,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1098978
Thư cuối hè gửi mẹ
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thư cuối hè gửi mẹ

Cập nhật lúc 01:29, Thứ Tư, 20/08/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Mẹ ơi, lúc này con thấy thật băn khoăn và khó xử vì con không thể tự quyết

Hình ảnh: Tác giả bài viết
định bất cứ việc gì. Tự dưng có nhiều việc, nhiều cơ hội đến với con và con cảm thấy con thật yếu đuối. Trong mắt mẹ, con luôn là người mạnh mẽ và quyết đoán nhưng sự thực thì không phải lúc nào cũng thế mẹ nhỉ. Con ước gì con đủ mạnh mẽ và tự tin để quyết định đúng hướng đi cho cuộc đời mình mẹ ạ. Con mong con có mẹ ở bên con lúc này để con được ôm mẹ và khóc hỏi mẹ rằng: con phải làm sao hả mẹ? những gì mà trước kia con thường hành động như vậy.

Mẹ biết không, ngẫm lại mọi chuyện, con phát hiện ra rằng, thường các cơ hội đều đến với con cùng 1 thời điểm. Nó bắt con phải suy nghĩ, phải chọn lựa. Nó không cho con ngủ ngon mỗi đêm và cười thật thoải mái. Nó muốn con mân mê nó để con mỏi tay, nhức đầu, khó chịu trong người và rồi một ngày, nó nói với con rằng: con phải chọn 1 trong số chúng, đã hết thời gian cho con chọn lựa.

Con muốn chọn tẩt cả hoặc 2 trong số đó, đó là khi con vui vẻ, con tham lam nhưng cuộc đời thì công bằng lắm mẹ ạ, nó chỉ cho chúng ta 1 niềm vui rồi lại mang những niềm vui khác thậm chí niềm vui đó cho những người khác.

Không hiểu sao, có phải con thất bại trong tình yêu nên ảnh hưởng đến suy nghĩ của con hay không chứ con biết, con không còn bồng bột và dễ dãi trong mọi suy nghĩ và chọn lựa cho bất kỳ điều gì đến với con nữa.

Nhưng con vẫn không thể tự quyết định 1 mình được.

Có nhiều người nói con là người mâu thuẫn, thường quan trọng và phức tạp hóa vấn đề. Đôi khi con nghĩ con cần sống đơn giản, nhẹ nhàng và ít suy nghĩ đi. Nhưng con không thể làm thế? Con luôn cầu toàn và không cho phép mình nông cạn và sai lầm ở bất cứ trường hợp nào.

Từ bé con đã được bố mẹ dạy cách suy nghĩ cho người khác nhưng con không nhớ bố mẹ đã dạy con cách chọn lối đi đúng cho mình. Con đang phải đứng ở ngã ba đường, con duy trì mọi thứ như hiện tại hay con cần thay đổi, một điều gì đó mới mẻ hơn.

Mẹ là người không hề quyết đoán cũng chẳng mạnh mẽ nhưng mẹ đã có những quyết định thật đúng. Vì mẹ có bố và chúng con, còn con dù dường như không thiếu điều gì nhưng thực sự, con thấy con lạc lõng và trống trải.

Khi con gặp chuyện buồn trong chuyện tình cảm, mẹ đã bên con. Mẹ nói rằng, con gái của mẹ đừng buồn vì chuyện tình cảm là duyên số, rằng con cần mạnh mẽ và cứng rắn hơn, rằng con cần xử sự cao thượng trong tình yêu, vì mẹ cũng đã từng trải qua chuyện đó. Luôn có mẹ an ủi và động viên nên con dần vượt qua được nỗi đau về tình cảm

Con hứa với mẹ là con cần phải lạc quan và tự tin nhưng …

Con lại nhớ câu chuyện con viết nhật ký khi xưa, câu chuyện kể về 02 cây mía mà mẹ trồng ở trong vườn nhà mình.

Con bảo rằng, có 02 cây mía, 01 cây được sống trong lòng đất màu mỡ và chăm sóc tốt nên thân nó mập mạp và rất nhiều nước. Còn 01 cây kia thì ngược lại, sống trên lòng đất bạc màu và khô cằn, chẳng có nước cũng chẳng có phân bón. Những tưởng nó chết, nhưng không ngờ nó vẫn sống và chắt chiu từng sức lực của mình để có được sự ngọt sắc trong mỗi thân mía. Đến ngày thu hoạch, thật bất ngờ khi cây mía mập mạp thì nhạt nhẽo trong vị còn cây mía gày và già cỗi lại có vị ngọt sắc và thơm. Con bảo rằng, cuộc đời cũng như cây mía, cần có khó khăn và bản lĩnh thì dù có chuyện gì xảy ra và trong bất cứ trường hợp nào đều có thể sống tốt và sống có ích.

Có thể lúc đó con còn quá nhỏ để biết rằng, cây mía càng ngọt khi được trồng ở những nơi khô cằn, nhưng thật sự, nếu nó không có quyết tâm thì làm sao có thể sống được trong hoàn cảnh như thế?

Con chỉ biết rằng, cần cố gắng như những cây mía kia nhưng con lại không đủ lòng dũng cảm và tự tin mẹ ạ.

Nếu bây giờ không phải là đã quá khuya, thì con sẽ đi lang thang khắp phố và nhìn ngắm

 
mọi thứ để cố tìm ra được điều gì đó, điều mà con đang tìm kiếm, để giúp con quyết định cuộc sống của con, mẹ ạ!

Gửi từ Blog Ốc: Mình đang cảm thấy hạnh phúc, vì mình thấy hài lòng với cuộc sống của mình!

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Nguyễn Thị Phương
Dia chi: Thái hoà-Nghệ an
Email: phuongbuon129_nt@yahoo.com
Tieu de: Tự tin là chính mình!
Noi dung: tôi hiện giờ cũng như đang đứng giữa nhiều nẻo đường mà không biết phải lựa chọn mình nên đi theo con đường nào cả.Nhiều lúc tôi rất cần lời khuyên của một ai đó trong những lúc này,lựa chọn giữa gia đình,trách nhiệm và ước mơ của mình và tôi cũng đã nghe rất nhiều lời khuyên.Nhưng dù thế nào tôi cũng luôn mong mẹ và gia đình tôi hiểu

Ho ten: Ben truong
Email: bentruong84@yahoo.com
Noi dung: mình là 1 chàng trai nhưng lúc nào mình cũng cần fải dựa vào hình ảnh của bố để đúng dậy mỗi khi vấp ngã,thậm chí mình con không dám nghĩ mình sẽ như thế nào khi mình xa Bố nữa,nhưng bây giờ mình đang ở rất xa bố,1 mình để tự đứng dậy,1 mình để học cách...cô đơn.Bố ơi!con sẽ thích nghi với điều đó.

Ho ten: tuan
Email: h_atuan@yahoo.com
Noi dung: Bạn muốn giống như cây mía sống trên đất khô cằn kia để được có được cị ngọt sắc và thơm. Thì tại sao giờ đây bạn không dám dũng cảm tự tin như cây mía đó đã làm chúc bạn vui vẻ!

Ho ten: XRFlower
Noi dung: Bài viết thật tuyệt vời. Nó đã nói hộ lòng mình trong những ngày qua. Chúng ta hãy cùng cố gắng để có những lựa chọn chính xác bạn nhé. Dù biết rằng để có quyết định đúng trong cuộc sống thì thật khó khăn. Cám ơn bạn

Ho ten: Nguyễn Thị Thơm
Dia chi: Nghệ An
Tieu de: Lựa chọn!
Noi dung: Cảm ơn tâm sự của ỐC! Bạn bảo rằng bạn thường phải chọn lựa vì các cơ hội thường đến với bạn song hành. Đúng vậy, con người có hai tay, hai chân nhưng nó chỉ được phép đi về một hướng vì chỉ có sự chỉ huy của một bộ não phải không bạn. Lựa chọn, không đơn thuần chỉ là cái được, cái mất mà nó còn thể hiện tầm nhìn của bạn nữa đó (tất nhiên là phải chấp nhận rủi ro). Tình yêu cũng vậy, ai đó đang lựa chọn và bạn đang là người bị sa thải, có thể họ đã đúng và cũng có thể điều đó là sai lầm. Buồn, nhưng mẹ bạn nói đúng, tình yêu có duyên số!

 

Ho ten: phạm mạnh thắng
Dia chi: phú thọ
Email: manhthangtthvpt@gmail.com
Tieu de: Con mãi cần có mẹ ở bên
Noi dung: Trong cuộc sống bộn bề, trong công việc nhiều chắc trở, khó khăn chúng ta luôn nghĩ đến mẹ, người tần tảo chắm nuôi và thương yêu chúng ta, lúc này đây mình cũng đang gặp phải những chuyện thật khó nghĩ, thật khó giải quyết mình cũng muốn được có mẹ ở bên, được ôm mẹ được hỏi mẹ những điều nên hay không nên làm để mình có hướng đi đúng trong cuộc sống cũng như trong công việc. Bạn nên tìm về bên mẹ những lúc này vì không ai có thể hiểu con bằng mẹ do vậy mẹ sẽ cho bạn được những lời khuyên thật bổ ích. chúc bạn may mắn.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,