,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1203074
Phóng sự ảnh: 1 giờ trong phòng phẫu thuật nụ cười
1
Article
null
,

Phóng sự ảnh: 1 giờ trong phòng phẫu thuật nụ cười

Cập nhật lúc 09:03, Thứ Năm, 21/05/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

Ở Việt Nam trung bình mỗi năm có khoảng trên 5000 trẻ em sinh ra bị dị tật môi hở hàm ếch (chiếm tỉ lệ 1/500).

Nhưng vì nhiều yếu tố như hoàn cảnh gia đình, khoảng cách từ nơi cư trú…. nên cho tới nay vẫn còn rất nhiều trẻ em phải chịu thiệt thòi bởi một khiếm khuyết hoàn toàn có thể khắc phục được.

Với tiêu chí “Thay đổi cuộc sống bằng một nụ cười” (Changing Lives One Smile at a Time!), hành trình Nụ cười thế giới tại Việt Nam do tổ chức Operation Smile phối hợp với hệ thống bệnh viện Răng hàm mặt trên toàn quốc, đã đem tới hơn 1500 ca mổ miễn phí mỗi năm dành cho tất cả mọi đối tượng bị dị tật môi hở hàm ếch tại khắp cả tỉnh thành.

Chỉ với một giờ đồng hồ cho một ca tiểu phẫu nhưng tất cả đã mang lại cho những con người thiếu may mắn một nụ cười trọn vẹn mà đối với họ, có thể, đó là sự thay đổi cả một cuộc đời.

 

Ảnh: quangna

Có 60 trường hợp được phẫu thuật trong đợt mổ kéo dài 5 ngày, trong đó có cả những em bé người dân tộc đến từ khu vực miền núi tỉnh Quảng Ngãi.

 

Từ những em bé chỉ mới gần tròn tuổi - Ảnh: quangna

 

 

Cho đến những em lớn hơn đều có chung một sự khiếm khuyết thiệt thòi - Ảnh: quangna

 

Ekip thực hiện phẫu thuật đều là những bác sĩ đầu ngành và dành mọi tâm huyết vì nụ cười trẻ thơ Việt Nam - Ảnh: quangna

Chỉ sau một giờ nữa, đôi môi bị hở bẩm sinh này sẽ trở về lành lặn như người bình thường - Ảnh:  quangna

Những đường mổ định hướng hết sức tỉ mỉ và cẩn trọng - Ảnh: quangna

Trung bình mỗi bác sĩ thực hiện từ 4-5 ca mổ một ngày và tất cả đều không nhận bất cứ một chút thù lao nào - Ảnh: quangna

 

Đường khâu cuối cùng và giờ đây đôi môi em bé đã hoàn toàn lành lặn - Ảnh: quangna

Mặc dù vẫn ở trong khu vực cách ly nhưng bé vẫn được đón nhận tình cảm ấm áp như của chính những người thân trong gia đình.

 Ảnh: quangna

Nụ cười đã trở lại và ngay khi rời khỏi phòng mổ, cuộc đời em bé này sẽ bước sang một trang mới- Ảnh: quangna

Phóng sự ảnh được thực hiện tại bệnh viện Mỹ Thiện – bệnh viện Răng hàm mặt Tp HCM với sự giúp đỡ của tổ chức Operation Smile Vietnam.

Gửi từ Quang Anh – Kỳ Vi.

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,