,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1095560
Blog Radio 39: Tớ… trượt Đại học
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 39: Tớ… trượt Đại học

Cập nhật lúc 00:58, Thứ Bảy, 09/08/2008 (GMT+7)
,

Các thính giả Blog Radio thân mến!

Thời gian vừa qua, Blog Radio nhận được rất nhiều email của các sỹ tử vừa trải qua kỳ thi Đại học, những dòng tâm sự trong sự phấp phỏng đợi chờ kết quả: “Nhiều trường có kết quả rồi mà trường mình thi vẫn chưa thấy đâu… chợt lo lắng đến nhường nào. Sợ trượt không phải bởi mình yếu đuối mà chỉ bởi sợ làm bố mẹ và mọi người thất vọng, buồn về mình. Bỗng thấy run, thấy mong 1 ngày trôi qua nhanh thật nhanh để sớm biết kết quả. Mong cho 5/9 năm nay lại được cắp sách đến trường, nhưng lần này sẽ là giảng đường đại học mênh mông và trống trải bởi ta sẽ phải đứng giữa những người bạn mới, xa lạ và ngơ ngác.”

Mở đầu chương trình mời các bạn nghe tâm sự gửi từ Blog của Linh Xinh – một sỹ tử vừa biết kết quả thi đại học.

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Tôi... trượt đại học

  • Tớ... trượt đại học

Tớ đã từng hy vọng, hy vọng rất nhiều như bất kỳ một thí sinh nào vừa tham dự kì thi đại học cam go vừa qua. Lẽ đương nhiên là đi thi thì ai cũng mong mình đỗ, mong mình đạt kết quả cao. Đặc biệt là kì thi này, nó như một sự đánh dấu cho cả một quá trình phấn đấu nỗ lực kéo dài suốt một2 năm đèn sách. Bao nhiêu hy vọng và áp lực dồn nén lên vai tớ. Tớ hiểu, ai cũng kì vọng vào tớ: bố mẹ, ông bà, họ hàng, các cô chú ở chỗ bố mẹ, bạn bè bố mẹ... Rất nhiều người thành ra rất nhiều áp lực. Và tớ, một học sinh học trong một ngôi trường nổi tiếng một00 năm tuổi, học trong một lớp chuyên... lại thêm một áp lực nữa!

Và sau khi làm xong bài thi môn cuối cùng tớ đã chuẩn bị tâm lý cho mình về việc sẽ trượt đại học.

Những ngày chờ điểm, mọi sự kì vọng đặt vào tớ càng nhiều hơn. Ai cũng nói rằng rồi tớ sẽ đỗ. Tớ cũng hy vọng như vậy! Và trong quãng thời gian này, tớ gặp một vài chuyện rắc rối. Tớ sốc, hoảng loạn, thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng và vì mọi người đã phần nào mất đi niềm tin vào tớ. Thế nên việc tớ đỗ đại học như một sự cứu cánh duy nhất. Bố mẹ an ủi tớ rất nhiều. Tớ dần lấy lại được niềm tin. Tớ cảm tưởng như lúc này tớ đang rơi xuống một cái hố sâu và bố mẹ tớ đang bắc một cái thang để tớ có thể từ từ leo lên mặt đất trở lại.

Và khi biết điểm...Tớ biết, tớ trượt!

Nhưng tớ không ngờ mọi việc lại có thể tồi tệ như thế này! Mọi sự chỉ trích, phẫn nộ dồn nén nay lại được ném trở lại vào tớ. Tớ phải hứng chịu rất nhiều câu nói, đón nhận nhiều ánh mắt, nhiều cái nhìn ái ngại, e dè từ mọi người, nhận sự thương hại từ tất cả. Lúc này, tớ cảm tưởng như cái thang mà tớ đang leo lên bị người ta giật ra. Tớ, chới với, hụt hẫng và lại rơi vào sự bế tắc, thất vọng.

Lời nói là thứ có thể làm bạn đau nhiều hơn bất cứ thứ gì. Cảm tưởng hàng ngày bạn phải lắng nghe những câu nói tồi tệ nhất, những lời xỉa xói, nhiếc móc, đón nhận những cái nhìn thương hại và cứ lủi thủi đi về như một cái bóng, có thể rơi nước mắt và khóc oà lên bất cứ lúc nào.Và giờ, tớ cũng vậy. Thế nhưng tớ không khóc, tớ cố tạo ra cho mình cái can đảm nhất có thể trước mặt mọi người. Song đằng sau nó thì ai biết....

Tớ nhận ra sự thất vọng trong mắt tất cả mọi nguời. Sự thất vọng tột độ trong mắt mẹ tớ, sự thất vọng pha lẫn phẫn nộ trong từng câu nói của bố tớ.... Tớ càng bế tắc và thất vọng hơn. Sự tuyệt vọng càng lên đến đỉnh điểm khi tớ nhận thêm được hàng chục lời khuyên rằng ĐH không phải là con đường duy nhất, rằng có những người thi 2-3 hay thậm chí là lâu hơn thế mới đỗ...v.v...Vậy mà đâu ai có thể hiểu rằng tất cả càng dồn tớ vào chân tường hơn, làm tớ tuyệt vọng hơn. Và rằng tớ đã nghĩ đến hành động tiêu cực nhất…

Hình ảnh: Deviantart - Ericana - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Tôi... trượt đại học

Và rồi...

Và rằng sau chuyện này, cái mà tớ nhận được là gì? Là những câu nói rằng tớ không đủ bản lĩnh sống,đủ can đảm để bước tiếp. Và rằng tớ còn có cơ hội làm lại sao tớ phải làm vậy? Và rằng còn rất rất nhiều câu nói nữa... Một sự tuyệt vọng nữa. Tớ hiểu rằng trên đời này đâu ai có thể thành công 100% trong tất cả mọi việc, đâu ai có thể không một lần ngã đau, không một lần thất bại. Thế nhưng những câu nói kia, như một gáo nước lạnh dội vào tớ khi tớ định chập chững bước đi lại từ đầu.Tớ sẽ phải làm gì?

Tớ biết tớ sẽ phải bắt đầu lại...

Và rằng thất bại là mẹ thành công.

Và rằng trượt ĐH lúc này chỉ là thành công bị trì hoãn.

Và rằng cuộc sống vẫn cứ tiếp tục dù tớ có thế nào!

Hà Nội những ngày cuối tháng 7 đầy khó khăn

 

Linhxinh111

P/s:Tớ viết những dòng này cho chính tớ và cho tất cả những ai thi trượt ĐH như tớ.Tớ và các ấy sẽ cùng đứng dậy và làm lại từ đầu!

Gửi từ Blog Linhxinh111 ...Một chút ngờ nghệch,1 tẹo ngốc nghếch,1 ít ngây thơ cả tin,1 tí đanh đá,1 rổ cá tính,1 thúng nóng nảy,1 biển yêu thương... Tất cả tạo nên tôi: Linhxinh111...

 

 

Hình ảnh: Deviantart.com - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Tôi... trượt đại học

Đây quả là một khoảng thời gian đặc biệt với những sỹ tử vừa trải qua kỳ thi Tuyển sinh Đại học. Qua rồi những đêm ngày miệt mài ôn thi, qua rồi những phút căng thẳng phụ huynh đợi con nơi cổng trường, qua cả những phút giây phấp phỏng đợi chờ kết quả… Có những niềm vui và hạnh phúc lan tỏa, có những giọt nước mắt, nỗi buồn sẽ được hun đúc thành niềm tin và nỗ lực hẹn ngày “vượt vũ môn” một năm sau.

Để tiếp tục chương trình hôm nay, Blog Radio gửi tới các bạn một bài viết gửi từ email của bạn Miss Nấm, bài viết mang tên Nói với em (hay cũng là nói với bản thân mình... )

  • Nói với em…

Thất bại nào cũng đều để lại đằng sau nó những khoảng trống cần một bàn tay vô hình của thời gian lấp đầy,dầu là một giây phút ngắn ngủi hay là cả một quãng dài…

Rất nhiều người muốn né tránh trốn chạy nó.Tất cả-không ai muốn thất bại đến với mình.Thế nhưng em biết không? Không ai là không một lần gặp thất bại,vấn đề là ở chỗ thất bại đến với từng người theo từng cách khác nhau và ở những thời điểm khác nhau.

Thất bại với mẹ là có tấm bằng ĐH tài chính trong tay nhưng việc làm lại không được “xứng đáng” với tấm bằng loại giỏi danh giá ấy,mẹ luôn phải vất vả lăn lộn với cuộc sống để kiếm tiền nuôi mấy chị em ăn học đủ đầy. Thất bại với anh hai là sự vỡ trong tình cảm, điều đã khiến anh buồn lòng suốt một năm qua. Và bây giờ, khi kết quả thi ĐH của em có dù điểm cao thì em cũng đã thiếu mất 1 điểm để vào được ngôi trường em mơ ước. Chị biết, với em đó cũng là một thất bại!

Hình ảnh: Tác giả (st) - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Tôi... trượt đại học

Khi em mở cánh cửa bước vào cuộc sống, nghĩa là em đang bắt đầu cuộc hành trình khám phá chính mình, khám phá ý nghĩa của cuộc sống và thực hiện hoá những mục tiêu mà mình đề ra. Nhưng em ơi,cuộc sống không phải là tấm thảm đỏ trải sẵn cho em bước đi mà nó đầy chông gai khó khăn trở ngại. Sẽ có những thất bại làm em tổn thương, mất niềm tin và gục ngã vào thời điểm đó. Nhưng em có thành công hay không chính là lúc ấy em có đối diện được với hoàn cảnh của mình không. Là lúc em vươn lên, đánh thức niềm tin và sức mạnh trong con người em để bắt đầu một sự khởi đầu mới hay em tuyệt vọng, đổ lỗi cho những lí do gây nên thất bại đó!

Chị nhớ em rất thích cây tre cây trúc. Mỗi lần về quê ngoại em lại chạy ra khóm tre đầu làng chơi với lũ trẻ con. Em bảo rằng: “Cảm giác thật thanh bình biết bao!”

Chị cũng như em, rất thích loài tre, chị thích cái cách ngọn tre oằn mình chịu đựng dưới bão táp nhưng rồi lại bật thẳng lên đầy kiêu hãnh như chưa từng xảy ra điều gì. Bền bỉ và dẻo dai. Và sau mỗi lần như thế mầm non vẫn tiếp tục đâm chồi,lá vẫn xanh mướt, thân tre trở nên cứng cáp, vững vàng hơn. Trong mỗi con người chúng ta, ai cũng có một sức mạnh, niềm tin, nghị lực đứng dậy vượt qua nghịch cảnh... Chị chỉ muốn, em của chị hãy học cách nuôi dưỡng sức mạnh, rèn luyện ý chí và đánh thức niềm tin trong cả những lúc thật bại tuyệt vọng nhất!

Những người gặp thất bại không có nghĩa là họ thua cuộc, mà chỉ là thành – công - bị - trì -hoãn,

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Tôi... trượt đại học
họ không mất tất cả mà ngược lại họ còn nhận được những bài học chiêm nghiệm từ những lần vấp ngã đó. Để rồi từ đó những thất bại đã trở thành động lực giúp họ bắt đầu tìm kiếm những thành công mới với niềm hăng say hoài bão.

Đôi khi những khó khăn trở ngại ấy lại rất cần thiết vì nhờ đó mà chúng ta mạnh mẽ hơn. Nếu như cuộc sống mà không có một thử thách nào thì chúng ta sẽ trở nên yếu đuối, cả thể xác lẫn tinh thần. Bởi vậy thật lòng, chị không hề mong cuộc sống của em bằng phẳng, không có lấy một thất bại nào.

Kì thi ĐH đã qua, kết quả dù sao cũng không thể thay đổi được nữa. Chị mong rằng em hãy gạt qua cảm giác sợ hãi hụt hẫng bất lực trong mình để cầm bát cơm lên ăn, để nhắm mắt ngủ một giấc thật sâu thật ngon, để mở toang cửa phòng và tung tăng dạo phố phường, để cho mọi người thấy một con bé thật nhí nhảnh, hồn nhiên như chính em ngày xưa vậy. Em hãy hiểu rằng thất bại ở kì thi này không có nghĩa là tương lai em đã khép lại, có rất nhiều cách để chọn lựa cho cuộc đời mình, em nhé!

Chị tin là mọi thứ rồi sẽ qua, cũng như đông qua thì xuân đến. Rồi cây cối sẽ đâm chồi nảy lộc, hoa sẽ bừng nở toả hương thơm ngát, trời sẽ trong xanh quang đãng sau cơn dông.

Và rồi ánh mắt nụ cười sẽ toả nắng trên khuôn mặt em... Đằng sau những thất bại là cả  một cuộc sống tươi mới với những điều tốt đẹp đang chờ đợi ta.                                                

Gửi từ Blog Miss Nấm : Đơn giản và phức tạp ^^

  • Blog Radio thực hiện theo email Linhxinh111 và Miss Nấm – nuocchanhnuoi_hm_1332

Bài cùng chủ đề: Tuổi 18 và những ngày chờ điểm thi Đại học

Niềm đam mê và cánh cửa trường Đại học

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Dương Tấn Minh
Dia chi: Gò Công Tây - Tiền Giang
Email: hiep_si_vuot_thoi_gian_1991@yahoo.com.vn
Tieu de: Bạn ơi ! Đừng tuyệt vọng ....
Noi dung: Bạn ơi, cuộc sống chẳng có gì là hoàn hảo cả bạn àh... Trượt ĐH không phải mất tất cả, bạn hãy nhắm mắt lại và nghĩ " Đó chỉ là thành công bị trì hoãn " rồi một ngày nào đó bạn sẽ làm được... bạn chỉ kém mai mắn thôi ... Bạn ơi... ĐỪng tuyệt vọng ... Bạn đủ bản linh~ để làm được, tớ tin vào điều đó..... Cố lên

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Thất bài
Noi dung: Thất bại không có nghĩa là hoàn toàn thuộc về mình, quan trọng hơn cả là mình hiểu ra được sự thất bại đó năm ở chỗ nào, rút ra bài học riêng cho mình... Thất bại có khi cũng là điều tốt cho mình để rèn luyện tính ý chí, nghị lực, mạnh mẽ ở mình. Nói chung, chúng ta fải biết đứng đậy từ sự thất bại đó, để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn Tương lai không bao giờ khép lại với những ai cả. Xin cảm ơn tăc giả và blogradio đã có 1 bài viết thật ý nghĩa, và sâu sắc này

Ho ten: Tran Quyet Thang
Email: haiconthanlan_abc_tqt@yahoo.com
Noi dung: Chẳng có ai có thể sẽ chia sự thất bại này. Những ai đã từng đi qua kì thi địa học mới hiểu hết chúng ta đang cần gì nhất vào giờ này. Những kì thi - những khoảng thời gian để cho ta có được sự chăm sóc, vuốt ve. Nhưng cũng chừng ấy lãng quên, oán trách, lạnh lùng khi ta bước đi nhưng thất bại. Vòng xoay của cuộc sống rồi cũng sẽ đưa người ta đi đến những thế giới mới hơn, cón đối với chúng mình, điều gì sẽ xoá nhoà được tất cả??? Không. Không là điều gì hết, nhiều lúc cố quên nhưng sao cứ ám ảnh, cứ bám vào mình mà rên xiét, cứ xoáy sâu vào tâm cảm không thôi. Mình đau hơn ai hết, mình khổ hơn ai hết nhưng nào có người hiểu. Họ nhìn mình với những cái nhìn khó hiểu. Thất bại là mẹ thành công. Dẫu biết vậy, dẫu hiểu vậy nhưng sao cứ thấy đăng đắng trong lòng. Người mẹ đầu tiên đã làm mình suy sụp. Liệu trên con đường tiếp theo mình nhận vào bao nhiêu người mẹ như thế nữa mà mãi chẳng thấy con đâu???? Thôi đành vậy, một mình ta gượng dậy, một mình ta lại bước đi, dù biết phía sau không còn ai ngoài nhìn, phía trước không còn ai chờ đợi, mình vẫn đi....

Ho ten: giau ten
Dia chi: nghe an
Tieu de: manh me len ban oi
Noi dung: đọc bài viết cua bạn mình như thấy mình trong đó.2 năm trước mình cũng đã rơi vào tình trạng đó khi biết điểm thi đh.mong muốn lớn nhất của mẹ mình là muốn mình đậu đh.vậy mà mình đã không thể làm đuơc.nhưng đh không phải la tất cả.dù đường đi của mình luc đàu khó khăn nhưng sau này chưa biết cuôc đời sẽ thế nào mà.mình đã nghĩ vậy và tiếp tục cố gắng..hãy cố gắng thật nhiều để được hạnh phúc bạn nhé

Ho ten: Tran An
Dia chi: 101 de to hoang
Email: strong_country@yahoo.com
Noi dung: Cuộc sống thật thú vị khi ta biết vượt qua thử thách. Hãy ước mơ và biết sống vì ước mơ. Nếu mọi thứ đều dễ dàng thì ta sẽ không thể cảm nhận được hết sự ngọt ngào của thành quả phấn đấu. Hãy tin ở chính mình, hãy coi mọi sự thất bại là may mắn vì có khi chính nhờ nó mà ta gặt hái được nhiều hơn. Mình cũng từng trượt đại học nhưng mình luôn coi nó là 1 may mắn vì nhờ nó mà mình có được nhiều thứ hơn.Cuối cùng mình rút ra rằng mọi điều thật tốt đẹp nếu ta cho nó là tốt đẹp. Chúc mọi người luôn yêu đời!!!

Ho ten: hero_ghost89
Dia chi: TP.HCM
Email: hero_ghost89@yahoo.com.vn
Tieu de: cảm thông
Noi dung: linhxinh111 a`! anh cũng là một trong những người như em đó. Nhưng anh biết một điều, không phải ngôi trường mình mơ ước sẽ đem lại cho mình tương lai tốt hay không, cái chính là em có sở thích với nghành học của em đã chọn không thôi. Trước kia anh cũng vậy,nhưng từ khi anh lựa chọn vào nam học,thì anh mới hiểu ra được điều đó!! Cố lên em

Ho ten: huyền
Dia chi: hvtc
Email: hiwr@yahoo.com
Tieu de: đại học không phải là cánh cửa duy nhất
Noi dung: Bạn ơi!Đại học không phải là cánh cửa duy nhất để đưa chúng ta đến thành công.có thể ước mơ của bạn là được vào đại học nhưng nếu bạn không đỗ thì tớ nghĩ tương lai của bạn đâu phải là chấm dứt ở đây.Cái quan trọng nhất sau 1 lần thất bại ta phải tìm cách đứng lên chứ không phải cứ ngồi đó mà tự trách bản thân mình,rồi lại khóc rồi lại lo sợ tất cả mọi thứ.Tớ nghĩ là cái gì cũng có thể làm được chỉ cần chúng ta có thời gian.Bạn hãy vui lên và hãy bắt đầu 1 cuộc sống mới,có nhiều thứ ý nghĩa hơn còn ở phía trước mà,tớ chúc bạn thành công nhé

Ho ten: naby
Dia chi: Hà Nội
Email: naby_de_thuong@yahoo.com
Tieu de: vượt qua
Noi dung: Hey bạn ! mình cũng tên Linh và cũng đã từng trải qua như bạn ! nào ai có thể ngờ 1 đứa luôn nằm trong top 3 của lớp giỏi nhất 1 ngôi trường chuyên lại trượt đại học ! và hơn ai hết - bố mẹ mình rất thất vọng ! Mình đã đứng lên , học lại chăm chỉ và sự cố gắng luôn được đền đáp đúng nghĩa ! :) Giờ mình đã là sinh viên năm thứ 2 của Học Viện Tài Chính - ngôi trường mình ao ước từ khi còn bé ! Khi gặp 1 thất bại , bạn đứng lên thì còn có ý nghĩa hơn là bạn trốn tránh thất bại đó bạn ạ ! Chúc bạn ôn thi tốt và năm sau sẽ là sinh viên trường đại học mà bạn yêu thích ! ;) Good luck for you ! :* :X

Ho ten: Xuan Nhi
Email: tulantientu610@yahoo.com
Tieu de: Một chút cảm xúc
Noi dung: Tình cờ tôi đọc được bài này khiến tôi nhớ lại tôi đã từng như thế.Tôi cũng từng bắt gặp những ánh mắt, những nụ cười gượng gạo như thế.Tôi còn nhớ lúc ngồi ăn cơm chung với gia đình không nhớ rõ là vụ gì mà tôi và mẹ tôi đã cãi nhau và tôi chỉ nhớ ba tôi nói một câu "học giỏi quá". Lúc đó tôi không thể nào ăn tiếp được nửa, tôi bỏ ra ngoài đi ra đường đi mãi đi mãi cũng không biết đi đâu.Lúc đó là vào bửa trưa trời rất nắng, đi hết đường rồi nên tôi quẹo lên cầu, đứng trên cầu nhìn xuống sông muốn nhảy xuống cho rồi.(nhưng nước sông dơ quá không dám nhảy).Suy nghỉ rất lâu tôi quyết định đi về.Mấy tháng sau tôi thi vào một trường trung cấp, tôi đậu.Và bây giờ tôi thấy rất vui vì đã chọn đúng.Thật ra thì đại học hay trung cấp gì thì chúng ta cũng xuất phát từ vạch đỏ thôi.Hoặc bạn không muốn thi TC thì sang năm bạn thi lại có sao đâu , mình sẽ xuất phát chậm một tí.Ở trên đời không có con đường cùng đâu. Có lẻ một chút cảm xúc nên tôi không thể nói hết được những suy nghỉ của mình nhưng tôi mong bạn sẽ luôn vui vẻ .

Ho ten: Ngô Đức Huy
Dia chi: số 15 ngõ 167 Đội Cấn Hà Nội
Email: bungsangthegioi@yahoo.com
Tieu de: anh cũng bị trượt đại học giống em
Noi dung: em biêt không anh cũng đã từng trượt đại học ngay năm đâu tiên đấy nhưng không sao em a` em biêt không tuy anh ngã đâu nhưng sau cú ngã đau đó anh cũng đã tự đứng đậy sau cua ngã đó và những người từng ngã mới hiểu nó là như thế nào phai không em năm đầu anh trượt mọi ngừơi nhin mình khác lăm nhưng anh vẫn đem tất cả hy vọng đến năm sau và anh đã cố gắng rất nhiều và năm sau anh đã đỗ đại học lúc đó em mới biết minh vui hơn là năm đầu mình đỗ vì anh biết những lời mà năm trứoc họ nói được chứng minh trong năm nay là giấy trúng tuyên đại học đấy em a`. đó là càm giác thật lạ như mình đã chứng minh là minh đúng.và để nói cho moi người "Tôi là Tôi"vây thôi . vây thi những người đứng được trong cú vấp đó thật là những người tuyệt vời và em biết không anh sắp ra trường rồi câm trong tay với tấm bằng khá vậy là muc tiêu đầu tiên của anh đã hoàn thành rồi đấy vậy thì em hay chiến thắng nhé em

Ho ten: bùi thị hà
Dia chi: Đan Phượng_Hà Nội 2
Email: manuxinhdep_trongnghiatrang@yahoo.com
Tieu de: tớ cũng như cậu
Noi dung: Linh Xinh thân mến! bản thân tớ cũng vừa trải qua kì thi ĐH và điều đặc biệt hơn là tớ cũng bị rớt giống như Linh.Đúng là cái cảm giác ấy-cảm giác bị rơi từ 9tầng mây xuống 18 tầng địa ngục thật sự chỉ có ai đã từng trải qua thì mới có thể hiểu được !chúng ta đã thất bại 1 lần rồi và giờ đây thì phải can đảm đứng lên để bắt đầu lại. Hãy cố gắng lên , hãy tự an ủi mình ! tớ cũng đã quá tuyệt vọng khi biết mình...trượt , cảm tưởng như không thể nào đứng dậy được nữa. Nhưng rồi mọi chuyện cũng sẽ qua , những ngày tươi sáng sẽ đến với chúng ta, đến với những ai có nghị lực, biết vượt qua khó khăn ! Đừng khóc mà hãy cười lên vì nụ cười trong đau khổ mới là nụ cười có giá trị...!

Ho ten: hang
Noi dung: Doc xong blog cua Linhxinh lam` minh` nho’ lai nhung ngay thang thuc su kho khan voi minh`. cam giac hoi truot dai hoc cua minh` bong tro lai.Minh cung giong nhu Linh cam giac hut hang, tuyet vong, bo me that vong vi minh va` nhieu luc minh nghi den hanh dong tieu cuc.nhung roi thoi gian do cung se qua va`minh` lam lai tu dau. mong rang ban se co gang vuot qua nhung thang ngay that kho khan nay

Ho ten: Đào Lưu
Dia chi: da nang
Email: luuchinhtri@gmail.com
Tieu de: Đại học không phải là duy nhất!
Noi dung: Trượt ĐH la một nỗi buồn rất lớn đối với ai đã từng tham gia thi ĐH. Nhưng hãy đừng thất vọng wa, Bởi vì Đh đâu phải là con đường duy nhất để bước vào đời. Có những người họ không hề bước qua một cổng trường đại học nào, nhwng họ vẫn thành công trong cuộc sống. Bạn hãy suy nghĩ đơn giản và lạc quan hơn khi ma bạn không may bị trượt đại học!

Email: buihonghanh_hb@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng muốn hi vọng nhiều lắm nhưng sao khó quá vậy.....

Ho ten: thái hưng
Dia chi: đaklak
Email: tsunami_yoyo@yahoo.com
Noi dung: tớ cũng đang ở tâm trạng giống bạn

Ho ten: nguyễn công cường
Dia chi: lớp k10d khoa điện tử thông tin - đại học mở hà nội
Email: trienthanhannhan@yahoo.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: phải rồi những cảm giác ấy cường còn nhớ rõ lắm,năm năy cường cũng thi lại vẫn thiếu 1 điểm nhưng cương đã khác trước mạnh mẽ và thực tế hơn nhiều.hãy nhớ lấy những ngày này bạn sẽ buồn rất buồn nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua đi,bạn phải sống hành động và chờ ngày những ánh mắt ấy nói những lời bạn muồn nghe trong một ngày không xa,hãy biết chịu đựng và im lặng ,bạn cứ khóc nếu bạn muốn và cố găng đừng quá khích,hãy làm như những lời khuyên của cường ,hãy nhớ :" KẾT QUẢ LÀ THƯỚC ĐO".TƯƠNG LAI MỚI LÀ KHẲNG ĐỊNH TỐT NHẤT CHO NHỮNG VIẸC LÀM CỦA CHÚNG TA. ...HÃY MẠNH MẼ LÊN.

Ho ten: nguyễn minh phương
Dia chi: 12 văn thpt chuyên hà nam thị xá phủ lý hà nam
Email: nguyen_nhung030385@yahoo.com
Tieu de: lớp 12 và những đêm không ngủ
Noi dung: tôi cũng là một nhân mơí lên lớp 12 và những ngày này cũng đang lo sốt vó cho một kì thi đại học căng go và đầy lo sợ.tôi lại là một nhân chuyên nữa, lớp chúng tôi ai cũng lo lắng và băn khoăn về việc chọn trường cho mình.chúng tôi ai cũng chịu nhiều áp lực từ nhiều phía.thời gian này năm sau chúng tôi sẽ có nguời cười người khóc nhưng tất cả đều tự hứa sẽ cố gắng hết sức.Nếu thành công thì thật tuyệt nhưng nếu thất bại chúng tôi sẽ cố gắng đẻ coi nó chỉ là "thành côngbì trì hoãn " mà thôi và sẽ cố gắng đứng lên đi tiếp.cấu mong cho những tử sĩ năm nay đừng uồn vvà thất vọnh nhiều vì tất cả đều chỉ là thử thách mà thôi.vượt qua để trưởng thành hơn.Chúc các bạn tìm được ý nghĩa cuộc sống của minhvà luôn thành công.

Ho ten: Thục Đan
Tieu de: tớ cũng... trượt ĐH
Noi dung: Tớ cũng trượt ĐH,mà lại trượt đến lần thứ 2.Như Linhxinh,tớ cũng là một học sinh trường chuyên của tỉnh,tớ chưa bao giờ ăn diện đua đòi lo chơi.Trong mắt mọi người,tớ là một đứa con ngoan trò giỏi suốt ngày chỉ chúi đầu vào học.Tớ trật,mọi người đã bất ngờ không tin nổi.Tớ đã rơi vào hố sâu tuyệt vọng,hụt hẫng,chới với.Bởi vì tiếng thở dài của mẹ,những lời nặg nề của họ hàng,sự chì chiết của bố,và đàm tiếu của mọi người như con dao cứa vào tim tớ.Cho đến khi tớ đọc được bài của Linhxinh và Miss Nấm.Đồng cảm.Và chính nó đã khiến tớ bình tâm hơn.Cảm ơn 2 bạn.

Ho ten: bùi thị thanh hằng
Email: nuocmat_cuabien_78@yahoo.com
Tieu de: dung buon linh xinh nhe
Noi dung: hay co gang len to cung la nguoi truot nhung kjo sao con duong dan toi thanh cong k nhat thiet phai la con duong dai hoc.to hieu ban va mong ban co gang nhieu

Ho ten: thu hoa
Dia chi: đai học sư fạm kĩ thuật nam đinh
Email: thuhoa89n@yahoo.com
Tieu de: đừng buồn!năm sau thi tiếp với mình mà
Noi dung: tôi hiêng đang là sinh viên năm 2 của 1 trường đai học.tôi dã thi 2 năm liền đh dấy bạn ah và cả 2 lần tôi đều trượt.thật buồn fải ko?nhưng ko sao bạn ah.mình nghi bạn thi tiếp năm nữa.mình tuy da trươt 2nam rùi nhung mình vẫn có ý định thi tiếp năm nữa nè.cố gắng lên nhé.đừng bao giờ ngưng ước mơ và fài tiếp tục cố gắng nhé.mình tin ở bạn.

Ho ten: Nguyễn Thị Liên
Dia chi: Gia Lâm_Hà Nội
Email: liennguyen155@gmail.com
Tieu de: Cho những ai như tớ và Linh Xinh.
Noi dung: Linh Xinh,cái tên rất quen thuộc vì ở trường tớ cũng có người được gọi với biệt danh này.Và bạn rất giồng tớ,giống ở những cảm giác,những tâm trạng phải trải qua trong trận chiến để dành tấm vé vào đại học.Rất giống khi chỉ còn 1 điểm nữa thôi là ta có thể cầm trong tay tấm vé đó.Nhưng mọi việc ko theo như ta mong đợi.Mọi hòai bão,ước ao đã tan biến thành mây khói.Khi nhìn điểm chuẩn,tớ đã khóc thật to,ngã xuống sàn và tưởng như ko thể gượng dậy dc.Nhưng khi hết nước mắt ko thể khóc được nữa,tớ trấn tĩnh lại .Biết đâu 1 may mắn khác sẽ đến với tớ,có thể tớ ko thành công trong học tập nhưng có thể thành công trong việckhác.Khi tớ bước sang con đường khác,biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với tớ.Và biết đâu tớ lại gặp dc 1 nửa của mình,tớ sẽ cười nhiều hơn,bù vào những lần khóc như mưa suýt ngập cả làng.Mọi người vui lên nhé.CUỘC SÓNG CỦA CHÚNG TA SẼ LUÔN TƯƠI ĐẸP DÙ NÓ CÓ GAI.

 

Ho ten: Đậu Thị Hồng Điệp
Dia chi: Khối 3 hoàng mai quynh luu nghệ an
Email: Tieuhodiep_3011@yahoo.com
Tieu de: Tôi cũng thế..trượt đại học.
Noi dung: Chẳng sao cả đúng không?.Đương nhiên LÀ không thể ngồi mà khóc ròng rã suốt mấy ngày trời được ,phải đứng dậy thôi.Tất cả chúng ta .OK???

Ho ten: trang
Dia chi: thai binh
Noi dung: Ban biet ko,nam nay to cung thi truot.Nhung ban dung qua buon,khi canh cua nay dong,se co 1 canh cua khac mo ra.Va dung bao gio tu lam kho minh,boi to biet ban da co gang het suc roi.Hy vong ban se thanh cong trong tuong lai nhe.

Ho ten: Nguyễn Hữu Tuấn
Dia chi: Hà nội
Email: tuan.nguyenhuu11@gmail.com
Tieu de: Thất bại & Thành công
Noi dung: Thất bại là dì ghẻ của thành công Có dì ghẻ độc ác, có những cô tấm ngoan hiền

Ho ten: Trần Sơn Tùng
Dia chi: Hà Nội
Email: pine19882004@yahoo.com
Noi dung: Đúng rồi ĐH không phải là con đường duy nhất để vào đời, nhưng thực sự thì trong những học sinh bây giờ được bao nhiêu người nghĩ như thế. Với những ai đã từng là học sinh thì ĐH luôn là niềm mơ ước,ngày trước và bây giờ vẫn vậy. Thành công bị trì hoãn, có ai mà không buồn và không thất vọng. Nhưng đôi khi đó chưa phải là điều tệ hại. hãy nghĩ mà xem, giả sử bây giờ bạn vào ĐH, nhiều thứ mới, nhiều thứ phải nghĩ, mệt mỏi trong khi đó cải tuổi 18 vẫn chưa thật sự đủ lớn, đủ mạnh mẽ để có thể giải quyết tất cả. Một năm, thời gian ấy đủ để bạn chín chắn hơn, để học được nhiều hơn,để nhìn nhận cuộc sống đầy đủ hơn...Để năm sau sẽ đủ bản lĩnh để thành công( như bạn mình ấy,nó thi 3 năm, quyết vào Ngoại Thương và...nó đã thành công),cũng biết đâu một năm lại có thể tìm thấy một con đường khác phù hợp hơn với mình thì sao. Cuộc sống chưa bao giờ bất công với ai cho nên đừng buồn, hãy cố gắng lên. Có thể buồn, có thể khóc...nhưng hãy đứng dậy để đi tiếp ngay khi bạn sẵn sàng nhé! Chúc bạn thành công!

Ho ten: phạm thi dung
Dia chi: thai binh
Email: toetoetnhan@yahoo.com
Tieu de: người cùng cảnh ngộ
Noi dung: Mình cũng đã từng trượt năm đầu,đến bây giờ mình vẫn sợ cảm giác đó.Nhưng bù lại mình được sự động viên của mẹ và anh chị.Bố mình không nói gì cả,chỉ uống rượu thôi.Và mình đã góp ý là bố không uống rượu nữa,bố mình đã bảo là cái thân mày còn chẳng lo thì lo cho ai.Rồi bạn bè mình gửi thư về cho mình rất nhiều,mỗi lần nhận được thư bạn là mình lại khóc,mình khóc rất nhiều.mình tiếc vì mình đã không cố gắng.Và mình đã quyết tâm ôn lại,mình còn rủ cả bà chị hơn minh2 tuổi thi đại học 2 năm không đỗ đã đi làm một năm đi ôn cùng mình để hi vọng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn,mình sẽ làm được những điều mình ao ước.Và cuối cùng bạn biết không,mình đã đỗ đại học với số điểm rất cao,bà chị của mình cũng đỗ đai học.Niềm vui của mình được nhân đôi cùng với niềm vui của bà chị.Bây giờ hai chị em mình cùng đang học năm cuối đai học,bà chị minh vẫn luôn nói cảm ơn mình vì nhờ mình mà chị ấy được tiếp tục đi học.Nên bạn không lo đâu.trượt đại học đôi khi cũng là cái may đấy,một năm sau bạn sẽ có thể chọn được ngành học mà mình mơ ước.

Ho ten: vi sau
Dia chi: noi nao co nu cuoi noi do co toi
Email: snowflake-mydream@yahoo.com
Tieu de: to tin ban
Noi dung: có lẽ hắn sẽ cười vì tớ một người ko wen biết lại nói với hắn những lời như thế này .linh xinh -tớ thik cái biệt danh này lắm thật đấy .đừng buồn nữa nhé.tớ ko và chưa bao giờ nghĩ vào đại học là con đường duy nhất để thành công .tớ cũng có lần khóc rất nhiều nhưng khóc xong tớ cuoi va thach thuc ca the gioi nay .hắn có tin ko ngày mai vẫn chờ mình ở phía trước vì thế vững tin len nhé .tớ tin hắn làm được sẽ tự tạo nên kì tích cho cuộc đời mình .cười lên nào vì tớ tin hắn cười chắc sẽ rất xinh.bầu trời là của riêng tôi ?ok

Ho ten: Phong Linh
Dia chi: Nam Định
Email: phonglinh_dtn@yahoo.com
Tieu de: CHo bọn tớ
Noi dung: Tớ cũng vừa biết rằng mình trượt, một học sinh chuyên, một đứa đầy kiêu ngạo, tớ chưa bao giờ biết đến TRƯỢT. Ngủ một giấc tớ dậy hoài nghi đó có fải là giấc mơ, nhưng đó là sự thật. Và tớ fải đối mặt với nó. Bố mẹ tớ ko hề trách tớ,tớ trốn tránh bạn bè... ko ai có thể tin rằng tớ trượt, kể cả cô giáo của tớ...vì tớ có một giải NHì HSGQG...thế mà giờ đây... Tớ không biết fải làm thế nào, tớ hứa với bạn tớ rằng tớ sẽ đứng dậy và làm lại từ đầu, nhưng tớ chưa biết fải làm thế nào để thực hiện lời hứa ấy cả.

Ho ten: Lương Thị Tuyết Ngân
Dia chi: Quãng Ngãi
Email: acquy_521@yahoo.com
Tieu de: Thành công bị trì hoãn
Noi dung: Mình cũng là 1 trong những sĩ tữ bị trì hoãn thành công.Khi biết điễm ĐH mình cũg rất buồn,và cũg đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất......nhưng sau đó mình đã nghĩ lại tại sao lại đánh đỗi mạng sống cũa mình.Mình fãi đứng dậy,fãi sống,fãi làm lại tất cã...fãi lấy lại những gì mà mình đã đánh mất...Chjakj cố lên!!!!!!!

Ho ten: Quang Lý
Dia chi: Huế
Email: falcon.falcon@gmail.com
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Trượt ĐH đúng là một điều rất buồn. Nhưng không phải vì thế mà khiến ta thất vọng. Tôi đã từng trượt ĐH, nhưng rồi tôi đã rẽ ngang sang một trường ĐH khác với nguyện vọng 2. Bây giờ tôi vẫn học tập tốt và thấy rất yêu nghề. Với bạn, có thể đó là một cú sốc nhưng với tôi, đó là cơ hội để chúng ta tìm được một con đường khác. Biết đâu nó sẽ phù hợp với mình hơn???

Ho ten: quạ xu
Dia chi: thaibinh
Email: chimotminhthoisao_211176
Tieu de: ban dung buon hay vuot gua tat ca nhe
Noi dung: to cung nhu ban cung truot dai hoc nhung dai hoc laniem mo uoc mâi trong cung tacung muon dat duoc nhung truot dai hockhong co nghia la chung ta mat di tat ca toi tat camoi nguoi guay lai voi toi khi biet toi truot ke ca nguoi con gai noi yeu toi nhung thoi ta lam lai tu dau va tuong lai tot dep dang cho chung ta do HAY COLEN HOI NHUNG AI TRUOT DAI HOC
 

Ho ten: Một người vô danh !
Dia chi: hai phong
Email: dovanminh@hn.vnn.vn
Tieu de: Ai trượt nhiều như tớ nào!
Noi dung: Chào các bạn ! Thực ra tớ cũng chưa đọc được hêt những dòng cảm xúc của Linhxinh111 và của các bạn lữa,những tớ có thể hiểu được những cảm xúc đó là thế nào,rất đơn giản vì tớ cũng như các bạn mà còn hơn các bạn cớ,tớ trượt rất nhiều..tớ sinh năm 1983 và năm vừa rôì 2008 tớ vẫn thi đại học và 2009 vẫn có tớ trong danh sach sĩ tử !,tại sao không,rất đơn giản vì tớ tin vào tớ,tớ tin là tớ sẽ đỗ tớ tin tớ chẳng thua kém ai cả,tớ thất bại,vì tớ đã đi sai đường sai cách học,và tớ nghĩ mọi người cũng thế tớ tin ai cũng có những khả năng rât lớn chẳng qua họ không biết phát huy mà thôi,nhưng mà tớ rất coi thường những người coi thường người khác và luôn cho mình là giỏi hơn mọi người.một bạn đã viết rất giống tâm trạng của tớ"Chẳng có ai có thể sẽ chia sự thất bại này. Những ai đã từng đi qua kì thi địa học mới hiểu hết chúng ta đang cần gì nhất vào giờ này. Những kì thi - những khoảng thời gian để cho ta có được sự chăm sóc, vuốt ve. Nhưng cũng chừng ấy lãng quên, oán trách, lạnh lùng khi ta bước đi nhưng thất bại. Vòng xoay của cuộc sống rồi cũng sẽ đưa người ta đi đến những thế giới mới hơn, cón đối với chúng mình, điều gì sẽ xoá nhoà được tất cả??? Không. Không là điều gì hết, nhiều lúc cố quên nhưng sao cứ ám ảnh, cứ bám vào mình mà rên xiét, cứ xoáy sâu vào tâm cảm không thôi. Mình đau hơn ai hết, mình khổ hơn ai hết nhưng nào có người hiểu. Họ nhìn mình với những cái nhìn khó hiểu. Thất bại là mẹ thành công. Dẫu biết vậy, dẫu hiểu vậy nhưng sao cứ thấy đăng đắng trong lòng. Người mẹ đầu tiên đã làm mình suy sụp. Liệu trên con đường tiếp theo mình nhận vào bao nhiêu người mẹ như thế nữa mà mãi chẳng thấy con đâu???? Thôi đành vậy, một mình ta gượng dậy, một mình ta lại bước đi, dù biết phía sau không còn ai ngoài nhìn, phía trước không còn ai chờ đợi, mình vẫn đi...."đúng rồi mình vẫn đi...dù mọi người có nghĩ thế nào,mọi lời khuyên chỉ là tham khảo,bạn và tôi hãy quyết tâm,sẽ thành công nếu bạn biết đứng dậy,bạn mà không đứng dậy thì hiển nhiên đó mới là thất bại,còn khi đứng dậy tương lai còn ở phía trước ai giám nói bạn là thất bại nào !....

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,