,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1086666
Nếu có kiếp sau... con không thể làm con của cha mẹ!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Nếu có kiếp sau... con không thể làm con của cha mẹ!

Cập nhật lúc 09:40, Thứ Tư, 16/07/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối blog)

Lời nguyện cầu của con

Nếu con chết đi, xin Mẹ đừng buồn, đừng khóc vì con! Vì con tin khi con rời bỏ trần gian xinh đẹp sẽ được sống ở trên thiên đường hạnh phúc. Khi đó nhưng ước mơ nhỏ bé của con trở thành hiện thực.

Nếu con chết đi, con nguyện mình là những đốm lửa hồng để được đốt cháy mọi khổ cực của trần gian. Để con được thắp sáng mãi niềm tin cho những con người khổ đau và bất hạnh. Để con được soi sáng con đường lương thiện cho những con người lầm đường lạc nối muốn trở về với cuộc sống. Để con có thể sưởi ấm cho những trái tim băng giá. Để con có thể len lỏi rồi bùng cháy rực sáng ở những nơi tối tăm nhất của quả địa cầu.

Hình ảnh: Deviantart
Nếu con chết đi, con nguyện mình là những giọt nước nhỏ để gột rửa mọi lòng hận thù, đố kị và những nhơ bẩn của thế gian. Để con được lăn trên những gò má khóc oà hạnh phúc.

Nếu con chết đi, con nguyện mình là đám mây hồng bồng bềnh trôi, nô đùa cùng chị gió trên bầu trời xanh cao để con biến những ước mơ nhỏ bé của những con người khổ cực và của những em bé trở thành hiện thực.

Nếu con chết đi, con nguyện mình là cánh chim bồ câu trắng khi đó con sẽ sải cánh dài, thoả sức bay lượn để dải hoà bình, niềm vui đến mọi nơi trên thế gian này.

Nếu con chết đi, con nguyện mình là một ngôi nhà vô cùng to lớn để con che chở cho những con người bất hạnh, những em bé lang thang, những cụ già neo đơn và trao cho những người vô gia cư một mái ấm gia đình, mái ấm tình thương. Nơi đó chỉ có những tiếng cười đùa của trẻ thơ, những nụ cười chan chứa vô vàn hạnh phúc của những cụ già. Nơi đó có những tình thương yêu của con người với con người.

Hình ảnh: Deviantart

Nếu con chết đi, con nguyện mình là đôi mắt cho những người khiếm thị, đôi tai cho những người khiếm thính, đôi tay, đôi chân cho những người khuyết tật là những âm thanh của tiếng nói của những người câm. Để những người, em bé kia có thể nhì thấy cuộc sống của chúng ta vô vàn xinh đẹp. Để em nhìn thấy bầu trời xanh thẳm cao vút và những tầng mây hồng, trắng bay lơ lửng. Để em nhìn thấy cầu vồng và một điều vô vàn quan trọng nữa là em có thể nhìn thấy mặt của cha, của mẹ mà từ nhỏ em đã không được nhìn thấy ... vì Thượng Đế đã cướp mất ánh sáng của em khi em mới lọt lòng mẹ. Để em nghe thấy những âm thanh tấp nập của cuộc sống, những tiếng động của chồi non tương lai đang trỗi dậy... Để em nô đùa cùng bạn bè trên những đôi chân, đôi tay của mình. Để một ngày chính đôi chân ấy sẽ bước những bước vững chãi trên con đường thành công. Đôi tay ấy sẽ vẽ lên những bức tranh muôn vàn màu về tương lai... Con sẽ hạnh phúc vô vàn xiết bao khi em cất tiếng Cha, Mẹ. Cha, Mẹ em sẽ hạnh phúc, tự hào đến nghẹn ngào ôm em vào lòng mà khóc ...
Hình ảnh: Deviantart

Nếu con chết đi, con nguyện mình là ánh sao băng vụt sáng trong đêm rồi lại vụt biến mất. Để con quét sạch mọi bệnh tật của nhân loại và nhưng căn bênh quái ác đang ngày ngày hành hạ những em nhỏ. Mẹ nhớ không? Hôm hai Mẹ con xem thời sự nói về một em bé mắc phải căn bênh hiểm nghèo. Một mình em phải bươn trải, tự lo cho chính bản thân mình khi em chưa tròn 10 tuổi. Cha, Mẹ em đã chết vì căn bệnh quái ác đấy rồi và giờ đây em phải sống trong mọi sự ghẻ lạnh của mọi người, kể cả những người thân em. Mẹ ơi! Khi con xem xong trái tim con bỗng đau thắt lại như muôn vàn kim nhọn đâm vào. Con muốn gào to thật to con muốn ôm mẹ vào lòng và khóc như một đứa trẻ vì mình còn quá hạnh phúc, may mắn. Con muốn chia sẻ cùng mẹ tất cả những điều con nghĩ: Các Em kia đâu có tội hả Mẹ. Em còn rất nhỏ để biết cuộc sống như thế nào, Em cần chăm sóc, Em cần tình yêu, Em cần tình thương, Em cần một mái ấm gia đình, Em cần nhiều nhiều nắm Mẹ ạ! Cuộc sống của Em xẽ thế nào? Tương lai của Em sẽ ra sao khi căn bệnh quái ác đấy đang ngày ngày hành hạ và bắt Em rời khỏi thế gian xinh đẹp này. Khi em đi rùi thì ai sẽ khóc cho Em ai sẽ thương Em đây? Mẹ hãy trả lời con đi Mẹ?

Nếu con chết đi con nguyện là vô vàn những điều mà các em cần...

Và... Con xin Cha, Mẹ hãy tha lỗi cho con vì kiếp sau con không thể làm con của Cha, Mẹ nữa!.

Con yêu Cha, Mẹ nhiều!

Gửi từ Email bạn Huu The - huuthe

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Ho ten: LHA
Dia chi: SG
Email: acer2365@yahoo.com
Tieu de: Một ý nghĩ tồi tệ nhất
Noi dung: Bạn muốn làm bao nhiều điều tốt thì tại sao bạn không cố gắng thực hiện bằng cuộc sống hiện thực này. Sao bạn không bắt đầu làm một điều có ích cho giá đình và cho xã hội dù cho đó là một việc làm nhỏ nhất. Hãy bắt đầu đi bạn nhé, bắt đầu ngay hôm nay. Chúc bạn thành công.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: "Nếu con chết đi con nguyện mình là đôi mắt cho những người khiếm thính, đôi tai cho những người khiếm thị" ? Cái này bạn viết ngược rồi. Phải là đôi mắt cho người khiếm thị còn đôi tai cho người khiếm thính. Nhưng tôi không phủ nhận tấm lòng của bạn, sự hi sinh của bạn ở trong bài viết, tình cảm dành cho những người ít may mắn, mong ước cho sự bình yên.... Hãy cố để thực hiện được bạn nhé.

Ho ten: Nguyen Thi Thu
Dia chi: Phu Ninh - Phu Tho
Email: thuviet@naver.com
Tieu de: Tinh yeu bao la
Noi dung: Ban co mot tam long nhan ai, mot tinh yeu bao la nhung nhung gi ban viet lieu rang ban co the cho nhung con nguoi bat hanh kia?

Ho ten: trần tĩnh lại
Dia chi: hà nội
Email: ngocthinhsn@yahoo.com
Tieu de: một chút luận bàn về lẽ sống
Noi dung: Đọc bài trên, tôi nghĩ ngay bạn là một con nguời tốt bụng, đầy lòng nhân ái và rất rộng lượng,đây là những tình cảm, suy nghĩ mà tại xã hội hiện nay đang rất cần những con người có tấm lòng như bạn. Bạn đang tràn đầy nghị lực sống nhưng lại mắc phải một chứng bệnh nan y hoặc một tai nạn nào đó mâ fhện nay y học chưa có cách chữa, cá nhân tôi xin chân thành chia sẻ với bạn. Còn nếu bạn hiện đang là một con người bình thường, dù có gặp phải khó khăn bất kể là đến đâu, nhưng bạn không đủ nghị lực để nghĩ đến việc tiếp tục sống để chăm lo cho cha mẹ lúc về già, các em khôn lớn đó đã là bạn làm được một việc tốt rồi. chưa nói đến việc bạn giúp đỡ được ai trên thế gian này đâu. phải có sự khởi đầu đó bạn mới có thể thực hiện được dù là một chút ước mơ của mình. " Không có cuộc sống làm sao có tình yêu. ở đâu có tình yêu, nơi đó cuộc sống là mãi mãi".

 

Ho ten: huynh my quyen
Dia chi: q.11 - tp HO CHI MINH
Email: quyen2391989@yahoo.com
Tieu de: y nghia cua rieng em
Noi dung: bai ban viet rat hay, dua con dung la co mot tam long rat nhan hau, lo nghi den rat nhieu nguoi , nguoi cha nguoi me. nhung toi cam thay rat la buon vi co nhung nguoi cha nguoi me vi ca nhan ma ho lai ly di nhau lam anh huong rat lon doi voi cuoc doi dua con cua ho sao ma ho lai ich ky den the.

Ho ten: CBMĐ
Email: hoathaomailanhlung
Tieu de: ngốc nghếch lắm...!
Noi dung: Bạn biết ko, tôi vô tình đọc được những dòng này của bạn vào một ngày trớ trêu - ngày hôm nay. Những dòng của bạn đã chạm đến nỗi buồn trong lòng tôi và hiển nhiên tôi ko trách bạn...tôi cũng cảm thấy bạn là một người tốt. Bạn biết ko?hôm nay là sinh nhật của mẹ tôi và cũng là ngày tôi biết mình bị một căn bệnh rất nặng...và nếu tôi chết đi tôi vẫn xin được làm con của bố mẹ tôi...để bù đắp cho bố mẹ 19 năm nuôi dạy một cơ thể đầy bệnh tật là tôi đây...Nhưng tôi ko nghĩ đến cái chết sớm như vậy đâu vì tôi còn fải sống để giúp mọi người - những "dự định" của bạn khi ...rời xa tất cả. Như thế ko tốt hơn à? Bạn cố gắng sống tốt hơn nhé. Chúc bạn sống vui vẻ người tốt bụng nhé !

Ho ten: phan van thap
Dia chi: tổ 21 f Lê Hồng Phong
Email: thapphanthapanh@yahoo.com
Tieu de: một chút chia sẻ
Noi dung: quả thật ban đầy lòng nhan ái đây con người

  • Hãy sống đẹp và ý nghĩa ngay từ bây giờ

Ho ten: thực tế
Dia chi: HN
Email: rapidfirebutterfly@yahoo.com
Noi dung: Bạn viết sến quá, thay vì ngồi một chỗ than vãn hay viết blog bày tỏ là mình có nghĩ về cộng đồng thì hãy bắt tay làm ngay những việc có thể đi (dù là nhỏ nhất). Ko có kiếp sau để bạn muốn làm tai hay mắt đâu. Chỉ có kiếp này để bạn có thể làm những gì bạn cho là đúng thôi.

Ho ten: TTP
Dia chi: Vung tau
Email: cory_ld_2008@yahoo.com.vn
Tieu de: Nghi va lam
Noi dung: ’Luan hoi, Nhan qua’ neu chung ta la con nha phat thi han da biet ham y cua nhung tu do...thui thi moi nguoi trong chung ta hay tu bo su han thu, do ki va cai ac de huong nhin ve cai thien... chi co nhu the thi tren the gian nay moi co the tot dep nhu nhung gi ’nguoi da viet bai tren’ se tro thanh hien thuc..... con nguoi roi cung se tro ve cung cat bui...hay song that tot khi hoi tho cua chung ta van con....

Ho ten: Hoàng văn Tuấn
Dia chi: Hà Nội
Email: Tuanboss_86@yahoo.com
Tieu de: Hãy sống vì thực tại và tương lai !
Noi dung: Mình rất cảm động khi bạn muôn làm rất nhìu điều tốt đẹp cho mọi ng. Nhưng sự giúp đỡ ko phải chỉ lời nói là đủ. Những lúc hoạn nạn mới hiểu ng bạn của mình. Nếu có kiếp sau ko bít bạn có lại ngồi ước kiếp sau nữa để có thể giúp ng khác không>>> bạn chỉ ngồi ước thui. Hãy bắt tay vào hành động ngay từ bây giờ! cho dù bạn không thể giúp hết mọi ng được nhưng phải có một bông hoa mới có thể làm nên một vườn hoa. Mọi ng cùng bắt đầu hành động nha ! từ việc làm nhỏ nhất của mình !

Email: paven_2102@yahoo.com
Noi dung: hình như bạn đang quá ảo tưởng...sống chỉ có tấm lòng và ước mơ chưa đủ bạn ạ.Tại sao lại chỉ khi bạn chết đi trong khi bạn k tận dụng từng giây phút của cuộc sống. CÓ những người bạn chỉ sống còn rất ít ngày nhưng mỗi ngày của bạn là cả thiên đường vì bạn đã biết làm cho cuộc sống của mình có ích cho những người xung quanh. Còn 1 í nhỏ nữa là bạn viết sai lỗi chính tả nhiều quá :) Dù sao thì khi đã có 1 tấm lòng thì việc đi đến hành động sẽ k quá khó bạn nhỉ

Ho ten: Phan Thế Thắng
Dia chi: Korea
Email: gakusei_ftu@yahoo.com
Tieu de: nếu con yêu mọi người xin đừng bao giờ nghĩ đến cái chết
Noi dung: Mình  mong bạn, nếu thương cha mẹ, nếu yêu thế giới này thì đừng bao giờ nói đến 4 từ "nếu con chết đi", nếu mình ra đi thì có thẻ là lối thoát cho mình nhưng là đâu khổ cho bao nhiêu người đó. Bạn hãy nghĩ lại nhé, bạn đi mình cũng buồn chứ không nói là ngườii thân đâu.

Ho ten: linhlantrang_9x
Dia chi: Thái Bình
Noi dung: Bạn ước nhiều như vậy thì ngay từ lúc này bạn hãy sông hết mình . sống như thể ngày mai ko được sống bạn nhé.

Ho ten: pvn
Dia chi: hong linh - ha tinh
Email: cohoctroluoi27032004@yahho.com
Tieu de: mac du la tot nhung ban cung la mot nguoi con bat hieu
Noi dung: Tai sao ban lai ko the uoc rang neu con chet di con uoc minh se mai mai dc di ben canh cuoc doi cua cha me . ban that hao phong voi moi nguoi nhung neu ban chet di thi ai se la nguoi dau kho, ai se la nguoi can su hien dien cua ban nhat? 

Ho ten: hoái sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Noi dung: Bạn muốn làm thế này thế kia để bạn có thể thoả ước nguyện giúp dỡ những người,trẻ em... có hoàn cảnh đặc biệt.. Cả nước ta rất ghi nhớ và cảm thông những tình cảm mà bạn đã dành cho những con người đang thực sự có hoàn cảnh bất hạnh, ở nơi nào đất nước chúng còn có rất nhiều người đang fải sống với những hoàn cảnh vô cùng khó khăn.. Nhưng bạn ơi! Trước tiên muốn làm điều tốt thì chúng ta hãy làm điều tốt đó cho gia đình mình và Xã Hội.

Ho ten: Cheese
Dia chi: Hanoi
Noi dung: Bạn đã có những lời bộc bạch thật chân tình. Nhưng những lời nói bao giờ cũng dễ hơn những việc làm. Hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ nhất bạn nhé. Một việc làm có ý nghĩa cho những người bất hạnh có giá trị gấp ngàn vạn lần lời nói suông. Bạn sẽ được mọi người yêu mến. P/S: tôi nghĩ bạn là một người còn khá trẻ và bài của bạn có khá nhiều lỗi chính tả về tiếng "mẹ đẻ" đấy. Thân mến!

Ho ten: Trần Như Ta
Dia chi: Bình Định
Email: trannhu_ta@yahoo.com
Tieu de: Sống theo từng nhịp đập
Noi dung: Đối với tôi, tôi cũng rất muốn làm gì đó to lớn cho loài người này. Xoá đi những bất hạnh mà con người phải gánh lấy. Nhưng chúng ta hãy sống hết mình, ngay từ việc đơn giản nhất. Làm những gì mà mình có thể. Điều lớn lao ai cũng muốn, nhưng hãy nhìn sự thật và biết vận dụng nó để giúp. Cái gì xa vời quá vượt tầm tay thì nên xem đó là lý tưởng của chúng ta. Việc làm chúng ta sẽ nói lên lý tưởng đó!. Tôi mong rằng! Mỗi chúng ta cần phát huy tinh thần " yêu thương" hơn nữa để giúp phần nào xã hội còn nhiều số phận bất hạnh này. Hãy sống từng nhịp đập để làm mỗi nhịp đập là mỗi tiếng yêu thương. Chúc bạn và mọi người sống tốt như lý tưởng của mình.

Ho ten: duy anh kiet
Dia chi: hcmcity
Email: kiet495@gmail.com
Noi dung: minh co cam giac ban chua du truong thanh va tung trai de viet nhung dong tren thi phai. No kha tinh cam nhung co ve hoi sao rong mot ti, nguoi co nhung uoc mo dep nhu the khong the nao co the tu minh ngoi viet nhung suy nghi the nay.

Ho ten: Hoa hong
Dia chi: 360 Truong chinh
Email: Hoahong @yahoo.com
Tieu de: Hoahong tuoi
Noi dung: Chuc uoc muon cua em som tro thanh hien thuc vi chi danh gia y nghi cua em rat cao Chuc em nen hanh dong ngay keo giac mo cua em de bi gia dinh ngan chan.The nhe.

Ho ten: tranphuong
Email: giotdang22222
Tieu de: hay la nguoi con hieu thao
Noi dung: ban co nhieu hoai bao de vun dap hanh phuc cho nguoi khac,ban la mot nguoi tot .nhung minh khong dong y voi cai tam hon hien tai cua ban .ban co tam long nhan ai that .tai sao ban khong mang lai niem vui cho gia dinh minh.ban co nghi rang ,nhung nguoi nhan su giup do cua ban ma biet ba me ban buon thi ho co vui khong?ai cung muon kiep sau minh se la con cua bo me ,con ban ? ban lai tu bo cai niem hanh phuc do .hay song tot voi gia dinh thi ban moi co the giup do nguoi khac .chuc ban hoan thanh tam nguyen cua minh

Ho ten: Võ Văn Thành
Dia chi: Đà Nẵng
Email: vantvo@gmail.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: cha mẹ bạn mà đọc được những dòng này của bạn thì chắc sẽ vô cùng cảm động,và chắc sẽ thầm cám ơn ông trời đã ban cho mình một đứa con hiếu thảo và biết hy sinh vì người khác như thế này, bạn nhân từ,sâu sắc, thương người...nhưng lời nói chỉ là lời nói có xác không hồn,có thể ai đó cũng nói được như bạn chăng? Định vị lại chính mình:"bạn là ai, đang ở đâu và nên làm cái gì". Hành động sẽ quyết định thay lời nói của bạn.Chúc bạn thành công.

Ho ten: Đoàn Tuệ Linh
Dia chi: Hà Nội
Email: nhocngau_93@yahoo.com
Tieu de: một ý nghĩ cao đẹp trong tâm hồn nhưng cũng cần có những hành động trong thực tế
Noi dung: bài viết của bạn rất hay và vô cũng cảm động.Bạn đã mang một thông điệp vô cùng cao đẹp đến với mọi người.Có lẽ bạn phải là một con người vô cùng cao thượng và đáng được trân trọng.Nhưng đó chỉ là ý nghĩ của bạn, chỉ là nét đẹp trong tầm hồn,chỉ là những suy nghĩ trong đầu óc của bạn.Và trong thực tế cái đẹp ấy lại ko đc thể hiện bằng hành động.Và tôi cũng tự hỏi phải chăng bạn đang mắc một căn bệnh hiểm nghèo hay gặp một khó khăn nào đó?trong bài viết của bạn có dường như mang nét tuyệt vọng và bi quan.Nếu quả thựuc là như vậy thì bạn hãy tự tin nhìn về phía trước và nhìn vào tương lai và hãy sống có ý nghĩa bằng tâm hồn cao đẹp như trong bài viết của chính bạn.Còn nếu bạn là một người hoàn toàn khoẻ mạnh và bình thường thì tôi mong rằng bạn sẽ có những hành động thật cao đẹp như bạn mong muốn.Đó ko phải là sự cống hiến j` đó wa’ xa xie hay to tác mà chỉ là từ những hành động đời thường của bạn mà thôi.Mong rằng bạn sẽ đạt được tâm nguyện của mình và tôi rất trân trọng và khâm phục suy nghĩ và lý tưởng đẹp của bạn.VÀ suy nghĩ luôn phải mang theo cả hành động thực tế bạn nhé.

Ho ten: khoai tây
Dia chi: hn
Email: potato1211111@yahoo.com
Tieu de: ngốc xít
Noi dung: đọc bài viết này khá hay nhưng trước khi nói những lời này bạn nên nghĩ đến cảm xúc của bố mẹ mình dù là con trai con gái con đẻ hay con nuôi thì đều giành đc tình cảm của bố mẹ 1 câu hỏi đặt ra là khi bạn chết đi ai sẽ là người buồn khổ nhất bạn nghĩ cho những đứa trẻ khác nhưng lại ko nghi đến cha mẹ mình những người sinh thành ra mình tôi ko đồng tình với bạn !

Ho ten: Giang
Dia chi: Trần
Email: huongiang_259@yahoo.com
Tieu de: Nếu có kiếp sau....
Noi dung: Nếu có kiếp sau ta phải sống khác với những gì hiện tại. Ta phải sống và chiến đấu cho cuộc sống của chính mình.right?

 

Ho ten: nguyễn thanh hải
Dia chi: korea
Email: mattroitrongdem883@yahoo.com
Tieu de: Chào bạn!
Noi dung: Quả thật ước mơ của bạn quá lớn lao,lớn hơn cả ngàn người cùng chung một ước vọng như bạn.Nhưng bạn gì ơi,thế giới còn có nhiều điều lắm ,liệu bạn có thể làm hết tất cả những điều đó không vậy?Trước hết điều bạn cần nhất làm là :hãy tự lo cho mình trước đã bạn nhé !

Ho ten: hellohitle
Dia chi: Q2
Email: hellohitle@yahoo.com
Tieu de: Bạn rất tốt, nhưng...
Noi dung: Bạn biết không..?Khi tôi đọc bài viết của bạn, tôi nghĩ bạn là một người rất tốt, có thể là một thiên thần trong cõi đời này nữa kìa...Nhưng bạn ạ, tôi chợt nghĩ lại, như vậy phải chăng bạn đã quá vô tâm với ba mẹ mình, những đấng sinh thành luôn yêu bạn hơn bất kỳ những gì họ có được trong cõi đời này...Vì vậy bạn ạ, hãy là người con hiếu thảo, người con luôn biết quan tâm đến ba mẹ trước khi bạn muốn làm những gì lớn lao hơn nữa bạn nha...Vài lời khi đọc được bài viết của bạn...Chúc bạn vui.

Ho ten: Finn
Email: nhox_finn0806@yahoo.com
Tieu de: ngốc thật
Noi dung: bạn ơi mình đã đọc những gì bạn viết.và mình đã khóc.trái tim của bạn thật nhân hậu.Nhưng cuộc đời chỉ mơ ước thui thì chưa đủ.bạn cần có nghị lực và quyết tâm nữa.Cám ơn bạn đã nhắc nhở cho mình rằng bên cạnh mình vẫn còn ba mẹ đang lo lắng và yêu thương mình hết mực.cám ơn bạn

Ho ten: Kent
Dia chi: HN
Noi dung: Bạn có tin vào kiếp sau ko? Nếu kiếp sau bạn sinh ra là con người thì biết đâu bạn lại là con bố mẹ bạn. Người ta k được quyền chọn ba mẹ đâu bạn ạ! Những việc bạn muốn thực hiện khi đã chết thì hãy cố gắng thực hiện khi còn sống. @ giấu tên: Nếu như trở thành đôi mắt của ng khiếm thị và đôi tai của ng khiếm thính thì ng khiếm thị đâu còn là ng khiếm thị và ng khiếm thính cũng k còn là ng khiếm thính.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,