,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1116322
Xin đừng giã từ cuộc sống!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Xin đừng giã từ cuộc sống!

Cập nhật lúc 10:18, Thứ Sáu, 10/10/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Đọc những dòng tít nỗi bật trên những trang báo, diễn viên A, diễn viên C tự tử, rồi những dòng tít thương tâm hơn, khi những cô cậu còn rất trẻ cũng tự tử. Tôi tự hỏi việc chấm dứt một cuộc sống một kiếp người sao đơn giản thế?

Có thể tôi cùng chỉ đọc và lướt qua những dòng tít sự ra đi của một người xa lạ, bằng cái thở dài và lầm bẩm “Họ Điên Rồi”. Nhưng bây giờ thay vì sự thờ ơ tôi lại muốn nói… Đêm qua một người bạn báo với tôi một người tôi quen biết đã ra đi, tự tự. Giật mình! Tôi nghĩ tôi không nên thờ ơ nữa. Những cái chúng ta tưởng rất xa lại thành ra rất gần. Rồi khi mọi chuyện ập đến, diễn ra thì mới bật ra những từ “Giá như…”

Hình ảnh: Deviantart.com

Tôi hiểu những người có suy nghĩ tự tử, thật sự đã có lúc tôi có suy nghĩ giống họ. Miên man trong ý nghĩ trốn chạy cuộc sống này, trả thù một người, để một vài người hối tiếc. Tôi đã phạm sai lầm trong tình yêu, kiệt quệ về cả tâm hồn và thể xác, thấy nhục nhã với chính bản thân mình, bất lực… có thể nói nỗi đau về tình cảm cũng đủ để một người quẫn trí nghĩ đến cái chết. Tôi cũng  nghĩ nhiều, tự chua xót nghĩ rằng sẽ làm ai đó hối hận, ai đó tiếc nuối… Nhưng chẳng ai trong số những người chúng ta muốn trả thù, muốn hối hận, muốn bị ám ảnh suốt đời sẽ mãi nhớ đến ta, họ sẽ có thể tiếc thương đau buồn, nhưng tất cả sẽ không bao giờ là mãi mãi. Chỉ có sự mãi mãi chúng ta sẽ không bao giờ biết rằng cuộc sống rất đẹp, không biết rằng hạnh phúc sẽ đến với chúng ta nếu chúng ta dám đương đầu với những nỗi đau, những vấp ngã. Còn một sự mãi mãi mà có thể chúng ta sẽ quên khi rời bỏ cuộc sống này, đó là mãi mãi chúng ta sẽ cứa những nỗi đau không bao giờ nguôi vào trái tim những người làm cha làm mẹ, những đứa còn thơ, cả cuộc sống còn lại của họ sẽ là nỗi đau, ám ảnh…Bạn muốn trả thù ai? Bạn có muốn trả thù những người luôn yêu thương bạn nhất sao?

Hình ảnh: Deviantart.com - SqueakingShoeless

Hiện giờ tôi sống rất ổn, công việc tốt, sếp tốt, đồng nghiệp tốt, những người bạn rất quan tâm đến tôi, những người thân tuyệt vời, Vậy mà có những lúc tôi đã quên mất họ. Tôi thật ích kỷ và nông nổi… Tôi muốn viết lên những dòng tâm sự này để những  người có suy nghĩ giống tôi hãy mĩm cười giống tôi lúc này, họ cũng sẽ có mong muốn những người giống họ hãy chìa bàn tay của họ cho mình.Họ và tôi và các bạn hãy nắm chật tay nhau. Nói rằng cuộc đời rất đẹp, tôi ở bên bạn rồi, bạn sẽ vựot qua được, ban sẽ phải được hạnh phúc

“Hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người, còn cuộc đời ta cứ vui…” – Trịnh Công Sơn

Xin đừng ai Giã từ cuộc sống bởi phải sống để tìm hạnh phúc!

Gửi từ email Tit Yêu - havitcon

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: lu
Dia chi: tphcm
Noi dung: Đọc xong bài viết mình rất đồng ý .cuộc đời ai ma không có lần phải vấp ngã ,nhưng đừng vì vậy mà tự hủy hoại đi bản thân mình ,phụ bỏ công lao nuôi dưỡng của cha mẹ đã vất vả chăm lo cho mình .Phải biết vượt qua còn biết bao điều đang chờ mình ở phía trước .

Ho ten: Khong ten
Email: linhchi1010@yahoo.com
Noi dung: Cam on ban da viet len bai nay, va toi rat dong y voi ban ve suy nghi. That su cuoc song nay khong mot ai co the tranh duoc buon phien, met moi, mat niem tin tu moi ap luc, gia dinh, tinh yeu, cong viec va tien bac. Neu no da la mot cai ma khong the tranh khoi thi minh nen kien cuong va doi dien voi no bang cach rieng cua minh. Ai do da noi, cuoc song nay nhu mot giac mo, khi tinh lai thi moi thu ket thuc. Vay sao trong giac mo, minh khong de no minh hoa thanh moi nhan vat, tu vui, buon,kho, ai, de roi cho giac mo duoc muon mau muon ve, de khi tinh lai roi, tat ca se khong con nua. Neu da biet cuoc doi nay la giac mo, thi cu hay dam chim vao no di, tai sao lai muon tinh giac som, du do la mot con ac mong, nhung suy ra cho cung, no cung chi la mot giac mo.

Ho ten: thaiquy
Dia chi: 557/s34 nguyễn tri phương
Email: thaiquy80@yahoo.com
Tieu de: Cuộc đời vẫn còn nhiều cái đẹp ở phía trước
Noi dung: Khi tôi đọc được bài viết " đừng giã từ cuộc sống" thì lúc tâm trạng tôi cũng như các bạc cũng muốn bỏ trốn cụôc sống này. Nhưng tôi nghĩ lại biết bao nhiêu người đang cần tôi và buồn khổ vì tôi, không vì chuyện hôn nhân không hạnh phúc mà từ bỏ cụôc sống này. Vì vậy tôi phải tự mình đối mặt với sự thật đau khổ và rồi tôi cũng vương lên sống tốt hơn lúc trước và thỏa mái yêu đời hơn.

Ho ten: Thanh Huong
Dia chi: Ha noi
Email: nt_huong588@yahoo.com.vn
Noi dung: Rat cam on ban ve bai viet nay!

Ho ten: Lá Vàng
Noi dung: Vẫn có những lúc người ta cảm thấy vô vọng trong cuộc sống, người ta chẳng biết sống để làm gì và tin vào điều gì để sống... Vẫn biết đấy là một điều ngu ngốc nhưng không phải lúc nào mình cũng tỉnh để có thể kiểm soát được hết tâm trạng mình... Tôi bây giờ cũng trong tâm trạng đó... Tôi sợ những phút giây yếu lòng... Rốt cuộc tôi vẫn phải sống và đối mặt... Nhưng tôi sợ... sợ vẫn có những phút giây mình không thể kiểm soát được mình nữa...

Ho ten: dinhtuyen
Dia chi: hanoi
Email: primemenister@yahoo.com
Tieu de: T H THÂN MÊN!
Noi dung: T H thân! Minh mong rằng tất cả những ngưòi đang tuyệt vọng, hay có một suy nghĩ sai lầm muốn tìm đến sự giải thoát sẽ suy nghĩ lại. Chúng ta sống trên đời này không phải chỉ là sống cho ta mà chúng ta còn sống với trách nhiệm của gia đình,người thân và xã hội.Đừng để ngưòi sinh ra ta rồi lại phải đưa chúng ta đi!

Ho ten: TH
Dia chi: HP
Noi dung: Thời gian này, tôi đã phải giấu nỗi đau, nỗi nhớ nhung...và trong để bộc lộ ra ngoài là một người vui vẻ với người thân và đồng nghiệp. Vì sai lầm của mình mà mất đi người mình yêu, quả thật tôi thấy mình tồi tệ lắm. Tôi chỉ mong rằng trong suy nghĩ của anh ấy, hình ảnh của tôi không quá tồi tệ.

Ho ten: Nguyễn Minh Hiền
Dia chi: Đà Lạt - Lâm Đồng
Email: red_alex49@yahoo.com
Tieu de: Thiết bị ngăn chặn tự tử trong tương lai
Noi dung: Vấn đề tự tự từ xưa đến nay chúng ta đã nghe nói rất nhiều, nhưng tại sao chúng ta không ngăn chặn được nó.Vấn đề là ở đây, với một chíp điện tử được cấy vào tế bào thần kinh, với những street nặng chip điện tử sẽ cảm nhận được và với mực độ thường xuyên hơn thì nó sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo cho chính họ hay người thân để từ đó ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên với chịp điện tử thông minh có thể biết được người nào sắp tự tử thì các nhà khoa học phaỉ còn nghiên cứu nhiều. Hy vọng trong tương lai thiết bị này sẽ được ứng dụng, có như vậy thì chắc chắn 99% ca tự tử sẽ được ngăn chặn.

Ho ten: Đỗ Duy Ninh
Email: doduy_ninh@yahoo.com
Tieu de: Chính bạn là người lựa chọn!
Noi dung: Bài viết rất hay. Tôi còn nhớ đã đọc ở đâu đó "cuộc sống là một chuỗi các sự lựa chọn" và nghiệm lại tôi thấy hoàn toàn đúng như vậy. Dù bạn muốn hay không thì sự việc cũng sẽ diễn ra, điều này ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng chính bạn sẽ là người lựa chọn phản ứng lại với sự việc tích cực hay tiêu cực. Nếu bạn chọn tích cực, sự việc tiếp theo có thể sẽ là tích cực. Nhưng nếu bạn chọn tiêu cực thì sự việc tiếp theo chắc chắn sẽ là tiêu cực. Sự việc diễn ra tồi tệ với mình là hậu quả của 1 phản ứng tiêu cực của mình với 1 sự việc trong quá khứ. Vậy bạn chọn điều gì?

Ho ten: Thien su tinh yeu
Dia chi: Hanoi
Email: Phuongtvbn@gmail.com
Tieu de: Hay cung toi di nao
Noi dung: Tôi là nguoi luon tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống. Công việc của tôi là đi tìm những người như bạn nói để đưa họ quay trở về cuộc sống. Nếu ai cũng như bạn thì tốt quá. Nào hãy cùng tôi làm những việc bạn đã nghĩ và tôi đã đang làm để cho cuộc sống này ngày càng tốt đẹp lên.

Ho ten: Nguyệt Ánh Lương
Dia chi: Hà Nội
Email: nguyetanhinfo@gmail.com
Tieu de: Cảm ơn ngày hôm nay
Noi dung: Khi tôi học lớp 10, một lần bị thầy chủ nhiệm mắng và đuổi tôi ra khỏi lớp không phải lỗi do tôi mà bởi lỗi của bạn tôi theo thầy nói, tôi đã thấy như cả thế giới đổ xuống bởi từ trước tời giờ tôi chưa bao giờ bị thầy cô mắng dù chỉ là 1 tiếng mắng nho nhỏ mà giờ lại bị đuổi ra khỏi lớp bỏi cái lỗi đâu phải của tôi. Lúc đó tôi giận thầy lắm, đứng trên lan can tầng 2 tôi nghĩ "mình sẽ nhảy từ trên này xuống để cả cuộc đời còn lại của thầy sẽ sống trong ân hận!". Nhưng tôi đã không làm thế và giờ đây mỗi ngày tôi lại cảm ơn quyết định đó của mình! Nếu như ngày ấy tôi tự tử, tôi đâu thể có mối tình đầu đẹp như mơ, làm trái tim tôi rạo rực và đôi mắt sáng ngời trong hạnh phúc và trái tim đập rộn ràng vào năm lớp 11. Tôi cũng đâu thể học đại học và yêu người con trai dắt tôi đi dưới ánh trăng và thì thầm "ć sẽ sửơi ấm trái tim v, để v tìm lại hạnh phúc của mình, sẽ là bờ vai để v dựa vào" khi tôi khóc và kể về mối tình đầu đã qua. Tôi cảm ơn quyết định đã để tôi có ngày hôm nay để ở bên gia đình, bên đứa cháu bé nhỏ của tôi, để tôi được cùng khóc cùng cười với người bạn gái thân nhất của tôi, để tôi có những người bạn tốt như bây giờ...Cảm ơn cuốc sống, cảm ơn ngày hôm nay. Tôi đã yêu, đã hạnh phúc và cũng đã đau khổ chia tay người yêu, đã thất bai trong công việc, cô đơn... nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ngày hôm nay là vô nghĩa...Mỗi sáng thức dậy tôi đều cảm ơn ngày hôm nay. Dù có thể ngày hôm nay là nước mắt là đau khổ, là bế tắc, là cô đơn nhưng những điều đó làm tôn lớn hơn và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Hãy trân trọng ngày hôm nay!

Ho ten: Trúc_Khoa
Dia chi: Dà Lạt- Lâm đồng
Noi dung: Hãy sống với phương châm: Ngày hôm qua là một món quà, Ngày hôm nay là một sự khám phá, Ngày mai là một bí mật.

Ho ten: Phạm Tuấn Anh
Dia chi: 37/444 Đội Cấn, Hà Nội
Email: anhpt74@yahoo.com
Tieu de: Tạo hoá tạo ra thế giới và con người
Noi dung: Sự sống của con người là tất cả những gì mà hàng triệu năm đấu tranh để tồn tại và duy trì sự sống và phát triển. Thế hệ trước hy sinh để cho thế hệ sau tồn tại cùng sự phát triển của nhân loại. Tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết vì "cuộc sống rất tơi đẹp" đừng lãng quên nó trong bất cứ giai đoạn nào trong đường đời.

Ho ten: Mai Hong D­uong
Dia chi: HA TINH
Tieu de: Ai la nguoi chiu noi dau
Noi dung: Toi cung nhu moi nguoi rat dong tinh voi bai viet.Toi cung da co nhung suy nghi nhu ban cung da co lan nghi den chuyen tieu cuc la tu giai thoat cho minh bang cai chet.Nhung do c hi moi la y nghi va toi da voi tat y nghi do ngay khi toi nghi den Me.Toi nghi khi minh chet di nguoi dau kho nhat se la me,la nhung nguoi than thiet nhat cua toi chi nghi den dieu nay thoi la toi lai thay minh canphai song,song tot hon vi Me.Va nhu ban Dinh Tyuen da noi thi chung ta dung de nhung nguoi sinh ra ta phai tien ta ra di khi tuoi doi con non tre.Toi tin bai viet se co mot su thay doi trong suy nghi cua nhieu nguoi va nhat la trong thoi gian nay dang ram ro ve chuyen cac sao xu Han tu tu.Cam on ban ve bai viet gio toi thay minh can phai song tot hon.

Ho ten: huynh my quyen
Dia chi: q.11
Email: quyen2391989@yahoo.com
Noi dung: ban noi rat dung cuoc song that la da sac da mau , moi ai cung phai gap su buon phien , met moi khong ai co the cho la minh khong bao gio gap su buon phien ca nhung vi nhu su viec do ma di ket lieu doi minh that la qua ngu ngoc trong luc minh con rat tre phai khong ? con co bao nhieu co hoi de minh lay lai nhung gi da mat , con bao nhieu nguoi than thuong yeu minh phai vi minh ma dau kho minh co cam thay minh qua y ky khong khi de lai su dau kho cho nguoi con o lai tren the gian nay.

Ho ten: Hao Truong
Dia chi: Hn
Tieu de: Cuoc doi nay dep lam
Noi dung: Cho du the nao cung phai SONG tron cuoc doi de cam nhan, thau hieu, huong thu... tat ca nhung vi: MAN, NGOT, DANG CAY,CHUA CHAT... cua cuoc doi. Hay vi no ma phan dau, vi no sinh ton, vi no ma yeu thuong, oan gian. Bo me da sinh ra ta, cuoc doi da nuoi day ta. Ta phai song de con ta on tat ca chu. Toi gi ma tu gia cuoc song cua ta, de roi de cho doi mot su oan trach, tiec nuoi hoac nhe nhang.

Ho ten: ngoc duy
Dia chi: dong nai
Email: ngocduymaiyeu@yahoo.com
Tieu de: cuộc sống là cố gắng lên
Noi dung: Khi hay tin một vài nghệ sĩ hàn quốc tự từ tôi cam thấy sũng sờ tôi không biết họ phải chịu đựng những tỗn thương những mất mát nào và tôi chợt nghĩ vế minh tôi cũng cảm thấy mệt mỏi rất mệt mỏi không biết bao nhiêu lần tôi khóc một mình.Mệt mỏi chuyên học hành gia đình :tôi là một cô gái mà theo mọi người nhận xét là hiên ít nói sống nội tâm nhưng họ không biết rằng có lúc tôi vẫn muốn là một đứa con gái nổi loạn dù chỉ là một lần nhưng sự nổi loạn của tôi sẽ không bao giờ xảy ra vì sự khắc khe của gia đình ,tôi không bao giờ được đi chơi những lần đi chơi đi dã ngoại cũa bạn bè của lớp tôi không bao giờ được đi .Tôi nghĩ khi mình lên thành phố học mình sẽ được tự do được nổi loạn nhưng tôi đã lầm lớn :bố mẹ đã đưa tôi vào học ngành điên diện tử và thế là tôi lại rơi vào một ác mộng khác tôi không được ở trọ mà phải ở trọ cùng anh chị ,thời khóa biểu của tôi là sáng đi học chiều ở nhà tối củng ở nhà không được đi đâu cả ,học ở lớp tôi cảm thấy thời gian đứng lại không chạy vì trong lớp chỉ có một mình tôi là con gái không biết nói chuyện cùng ai tâm sự cùng ai ,rốt cuộc tôi lại trở về chỗ cũ của mình là làm một con óc sên ,nhiều lần tôi nghỉ sẽ không chịu đựng được nhưng tôi luôn tự nhũ mình sẽ vượt qua được hãy cố gắng lên các bạn nhé cố gắng

Ho ten: alibaba
Dia chi: hue
Email: myemail@gmail.com
Tieu de: cuộc sống trong tầm tay
Noi dung: Khi chúng ta đối mặt với kho khăn trong cuộc sông, đau khổ khi thất bại trong tình yêu hay găp bất cứ chuyện gì ma chúng ta không thể chịu đựng đươc... chung ta đều muốn giải thoát cho chính bản thân mình. nhưng đằng sau đó là cả một nỗi đau nếu như chung ta không tỉnh táo, cuộc sông nếu không gặp trở ngại thì có còn chút ý nghĩa gì chư? Hãy lac quan va bạn phải luôn suy nghĩ rằng bạn sẽ vượt qua tất cả để giành chiến thắng, xung quanh bạn là người thân, bạn bè và cả người bạn thương yêu nữa... tất cả đang chờ điều kì diệu đền từ bạn. Vậy con chờ gì nữa, cuôc sông trong tâm tay, bạn hãy năm lấy cho chính bản thân mình và cho tât cả những ai mà bạn yêu thương! Smile

Ho ten: hoang hai lam
Dia chi: bac giang
Email: thuongnhonguoidung_gth2000@yahoo.com.vn
Tieu de: Tai sao ko ngi tich cuc hon
Noi dung: Cách đây6 năm khi tôi còn đang học lớp 11,Tôi đang ngồi xemtivi buổi tối và tận hưởng ky ngỉ têt dương lịch thì 1 cậu bạn cùng lop voi tôi và o cho tôi rằng Trung cậu ban học cùng lóp tôi đã tụ tử hồi chiều,tai tôi như ù đi vi thông tin đó.Hai tháng sau anh ho của tôi cũng ra đi vì lý do đó,phải mất rất n thời gian tôi mơi thôi ko suy ngĩ để tìmly do vì sao những chàng trai đang phơi pjới tuổi xuân lại làm như thế.và thời gian này chuyện đó lại rộ nên thạt lòng tôi ko muốn có những chuyện như vậy xảy ra.tại sao các bạn ko thay đau khổ bằng cách sống tích cực hơn.con rât n những trẻ em mồ côi họ đã khổ bao năm ròng nhug họ vẫn đang sống rất tốt sao cũng là con nguoi co đk sống hơn nhũngnguoi đó bạn lại ko làm đc như họ chứ.Buồn

Ho ten: Linh
Email: thanglong0205@yahoo.com
Tieu de: Vững tin
Noi dung: Hãy cố gắng để vượt qua những nỗi buồn trong cuộc đời nhé mọi người. Chẳng ai trong đời luôn gặp may mắn và hạnh phúc cả.

Ho ten: nguyen thao
Email: haytinaymotngaymai@yahoo.com
Noi dung: da co co luc toi cung co suy nghi giong the boi vi do la nhung luc toi that bai, su tuyet vong trong toi len den dinh diem.toi nghi rang khong co ai de toi co the tin tuong, khong cai gi trong cuoc doi nay niu giu chan toi..va dieu toi co the nghi duoc la su ra di.khi toi o mot noi rat xa, se ko gap ai nua, moi nguoi se nho den toi..nhung binh tinh lai, toi thay minh con may man hon nhieu nguoi, toi chua kham pha het cuoc song va so phan minh, nhat la di den cuoi con duong cung nguoi toi yeu..toi lai guong day va vuot qua,toi tin ong Troi se khong de ai thiet bao gio, ban cung vay nhe!

Ho ten: Nguyễn Quỳnh Mai
Dia chi: Thanh Trì Hà Nội
Email: quynh_maitb@yahoo.com
Tieu de: hãy nghĩ 1 chút cho những người thân yêu
Noi dung: Đọc bài viết của bạn tôi như thấy một phần tâm tư của mình trong đó. Cuộc sống có nhiều lúc bất hạnh và cùng cực đên nỗi tôi chỉ còn 1 ước ao làm sao để chết đi mà không làm đau lòng cha mẹ. Đã có rất nhiều đêm tôi đi ngủ mà tự nhủ mình rằng “ngủ đi, cố ngủ đi, biết đâu ngày mai sẽ may mắn hơn, biết đâu sẽ có 1 phép màu nào đó”. Không có phép màu nào xảy ra nhưng vượt qua những tháng ngày đen tối đó, mọi chuyện nguôi ngoai dần, nỗi đau được những lo toan, những vấn đề mới trong cuộc sống làm tạm quên đi, để rồi ngày hôm nay tôi đã có 1 ngôi nhà nho nhỏ cho mình, 1 người đàn ông luôn bên tôi luôn yêu thương chia sẻ, 1 sự nghiệp cũng nho nhỏ để gia đình tôi có cuộc sống ổn định, và một thiên thần bé nhỏ luôn tung tăng ca hát và líu lo mỗi ngày.

 Trong những tháng ngày đen tối đó tôi không biết đâu là ngày mai, không biết đâu là hi vọng, thì giờ đây tôi đang được sống trong ấm êm và hạnh phúc tràn đầy. Trong những ngày đau khổ đó dù cố sức tượng tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng mình có được những cái tôi đang có bây giờ. Không phải mơ mà là thật..Không phải tưởng tượng mà là thật 100%. Lâu lắm rồi tôi không còn phải nghĩ ngợi và buồn vì khi ấy đã có anh( chồng tôi) sẻ chia, có anh mọi lo toan để rơi ngoài cửa, mọi buồn phiền đều qua đi. Chỉ còn niềm vui và hạnh phúc bên vòng tay yêu thương. Cái hạnh phúc như trong mơ làm tôi rùng mình khi nghĩ lại những suy nghĩ ngày xưa mong tìm đến cái chết. Thật may là nó không xảy ra.

Các bạn thân mến, trong cuộc sống nếu chẳng may gặp phải điều bất hạnh, nếu có tuyệt vọng mà nghĩ quẩn thì xin hãy dừng lại 1 chút, 1 chút thôi để nghĩ về cha mẹ mình, anh em và những người thân yêu đã luôn yêu thương bạn, nghĩ về họ bạn sẽ có động lực để vượt qua những ngày tháng đau khổ nhất, để biết đâu 1 ngày nào đó bạn sẽ may mắn giống như tôi hôm nay. Để thấy mình thật may mắn khi được làm con người. Xin luôn yêu thương và chia sẻ.Quynh Mai

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Cuộc sống tươi đẹp
Noi dung: cảm ơn bạn đã có môt bài viết có ý nghĩa và rất hay. Đọc qua bài viết của bạn, mình cảm thấy đã làm thức tỉnh bao nhiêu người đã 1 lần có suy nghĩ lấy cái chết nhưng các bạn ạ! sống mới gọi là khó vô cùng. Vì khi sống chúng ta phải sống thế nào cho ra sống, sống cho bản thân, sống cho người thân, và xã hội v.v.. để chúng ta có thể góp 1 công sức nhỏ bé này xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn

Ho ten: le ha
Email: khaian1203
Noi dung: trong lúc này đây tôi đang bế tắc và muốn chết đi cho xong cuộc đời ,xong đọc những dòng tâm sự của bạn và nhìn đứa con nhỏ đang vô tư nằm ngủ rất yên lành ,tôi lại thấy mình thật ích kỹ .cuộc sống với biết bao nhiêu điều tốt đẹp đang đợi mình tại sao lại phải kết thúc hãy mạnh mẽ đứng len nhé

Ho ten: NGUYỄN THỊ THUÝ HƯỜNG
Dia chi: THỐNG NHẤT GÒ VẤP TPHCM
Email: nguyenhuong_19802001@yahoo.com
Tieu de: Cuộc sống là do mình tạo ra
Noi dung: Tôi cũng là người đã từng mất mát rất nhiều và có lẻ cuộc sống không công bằng với tôi. Dù tôi cố gắng rất nhiều trong cuộc sống này nhưng đổi lại tôi chẳng có được gì dù chỉ là một niềm hạnh phúc nhỏ nhoi. Từ lúc gia đình tôi gặp biến cố , tôi chẳng biết mình đã rơi bao nhiêu nước mắt nhưng tôi vẫn cố gắng dù biết rằng không có kết quả. tôi nghĩ rằng mình không cần hạnh phúc nhưng chỉ cần nhìn những người xung quanh mình nhất là những người thân yêu của mình được hạnh phúc là tôi cảm thấy hạnh phúc. Nên tôi mong rằng các bạn đừng nên từ bỏ cuộc sống của mình bởi cuộc sống là rất quí giá, nếu bạn ra đi thì bạn hãy nghĩ tới những người còn lại bởi người còn mới là người đau khổ hơn rất nhiều......

Ho ten: MissH2P
Dia chi:
Email: miss.h2p@gmail.com
Tieu de: Goodbye forever, my friend!
Noi dung: Ngày mai nữa là tròn một tuần kể từ ngày mi ra đi. Cuộc sống của bọn tau vẫn tiếp diễn với những giờ học căng thẳng, những lo lắng cho ngày mai...Nhưng ngày mai đó không còn có mi nữa rồi Be ơi. Hình ảnh của mi sẽ vẫn còn đọng lại mãi trong tim bọn tau. Không phải vào cái ngày oan nghiệt ấy. Mà là thằng Be của gần 18 năm sống trên đời, học giỏi, cầu lông siêu và rất tốt với bạn bè. Mi à! Trời bắt đầu vào đông rồi, sẽ lạnh lắm đấy! Nhớ tìm chỗ nào cho ấm áp nghe chưa, kẻo rồi lòng bố mẹ mi cũng sẽ lạnh lắm đấy! Vĩnh biệt, bạn của tôi!

Ho ten: Spring
Dia chi: HCM
Noi dung: Trong cuộc sống ai cũng đã từng trãi qua những lúc thăng trầm, nhưng chúng ta có thể đứng lên vượt qua được những khó khăn trắc trở đó không đó chính là nhờ nghị lực của chúng ta đó, bên cạnh đó tình thương yêu của gia đình bè bạn cũng sẽ giúp ta vượt qua được chính mình....các bạn ơi cuộc sống này còn rất nhiều điều đẹp đẽ để chúng ta tiếp tục khám phá, đừng vì một phút nông nỗi mà tự làm tổn thương đến mình cũng như tổn thương đến những người thân yêu nhất.

Email: ldnh
Noi dung: ban biet khong, khong biet bao nhieu lan toi muon tu gia cuoc doi nay, muon quen di tat ca nhung dau kho dang de nang trong long cua minh. Chet la het, la khong buon dau hon gian nho thuong nuoi tiec, la khong tui ho, so hai, co don, la khong lo lang ngay mai cuoc song cua minh se ra sao, se di ve dau....Minh cung da muon chay chon nhu vay day, cung chang phai de tra thu ai, tra thu dieu gi. Minh da chi muon minh duoc bien mat nhu chua he ton tai ma thoi.minh khong bao gio co the manh me nhu nhung gi nguoi ta co the nhin thay. Nhung chi co mot dieu da niu keo minh lai voi cuoc doi nay, la khuc ruot cua minh thoi, la tuong lai cua minh. Minh co the la nguoi thua cua xa hoi, la su dau kho va bat hanh cua nhieu nguoi, nhung voi khuc ruot cua minh thi se khong bao gio la nhu vay. Xin ong troi hay cho toi them suc manh de song, de lam viec, va de hi vong...Kiep sau roi se den, nhung minh phai tra no cho het kiep nay da. Toi oi dung tuyet vong!

Ho ten: vũ thị nga
Dia chi: thanh hoá
Email: cogiaonhoc_hm_banlinh@yahoo.com
Tieu de: Cảm ơn!
Noi dung: Cảm ơn người viết ra bài viết này! Rất đơn giản nhưng đủ để tôi và có lẽ rất nhiều người nữa suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống, về những người thân thương quanh mình. Tôi đang rất buồn nhưng tôi biết bạn nói đúng và đã nói hộ lòng tôi. Tôi sẽ sống cho những người thân quanh tôi, luôn yêu thương tôi. Tôi sẽ làm việc cho cơ quan yêu quý của tôi. Tôi sẽ học tập cho tương lai tươi sáng đang chờ tôi phía trước. Không việc gì phải buồn và phải nghĩ đến những điều tệ hại phải không mọi người? Cầu chúc cho mọi người luôn hạnh phúc! Cầu chúc cho ngôi sao may mắn luôn ở bên tôi!

Ho ten: Phieu Dieu
Email: bongtoih2@yahoo.com
Tieu de: Phải sống để thấy mình thật tuyệt
Noi dung: Khi ngồi đọc bài của bạn thì tôi cũng đã vượt qua được nỗi đau của chính mình...ban nói đúng, cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi chúng ta phía trước....không nên hoài niệm mãi một nỗi đau để rồi thấy mình bế tắc và bất lực.Dù có khó khăn đến đâu chúng ta cũng phải đường đâu, phải cố gắng....nhìn tôi bây giờ có công việc ổn định, bạn bè luôn vui vẻ, thực hiện được ước mơ là sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh của trường đại học Hà Nội và luôn yêu đời..Không ai nghĩ cách đây một năm khi anh ấy nói lới chia tay tôi , tôi tưởng như mình không vượt qua nổi, tinh thần kiệt quệ...không thể cần bằng được chính mình... Nhưng bạn biết không, khi bạn buồn và thấy cô đơn thay vì bạn ngồi đó than khóc và ngồi oán trách mình..bạn hãy đi chời, nói chuyện cùng bạn bè...Và luôn nhớ một điều rằng những người thân yêu luôn bên bạn dù bạn đã có những sai lầm ghê gớm, những việc làm đáng kinh tởm...Hãy vượt qua và sống thật tốt...Vì cuộc sống là của bạn....Vui hay buồn thì bạn cũng phải sống.....vậy thì hãy gạt bỏ những nỗi buồn để mình sẽ sống vui hơn....Và quan trọng là bạn hãy là chính bạn...như tôi ne....tôi đã vượt qua được tất cả.....Vì tôi biết cuộc sống còn rất rất nhiều niềm vui....Đừng bao giờ từ bỏ cuộc sống, từ bỏ ước mơ!

Ho ten: sushi
Dia chi: Binh Duong
Email: sushi18185@yahoo.com.vn
Tieu de: Hãy Biết Đối Mặt Với Cuộc Sống
Noi dung: Cám ơn bài viết của bạn.Vâng,Cuộc sống này chỉ thay đổi mà không mất đi.Vâng cuộc sống này bất cứ ai cũng có đôi lần tuyệt vọng với cuộc sống.có người thì đủ niềm tin,đủ bình tĩnh thì sẽ vượt qua .Còn những người không có sức mạnh niềm tin họ sẽ không thể vượt qua.Nhưng dù nổi đau có lớn thế nào đi chăng nữa thì ta vẫn phải đứng lên mà đối mặt với nó.Không có chuyện gì mà không thể giài quyết được.Có nhiều người cần sống từng giây từng phút thì cớ sao ta lại có suy nghĩ trốn tránh ,từ bỏ cuộc sống này.Chết đi không phải là một kết thúc tốt đẹp cho mình.Vẫn còn nhiều cách để chúng ta lựa chọn.không bao giờ có đường cùng nào cả.

 

Ho ten: le tuan dung
Dia chi: moscow
Email: em_nguoimaanhdathamyeu
Tieu de: hay nhin ve phia truoc
Noi dung: minh rat cam on ban ve bai viet nay khi minh cung dang roi vao tam trang do va bay gio minh da nhan ra mot dieu rat quan trong; phai biet doi mat voi cuoc song con nhieu thu tot dep dang cho don chung ta o phia truoc

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,