của những kẻ ngồi mát ăn bát vàng!!!!!!!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Tôi ước gì thời gian trở lại, tôi sẽ về bên Ngoại tôi ...ngày cuối của cuộc đời. Ngày xưa Ngoại tôi thường bão: Con gái mà đi xa hoài thì phải giữ lấy thân con ạ! Dạ..con biết rồi. Còn bướng bỉnh thầm nói...(nếu hư thì ...đã hư rồi). 2 năm qua những ngày nhớ về Ngoại là những ngày tôi sống trong hối hận. Tại sao tôi vì công việc đến mức ngày Ngoại ra đi mãi mãi tôi lại không về được, sao tôi ngu ngốc đến thế! Đến khi về quỳ bên mộ Ngoại , xin lỗi, hối hận, khóc lã người đi cũng có nghĩa gì nữa đâu.Ngoại ơi! Con sẽ không nghư thế nữa ở quãng đường sau này. Sẽ cố gắng hơn đừng để mình phải thêm 1 lần nuối tiếc. Hỡi những con người ,người cháu trong Xã Hội ,đừng nên tạo cho mình sự sai lầm giống như tôi và kể cả sai lầm khác với bậc tôn kính của mình.

Ho ten: Phạm Thị Thanh Thúy
Email: thuycoi_nd@yahoo.com
Tieu de: Thật quá xót xa
Noi dung: Thật là quá xót xa khi trong xã hội còn có những người con, người cháu nhẫn tâm đến vậy. Dù chỉ là những người dưng, khi đọc bài viết đều thấy thương cho hoàn cảnh của Ngoại. Vậy mà chính những người ruột thịt của Ngoại lại hành động như thế kia.

Ho ten: huỳnh phi giang
Dia chi: eabar-buôn đôn-đăklăk
Email: rainbow@gmail.com
Tieu de: xót xa
Noi dung: không ngờ trên đời này lại có những đứa con như vậy, họ vẫn sống bình thản được sao?

Ho ten: Minh
Dia chi: HCM
Email: minh@yahoo.com
Tieu de: Cam phan
Noi dung: Khong the ba cu dang thuong bi loi dung. Can cac to chuc can thiep. Cam on bai viet day tinh nhan van cua ban.

Ho ten: Hoàng Minh Hiệp
Dia chi: Lạng Sơn
Email: hh2923@gmail.com
Tieu de: Không biết họ có còn tính người không đây?
Noi dung: Càng đọc tôi càng thấy chua xót. Tôi nghĩ ai cũng có ông bà và cha mẹ, chính nhờ sự nuôi dưỡng và dạy dỗ mà giờ chúng ta mới nên người. Vậy mà rất nhiều người con, người cháu đó đã không báo đáp công ơn của ông bà cha mẹ mà lại đày đoạ, coi sự hành hạ những người sinh thành nuôi dưỡng mình là một hành động kiếm tiền trong vô số cách kiếm tiền hiện giờ. Đây đúng là một thực tế đáng buồn và cần lên án trong xã hội chúng ta hiện nay nhưng thử hỏi xem chúng ta đã làm gì và các tổ chức đoàn thể, đã làm gì để giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh của các cụ già như vậy.

Ho ten: Grass
Dia chi: TP HCM
Email: dieunga1709@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Sao người ta có thể đối xử với mẹ, với bà của mình như thế?? Một cụ bà 91 tuổi, với tuổi này đúng ra Bà phải được con cháu phụng dưỡng và chăm sóc. Còn Bà đêm hằng đêm lại lê lết ngoài đường, xó chợ bán từng viên kẹo, từng gói thuốc để mưu sinh... Nhìn hình ảnh một Cụ già ngồi co rúm dưới mưa thấy mà xót cả lòng. Có ông bà và được sống chung với ông bà là hạnh phúc lớn nhất. Vậy mà… Mong rằng các báo sớm vào cuộc để những ngày còn lại Cụ được sống an nhàn và thanh thản hơn

Ho ten: Nguyễn Thị Thùy Trang
Dia chi: Binh Thanh
Email: clickclick0101
Tieu de: gian!
Noi dung: giận! tôi chỉ có thể nói vậy, vì sao ư? Vì tôi ko thể hiểu nỗi những người con, người cháu kia, họ có phải là con người ko( tôi ko cảm thấy mình đang xúc phạm ai với cách nói này).Bỏ ra cả đời lo cho con cho cháu, tới cuối đời, còn lại gì cho mình? nhưng Ngoại ơi, hãy ấm lòng, vì còn đó rất nhiều sự ấm áp. Không ghé qua vietnamnet, có lẽ tôi ko thể biết được sự thật đau lòng kia, dẫu rằng bất công vẫn đầy ra đó, nhưng với tôi, vẫn nhói lòng lắm khi nhìn thấy các cụ già mà thấp thoáng đâu đó là bóng giáng bà của tôi......

Ho ten: Mai Quốc Việt
Dia chi: Thủ Đức, TP.HCM
Email: maiquocvietpn@yahoo.com.vn
Tieu de: Tôi thương cụ quá!
Noi dung: Khi đọc xong bài viết này, tôi thật sự bị sốc. Tại sao lại có những người con như vậy? Không lẽ chúng ta lại bó tay trước sự việc này. Xin cảm ơn tác giả bài viết!

Ho ten: Vietanh
Dia chi: QuangNinh
Email: vietanh368@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi cảm thấy rất buồn khi xã hội hiện nay còn có những người con, người cháu như vây. Cám ơn các bạn đã chia sẻ và động viên Bà. Cầu chúc bà có sức khoẻ và một mái ấm gia đình!

Ho ten: Duyên
Dia chi: Quảng Ngãi
Email: girlvuitinh_qn2000@yahoo.com
Noi dung: chỉ có một nỗi niềm bức xúc chứ thật tình chẳng bít góp gì thêm. Em thật chẳng biết nói gì cho đúng. Nhiều khi em gặp những bà cụ phải đi cắt cỏ cho bò mà chua xót, tự trách mình không can đảm để làm chút gì giúp đỡ cụ!

Ho ten: le hoang thang
Dia chi: Tp Ho Chi Minh
Email: hoangthang3_6@yahoo.com
Noi dung: Tại sao nhà nước không co nhiều chính sách hơn nữa dành cho người cao tuổi.trên những nẻo đường tấp nập sa hoa của sài gòn vẩn còn rất nhiều những ông cụ hay bà lão cầm trên tay những tập vé số,trong những buổi trời mưa trên đường đi học về tôi vẩn thấy hình bong đó trên đường mà lòng đầy cảm thương.

Ho ten: Phạm Hải Hà
Dia chi: Hà Giang
Email: doly.cute@yahoo.com
Tieu de: Thương............
Noi dung: thương Ngoại nhiều lắm lắm.Sao những người ăn trắng mặc trơn ấy lại làm như vậy nhỉ.......họ có nghĩ rằng đến 1 lúc nào đó, chính họ cũng bị như vậy ko ? Tôi thương Ngoại và cảm phục Ngoại......rất rất nhiều!

Email: vnit_plk@yahoo.com
Noi dung: Hoàn cảnh của bà thật thương tâm nhưng những đứa con của bà thì thật là quá đáng, dù gì bà cũng là mẹ của họ, thử hỏi họ có xứng gọi bà là mẹ không khi mà họ luôn xem bà như một cái ngân hàng mini, một mỏ để họ đào tiền, đào cả công sức lao động của bà cụ.

Ho ten: Nguyễn Chương
Dia chi: TP.HCM Bình Thạnh
Noi dung: Xin đừng cải lương, hoặc nỉ non trước sự việc này. Chúng ta hãy nghĩ đến cách cải thiện hoàn cảnh cho bà cụ bằng Luật. “Con cháu” ấy cần phải ra toà hoạc tập thể khu phố, cam kết phụng dưỡng, hoạc chí ít là đối xử với bà cụ tử tế. Đó là quyền con người, khó có thể dùng Tình mà giáo hoá được đối với “con cháu” như thế.

Ho ten: NPL
Dia chi: Hải Phòng
Tieu de: Có những khi vô tình lòng nhân ái bị đặt nhầm chỗ?
Noi dung: Câu chuyện này khiến mình giật mình. Ngày nào đi ăn cơm trưa ở một quán gần cơ quan, mình cũng gặp một bà cụ đi ăn xin.Bà kêu không con cái, không nhà cửa, xin mỗi người vài hào. Mình mời cơm bà cụ không ăn nên thường biếu cụ tiền. Liệu hoàn cảnh của cụ có giống với cụ bà trong bài viết?Phải chăng có những khi lòng tốt vô tình đặt sai chỗ sẽ trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ thiếu lương tâm?

Ho ten: lê liên
Dia chi: Đà Nẵng
Email: boconganh_20589@yahoo.com
Noi dung: Tôi đang hoài nghi về những hoạt động từ thiện, liệu những "lòng nhân đạo" của mọi người có thật sự đến nơi cần "..." hay không? hay là bị " rơi" đang trên đường mang tên "nhân đạo".?Tất cả những chuyện tôi được đọc, chứng kiến, nghe,kể... khiến tôi ngờ vực tất cả về cuộc sống bây giờ . Đạo đức tình cảm là những điều thiêng liên nhất ,nhưng nó đã không thể trở thành thiêng liêng vì có những người vô nhân đạo như thế kia...1 góc tối của xã hội...thật đáng khinh bỉ. Sao ngoại lại không đồng ý ? cầu trời phù hộ cho ngoại được bình yên...xin lỗi ngoại vì con không thể giúp được gì cho ngoại......

Ho ten: nguyễn lan chi
Dia chi: 9/9 phạm văn hai, p3, q.TBinh, tp hcm
Email: nhodeghet90@yahoo.com
Noi dung: các bạn có ai muốn chung sức thành lập CLB giúp đỡ những người già bất hạnh không? đó chính là ý định tôi đã ấp ủ rất lâu nhưng tôi không có bạn đồng hành cùng chí hướng. Nếu mọi người có cùng chí hướng như tôi hoac các bạn có chương trình đi thăm những mẹ già bất hạnh nhớ gửi mail cho mình để mình cùng tham gia với nhé !

Ho ten: minhland
Dia chi: HCM
Email: landm87@yahoo.com
Noi dung: những đứa con của bà không biết có nghĩ tới nếu một ngày nếu họ bị con cái của mình đối xứ như họ đối xứ với mẹ mình không? thật bất công chỉ cầu mong bà cụ có thật nhiều sức khoẻ và cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Ho ten: ghetuong sua
Dia chi: tphcm
Noi dung: tôi đã từng ghé giúp cụ ......cũng đã chạnh lòng .... .tôi đã quay đi ........nhưng rồi cũng quyết định quay lại .....cho cụ 20k ...hic trong túi có 21k à ... Giờ tôi cũng ít khi qua đoạn đường này ....nhưng đọc dc bài báo ....này tôi cảm thấy rất buồn .....cảm thấy chúng ta cần có một trái tim yêu thương nhiều hơn nữa dù biết không thể giúp hết được... nhưng chúng ta cũng không nên quay lưng với họ. Chúc cụ luôn khỏe mạnh và vui vẻ nhé!

Ho ten: Nguyễn Văn Thành
Dia chi: TPHCM
Email: vanthanh141@gmail.com
Tieu de: Mình sẽ đến thăm Ngoại
Noi dung: Rất cảm động khi đọc những dòng đối thoại này, mình tự nhủ sẽ đến thăm Ngoại để biêt được rằng mình còn may mắn hơn Ngoại và chàng thanh niên kia, cảm ơn mọi người đã cùng chung một tấm lòng Việt Nam.
 

Ho ten: Phuong Lan
Email: hyvongxanhntct@gmail.com
Noi dung: Là sinh viên nghèo, nhưng những lúc gặp những người đi ăn xin, mình cũng cố tìm để cho 1000đ trở lên. Những lúc ko mang tiền lại cảm thấy buồn, và có lỗi gì đó. Nhưng từ khi biết những chuyện, những người đi ăn xin này có thể là công cụ kiếm tiền của người khác, mình lại đắn đo khi cho tiền, và rồi cũng cho. Thật buồn khi xã hội lại có những người kiếm tiền trên những người bất hạnh như vậy. Mình không làm gì giúp được họ. Chỉ cầu chúc cho họ sẽ sớm tìm được cuộc sống yên bình.

Ho ten: Cao Đức Thắng
Dia chi: Tp. HCM
Email: ducthang394@yahoo.com
Tieu de: Đừng hoài nghi nhiều thế
Noi dung: Các bạn thân mến. Nếu có gặp ngoại thì hãy cứ tiếp tục giúp đỡ. Nếu cứ nghĩ cho ngoại thì người khác lấy thì chúng ta có khi làm ngoại đói thật đấy. Nhưng hãy cho vừa phải thôi. Nhiều người cho mà. Cho dù có người đứng sau ngoại làm chuyện như vậy đi chăng nữa chúng ta chắc chắn sau này những con người đó sẽ phải hối hận thui, mình tin chắc điều đó đấy. Ở đời mà, ai không trải qua tuổi xế chiều, các bạn còn nhớ chuyện 3 người: Ông nội, người cha và người con không. Mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp thôi.

Ho ten: Tran Nguyen Khac Duy
Email: trannguyenkhacduy149@yahoo.com
Noi dung: Tôi không hiểu nổi tại sao vẫn còn những đứa con, người cháu bất hiếu đến như vậy và cả những người "hôi của" thiếu đạo đức. Có nhân có quả, rồi một ngày nào đó họ sẽ phải gánh chịu những gì mình gây ra. Tôi biết Ngọai đang cảm thấy vui và hạnh phúc vì được nhiều người quan tâm, chia sẻ đến như vậy! Ngọai ơi hãy luôn vui sống, vì Ngoại chính là một điều gì đó rất đẹp giữa một cuộc sống xô bồ như hiện nay!

Ho ten: Lê Đình Thới
Dia chi: Hà Tĩnh
Email: dinhthoi_429@yahoo.com
Tieu de: HỌ KHÔNG PHẢI LÀ CON NGƯỜI
Noi dung: Khi đọc những thông tin về ngoại thì trong lòng tôi cảm thấy thương ngoại vô cùng. Tại sao khi người mẹ đã hơn 9 tháng mang nặng,đẻ đau,lam lũng vất vả nuôi nấng họ khôn lớn, trưởng thành ,khi về già đáng lẽ được họ chăm sóc ,phụng dưỡng nhưng đằng này họ lại hành động ngược lại. Đã không chăm sóc được cho ngoại mà còn đi bóc lột sức lao động của người đã hơn 90 tuổi ,trong khi đó mình là người đang rất khỏe mạnh.Đúng là chuyện hay cười ra nước mắt. Tôi nghĩ những hành vi vô nhân đạo này đối với bà cụ thì họ không xứng đáng làm người nữa. Liệu họ có nghĩ khi về già mình lại được con cháu của mình đối xử như mình đối xử với bàn cụ không. Tôi tin là có, vì xưa có câu "ác giả ác báo". Qua đây tôi cũng xin chân thành cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của tất cả mọi người đã giúp đỡ nhưng nguoiwg có hoàn cảnh khó khăn nói chung và trường hợp của bà cụ nói riêng.Đòng thời qua đây tôi cũng muốn gửi một thông điệp tới tất cả mọi người là: "hãy là một con người sống có tình thương,trách nhiệm,có ích cho gia đình và xã hội".

 

Ho ten: Lê Minh Mẫn
Email: lmman7k@yahoo.com
Tieu de: Cần lên án mạnh mẽ
Noi dung: Bằng cách nào đó, chúng ta hãy vẫn động cư dân mạng nhanh chóng kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc. Chỉ có họ mới có thể giúp ngoại có một mái ấm thật sự và những con người như con ruột và cháu của ngoại thì phải chịu hình phạt là ngược đãi người già, đau xót hơn là chính mẹ ruột của mình.

Ho ten: Dương thị Lương
Dia chi: Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên
Email: mynhana8@gmail.com
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Liệu những kẻ được gọi là con cháu của bà có để cho bà yên khi bà trở về nhà và không có ai cho gì mang theo?có cách gì đó khác để giúp bà cụ không?that xót xa!

Ho ten: Thái Lộc
Dia chi: Đà Lạt
Email: mylove_tinhban@yahoo.com.vn
Noi dung: thật đau xót cho số phận của ngoại. tại sao lại có những con người vô tâm như thế. mình đồng cảm với các bạn, nếu có cơ hội chắc chắn mình sẽ đến và thăm ngoại, mình hứa.

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,