,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1114710
Thư gửi chồng tương lai
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thư gửi chồng tương lai

Cập nhật lúc 07:29, Thứ Hai, 06/10/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog

Chồng tương lai thân yêu!

Hôm nay em đọc được ở đâu đó câu nói:

Có đôi lúc trên đường đời tấp nập

Ta vô tình đã đi lướt qua nhau

Em chợt hỏi, không biết em có từng gặp và đi lướt qua anh không, chồng tương lai của em? Khi em còn đang bé tí ngồi mài đũng trên ghế giảng đường, em đã từng vắt chân lên trán và tự hỏi: “ ờ, không biết chồng mình sau này thế nào nhỉ? mà giờ này đang làm gì nhỉ? Có lẽ là đang bia bọt, nhậu nhẹt với đám bạn đồng nghiệp…”

Không biết trong số những người em đã gặp, đang gặp, hay em chưa từng gặp, anh là ai trong số đó nhỉ?? Nếu không phải vào ngày cưới, không phải vào ngày em nhìn thấy anh tận mắt, sờ thấy tận tay thì em vẫn còn tự hỏi anh là ai, hỡi người chồng tương lai của em?

Chồng thân yêu! Dù anh là ai đi chăng nữa, chắc chắn em sẽ phải yêu anh, tin anh, và sẵn sàng chung bước cùng anh đi nốt con đường còn lại. Dù cả em và anh đều biết, con đường đó thật khó khăn.

Hẳn là anh cũng sẽ gò bó mỗi khi đi đâu cùng bạn bè phải xin phép em. Hẳn là anh sẽ phiền lòng nếu hàng ngày em phân công cho anh nấu cơm hoặc rửa bát, mắc màn hoặc bỏ màn, lau nhà hay phơi quần áo? Hẳn là anh sẽ thấy shock lắm vì giờ đây anh chẳng còn được tự dưng tự đại nữa, mà hàng ngày bên cạnh sẽ có em “lải nhải và luyên thuyên” đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, từ chuyện cơ quan chợ búa tới chuyện bà nọ ông kia….

Hình ảnh: Hạnh Ngân
Cả em cũng thế thôi anh yêu ạ. Lấy anh, thay vì được đi lang thang với mấy cô bạn thân ngắm nghía quần áo hay lê la ăn uống với đồng nghiệp mà em phải về nhà đúng giờ, nấu cơm đi chợ, giặt giũ quần áo và cung phụng anh đủ thứ. Lấy anh, nghĩa là từ đây em không còn được “đầu mày cuối mắt” cười lỏn lẻn với bất kì chàng trai nào nữa. Lấy anh, nghĩa là em đã là gái có chồng, nghĩa là em không được cho ai số điện thoại, nghĩa là em không đựơc đi chơi, không đựơc đi café, không đựơc nhắn tin, không đựơc…. Tóm lại, lấy anh, nghĩa là em là của riêng mình anh, điều mà trước đây em cho là quá phi lí, vì vốn dĩ em là em, chẳng là của ai cả. Lấy anh, nghĩa là em phải thay đổi quan hệ sống, phải chấp nhận các tật xấu hay thói lười biếng của anh, phải học để đối nhân xử thế với họ hàng nhà anh, phải làm quen và yêu quý những người anh yêu quý, phải duyên dáng, tế nhị, phải học để trở thành vợ, thành “osin không công” cho anh nữa chứ….

Anh thấy đấy, để trở thành vợ anh, em phải khổ đủ trăm bề, phải học trăm thứ….Mà thôi, em cũng chẳng so đo với anh, mặc dù em vẫn phải khẳng định là em khổ hơn anh, vất vả hơn anh. Nhưng em tin là nếu anh là chồng em thì hẳn phải xứng đáng để em hi sinh nhiều đến thế.

Vậy nên, nếu anh trở thành chồng em, sứ mạng anh cũng cao cả không kém đấy. Em hay khóc nhè, nên mỗi lần em khóc anh phải dỗ dành em, phải đưa em đi ăn. Em thích ăn nem rán, trứng cút lộn, ngao, ốc, hải sản…Anh phải nhớ các món đó của em để mỗi lần em buồn, em mệt thì cho em đi ăn nhé. Ngoài ra, hàng ngày anh giúp em việc nhà, nếu em đã đi chợ thì anh rửa bát và lau nhà. Em sẽ là người cho quần áo vào máy giặt, và anh sẽ là người đi phơi chúng. Hơn nữa, em đã vất vả làm lụng nấu nướng cho anh cả tuần rồi, thì cuối tuần anh hãy đi chợ cải thiện tình hình bữa ăn. Lại nữa, vào các ngày lễ tết, anh phải luôn giữ được phong độ ổn định trong việc tặng hoa và quà cho em. Em cũng chẳng cần gì cao sang tốn kém mà chỉ cần 1 bó hoa và bữa ăn thịnh soạn ( kèm theo quà thì càng tốt) là em đã cảm kích lém lém rồi. Rồi nữa, anh không được quên khen, không được chê em béo, không được chê em già…

Buổi đầu về nhà anh, chắc là khó khăn lắm, em thì lơ ngơ rõ rồi, do vậy, anh đừng bỏ rơi em mà kề cà rượu chè. Anh cũng đừng bỏ bê em mà đi bia bọt với đám bạn của anh nhé. Anh biết là một đi mười ngóng mà, người đi không bằng người trông ở nhà, do vậy mà đừng bắt em làm hòn vọng phu bên mâm cơm anh nhé!  Anh hãy vừa là người yêu, vừa là người chồng, người bạn lớn của em…. Và cuối cùng, anh thân yêu, nếu một ngày nào đó, anh có người phụ nữ khác, ngoài em và hơn em…Nếu một ngày nào đó anh hết yêu em…xin hãy nói cho em….Em có thể chịu được nỗi đau mất mát và sự chia ly, nhưng không thể chịu được sự xảo trá và lừa dối…

Hẳn phải khó khăn nếu em chọn trong số những chàng trai nhất định ra người mà em muốn lấy làm chồng. Nhưng hẳn là lúc đó anh sẽ xuất hiện, đúng không anh? Vì số phận của chúng ta là thế mà, chỉ là sớm hay muộn em và anh sẽ gặp nhau thôi, đúng không chồng tương lai?

Hình ảnh: Kỳ Phong

Vậy, Chồng tương lai thân yêu, nếu chúng ta lấy nhau:

Chúng ta sẽ quan tâm và chăm sóc nhau mỗi ngày và mọi ngày..............

Chúng ta sẽ chân thành, cởi mở và thẳng thắn trong mọi vấn đề, đừng để một hạt bụi nhỏ len giữa tình cảm của chúng ta, đừng để những dấu hỏi chồng chất trong đầu chúng ta. Điều đó sẽ khiến cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn càng thêm nặng nề và mệt mỏi.

Chúng ta phải luôn học cách chia sẻ và lắng nghe, động viên, an ủi, nương tựa nhau lúc một trong hai hoặc cả 2 chúng ta gặp trăn trở khó khăn trong cuộc sống. Anh dỗ dành em những lúc em hờn dỗi hay khóc vì những chuyện vẩn vơ, và em sẽ là bờ vai cho anh nếu anh mệt mỏi yếu đuối vì sức ép công việc hay xã hội.

Chúng ta sẽ cùng học cách điềm tĩnh và nhẹ nhàng trong những lúc nóng giận. Vì nóng giận chỉ gieo vào lòng những vết sẹo không bao giờ mờ. Trong muôn ngàn khó khăn, hạnh phúc thật đơn giản, nhưng cũng thật hiếm hoi. Đừng để vì nóng giận mà mất đi những giây phút đó anh nhé.

Chúng ta sẽ cùng chia sẻ gánh vác vấn đề về tài chính mà không phải nói tới chuyện xin hay cho. Hãy để em chia sẻ và gánh vác những lo toan tài chính cùng anh. Em có thể vừa giỏi việc nước đảm việc nhà đúng không anh?!

Anh thấy đấy, một mái ấm gia đình để chúng ta nương tựa thật đáng quý biết bao. Ở đó có anh, có em, có tình yêu, và sau này có những đứa trẻ gọi chúng ta là cha mẹ…

Ở đâu có chúng ta, ở đó có tình yêu, anh nhỉ?

 

Vậy còn chờ gì nữa mà không xuất hiện hả mình?

Gửi từ Blog Janyhang: Dễ thương và mềm mại… Không tin à, nhìn thử xem! ^^

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Yen
Email: vianhdanhmat88@gmail.com
Tieu de: Sau sac
Noi dung: Cam on chi ve bai viet, do cung la nhung gi em tung suy nghi khi ngoi mot minh trong dem khuya, nhung co le em chua sau sac bang chi. Nua kia oi! Gio anh o dau, dang lam gi va anh la ai? Chuc nua kia cua chi som xuat hien!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Bài viết cuả bạn thật dễ thương. Nếu là nam mình sẽ làm quen với bạn ngay đấy

Ho ten: Cao Thị Huyền Nga
Noi dung: Bài viết của bạn tình cảm và lãng mạn quá! Chồng mình là tuyệt vời nhất nhở? Hiện tại sống và học tập vì chồng, con yêu của chúng ta.

Ho ten: Nguyễn Tuấn Anh
Dia chi: 303 Ngô Gia Tự, An Nhơn, Bình Định
Email: pmc_tuananh@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm nhận
Noi dung: Bài viết thật tuyệt vời và có lý

Ho ten: Quang Tuấn
Dia chi: Đoàn nghệ thuật quân khu 3
Email: asean_knight_159@yahoo.com
Tieu de: Gửi người tìm chồng tương lai !!
Noi dung: Nếu như có đươc người vợ như vậy thì không gì hạnh phúc bằng rồi....uhm....có được người vợ như thế,người chồng nào cũng sẽ cố gắng được giống như trong " tiêu chuẩn " để giữ vợ bên mình..!!

Ho ten: Mai
Email: suongmai_vtgito@yahoo.com
Noi dung: Bạn viết hay quá. Chúc bạn sớm tìm được 1 nữa của mình nhé. Khi nào bạn tìm được nhớ báo để mình cùng chung vui nhé, mình cũng đang tìm 1 nữa như bạn đấy.

Ho ten: Nguyễn Phong Thái
Email: thainv.icb@gmail.com
Tieu de: Bài viết về tương lai!
Noi dung: "Có đôi lúc trên đường đời tấp nập Ta vô tình đã đi lướt qua nhau" Tôi thấy câu này rất hay! Đọc bài viết của bạn rồi mà trong lòng cảm thấy hạnh phúc về phía trước. Một người phụ nữ, và một người đàn ông hoàn hảo trong mắt nhau. Tuy có những tật xấu nhưng vấn đề họ hiểu phải làm gì để luôn nuôi dưỡng tình yêu. Chúc bạn luôn có 1 tình yêu đep!

Ho ten: Đỗ Sơn Hải
Dia chi: Hà Nội
Email: HaiRumba@ymail.com
Tieu de: Hay
Noi dung: Chúc mừng Janyhang, em viết bài này rất hay, anh rất thích. :)

Ho ten: Đàm nguyên văn
Dia chi: Đaklak
Email: damnguyenvan012@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm động
Noi dung: Trơi ơi ! bài viết hay wua trời luôn. đọc thôi là đã thấy iu và hạnhphúc rồi huống chi là chung sống với nhau nữa thì càng hạnh phúc hơn.

Ho ten: Doc gia
Dia chi: BD
Noi dung: Anh thật sự k biết em nam nay bao nhiêu tuổi rồi mà bài viết của em sâu sắc thế.. Chúc em tìm được một nửa như ý của em và có 01 cuộc sống đẹp như trong bài viết ..

Ho ten: Nguyễn Thanh Hường
Dia chi: Hà nội
Email: nt_huong588@yahoo.com.vn
Tieu de: Giản dị mà sâu sắc
Noi dung: Rất cảm ơn tác giả! Entry này đã nói lên cảm nghĩ và cảm xúc chung của tụi con gái chúng mình trước ngưỡng cửa của gia đình phía trước. Chúc bạn là người Hạnh phúc!

Ho ten: Phan Thanh Sơn
Email: langbichy@gmail.com
Tieu de: Có đôi lúc trên đường đời tấp nập Ta vô tình đã đi lướt qua nhau
Noi dung: Hạnh phúc sẽ đến với những ai thật lòng.hi vọng là người bạn yêu và người yêu bạn sẽ luôn là chủ sở hữu của niềm hạnh phúc ấy.Và...nếu ai là "người ấy" của Janyhang thì hãy vui lên và yêu hết lòng nhé vì bạn có một người bạn gái rất tuyệt đấy!!!

Ho ten: Thế An Bình
Dia chi: Hà nội
Tieu de: Rung động trái tim
Noi dung: Bài viết của em sâu lắng quá . A hy vọng sẽ là người song hành với e trên con đường đời . 0936490332

Ho ten: Trúc Linh
Dia chi: Tân Phú
Email: truclinh19782008@yahoo.com
Tieu de: Chờ Đợi!!!
Noi dung: Cảm ơn bạn đã nói lên những tâm tư suy nghĩ của chị em phụ nữ, bài viết của bạn thật dẽ thương và đáng yêu! Chúc bạn sẽ tìm được hạnh phúc. Mình cũng mong rằng người mà mình chờ đợi sẽ không vô tình đi lướt qua.

Ho ten: Trần Văn Chung
Dia chi: Đồng Nai
Email: chungpthspp@yahoo.com
Tieu de: Một bài viết có ý nghĩa!
Noi dung: Cảm ơn em về bài viết này. Tôi chưa có gia đình nhưng qua bài viết tôi thấy được trách nhiệm của một người chồng đối với vợ và đối với gia đình mình. Những người đàn ông trưởng thành nên đọc bài viết này để sống tốt hơn. Tôi đoán em là một người lãng mạn và đa cảm. Chúc em hạnh phúc!

Ho ten: Trần Huyền
Dia chi: Hải Phòng
Email: thuhuyenanh@yahoo.com
Tieu de: Bạn sẽ hạnh phúc!
Noi dung: Bạn viết hay quá! Mình tin bạn sẽ là một người vợ tốt, một người mẹ tốt. Bạn sẽ có được hạnh phúc. Chúc bạn sớm tìm được một nửa đích thực để yêu thương và được yêu thương, để cùng người ấy xây lên lâu đài hạnh phúc nhé!

Ho ten: Paul Dinh
Dia chi: California
Email: thedayigoaway@yahoo.com
Noi dung: “ Có đôi lúc trên đường đời tấp nập Ta vô tình đã đi lướt qua nhau” Hình như là vậy....?....

Ho ten: Thắng Vũ Đào
Dia chi: TPHCM
Email: vdthang2004@yahoo.com
Tieu de: Cải lương quá
Noi dung: Bài viết nêu lên một ước mơ nhưng cuộc sống phải thực tế, nó không diễn ra suôn sẻ như thế đâu bạn ạ. Ai cũng có ước mơ như vậy và nếu được thế thì xã hội phát triển văn minh rồi, không cần quan tòa xử án ly hôn, các quán nhậu sẽ đóng cửa (vì không còn bợm nữa), ... và ... Chúc bạn hạnh phúc

Thanh Huyền thuhuyenanh@yahoo.com: Cảm ơn bạn đã nói hộ những suy nghĩ, mong muốn của mình. Mình tin bạn sẽ trở thành một người vợ tốt, một người mẹ tốt. Bạn sẽ có được hạnh phúc. Chúc bạn sớm tìm được một nửa đích thực để yêu thương và được yêu thương!

Ho ten: Thai Kim Oanh
Dia chi: Ha Noi
Email: thaioanh82@yahoo.com
Tieu de: Một nửa của tôi ơi, người ở đâu...
Noi dung: Quả là một baì viết hay và chủ đề cũng hấp dẫn nữa chứ.Đấy là tất cả những gì mà mình cũng từng và đang suy nghĩ giống ban.Thật vui khi những suy nghĩ cuả mình lại được bạn nói hộ.Chúc bạn sớm tìm được một nửa của mình nhanh chòng nhé.Thân!

Ho ten: buitoan
Dia chi: quangninh
Email: buitoan@yahoo.com.vn
Tieu de: dongcam
Noi dung: minh o biet noi gi nua khi nghe dc nhung dong suy nghi cua ban va minh chi biet noi den 2 chu lang man va tuyet voi

Ho ten: Lyly
Email: lyly_love_ly_91@yahoo.com
Noi dung: Bài vik hay wa! Cảm ơn chị về bài vik. Đọc bài của chị tự nhiên e cảm thấy muốn lớn lên thật nhanh và.......... . Cảm ơn chị nhìu

Ho ten: buitoan
Dia chi: quangninh
Email: buitoan78@yahoo.com.vn
Tieu de: dongcam
Noi dung: khi dc doc nhung suy nghi cua ban minh chi con biet noi rang 2 chu UOC GI...

Ho ten: Phan Thi Phuc
Dia chi: Quang Ngai
Email: phanthiphuc1984@yahoo.com.vn
Tieu de: De thuong
Noi dung: Bài viết của chi vừa hay và vừa dễ thương nữa do.Em chúc chị sớm tìm được người chồng tương lai cho mình nhé,chồng tương lai của chi sẽ rất hãnh diện khi có người vợ như chi,....

Ho ten: nguyễn hải nam
Dia chi: 131 NKKN- Q. 1, TP. HCM
Email: nguyennam774
Tieu de: không quên nhe
Noi dung: Tuyệt vời wa. Hi vọng bạn tìm được nửa kia tốt đẹp như ban mong muốn

Ho ten: lethimyle
Dia chi: 03 hoa binh phuong 3 quan 11
Email: myle8494@yahoo.com.vn
Tieu de: vui va chi se
Noi dung: Ban viet that hay va qua lang mang, nhung ngo nho anh chong xau xi cua minh lang thang tren pho vo tinh luot qua ban oi thoi toi kho roi ban a

Ho ten: Nguyễn Minh Tân
Dia chi: Cty cấp thoát nước binh dương
Noi dung: nếu ta may mắn được có em trong đời ta còn có thể làm hơn thế nữa, thật đấy.Một ngày đẹp trời nào đó ta và em sẽ vô tình đi lướt qua nhau trên đường đời tấp nập và chông gai. nhưng ta sẽ nhận ra em chỉ đon giàn vì đó là em.

Ho ten: Lê Thu Hà
Dia chi: Đại Học Quảng Bình
Email: matnau_thuha@yahoo.com.vn
Tieu de: wa! sao bạn giống mình thế
Noi dung: Chào bạn! Chúc những điếu tốt đẹp nhất sẻ đến với bạn và cả người chồng trong tương lai cũng sẻ như bạn mong muốn!Đôi lúc mình cũng tự đặt ra một câu hỏi tương tự như bạn vậy"my half, who are you? where are you?" hi! Rồi chúng ta sẻ tìm được một nữa của mình phải không? Chúc bạn mau sớm tìm thấy tình yêu nhé!

Ho ten: lam hoang vu
Dia chi: dh khoa hoc tu nhien tp hcm
Email: haylachinhminh23319892yahoo.com
Tieu de: Không ðề
Noi dung: Một bài viết thực sự rất hay!!!Nó lam mỗi chúng ta phải suy nghi về ðiều ðó!!!

Ho ten: Phan Duy Anh
Dia chi: 127 Nguyen Phong Sac - Cau Giay - HN
Email: phanengland@yahoo.com
Tieu de: Chi la giac mo ma thoi
Noi dung: Bạn viết rất hay và đây cũng là những mong ước của mọi người. Tuy nhiên cuộc sống không phải hoàn toàn như vậy đâu. Nếu sau này người chồng của ban không được như lý tưởng thì cũng đừng ôm hận nhé vi không phải cuộc sống toàn màu hông như thế. Chuc bạn tim được người như ý nhé.

Ho ten: Harry Tran
Dia chi: Mỹ Đình
Tieu de: Hai bạn hẳn là đang rất yêu nhau!
Noi dung: Thư của bạn viết rất hay, rất tình cảm và chân thành. Qua thư mình biết hai bạn đang rất yêu nhau, cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi có nhau. Chúc cho tình yêu của hai bạn mãi đẹp như thế!

Ho ten: lan phuong
Dia chi: 45c Đong hoi -Quang Binh
Email: tieubang_052
Tieu de: rất ấn tượng
Noi dung: minh 2 tuần nủa là :chống lầy" rồi mà đọc bài của bạn minh thấy sâu săc quá!

Ho ten: Old friend
Tieu de: Ai vay !
Noi dung: Ai the nhi ! sao lai co tam trang nguoc lai voi minh "Vo tuong lai cua anh " "Da doi luc giua dong doi tap nap, Ta vo tinh di luot qua nhau Phut lo dang bat ngo de mat, Mot tam hon ta doi tu lau !" Lang man qua, khong biet Ai hieu Ai day ?

Ho ten: Nixon
Dia chi: HPZ, HCMC
Email: nixon.sgn@gmail.com
Tieu de: Gửi người tìm chồng tương lai
Noi dung: Bài viết của em rất hay; gia đình chỉ như thế là đủ nhưng nhiều người (trong đó có anh :-)) vẫn cứ ước mơ hoài em à. Chúc em có một gia đình hạnh phúc !

Ho ten: vũ công quang
Dia chi: công ty fotai vn
Email: vucongquang@gmail.com
Tieu de: gop y
Noi dung: thật là một bài viết tuyệt

Ho ten: Nguyễn Thanh Tú
Dia chi: Hải Duơng
Email: tyanhp@yahoo.com
Tieu de: Tôi là chồng tương lai của ai?
Noi dung: Đọc bài viết của bạn tôi thấy như có mình và vợ tương lai của tôi trong đó. Một bài viết rất hay, mặc dù nội dung bài viết tôi đã từng biết, tôi đã từng nghĩ nhưng lại không thể nói ra hay viết ra.Cảm ơn bạn nhiều vì một bài viết vừa hay vừa có tính xã hội cao.

Ho ten: dinh quang khai
Dia chi: doi bong chuyen nam ninh binh
Email: sweetlove_sweetlove86@yahoo.com
Tieu de: gui nguoi tim chong tuong lai
Noi dung: bai viet cua ban qua hay . neu sau nay toi co the tim dc nguoi vo nhu ban thi hay biet may . chuc ban som tim dc nguoi chong tuong lai cua ban . chuc ban thanh cong

Ho ten: nguyễn thị thảo
Dia chi: trường đại học luật hà nội
Email: colau_phuongthao@yahoo.com
Tieu de: vo cung
Noi dung: em không thích bài viết của chi lắm vì: thứ nhất:đó là những điều em đã từng nghĩ thứ hai:đã có quá nhiều người thích nó va em là một kẻ ghét những gì có thể gọi là nổi tiếng hay được nhiều người yêu thích. dẫu sao cũng chúc chị sớm tìm được 1 nủa của minh nếu những dòng kia không thuộc về quá khứ.

Ho ten: Minarose179
Dia chi: Ha Noi
Tieu de: So cold!!
Noi dung: Minh thay bai viet xuc dong qua!!lang man..mot tinh yeu dep ma con nguoi luon muon huong toi!!chong tuong lai cua minh gui cho minh bai viet nay nen moi biet!!Doc xong minh cam thay tran trong tinh yeu cua chung minh hon!!

Email: yake201103@yahoo.com
Noi dung: Hẳn là anh cũng sẽ gò bó mỗi khi đi đâu cùng bạn bè phải xin phép em. Hẳn là anh sẽ phiền lòng nếu hàng ngày em phân công cho anh nấu cơm hoặc rửa bát, mắc màn hoặc bỏ màn, nhà hay phơi quần áo? Bởi giờ em không còn là người yêu của anh mà là vợ yêu của anh.Người sẽ chia sẻ với anh niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống cũng như công việc.Người sẽ cùng anh nuôi dạy những đứa con như ông bà đã nuôi bố mẹ chúng để tự hào về chúng.Hai ta sẽ xây dựng một ngôi nhà hạnh phúc tràn đầy niềm vui ở đó có anh, có em, có tình yêu,có cả tiếng khóc cười của lũ trẻ. Chúc bạn tìm được người chồng như trong suy nghĩ !

 

Ho ten: NTKH
Email: PGD
Tieu de: Thực tế thường hay phũ phàng
Noi dung: Tôi cũng từng suy nghĩ như bạn , cũng từng ước mơ như thế nhưng cuộc sống vốn klhông bao giờ bình lặng . Tuy vậy nhưng tôi luôn chúc cho bạn hạnh phúc và tìm thấy một nửa của mình vì chỉ có như thế bạn mới thành công với ước mơ của mình cũng như bao người phụ nữ khác trong thế gian .

Ho ten: hc
Dia chi: hn
Email: em_mai_thuoc_ve_toi2000
Noi dung: Thu tinh ban viet rat hay. Chong tuong lai cua ban rat hanh phuc khi lay duoc ban.Chuc ban hanh phuc! Cho m gia su ban nhe. m la ban choi, ban hoc hay dong nghiep...cua ban. m chi muon lam ban voi ban ma thoi.m ko co y dinh lam chong tuong lai cua ban khi m doc duoc buc thu tinh nay dau.

Ho ten: Hồng Chương
Dia chi: HV Hành Chính
Email: phahonchu@gmail.com
Tieu de: Cảm nhận
Noi dung: 1 bài viết ấn tượng, tôi không nghĩ rằng bây giời vẫn còn những người sống lãng mạn như bạn.Những người con gái bây giời sống rất thực dụng, có thể có nhiều lý do để họ sống như vậy nhưng trong lòng tôi, họ vẫn mang 1 tâm hồn thuần Việt. Là 1 người đàn ông, tôi xin cảm ơn bạn, đã cho tôi bít là tất cả đều không như ta nghĩ. cảm ơn

Ho ten: Quang
Dia chi: TP. HCM
Email: quang_w@yahoo.com
Tieu de: Quá đã!
Noi dung: Đọc bài này xong là tui send cho bạn bè tui liền à. Quá đã! Ước gì cuộc đời có nhiều món ngon và bổ ích như thế này thì quá tốt.

Ho ten: Đinh Xuân Phụng
Dia chi: Hà Nội
Email: phung_tinkt@yahoo.com
Tieu de: hay hay hay
Noi dung: Anh đọc xong bài viết của em mà không biết nói gì nữa. Vì nó quá đúng. Một bài viết thật tuyệt vời!!!

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: Thanh Xuân - Hà Nội
Email: tuananh_198086@yahoo.com.vn
Tieu de: Tôi đã từng "đi qua" vợ tương lai?
Noi dung: Bài viết của bạn quá sâu sắc, là con trai đôi khi tôi cũng tự hỏi: Tôi đã đi qua, đã nhìn thấy, đã gặp vợ tương lai của tôi chưa nhỉ? - vợ tương lai của tôi đang làm gì giờ này?!

Ho ten: phùng văn du
Dia chi: hải dương
Email: phungvandu1@yahoo.com
Tieu de: thật không đáng phải lãng phí thời gian
Noi dung: các cô cứ ngồi đó mà viết thư gửi chồng xa, cws tưởng twợng linh tinh, không năng động đi ra ngoài mà tìm kiếm thì chỉ có ê sắc ế thôi. Mấy giờ rồi mà đêm khuya suy với chả nghĩ chứ

Ho ten: phạm Hồng Lê
Dia chi: H N
Email: hoanghonmautim_217@yahoo.com
Tieu de: một gia đình hạnh phúc là ước mơ của tât cả chúng ta
Noi dung: Chị viết bài rất hay, em có cảm giác từng câu từng chữ chị viết trong đó đều rất chân thành và sâu sắc. Em cũng là con gái, và em cũng mong ước có một mái ấm gia đình giản dị thê thôi.Emchúc chị sơm tìm được người chồng như mong ước nhé, và em chúc chị luôn vui ve và hạnh phúc !

Ho ten: Đặng Lê Hà Trang
Dia chi: Đà Nẵng
Email: Tutien2907@yahoo.com
Tieu de: Bạn viết rất gống suy nghĩ của tôi!
Noi dung: Chào bạn! mặc dù tôi không phải tìm " chồng tương lai" như bạn vì tôi đã có gia đình rồi; nhưng tôi rất cảm ơn bạn vì đọc những gì bạn viết tôi muốn chồng tôi hiểu hơn và cùng tôi chia sẽ mọi công việc ! Chúc bạn sớm tìm được người hiểu bạn và yêu bạn như bạn mong muốn!

Ho ten: hà xuân hùng
Dia chi: Thị xã phú thọ
Email: hung11081@yahoo.com
Tieu de: Tuyệt Vời
Noi dung: sao mà người bạn nói giống mình thế, ước gì mình chưa có vợ sắp cưới thì mình sẽ làm quen ngay với bạn, ối nhưng mà mình chưa sủa đc cái tính bạn bè rủ là đi, ấy nhưng mà mình thì.... có vợ chưa cưới luôn vào bếp rùi, mình có vào thì lại bị đánh, vậy nên tốt nhất là đi ra ngoài gặp bạn bè là vợ mình thích nhất. hi hi hi hi, mà các anh em ơi nhất vợ nhì giời mà, nên tốt nhất lấy vợ thì lấy còn vợ nhờ việc gì thì hãy nói bạn anh đang gọi đi công việc chút anh về. hi hi hi

Ho ten: nguyen kim phung
Dia chi: Bien gioi Tay Ninh
Email: nguyenkimphungm6@yahoo.com
Tieu de: CHAO MUNG BAN DEN VOI THE GIOI HON NHAN HANH PHUC
Noi dung: Hihi, ban viet hay va rat lac quan, lam cho nguoi doc cung cam thay lac quan tin vao cuoc song, tin vao tinh yeu, tin vao hon nhan hanh phuc. Minh da ket hon duoc hai nam, va "ong xa "cua minh cung la mot "nhan vat" tung xuat hien nhieu lan trong nhat ky cua minh vao nhung nam hoc dai hoc nhung chua tung gap va chua tung biet lan nao! Lan dau tien minh gap anh ay la khi minh moi tot nghiep DH va moi di lam duoc 2 thang, minh gap anh ay o noi cong tac va do la ngay cuoc song cua minh xuat hien mot buoc ngoac. Boi truoc khi gap va yeu anh ay, minh cung tung dau kho. Sau hon mot nam tim hieu, tui minh cuoi nhau. Sau nay cuoi nhau roi, co lan minh lay nhat ky ra doc lai, minh thay vui va hanh phuc boi vi nhung dieu mong uoc ngay xua tro thanh su that den bat ngo! Minh doc cho anh ay nghe doan NK nhac ve "nguoi chong tuong lai", anh ay cuoi va 2 vo chong deu vui. Minh dong y voi ban ve nhung dieu can thiet trong hon nhan, nhung minh xin bo sung: -Phai biet hy sinh vi nhau -Phai biet tha thu Hai dieu nay quan trong lam ban a! Boi cuoc song khong phai luc nao cung la hoa hong ngat huong thom. Su hy sinh vi nhau, tha thu cho nhau se lam tinh yeu them sau sac va hon nhan duoc ben vung. Chuc ban som tim thay nguoi dan ong "diem phuc" do!

Ho ten: khuong
Dia chi: dh nong nghiep ha noi
Email: binhminhxanh_bxk@yahoo.com
Tieu de: (*_*)
Noi dung: uoc gi mot nua trong tuong lai cua minh giong nhu co ay.co khi nao tren duong doi tap nap.ta vo tinh da di luot qua nhau.buoc lo dang khong ngo ta danh mat.mot tam hon ta da doi tu lau.uoc gi moi thu deu dep nhu ta uoc

Email: Xuyennguyen30774@Yahoo.com
Tieu de: UOC GI!
Noi dung: Ước gì cho thời gian trở lại,chồng tôi sẽ đọc được những tâm sự của một người rất giống tâm sự của tôi, có thể nhờ những tình cảm rất trong sáng của bạn mà hạnh phúc gia đình chúng tôi được cứu vãn. Dù sao c3ng cám ơn bạn.

Email: buivanbo@gmail.com
Tieu de: khong co gi la kho ca!
Noi dung: Minh da doc qua bai viet cua ban Qua that bai viet cua ban kha phong phu. Tuy nhien khong phai ai cung vay dau. Chuc em som tim duoc nguoi minh yeu!

Ho ten: Ngô Toàn Thắng
Dia chi: Hà Nội
Email: ngotoanthang1986@yahoo.com
Tieu de: Bài viết hay quá
Noi dung: Mình thấy bài viết này thật là hay và thiết thực quá. Bản thân mình cũng đang yêu và mong muốn có một gia đình ấm cúng, vợ chồng cùng chia sẻ với nhau. Hi vọng bạn sớm tìm thấy một nửa của mình. Còn mình thì đang rất hạnh phúc bên một nửa của mình rồi. Cám ơn bạn về bài viết nhá.

Ho ten: Nguyễn cường Việt
Dia chi: đại học công nghiệp hà nội
Email: cuongviet_thanhvan@yahoo.com
Noi dung: Trong cuộc sống có vô vàn những khó khăn,nhưng chúng ta sẽ thật hanh phúc khi được hi sinh cho người mình thương yêu. Em!Định mệnh đã sắp đặt chúng ta là của nhau.Anh vẫn đang mải miết đi tìm em.Hãy chờ anh nhé vợ yêu!

Ho ten: bluring
Dia chi: VN
Tieu de: Hanh phuc
Noi dung: Bai viet cua ban that co y nghia. Uoc gi tat ca nhung nguoi chong va vo cung co suy nghi va hieu nhung dieu nay. Cau mong hanh phuc cho tat ca.

Ho ten: Vũ Nguyên Hùng
Dia chi: BuSan_Korea
Email: nguyen_hung355@yahoo.com
Tieu de: Cảm nhận
Noi dung: Trong cuộc sống luôn có một người dành cho một người .Cái chính là phải có một chút may mắn để ta có thể nhận ra họ.Chúc bạn có đủ may mắn để sớm nhận ra người ấy của bạn .

Ho ten: trịnh minh hiếu
Dia chi: trảng bàng, tây ninh
Email: tmhieu8@yahoo.com
Noi dung: bài viết của bạn hay với lối văn buồn cộng hưởng vào thực tiễn cuộc sống. Tôi đồng cảm với suy nghĩ và ước mơ của bạn. Chúc bạn may mắn và hạnh phúc.

Ho ten: Nguyễn Thị Thu Hương
Dia chi: Hạ Long - Quảng Ninh
Email: nguyenhuong308@yahoo.com
Noi dung: Hôm nay mình nhận được đường link này của bạn trai mình gửi. Hai chúng mình cùng đọc và tự bảo chính bản thân phải sống sao cho được như thế. Chỉ cần thế thôi cũng là cả một sự cố gắng từ cả rồi phải không bạn. Cám ơn bạn nhiều lắm! Mình cũng chúc bạn sớm gặp được một nửa kia của mình, để cảm nhận được hương vị của tình yêu, của niềm hạnh phúc như chúng mình đang có.

Ho ten: Bùi Dịu Hương
Dia chi: Hải Phòng
Email: bebi_bebi79@yahoo.com
Tieu de: Uhm
Noi dung: uh thì đôi khi giấc mơ cũng thành hiện thực...

Ho ten: Mạnh Trường
Dia chi: Chưa cố định
Email: manhtruong11@yahoo.com
Tieu de: Lãng mạn
Noi dung: Janyhang thật lãng mạn và sâu sác. Có cảm giác như bạn đã thấu hiểu hết những khó khăn sẽ phải có của cuộc sống gia đình. Tuy nhiên có vẻ như bạn đang đi vào công thức hoá cuộc đời mà không nhận ra rằng nếu chỉ có như vậy thì sẽ rất nhàm chán. Cuộc sống là một chuỗi sự viếc không logic vì nó phụ thuộc vào ý thức và cảm xuc riêng... Tóm lại có nói trước cũng ... không thể đúng hoàn toàn, mà có đúng hoàn toàn đi nữa thì lại càng chán.

Ho ten: nhung
Dia chi: nam dinh
Email: tuyetnhungnd@gmail.com
Tieu de: dong cam
Noi dung: toi that su cam thay dong cam moi ban qua bai viet toi va ban se co duoc tinh yeu nhu minh van tham mong chuc ban luon hanh phuc va som tim duoc mot nua cua minh

Ho ten: Pham Trung Nguyen
Dia chi: 405 Khu Do Thi Nhan Chinh Trung Hoa HN
Email: Phamnguyen77@ymail.com
Tieu de: Bai viet cua em rat hay
Noi dung: A cung co cung y kien voi nhung loi binh luan tren a thay e viet thuc su hay va co y nghia doi voi a,a cung dang di tim mot nua kia cua doi minh.Gia ma gap duoc nguoi hieu va biet duoc nhung Gia Tri cuoc song gia dinh thi hanh phuc biet bao.Cam on em rat nhieu

Ho ten: Pham Thi Thu Hien
Dia chi: Quang ninh
Email: thuhienminhngoc@yahoo.com
Noi dung: cảm ơn bạn về bai viết, nhưng đièu mà ban viêt nên cung là những điều mà tôi đã từng mơ ước và tôi nghi bây giờ tôi đã có được hạnh phúc đó,cam ơn vì ban đã nhắc nhở tôi luôn phải sống thật tôt để giữ gìn hp bên người chồng thân yêu của mình

Ho ten: khiep
Dia chi: 1a hung vuong
Email: chuotchet2010@yahoo.com
Tieu de: Thư gửi chồng tương lai
Noi dung: phu hop voi cuoc song hien tai, neu hau het khuyet diem cua dan ong thoi nay.noi chung bai viet hay lang dong chiem dc nhieu tc cua nguoi doc dang mo mong va dang yeu.

Ho ten: Bui Ngo Dai Long
Email: EVN2005@yahoo.com
Noi dung: Bài viết rất hay đầy tính lãng mạn nhiều mơ ước. Tuy vậy trong gia đình lãng mạn và hạnh phúc trong tương lai kia anh vẫn thấy thiếu em bé và người giúp việc vì thời gian sống chỉ có hai người chỉ chiếm khoảng 1/15 thời gian chung sống vợ chồng?. Anh chỉ cần một nữa điều em cần là anh hạnh phúc lắm rồi.

Ho ten: gaxinh
Email: gaxinh_chip@yahoo.com
Noi dung: lâu lắm rồimình mới đọc được một bài viết làm mình tâm đắc đến thế. Sâu sắc và tình cảm như bạn chắc chắn sẽ có một tình yêu đẹp. Chúc bạn hạnh phúc

Ho ten: Phan Đức Dũng
Email: true_friend_numberone@yahoo.com
Noi dung: Các bạn mơ mộng nhiều quá, sống thật tâm trạng. Người thì tìm người vợ tương lai, người thì tìm người chồng tương lai. Tất cả đều tìm một nữa hạnh phúc đời mình. Nội tâm, khao khát, phấn đấu để tìm một hạnh phúc cho đời mình. Hãy sống như thế nhé các bạn, xã hội con người Việt nam sẽ nồng ấm niềm vui tiếng cười hơn! Thân gửi!

Ho ten: quanghung
Dia chi: Namdinh
Email: quanghung_lkd@yahoo.com
Tieu de: giờ này em ở đâu ??
Noi dung: Tôi chắc rằng ..không phải riêng bạn mà rất nhiều người cũng đã từng nghĩ về ...người ấy của mình ...chúc bạn sẽ mau chóng gặp được người chồng tương lai ...Mà biết đâu đấy ..người đó có thể là tôi !!!

Ho ten: Devent
Dia chi: ĐHKientruc TpHCM
Email: anhvu1206@yahoo.com
Tieu de: Vợ iu đang ở đâu ^^???
Noi dung: Hay thật. Nhiều lúc mình cũng ngồi "vét óc" suy nghĩ xem vợ mình sau này là ai nhỉ, giờ này vợ mình đang ở đâu, đang làm gì? Ước gì vợ mình cũng suy nghĩ như vậy, iu mình như vậy!

Ho ten: Vien
Email: vienxuanbui@yahoo.com
Noi dung: "Co doi luc tren duong doi tap nap, Ta vo tinh da di luot qua nhau". Hope you would slow down this time, dung vo tinh co y luot qua anh. Please email me this time OK (vienxuanbui@yahoo.com)

Ho ten: kieu thanh huyen
Dia chi: ddd
Email: dd
Tieu de: dd
Noi dung: Và cuối cùng, anh thân yêu, nếu một ngày nào đó, anh có người phụ nữ khác, ngoài em và hơn em…Nếu một ngày nào đó anh hết yêu em…xin hãy nói cho em….Em có thể chịu được nỗi đau mất mát và sự chia ly, nhưng không thể chịu được sự xảo trá và lừa dối…

Ho ten: bi bi
Dia chi: dai hoc kinh te ky thaut cong nghiep
Email: loithesaobang1232000@yahoo.com
Noi dung: ko hieu sao khi doc tieu de cau truyen nay toi lai co y nghi ban cung dang di tim mot nua cua minh va co 1 nguoi cung vay nguoi ta cung dang di tim co gai tuong lai cua minh .tai sao 2 ban ko lien lac voi nhau biet dau 2 nguoi la mot nua cua nhau ! hay thu nhe chuc ban hanh phuc

Ho ten: Thanh
Dia chi: Hoa Binh
Email: deptrai_danhgiay2004@yahoo.com
Tieu de: Va Toi cung the
Noi dung: Bai viet cua ban kha hay. Toi cung rat dong tinh voi nhung tieu chuan ma ban dat ra. Toi cung da di tim va dang di tim "mot nua" cua minh( chac la cung dang giong nhu ban rui). Vi: Cai na na’ tinh yeu thi co tram ngan Nhung dich thuc tinh yeu thi chi mot. nen: Nhieu luc lam tuong minh da gap Nua cua minh, nao phai cua minh dau. Co dung khong ban? Va toi cung da xac dinh: Khong co em thi toi danh song vay Khong lay nua cua ai lam nua cua minh. Neu Toi gap duoc mot nguoi con gai co suy nghi giong nhu ban, thi du moi gia Toi khong bao gio de mat nguoi do. Chuc ban lay duoc nguoi chong tuong lai theo nhu uoc nguyen va chuc cho ca toi nua ban nhi! Chuc tat ca cac ban thanh cong va tim duoc dung "mot nua" cua minh! Toi di tim vang toi da di tim Va co the tren doi nay, dau do? Em cung di tim, tim toi nhu the Chi co dieu ta chua nhan ra nhau. Hu Hu: Nua cua toi oi em la ai vay? Sao de toi tim, tim mai ten em?

Ho ten: Zen Trinh
Email: kusatpt@yahoo.com
Noi dung: Minh tim thay trong bai viet su dong cam. Van mai miet tim kiem du khong hieu minh da di vut qua nguoi do chua, hay nguoi do van di toi gap minh o 1 phut giay nao do, hay la cuoc doi nay qua ngan ngui, the gian nay qua rong lon de minh co the gap nguoi do trong lan ton tai nay. U, thoi hay giu hy vong, suoi am con tim bang nhung tinh yeu thuong khac ngoai tinh yeu. Cho doi, cho doi, cho doi.....

Ho ten: Lưu Huy
Email: xuanhuy310@yahoo.com.vn
Tieu de: Thư gửi vợ tương lai
Noi dung: Có thể vợ mình ngày xưa cũng có một ngưòi yêu Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ.......... Thuận Hữu Em thương yêu Anh đang tự hỏi bây giờ em ở đâu, đang hay đã là người yêu của một chàng trai không may mắn nào đó.Bởi anh với là người may mắn nhất, được đi cùng em suốt phần đời còn lại. Không biết trong số những cô gái anh đã gặp có em chưa nhỉ. Đã có đêm nào ,trong giấc mơ êm đềm, anh đã thấy nụ cười của em chưa.Nụ cười mà với anh,tất nhiên nó luôn là đẹp nhất, có lẽ phải chờ đến ngày anh trao vào ngón tay em chiếc nhẫn cưới và nói những lời thiêng liêng nhất anh mới thôi tự hỏi mình: " Em là ai" Khi anh viết bức thư này có thể em đang tay trong tay với chàng trai hiện tại của em,và nghĩ về những điều xa xôi với chàng trai đó, hay em cũng như anh đang cô đơn và boăn khoăn với những câu hỏi như anh đang có.Một nửa còn lại của mình sẽ như thế nào. Anh chẳng dám mong em sẽ là một nửa hoàn toàn trọn vẹn của anh. Để thực sự thấy vui mỗi khi anh hý hửng đọc cho em nghe bài thơ anh viết tặng em, để cảm ơn em,hay chỉ để nói cho em biết rằng anh yêu em thế nào.Anh chẳng phải nhà thơ,nhưng anh thích viết, thích đưa vào những dòng chữ cảm xúc của mình Nhưng ít nhất em sẽ không thấy khó chịu,lắc đầu nguây nguẩy kêu bận hay bực mình bảo anh hâm đâu nhỉ. Là vợ của anh,thế là em sẽ phải chia sẻ những sở thích của anh rồi đấy,sẽ đi lang thang cùng anh những buổi tối anh căng thẳng, hay chỉ là ra ngoài đi dạo tận hưởng chút hương hoa sữa mùa thu. Em sẽ cùng anh ở hàng giờ ngoài bờ biển nhưng đêm trăng sáng. Để anh sẽ thấy rằng em còn đẹp hơn cả vầng trăng nữa đấy Là vợ của anh ,tức là em ít nhất đừng ghét những quyển sách anh vẫn đọc. Để cùng anh cảm nhận về cuộc sống theo những góc nhìn khác nữa chứ. Anh cũng sẽ nhớ thật kỹ những điều em thích, để sắn sàng làm tan đi mọi mệt mỏi của em, nhớ cả những chỗ em hay đến khi buồn, để khi làm em giận lại lọ mọ đến năn nỉ đón em về. Là vợ của anh tức là em phải học cách pha một ấm trà thật ngon sau bữa tối,em không biết uống trà,không sao,anh sẽ lại học cách làm món đồ uống em thích nhất mà. Để mang nó tới những khi em cần chứ. Em sẽ cùng anh đối mặt với tất cả khó khăn của cuộc sống,mà chắc là sẽ không ít đâu đấy. Lúc anh đang viết thư cho em là lúc anh bắt đầu khởi nghiệp, tức lầ anh không thể chắc chắn hoàn toàn về khả năng mình sẽ tạo nên một cuộc sống cực kỳ dễ chịu, nhưng anh sẽ cố gắng,vì anh,vì em,vì tất cả gia đình mình em ạ! Hết mức có thể Em sẽ là người con dâu tốt, không nhất thiết phải đồng ý với tất cả những gì mẹ anh nói,nhưng đừng cái lại lúc mẹ đang giận nhé.Vì anh hiểu nhất mẹ anh mà, nói xong là hết ngay,không giận lâu đâu. Có khi mẹ lại thân với em hơn cả anh đấy chứ. Lại suốt ngay bênh em, bắt anh phải thế này ,thế kia. Rồi anh sẽ thành tài xế mẫn cán đưa mẹ chồng nàng dâu đi chợ,và chờ đợi nửa ngày trời ngoài quán nứoc để đón mẹ và em về . Em sẽ phải bớt thời gian cho bạn bè,cho những thú vui em đang có để giành thời gian cho tổ ấm của chúng mình. Sẽ không được tuỳ hứng ngoài chợ mỗi buỏi chiều khi có bao ngưòi chờ em ở nhà. Không đựoc ngủ lăn lóc đến tận trưa ngày nghỉ vì còn phải dọn dẹp sau một tuần đi làm. Không được nấu mãi những món ăn em thích, vì phải để cả nhà cùng ngon miệng chứ.Nhưng em yên tâm,anh nấu ăn cũng ngon lắm,ai cũng công nhận thế mà,những khi em mệt cứ trao trách nhiệm bếp trưởng cho anh. Mọi thứ sẽ ngon lành cả thôi. Anh cũng thế mà,sẽ không đựoc đi rượu chè với bạn bất cứ lúc nào nữa, sẽ không đựoc bỏ em ở nhà để đi chơi xa. Sẽ phải nhớ thêm một ngày quan trọng hơn tất cả mọi ngày,là ngay ssinh nhật em, để không đựoc vắng mặt với bất cứ lý do gì. Sẽ viết tiếp cho vợ yêu vào một ngày khác

Ho ten:
Email: raining_juni@yahoo.com.vn
Tieu de: gửi những người đi tìm 1nửa ở tương lai
Noi dung: Cảm ơn bạn Janyhang đã nói lên những gì mà rất nhiều cô gái đứng trước ngưỡng cửa hạnh phúc, tình yêu và hôn nhân suy nghĩ và mong ước, trong đó không ngoại trừ tôi. Cũng mong là, biết nói ra nhưng điều như thế, bạn sẽ không gặp phải tình huống như tôi gặp, nhận được câu nói như tôi nhận :”Em sâu sắc đến thế sao, nghĩ được như thế sao?”. Đấy là người – có lẽ đã là “tương lai” của tôi – thốt ra, sau khi anh làm cho tôi thất vọng đến bỏ cuộc. Bới vì, ngoài những điều đẹp đẽ mà tôi dành cho anh, thì ngược lại, lòng tự trọng của tôi cũng rất cao. Tôi không thể mãi dõi theo những điều anh làm tôi buồn bằng con mắt bao dung, không thể mãi chờ lòng chân thành của anh với tôi, vì tôi đã nhận được sự hoài nghi. Có lẽ anh không tin một cô gái có thể hội tụ nhiều điểm như thế: tâm tính tốt, đạo đức tốt, công việc tốt và ngoại hình tốt… mà lại yêu anh. Mà tôi thì không muốn hứa hẹn với anh như trao một giải thưởng “có em là có nhừng điều đó”. Tôi đang tìm người yêu mình cơ mà! Tôi nghĩ hạnh phúc sẽ rất đẹp, nếu như anh yêu con người tôi ở cả những mặt anh chưa thích, và yêu tôi hơn, khi khám phá ra rằng, tôi đáng được yêu đến thế, biết vì anh nhiều như thế. Và sau này, khi nhìn ra bên ngoài, tôi mới biết hóa ra rất, rất nhiều người đàn ông trên con đường tìm kiếm một nửa cuộc đời đã đánh giá sai về con gái chúng tôi. Cũng có thể vì họ đã gặp qua nhiều cái xấu, thế rồi vội kết luận rằng tất cả xấu như nhau mà thôi. Các anh thường cảm động, tôn thờ một người phụ nữ có tâm hồn đẹp, bao dung, đảm đang như mẹ, như chị mình nhưng lại thường bị cám dỗ bới nhũng gì bóng bẩy, phô trương hào nhoáng, dễ thấy, dễ tin. Còn tôi lại nghĩ răng, một cô gái có tâm hồn sâu sắc như thế kia, giống như một bông hoa có hương, thì không thể “nhìn” thấy ngay được, nếu như không tìm và không hiểu. Chúng tôi không thể đeo một cái biển ở trước ngực hay hô to ngoài đường là “em tốt lắm, hãy yêu em đi” với các anh. Chúng tôi cũng sẽ không đấu đá để giành giật lấy các anh khỏi một vòng tay khác đâu, vì điều đó lại không phải tính cách của chúng tôi. Chúng tôi muốn chờ một người chân thành và chia sẻ, tôn trọng đến bên mình, để cùng nhau làm nên tương lai. Đơn giản lắm lắm mà nhiều kh lại khó khăn lắm lắm”.

Ho ten: Trần Anh Thọ
Dia chi: Bình Định
Email: tran.thoanh3@gmail.com
Tieu de: chia xẻ suy nghĩ
Noi dung: Bài viet của em rất hay và rất sâu sắc em àh.là một người con gái mà suy nghĩ rất phong phú va trong cuoc song nao cũng cần có suy nghĩ...và lãng mạn như vậy mới vuợt qua em àh. Anh cũng suy nghĩ như em vậy đó.Anh chúc em sớm tìm được người chồng như em mong muốn. chúc thành công

Ho ten: Lucas Tien Nguyen
Dia chi: Thanh Hoa
Email: lucas.ntt@gmail.com
Noi dung: Vợ như thế này thì còn gì bằng. Ông chồng nào mà không giữ được là quá kém

Ho ten: nguyễn cảnh tùng
Dia chi: daklak
Email: bachtungnc@gmail.com
Tieu de: nhẹ nhàng mà rộn ràng
Noi dung: Bài viết thât sâu sắc và êm dịu. Tình yêu rồi hôn nhân và gia đình, con người chỉ phấn đấu để đạt được những điều ấy thôi... Có lẽ đó là một hạnh phúc đơn sơ, sâu lắng, mộc mạc nhưng lại khó tìm...

Ho ten: thuhoai
Email: hoaivass@yahoo.com.vn
Tieu de: tinh yeu
Noi dung: Bai viet cua ban that hay, minh rat thich va trong do minh thay co ca minh nưa. minh da co gia dinh va minh dang co cuoc song giong nhu nhung gi ban mong muon. Cam on ban nhieu nhe. Chuc ban som gap duoc nguoi minh mong muon. Chuc ban hanh phuc.

Ho ten: lê thị kim anh
Dia chi: nam định
Email: dungtienbk2009@yahoo.com
Noi dung: nội dung bài viết rất hay . tôi cũng có chung tâm trạng và suy nghĩ như của tác giả

 

Ho ten: Huy Tran
Dia chi: Hanoi
Email: wetran@gmail.com
Tieu de: Tam su cua nguoi da co vo
Noi dung: Hôm nay rảnh rỗi ngồi lướt web thây bài viết này của bạn. Bài viết rất hay. Nếu được như thế thì cuộc sống gia đình thực sự lý tưởng đấy bạn ạ. Chúng tôi cũng vừa kết hôn được 1 tháng. Trước đây tôi và vợ tôi khi yêu nhau cũng trao đổi những điều như bạn nói. Thậm trí còn chi tiết hơn và được lập thành rules hẳn hoi. Tất nhiên là về phía vợ tôi thì ko “hy sinh” nhiều như bạn còn về phía tôi thì làm nhiều hơn chổng tương lai của bạn. Thế nhưng sau khi cưới, cuộc sống có rất nhiều thay đổi. Tôi hay quên những bó hoa vào cuối tuần cho cô ấy (nói chung là ngại bố mẹ tôi nhìn thấy lại bảo chúng tôi vẽ chuyện). Bây giờ tôi thường đưa cô ấy ra hàng hoa mua cùng rồi mang về. Hôm qua tôi và vợ tôi vừa giận nhau chỉ vì cô ấy thì nhõng nhẽo quá khi tôi đưa cô ấy ra viện (vợ tôi vừa phải vào viện chữa vết thương ở chân), bực mình tôi quát cho 1 cái thế là “im thin thít” và giận tôi suốt cả ngày. Tôi hiểu ra mình đã sai và vi phạm 1 trong những nguyên tắc của chúng tôi. Vợ tôi chắc cũng vậy. Còn về tài chính, tôi thì “chia sẻ” toàn bộ lương của tôi cho vợ tôi quản lý. Đôi khi sự bộn bề và căng thẳng của cuộc sống làm mình quên đi những nguyên tắc như thế. Điều quan trọng là phải luôn biết yêu thương nhau và nhìn lại mình. Nói chung người chồng tương lai của bạn còn phải nhường nhịn nhiều lắm. Còn người vợ thỉnh thoảng cũng phải cho chồng 1 trận không nhàn rỗi quá lại sinh hư.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,