,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1307036
Blog Radio 147: Cám ơn anh đã đánh mất em!
1
Photo
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 147: Cám ơn anh đã đánh mất em!

Cập nhật lúc 00:07, Thứ Bảy, 11/09/2010 (GMT+7)
,
Bạn thân mến,
Bởi chỉ duy nhất Thời Gian mới hiểu được tình yêu quan trọng đến thế nào trong đời sống này. Tình yêu, đó là vẻ đẹp vĩnh cửu và sự bất diệt của con người. (Victor Hugo). Đây chính là thông điệp của rất nhiều lá thư gửi tới Blog Radio trong tuần vừa qua.

Có khi nào bạn trải qua những day dứt của một tình yêu, có khi nào chia tay một tình yêu và bạn không còn tin vào một tình yêu nữa sẽ đến với mình nhưng bạn có biết không chỉ có thời gian mới mang lại cho chúng ta câu trả lời Tình yêu là gì, và có những tình yêu mới đi qua nhưng thời gian sẽ chỉ cho chúng ta rằng tình yêu đích thực của mình đang đến ngay sau đó.
Blog Radio của tuần này dành cho những câu chuyện tình yêu như vậy, mời bạn cùng lắng nghe và chia sẻ suy nghĩ của mình với Blog Radio 147: Cám ơn anh đã đánh mất em! - với những lá thư chân thành, nồng nàn tình cảm và những bản tình ca ngọt ngào.

Cám ơn anh đã đánh mất em!
Anh thân yêu!

Một ngày nào đó em sẽ làm cô dâu khoác trên mình chiếc váy cưới trắng thật lộng lẫy và chú rể sẽ trao nhẫn vào tay em, nhưng người đó sẽ không phải là anh.

Anh sẽ nắm tay một cô gái khác, anh sẽ vuốt tóc một cô gái khác dịu dàng hơn với em ngày xưa, còn em vẫn lo lắng mỗi khi trời mưa nhưng sẽ đi đưa áo mưa cho một người đàn ông khác.

Đường phố đông người chẳng ai biết em đã từng cùng anh đi qua đó, nên em mặc sức đi lướt qua và có thể chúng ta đi lướt qua nhau mà không biết.

Em sẽ xây một mái ấm sẽ nấu những bữa cơm thật ngon, một ngôi nhà ấm cúng với người em yêu hơn cả. Như anh nghĩ về vợ mình, về hạnh phúc bền lâu. Trong bức tranh tô màu cuộc sống của em sẽ chẳng có khuôn mặt anh.
Em từng nghĩ anh là người duy nhất. Nhưng em nhận ra cuộc đời đâu phải cổ tích. Cuộc đời như những bản tình ca dịu dàng, thiết tha, say mê như chưa hề cũ nhưng chẳng đoạn điệp khúc nào lặp lại. Như chính anh không phải điệp khúc của đời em.

Rồi sẽ có một một chàng trai yêu em nhất bước vào và đủ sức làm ấm cả con tim em, đủ sức thắp bừng lên ngọn lửa niềm tin trong em.

Và em sẽ nói lời cảm ơn anh vì đã đánh mất em để chàng trai khác nhận ra em là tình yêu. Để em được biết thế nào là ấm áp, là tình yêu cuộc đời mình và xiết chặt của vòng tay.

Sẽ có một người mở một bản nhạc nhẹ vào mỗi buổi sáng em thức dậy, sẽ trồng hoa hồng vào khu vườn nhỏ của em, loài hoa mà em yêu thích nhất.
Người sẽ mang tiếng cười cho căn phòng trống trải sẽ xoa dịu nỗi đau trong góc khuất của trái tim em một cách nhẹ nhàng, êm ái.
Người sẽ thắp lên những ngọn nến niềm tin và mãi che chở cho nó không bị tắt.
Người sẽ làm ấm góc khuất lạnh lẽo của em bằng sự ấm áp của trái tim. Người sẽ mở tung cánh cửa tình yêu của em để em đón nhận tình yêu và cho đi tình yêu của mình.

Anh sẽ nhẹ nhàng bước ra góc khuất trái tim em, và ra khỏi con tim em. Anh sẽ như cơn gió vô tình, vô tình đến làm mát cuộc đời em trong thoáng giây…
Cám ơn anh vì đã đánh mất em!
  • Gửi từ email Diệp Hương - diephuong2011@
Ảnh minh họa: Bloodlust686
Ảnh minh họa: Bloodlust686

Tình yêu của người đến sau
Những khi một mình, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào cho em được hạnh phúc, bởi vì anh là người đến sau.
Những khi bên em, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào để em luôn cười thật tươi với anh, bởi vì anh là người đến sau.
Những khi xa em, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào để được nhìn thấy em dù anh mới gặp em hôm trước, bởi vì anh là người đến sau.
Những khi nhớ em, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình làm thế nào để được nghe thấy tiếng em hoặc mong nhận được 1 tin nhắn từ em, bởi vì anh là người đến sau.
Và những khi ôm em trong lòng, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào để giữ em lại được bên anh mãi mãi....bởi vì anh là người đến sau.
Anh chỉ biết yêu, yêu và yêu em. Anh chỉ biết cố gắng, cố gắng và cố gắng để làm em vui. Nhưng càng yêu em nhiều bao nhiêu, cố gắng nhiều bao nhiêu thì trong một lúc nào đó anh lại sợ em xa anh bấy nhiêu.... cũng tại bởi anh là người đến sau.
Đôi khi anh muốn bỏ cuộc vì làm người đến sau. Một đoạn đường chỉ có anh và em mà sao như chúng ta đi giữa dòng người tấp nập, một cái nắm tay thật nhẹ nhàng mà anh cảm giác như đang được “dắt đi” chứ không phải nắm tay, một sự quan tâm thật nhẹ nhàng cũng chỉ làm em cười với anh trong chốc lát....tất cả tình cảm anh dành cho em mà sao anh thấy thật trống rỗng..trống rỗng vì anh chưa cảm nhận được nó, trống rỗng vì có lẽ em đang “lạnh nhạt” khi phải gặp lại những gì em đã có trong quá khứ..

Em à, anh cũng như bao người con trai khác, anh chỉ biết yêu và làm hết sức trong khả năng của mình để mang đến hạnh phúc cho em. Một mình trong phòng và nghe bài “ Như đã dấu yêu “ càng làm anh thêm buồn và luôn mong : .. “ Nhưng anh ước gì, mình gặp nhau lúc anh chưa ràng buộc và em chưa thuộc về ai...” như thế có phải tốt hơn không?

Nhưng em à, cái gì là quá khứ thì hãy cho nó ngủ yên, vì ai cũng có một bí mật cho riêng mình, và em hãy giữ lấy nó. Hãy chôn tất cả trong tim của mình..vì một lúc nào đó em sẽ hiểu tình yêu của “người đến sau “.
Ảnh minh họa: Beorange
Ảnh minh họa: Beorange

Thế đấy, làm người đến sau thật khó phải không em? Cái khó đấy đã làm anh phải cố gắng nhiều hơn, và làm anh yêu em nhiều hơn. Nhưng chính cái lúc yêu em nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn thì anh lại làm em buồn nhiều hơn bởi những suy nghĩ của anh. Vì cái lí do là “ người đến sau “ đó mà đôi khi anh không biết rằng em đang bước đến gần anh và cho anh cơ hội.
Con đường mà anh cảm thấy ồn ào đó là lúc em đang có được sự bình yên trong em, cái nắm tay mà anh cảm thấy hờ hững đó là vì em muốn anh nắm chặt tay em hơn nữa, và sự quan tâm nhẹ nhàng mà chỉ nhận được nụ cười trong chốc lát của em đó là vì em muốn anh ôm em thật chặt trong lúc đó...Tất cả, tất cả, anh đã không cảm nhận được tình yêu em đang dành cho anh. Và khi anh nhận ra thì em đã không còn bên anh nữa...

Anh đã sai rồi...
Và chính lúc này đây, em đã cho anh hiểu được rằng: “Người đến sau lại đang chính là người bước gần nhất đến trái tim em”.
Em ơi, đừng trách và đừng giận anh nữa nhé... bởi vì “ người đến sau” yêu em lắm...
  • Gửi từ email Đức Nguyễn – nguyenduchntv@
Ảnh minh họa: SingingRiver
Ảnh minh họa: SingingRiver

• 10 điều em thích anh…
Lời tác giả: Sau những gì đã qua tôi nhận ra: “Tình yêu chỉ có một, nhưng thứ na ná tình yêu thì có rất nhiều". không phải ai may mắn cũng tìm được tình yêu thật sự của mình trong cuộc đời chỉ sau 1 vài lần gặp gỡ, không phải ai cũng thấm thía tình yêu thật sự chỉ sau 1 cuộc tình....Tôi đã nhận ra, điều mà mình cần ở anh, người đàn ông mang đến cho tôi đầy đủ những cảm xúc yêu thương nhất vì những điều giản dị nhất....

1- Em thích cảm giác khi bên nhau, anh hay đưa tay vuốt tóc em. Mái tóc chưa đủ dài và không đủ đẹp để làm em tự tin nhưng khi những ngón tay anh chạm vào từng sợi tóc đủ làm trái tim em ngân lên những giai điệu dễ thương. Anh hay nói rằng em có mái tóc đẹp,và anh thích kiểu tóc của em, màu tóc của em, mùi hương trên tóc em... chỉ đơn giản vì nó là của em. Có lẽ từ khi quen anh, em biết để ý chăm chút mái tóc của mình, thay vì để mặc nó bơ phờ xơ xác như trước, thậm chí càng xơ xác càng cuốn và đánh phồng đẹp hơn. Có lẽ từ đó em thích ngắm mái tóc mình trong gương nhiều hơn, chải tóc nhiều hơn, cân nhắc chọn dầu gội với mùi hương nồng nàn hơn...

2- Em thích cách mỗi khi nói chuyện điện thoại, anh không bao giờ và chưa bao giờ cúp máy trước. Lúc nào anh cũng im lặng đợi em cụp máy, hoặc nếu thấy em bướng bỉnh thì anh sẽ nhắc em "em cúp máy đi em". Nó tạo cho em cảm giác yên bình ghê gớm. Không biết điều gì đã tạo nên cách cư xử tuyệt vời này của anh, chỉ 1 điều nhỏ nhặt thôi, có thể với người khác nó chẳng là gì cả, trong vô vàn những sự quan tâm chăm sóc nhau, nhưng chỉ 1 hành động cực nhỏ này thôi, em cảm nhận nhiều điều lắm... Lúc nào em cũng thấy yên tâm rằng anh sẽ luôn kiên nhẫn đứng bên em, kiên nhẫn và lo lắng cho em...

3- Lúc nào anh cũng che chở em. Đi ngòai đường, đi chơi, đi trên xe máy... cứ khi nào cảm thấy có gì bất trắc, hoặc thấy xe sóc, anh sẽ đưa tay ra vỗ về và che chắn cho em... Điều này cứ tự nhiên như thế, nó là hơi thở của anh vậy!

4- Em thích cái cách anh cứ nhìn sâu vào mắt em, mọi lúc, mọi nơi, không bao giờ né tránh. Điều đó cho em thấy anh là người thẳng thắn và chân thành, chỉ một cái nhìn thôi anh ạ!

5- Anh thích mọi thứ ở em, và khen mọi thứ của em. Từ 1 chiếc váy mới, chiếc cặp tóc lạ, hay vòng tay, màu son, màu mắt, mùi nước hoa... Với anh, cái gì cũng dễ thương, quyến rũ, cũng đẹp, cũng hay... Em cảm giác anh yêu mọi thứ ở em, mọi điều ỏ em,và em có thể dễ dàng bộc lộ cả những tính xấu nhất của mình không hề e ngại,vì em biết anh sẽ yêu cả những cái tật xấu đó nữa!
Ảnh minh họa: Cupcake_rufflebutt
Ảnh minh họa: Cupcake_rufflebutt

6- Em thích nụ cười của anh. Bất cứ khi nào em nhìn anh là anh lại cười toe toét. Nụ cười của anh mang hương vị của sự nồng nàn, với chiếc răng khểnh và đôi mắt lắp lánh sau cặp kính cận!

7- Em thích khi em để anh đợi lâu, lúc nào anh cũng bảo em: “Em ơi em cứ đi chầm chậm từ từ thôi nhé!”. Chẳng bao giờ anh giục em cái gì cả, anh cứ kiên nhẫn và tận tụy như thế, trách sao trái tim em cứ mềm dần đi.

8- Em yêu cái cách anh thích gây bất ngờ cho em, dù nhiều cái thật là ngộ nghĩnh và những cái kịch bản em đã thuộc từ những ngày được cưa cẩm bởi những chàng trai si tình. Anh không phải người đầu tiên đi giữa trời đêm Hà Nội, mua hoa về cho em, anh không phải người duy nhất đặt trước của nhà em bông hồng, anh không phải người số một mua cho em những thứ lặt vặt đáng yêu...Nhưng với anh, em cảm nhận, nó là điều tuyệt vời nhất mà em biết!

9- Em thích cái cách khi ngồi dưới ghế đá, anh hay để em tựa vào vai anh, em rất thích cảm giác đó, cảm giác ấm áp và tin cậy, khi anh lùa tay vào tóc em nghịch và thơm lên tóc em...

10- Và đơn giản, em nghĩ đến anh,vì anh là ANH thôi....

Chúa đã tạo ra anh cho em,và ngược lại,anh có biết không!

Gửi từ Blog Plus Mèo

Blog Radio chuyển thể từ những lá thư gửi từ Diệp Hương – Đức Nguyễn - Mèo
a

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn hoặc blogviet@dalink.vn

a
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Blog Radio'

,
,