,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1078384
Ngàn lần mong mẹ tha thứ cho con
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngàn lần mong mẹ tha thứ cho con

Cập nhật lúc 09:18, Thứ Hai, 23/06/2008 (GMT+7)
,

Gửi từ email Minh Thanh - minhthanh_guide161@yahoo.com.vn: Hiện nay em có một người bạn đang mang nặng những tâm sự về nỗi đâu & cuộc sống nên em gửi một bài viết của bạn ấy về chương trình , Rất mong nhận được sự quan tâm để được cùng sẻ chia nỗi niềm với bạn đọc!

Viết cho mẹ!

Hình ảnh: Deviantart.com
Hình ảnh: Deviantart.com

Ngày giỗ mẹ..

Mẹ ơi!

Vậy là đã tròn hai năm kể từ ngày con vĩnh viễn mất mẹ, hôm nay đứng trước ban thờ mẹ trước ánh mắt mẹ con thấy mình như có lỗi. Không bao giờ, không bao giờ con ngờ được sẽ có một ngày mình thành kẻ mồ côi mẹ, mẹ bỏ con đi khi trong lòng vẫn còn chất chồng bao nhiêu ưu tư và con biết trong nỗi ưu tư đó con vẫn là niềm trăn trở của mẹ. Hai năm không phải là dài nhưng lại là quá lâu cho một sự chia lìa. Tưởng như tất cả mới chỉ là hôm qua, ánh mắt mẹ và những lời mẹ nói trước khi ra đi, chỉ cần nhắm mắt nhớ lại cũng làm con đau đớn mẹ có biết không mẹ?

Giờ đây những lo toan của cuộc sống thường nhật, những chuyến đi công tác dài ngày, những cuộc đi chơi với chúng bạn đang dần dần làm phai nhạt hình bóng mẹ trong con. Con thật tồi tệ quá! tại sao lại như vậy hả mẹ? phải chăng thời gian dang làm trôi đi quá khứ? Ngàn lần mong mẹ hãy tha thứ cho con mẹ ơi, có phải vì thê mà mẹ giận con hay là mẹ đã quên con rồi mà không về với con trong những giấc mơ nữa hả mẹ? mẹ đã hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi con và sẽ ở trên cao che chở cho con mà. Mẹ ơi, mẹ đừng như thế mẹ nhé! Hãy cho con được gặp mẹ dù chỉ là một chốc lát thôi trong kí ức của ngày xa như ngày bốn mẹ con mình còn ở bên nhau. Những sáng chủ nhật xuống ông bà ngoại chơi qua đường Điện Biên Phủ nhặt búp đa đem về thổi, những buổi tối mẹ ngồi may hàng cho kịp đi trả ngày hôm sau, những trưa hè mẹ đun nước bồ kết cho con gội đầu, đun lá nhân trần cho chúng con uống… dáng gầy gầy của mẹ và cả tiếng ho của mẹ nữa…Mẹ ơi, mẹ đang ở đâu?

Con muốn khóc thật to, khóc đến khi nước mặt rơi đẫm gối, đến khi tắc nghẹn không thể khóc được nữa giống như khi con biết rằng sẽ mất mẹ mãi mãi. Người ta thường nói không nên sống về kí ức nhưng con biết làm sao bây giờ hả mẹ? Khi càng ngày con càng thấy chông vênh và mông lung? Người đa cảm thì hay đa đoan, mẹ của con cũng là người nhạy cảm nhưng con biết điều gì đã khiến mẹ trở nên khắt khe góc cạnh đến thế! Quyển số thơ và mấy tấm bưu thiếp của mẹ con vẫn cất trên gác, nét chữ nghiêng nghiêng mà con vẫn tự hào là chữ mình giống mẹ nhất nhà vẫn còn nguyên nét mực của mẹ, nụ cười tươi tắn của mẹ trong tấm ảnh nhỏ chụp với cô Tuyết… mẹ của con thưở còn còn gái mấy mươi năm về trước.

“Cứ đi là sẽ thấy đường” nhưng sao con đi mãi mà con đường vẫn nhỏ và quanh co vậy hả mẹ? Cảm giác mênh mông làm con thấy mình muốn gục ngã và bỏ lại tất cả, nhưng biết làm gì đây khi cuộc sống không cho con nhiều chọn lựa? Mẹ ơi mẹ hãy giúp con nhé, để con thấy mình thêm mạnh mẽ và bước tiếp, con sẽ cố gắng để mẹ tự hào về chúng con. Để mọi người luôn nói, con mẹ Y thế này, con mẹ Y thế kia... và… con sẽ mãi mãi chỉ là lớn của mẹ thôi, mẹ nhé!

  • Cảm nhận của bạn?

Email: thach.tranh
Noi dung: chao ban Thanh Trong cuoc doi cua moi con nguoi ai ai cung phai trai nhu ng thang ngay ngiet nga ay Minh hanh that su khi co ca tinh thuong nguoi me yeu cua minh. Minh that su rat tiec khi nguoi than cua ban matb nhat la nguoi me cua ban minh da cam nhan duoc hoi am cua tinh thuong mot tinh thuong vo bo cua con gianh cho me Ban phai vuot khoang thoi gian nay Hay tiep tuc song vui ve thi se cam duoc huong vi cua cuoc song.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Mat mat khong bao gio co the bu dap duoc. Chia buon cung ban

Ho ten: Nguyễn Nga
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Bạn ơi! Trước tiên mình xin chia buồn với bạn vì đã mất đi 1 người thân yêu nhất - đó là mẹ của bạn. Biết làm sao để xoa dịu được nỗi buồn của bạn bây giờ??? Bạn oi! Điều gì đã qua thì không bao giờ có thể làm lại được pải không bạn? Quá khứ mãi là quá khứ. Nếu như trong lòng bạn luôn nghĩ về mẹ của mình thì hãy sông tốt với hiện tại đi bạn. hãy tự mình thoát ra khỏi những bế tắc và cố gắng làm thật tốt mọi việc. Mình tin trên thiên đàng mẹ bạn đang dõi theo những bước đi của bạn. Đừng làm gì để cho mẹ bạn phải thất vọng về bạn bạn nhé! Cuộc sống luôn là vậy: Ai cũng phải cố gắng! Cả tôi và bạn cùng tất cả mọi người. Hãy cố gắng hết mình để không bao giờ phải nói 2 từ Giá Như............ "Khi cánh cửa này khép lại sẽ có cánh khác mở ra".

Ho ten: Duxu
Dia chi: Hanoi
Email: duybak
Noi dung: Tôi cũng giống như bạn. Trong tôi, mẹ luôn luôn hiện hữu. Những lúc buồn vui tôi vẫn gọi thầm. Mẹ ơi...

Ho ten: Tuan
Email: coxanh1104@yahoo.com
Noi dung: Mất mẹ đó là một sự mất mát quá lớn hơi khó để vượt qua. Nhưng bạn phải tự hứa rằng con sẽ sông thật tốt và cố gắng hết sức để sao cho cử mỗi lần giổ là lại được đứng bên mộ mà tự hào nói "mẹ thấy con của mẹ giỏi kô nè!

 

Ho ten: monkey
Dia chi: california
Noi dung: i think you should alway happy. donot un happy,please.bye and see you late

Ho ten: la guang ving
Dia chi: TQ
Email: cdweijia 163.net
Noi dung: xin chao ban nhe ,ban oi ban dung buon nhe ,toi ngi rang me cuo ban chen tiandang se fuho ban di chen duong doi cang nhay cang vung hen ,ban se tin vao ming va tin vao me cua ban di ,xin dung buon ban nhe ,xin chuc ban ngay cang tot dep hon chao ban ,gap lai ban sau.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,