,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1112898
Mẹ và mùa thu
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Mẹ và mùa thu

Cập nhật lúc 09:48, Thứ Ba, 30/09/2008 (GMT+7)
,
 

(Kết nối Blog) - Căn phòng vắng lặng, những chiếc ghế được xếp ngay ngắn vào mỗi bàn làm việc, từ trong phòng nhìn qua hiên cửa, cây bàng trước ngõ đung đưa dịu dàng cùng gió thu những ngày đầu thu chớm nở. Hà Nội vào thu những con đường vẫn tấp nập người qua lại, đâu đó nghe thoảng mùi hoa sữa, chiếc lá bàng rơi  xào xạc bên mỗi góc phố dịu dàng như mỗi lúc ngân dài thêm những nỗi nhớ về nơi quê nhà.

 

Lang thang đâu đó qua những con phố, chợt nhớ mỗi lần về quê trong con lại trĩu nặng thêm biết bao những dằn vặt, khổ tâm của chính bản thân mình khi thấy tóc mẹ mỗi ngày bạc, khuôn mặt thêm nhiều những nếp nhăn, đôi bàn tay mẹ trở nên chai sạn, gầy guộc… tất cả như được tạc bởi  bao nhiêu năm trời lăn lộn kiếm sống từ công việc đồng áng nuôi các con mẹ ăn học, trưởng thành. 

 

Và mỗi lần về quê con đã không kìm nổi những xúc động khi được an ủi động viên,  con thật hạnh phúc vì trên đời này con đã được là con của mẹ.

 

Những lúc con gặp khó khăn trắc trở đến bao nhiêu đi nữa thì mẹ vẫn luôn là bờ vai vững chắc động viên con bước qua những gian khổ, bon chen, phức tạp của cuộc sống nơi đô thành.

 

Mới trở về con lại vội vã ra đi, mang theo tất cả  nỗi nhớ quê nhà lên đô thành đông đúc, nào nhiệt, ồn ào.

 

Mang theo cả hồn quê ra phố thị.

 

Lòng con chợt dưng dưng mỗi khi nhớ về mẹ.

 

Những ngày vất vả, gian truân với mẹ vẫn tiếp tục nối dài thêm cho những ước mơ.

 

Chiếc áo rách vai, lưng còng dáng mẹ đã thấm đẫm giọt mồ hôi.

 

Hình ảnh: Quốc Minh

 
Con nhận ra bao điều mình làm chẳng xứng đáng chút nào so với sự hy sinh của mẹ dành cho chúng con bao nhiêu năm qua.
 

Mùa thu đã về.

 

Mẹ gồng gánh lên non thu hoạch ngô, sắn.

 

Mẹ còm cõi một mình lặn lội nơi quãng vắng đồng xa.

 

Từ nơi đô thành trong căn phòng nhỏ. Con ngồi một mình và nhớ mùa thu quê nhà.

Hình ảnh mẹ mỗi lúc lại đong đầy thêm những niềm tin  cho trái tim con sự khát khao, chiến thắng vượt qua vượt qua nghèo đói bao năm vẫn  bám riết nơi quê nhà.  Yêu mẹ, yêu cả nỗi nhớ mùa thu.

 

Gửi từ Blog Đặng Cường Trung: Ngu dốt không đáng thẹn bằng thiếu ý chí học hỏi" B.Franklin"

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: đặng thị hương
Dia chi: bắc ninh
Email: chiaki_chiaki15@yahoo.com.vn
Tieu de: MẸ TUI!!
Noi dung: Người mẹ nào cũng thật tuyệt vời.tui không thể nói mình yêu mẹ mình hơn bất kì người con nào yêu mẹ của mình nhưng có một điều mà tui có thể chắc chắn đó là tui rất rất yêu mẹ của tui. Mẹ tui thương tui nhiều lắm,mẹ tuổi còn trẻ lắm,tóc mẹ đen lắm,mắt mẹ cũng tinh lắm,nhưng...mẹ hay bị mệt,mặt mẹ đầy nhưng vết tàn nhan,da mẹ sạm đi vì quá vất vả,một mình mẹ lo toan mọi việc.Đó là mẹ tui,MẸ LO CHO MÌNH THẬT CHU ĐÁO LÀM MÌNH CẢM THẤY VỪA HẠNH PHÚC VỪA XẤU HỔ,TÚM LẠI KO HIỂU NỔI NỮA.BỐ ĐI LÀM ĐƯỢC NGƯỜI TA PHÁT BÁNH TRUNG THU CŨNG GỬI LÊN CHO MÌNH,KO ĐỂ MÀ ĂN,GỬI THỊT GÀ,LÚC THẰNG TIẾN NÓI XEN VÀO LÀ MẸ CHỌN HẾT MIẾNG NẠC GỬI CHO CHI ĐẤY,LÚC ĐÓ MÌNH CHỈ MUỐN KHÓC THÔI,BÍT MÌNH THÍCH ĂN THANH LONG LẠI CŨNG GỬI LÊN CHO MÌNH,MẸ CÒN BẢO ĐỪNG LO GÌ CỐ GẮNG MÀ HỌC TẬP.MÌNH BÍT VẬY NHƯNG MÌNH ĐÃ LÀM PHỤ CÔNG BỐ MẸ NHÌU QUÁ,MỖI LẦN VỀ QUÊ MÌNH THÍCH CÁI GÌ MẸ CŨNG MUA VỀ CHO ĂN,CÓ HUM THẰNG TIẾN NÓ CÒN BẢO CÓ CHỊ VỀ NÊN MẸ MỚI MUA..HUM NÀO CJNGX SẮP ĐỒ CHO MÌNH NỮA.HĨ.MẸ MÌNH THIỆT TUYỆT VỜI,NẾU ĐƯỢC CHỌN LỰA LẠI MÌNH CŨNG VẪN MONG ĐƯỢC SINH RA TRONG GIA ĐÌNH MÌNH LÀM CON CỦA BỐ MẸ.

Ho ten: TH
Email: thuhang_2614@yahoo.com
Noi dung: "Con nhận ra bao điều mình làm chẳng xứng đáng chút nào so với sự hy sinh của mẹ dành cho chúng con bao nhiêu năm qua." Câu này của bạn rất giống với suy nghĩ của mình. Bạn biết không, nhiều lúc mình đã nổi nóng với mẹ vì những chuyện rất vớ vẩn. Và khi nhìn vào mắt mẹ, mình thấy hối hận vô cùng.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,