,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1144002
Có lời nào diễn tả hết!
1
Article
null
,

Có lời nào diễn tả hết!

Cập nhật lúc 21:58, Chủ Nhật, 28/12/2008 (GMT+7)
,
Blog Việt - Có lời nào diễn tả hết niềm vui và tự hào lúc này? Cùng những người đang xa Việt Nam, những người không thể đổ ra đường cùng “vỡ òa” niềm vui chiến thắng vô địch AFF Cup 2008  của đội tuyển Việt Nam chia sẻ cảm xúc ngay tại đây!
Vỡ òa niềm vui chiến thắng qua các ô cửa online - Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui
  • “Việt Nam vô địch!”
Khắp nơi trên dải đất thân thương hình chữ S này, trong khoảnh khắc, giờ phút này đây đang reo vang khẩu hiệu ấy - và nó sẽ còn làm thành sóng dội, âm vang cho đến mãi sau này nữa - bởi đã rất lâu rồi, sau  12 năm kể từ khi tham dự Tiger Cup (AFF CUP), lần đầu tiên VN giảnh ngôi vị cao nhất của bóng đá Đông Nam Á, lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam thực sự đạt đến đỉnh điểm!

Và cũng lần đầu tiên, mình phải tức tốc ra quán Net ngồi gõ một Entry về bóng đá...Lời chúc mừng cùng hàng nghìn chữ ký trên lá cờ đỏ sao vàng trong đêm nhạc hội "Vòng tay lớn mãi" của Tamtay hôm qua đã trở thành hiện thực!

Cái khoảnh khắc ấy, tiếng hô tiếng thét vang dội ấy kéo lan truyền đi... Rưng rưng muốn khóc! Thực sự là thế... Khóc bởi niềm tự hào dân tộc....Quá khứ về một đối thủ xương xẩu, khó xơi trong tất cả các giải đấu của Đông Nam Á mà Việt Nam tham dự là Thái Lan, rồi Sinhgapo - cuối cùng cũng thành "diễm xưa"... Một cú sốc lớn, một sự bàng hoàng với các tuyển thủ Thái Lan.

Dẫu có thể còn thua kém về thể lực...

Dẫu có thể còn hạn chế về đường lối, sách lược trong từng trận đấu...

Thế nhưng, với lòng quả cảm, niềm tin và sự quyết tâm, chúng ta có thể làm nên những điều kỳ diệu. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là một minh chứng hùng hồn cho điều đó! Sẽ là một đêm mất ngủ với người dân Việt Nam...

Lá cờ đỏ sao vàng sẽ còn tung bay trên khắp các đường phố, trên các nóc nhà, sân vận động và trong trái tim triệu người dân - từ cụ già đến em nhỏ trong nhiều ngày tới đây...

Một món quà chào xuân 2009 tưởng chừng chỉ gặp trong mơ, nay đã thành hiện thực! Những ngôi sao may mắn rơi xuống trong đêm Noel vừa rồi, lại tiếp tục bừng lên, nhen thành ngọn lửa của niềm tin, lòng quyết tâm, dẫn đường để Việt Nam giữ lại chiếc Cúp vô địch của giải tại sân vận động Mỹ Đình.

Công Vinh thành người hùng trong trái tim người dân Việt.

 Tôi yêu Việt Nam!

21h25, 29/12/2008  

Bạn đọc Lương Đình Khoa - Khoadinhluong@gmail.com
 
Cho niềm tin chiến thắng - Ảnh: bạn đọc Lương Đình Khoa - Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui
Blogger Đức Thành:  sướng quá mà không biết làm thế nào. Tôi yêu Việt Nam! Muốn về Vn lúc này quá. Muốn khóc vì sung sướng. Ở nơi phương xa vẫn ngóng chờ và theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu. Thật tuyệt vời, xin gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam. Cảm ơn các cầu thủ đã mang lại giấc mơ vàng cho người hâm mộ, cho toàn thể Việt Nam.

Blogger JJ Huy: Bao nhiêu cảm xúc đã dành cho nhau hết rồi! Tôi liên tục nhận được tin nhắn chúc mừng! Yêu Việt Nam nhiều lắm!!!

Blogger Matrix: Tôi đang gửi liên tục ảnh những lá cờ Việt Nam để chia sẻ với các bạn du học sinh ở nước ngoài!
Vỡ òa cảm xúc qua các ô blast của cộng đồng blogger Việt! - Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui
Blogger Sour Hanh Ngan PFIEV - Pháp: Cam giac cach xa Vn den hang ngan dam, giua cai gia lanh den dong bang tat ca moi vat xug quanh, va 1 lu VN nhay nhot nhu fat ro va om nhau giua troi bang gia va cam nhan dc nhip dap cua hang ngan trai tim khac that ko the quen dc. Yeu VN.

Blogger Kem: Vỡ ào. Nghẹn ngào chả nói được câu nào, chỉ có Nhảy  và Hét. 10 năm chờ đợi vỡ ào trong một cú đánh đầu. Sướng. Và tớ đi ra đường mừng VIỆT NAM VÔ ĐỊCH ĐÂY!

Blogger Quách Hiền: Cười ngoác cả miệng!

Blogger Thu Giang: Cực kỳ phấn khích, tưởng chừng trái tim vỡ tung khi quả bóng của Công Vinh chạm lưới. Gọi điện cho anh bạn thân, thấy không thể nghe được bạn nói gì vì sân vận động đúng như một biển người hò reo vang dội. Cảm ơn Công Vinh và đội tuyển Việt Nam đã mang tới sự tự hào cho cả dân tộc, cho lá cờ VN tung bay ngạo nghễ....
Niềm vui chiến thắng trong lòng những cổ động viên, những người con Việt Nam - Ảnh: Trần Thành Công - Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui
MC Minh Hồng – BTV kênh TV Shopping:  Dang hut bui trong bep, vua ra den phong khach thi vao, vua kip xem giay cuoi cung, xuc dong, cu the ngoi khoc, nhin cau thu khoc minh lai cang khoc theo. Binh thuong toi ko quan tam den bong da, khong ngo luc do lai xuc dong the, sau do, ngoi xem mot minh cho den het le trao giai!

Blogger Vì đó là em: Việt Nam đã chiến thắng thật sự. Không mê gì môn thể thao vua này,nhưng mỗi khi có những trận chung kết giữa Việt Nam và một nước nào đó Tôi cũng quan tâm và vui buồn cùng đội nhà. Đêm nay trời se lạnh,ở sân vận động Mỹ Đình có lẽ lạnh gấp 3 lần nơi đây, nhưng từ đó đã tỏa đi một sức nóng đến cả nước.Và tôi cũng đã nóng,nóng thật sự,chiến thắng của đội nhà đã làm Tôi rất cảm động. Xin cảm ơn những tuyển thủ đã mang đến một chiến thắng ý nghĩa vào những ngày cuối năm giữa hai dịp lễ lớn.Không khí lạnh giá & nỗi buồn đã tan biến,vui mừng vì mình là người Việt Nam & đã cùng tận hưởng chiến thắng cùng hơn 80 triệu người VN.N gày hôm nay 28/08/2008,l à một ngày vinh quang thật sự. Việt Nam đã chiến thắng!
 
Nguyen Phuong Cham - Tokyo, Nhat Ban
Email: niji82004@yahoo.com
Tieu de: niem vui trong toi
Noi dung: Qua doi vui mung, giay phut ma tuong trung nhu muon vo oa. Minh muon chay ra duong, muon het that to Viet Nam vo dich nhung duong pho Tokyo qua vang lang. Gia nhu duoc o nha luc nay thi vui biet may, nhung du o phuong xa trai tim moi nguoi Viet luon huong ve to quoc. Chuc mung doi tuyen VN!
Ho ten: thạnh sheng
Noi dung: bụng thắt lại vì nhảy nhiều quá,tim co lại vì hồi hộp,họng rát đi vì hò hét nhiều.... tất cả, cho niềm vui chiến thắng!!!

Email: songthu@yahoo.com.vn
Tieu de: xúc động vì một Việt Nam kiên cường
Noi dung: Viết, nhắn tin, và viêt. Còn biết làm gì hơn lúc này. Việt Nam vô địch! Một cảm giác xúc động chưa từng thấy! Nó chỉ có thể so sánh bằng cảm giác lúc người ấy nhìn tôi. Không, mà có khi còn hơn thế nữa.Kịp nhắc người thân yêu hãy cẩn thận với cái đêm nóng bỏng thậm chí có thể là quá khích này, song cảm thấy chính mình cũng đang có một cái gì đấy cũng quá khích không kém. Công việc ngày mai còn bừa bộn, nhưng gác lại cái đã, chiến thắng của hơn chục năm qua giờ mới có, chẳng có lý gì mà không ăn mừng, cho dù ăn mừng một mình, theo cách riêng của mình. Giờ này, ngoài đường chắc rợp cờ hoa. Anh nói cũng sẽ đi ăn mừng trong đêm nay. Anh nói cũng đã bị mất giọng vì hò hét. Giá mà, giờ này được đi bên anh, ăn mừng chiến thắng của đội Việt Nam thì tuyệt vời biết mấy. Lúc ấy niềm vui sẽ không chỉ riêng ai...Thôi, Việt Nam đã vô địch và đêm nay sẽ đêm vui của tất cả mọi người, của cả anh và em...

MeoMeo
Noi dung: Còn gì hạnh phúc hơn nữa không nhỉ! Các cầu thủ của chúng ta thật tuyệt vời. Tôi yêu VIỆT NAM!

Hương Thu
Dia chi: Mỹ Đình
Noi dung: Chị em tôi cứ ôm nhau hò hét! Vui quá, xúc động và tự hào Việt Nam! Tự hào về đội tuyển thân yêu của chúng ta! Rồi chúng tôi ùa ra đường cùng hòa chung niềm vui với mọi người, hát vang bài ca Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng! Thật sự là vui quá, không thể diễn tả hết được!
 
Luong Duy Dang - Nhat Ban
Email: duydanglong@yahoo.com
Tieu de: i love vn
Noi dung: Toi da doi cai gio phut nay lau lam roi ,co le la hon 20 nam roi ,gio mong muon nay moi thanh hien thuc ,moi cau thu da chien dau het minh tung phut de mang lai niem vui vo bo ben cho rat nhieu nguoi dan Viet Nam. Vui ,it nhat la den giai dau nam sau. Dang song o dat nuoc giau co dung thu hai the gioi nay ,du chua lam duoc gi nhung toi van mong thay moi nguoi dan Viet Nam luon doan ket, chien dau moi ngay de cho cho the he mai sau co cuoc song thoai mai tien nghi hon.

Conan913
Email: conan913@gmail.com
Noi dung: cả NCU theo dõi, òa theo niềm vui chiến thắng, chỉ muốn về Việt Nam xuống đường đê. Viet nam thật tuyệt vời, 1 cảm giác thật là Yo!
 
Kittydangiu
Email: mydream1805@yahoo.com
Tieu de: VN! Love so much!
Noi dung: Lần đầu tiên mình có cái cảm giác phấn khích đến như thế, hò hét, chạy dọc đường, đeo băng rôn, vẫy cờ . Cảm giác người với người đang gần nhau hơn, cái không khí chưa từng có kể cả trong đêm giao thừa. Hiểu thế nào là tự tôn dân tộc, là tình yêu đất nước! Việt Nam! Yêu người thật nhiều! Tự hào lắm Việt Nam ơi!

Lê Tuấn Dũng - Moscow
Email: em_nguoimaanhdathamyeu.COM
Tieu de: Tôi yêu Tổ quốc và tôi đang khóc vì chiến thắng của người Việt Nam!!!

Hà Hải - Paris
Email: haviethaivn@yahoo.com
Tieu de: Hay tuyệt đỉnh !
Noi dung: Một trận đấu nghẹt thở, căng thẳng kinh người và hạnh phúc tột cùng trong giờ phút chót. Hò reo, sung sướng đến phát cuồng. Không có kịch bản nào có thể hay hơn, kịch tính hơn cho trận đấu đó. Hoan hô các cầu thủ, hoan hô ông Calisto, vinh quang cho tinh thần ngoan cường của Việt Nam!

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui

Ảnh: Mjnicklove


Email: thutran@ymail.com.vn
Noi dung: Niềm vui bất tận. Việt Nam vô địch!!! Là sự thật! Và sự thật này phải chia sẻ ngay với anh dù biết anh đang ở " chảo lửa" Mỹ Đình. Và, để còn khẳng định một điều chắc chắn rằng, đây đích thị là sự thật, chứ không phải là mơ.Việt Nam chắc chắn sẽ có một đêm không ngủ, và đương nhiên sẽ có cả anh và em...
 
MrALA
Dia chi: HUBT
Email: tatuananh189@gmail.com
Noi dung: Chỉ nói được một điều: Tôi Yêu Việt Nam :D :D:D, tuyệt vời, 10 năm 1 ước mơ ^^
Minh Ha - Le Mans, France
Email: halloween69185@yahoo.com
Noi dung: Doc bai entry nay, toi khong the ko comment duoc. O Le Mans, khong khi im ang cua mua nghi le Giang sinh va nam moi. Vay ma o mot goc phong nho, con ban toi cu gao len vui mung. Nho ep tung dua ban online phai doi cai avatar la co Viet Nam va co Thai. Hihi! Vay do, nhung nguoi xa que chi co the bay to niem vui nay bang cach luot web ma thoi. Cong Vinh anh that la tuyet voi.

Mai Phuong - Tokyo, Nhat Ban
Email: maiphuong_kaze@yahoo.co.jp
Tieu de: Tuyet voi - Viet Nam
Noi dung: Lan dau tien tu khi sinh ra toi duoc huong giay phut chien thang cua bong da Viet Nam. Luc do luong ca luong cuong, chi muon nhan tin chia se niem vui ngay voi ban be ^^ Me goi dien sang ma toi het len trong dien thoai: Me oi, Viet Nam vo dich roi!!! Co le se nho mai giay phut khi cac cau thu om lay nhau va nhung giot nuoc mat hanh phuc. Cam on cac cau thu, huan luyen vien doi tuyen Viet Nam da mang den cho ca dan toc giay phut nay!!!!
Bun
Noi dung: VIET NAM - VIET NAM - VIET NAM! Yêu quá ~)

Thùy Dương
Dia chi: hà nội
Email: cobala_216@yahoo.com
Noi dung: người VIỆT NAM xưa và nay luôn tự hào viết lên những trang sử hào hùng. Cảm xúc vô bờ không gì tả hết. Chỉ biết rằng: ta tự hào đi lên. Ôi VIỆT NAM! Tổ quốc ơi!

Ho ten: Mèo lười ưa ngủ
Dia chi: HN
Email: thanhha_ktqd@yahoo.com
Tieu de: Tôi yêu Việt Nam
Noi dung: Vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Đường phố HN ngập sắc cờ đỏ sao vàng, khắp nơi nơi vang lên tiếng hò reo : VN vô địch. Nhà nhà, người người đổ ra đường, ai có chảo dùng chảo, ai có mâm dùng mâm, ai có vỏ chai dùng vỏ chai, ... Tiếng trống rộn ràng, tiếng còi âm vang, đủ thứ âm thanh náo nức. Và tôi, một người con đất Việt, vừa đổ ra đường ăn mừng chiến thắng đội nhà về, không biết nói gì hơn ngoài tiếng: Tôi yêu Việt Nam.

Vui quá, hạnh phúc quá, ^^.

Trần Xuân Trung  - Irkutsk, Liên Bang Nga
Email: myo_58213062@yahoo.com
Tieu de: Tự hào Việt Nam
Noi dung: Dù trong KTX chúng tôi không thể bắt sóng được VTV2. Chúng tôi đã phải lặn lội đến chỗ cộng đồng người Việt để được theo dõi trận bóng tự hào này. Thật tuyêt vời là chúng ta đã dành được chiến thắng. Trong giây phút đó, tôi đã nhanh chóng chạy ra ngoài đường mua 1 két bia và bắt taxi về KTX để chung vui với anh em. Anh em cũng đã biêt được tien vui đó. Cả hành lang kí túc xá tầng 5 (nơi SVVn sống tràn ngập cờ VN). thật tự hào- Việt Nam!!!
Ho ten: Hoàng Nguyên
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Còn nói gì hơn nữa,chỉ có niềm vui dâng trào trong tim,niềm hạnh phúc với chức vô địch mà đã lâu quá rồi người Việt Nam vẫn chờ đợi. Đã từng thất vọng vào cuối năm học lớp 12 khi Việt Nam xảy chân trước người Thái. Nhưng lần này thì khác, Việt Nam đã chiến thắng, đã xoá bỏ đi cái dớp thua người Thái, để từ đây đội tuyểnViệt Nam và túc cầu giáo Việt Nam luôn ngẩng cao đầu. Xuống đường để chia sẻ niềm vui với mọi người, để những người không quen biết vẫn ở bên nhau, bên trái bóng tròn. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH !!!

Ho ten: Nguyễn Trung Kiên
Email: rong88tn@yahoo.com
Noi dung: Cám ơn các anh lắm lắm, đội tuyển Việt Nam ơi, chỉ có thế, mới thấy long yêu nước của chúng ta lớn như thế nào, thác người đang đổ về Trung Tâm HN....

Bùi Thuý Quỳnh - số 8 ngõ 70 Kim Hoa, Hà Nội
Email: cobebuongbinh491987@yahoo.com
Tieu de: VN vô địch
Noi dung: Tôi đang ở Việt Nam được hoà vào dòng người được cổ động và hô vang " VN VÔ Địch " thấy mình thật may mắn khi có mặt ở Việt Nam đuọc hoà vào dòng nguoi . Và tôi cảm thấy thật hãnh diện khi được là người Việt Nam!

Phạm Phương Thúy - Moscow
Email: phuong_thuy_892004@yahoo.com
Tieu de: Tôi yêu VN
Noi dung: ước gì đc ở VN 3 tiếng thôi :(( yêu Việt Nam lắm lăm :X:X

Ho ten: đêm trắng
Dia chi: Vinh city
Tieu de: Tự hào lắm Việt Nam ơi!!!!!!
Noi dung: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! TÔI YÊU VIỆT NAM, TÔI YÊU ÔNG CALISTO, TÔI YÊU CÔNG VINH, TÔI YÊU HỒNG SƠN...TÔI YÊU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI!

Nguyễn Phương Uyên ** Lời nhắn **
Cả nhà mình cùng ngồi xem, reo hò ầm ĩ và cùng vỡ oà niềm vui chiến thắng với pha đánh đầu tuyệt vời của Công Vinh. Ngay lập tức papa mình đã gọi điện đến mấy nhà người Việt ở gần đó để cùng nhau ăn mừng. Dĩ nhiên phải ăn mừng chứ nhỉ. Dù ở rất xa Việt Nam nhưng dĩ nhiên trái tim vẫn luôn luôn hướng về Tổ quốc. Cảm xúc bây giờ của mình ko từ nào có thể diễn tả được chỉ có thể nói :TÔI YÊU VIỆT NAM, YÊU NHIỀU LẮM...TỰ HÀO NHIỀU LẮM!!!

Ho ten: Mai Linh
Dia chi: Nam Dinh
Email: dream_away210@yahoo.com
Noi dung: Ôi bà con ơi ra đường phố HN mà coi,Cơn lốc cuồng nhiệt của người chiến thắng, niềm vui ,hạnh phúc ,chất lửa của những người VN anh hùng luôn khằng định được lòng kiên trì và quyết tâm của mình. Đêm nay ở bầu trời VN không chỉ có những ngôi sao lấp lánh tỏa sáng mà có cả những ngọn lửa tình yêu thể thao, dân tộc thắp sáng ,thật là một mùa đông,mùa noel ấm áp tràn ngập niềm vui ,hạnh phúc....Việt Nam vô địch!

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui Ảnh: Mjnicklove

Lê Mạnh Linh - Irkutsk - Liên bang Nga
Email: harylk07@yahoo.com
Tieu de: Niềm vui lớn lao chào đón năm mới
Noi dung: Chúng tôi là những du học sinh ở vùng Siberi xa xôi của nước Nga lạnh giá, điều kiện thiếu thốn nên ko thể bắt đc đài truyền hình VN mà phải cùng nhau góp tiền lại để mua thẻ net và xem trực tuyến trên mạng, cả mấy chục người quây đầu lại một chiếc máy tính để thỏa mãn cho niềm tự hào dân tộc, và khi Công Vinh ghi bàn thắng quyết định thì tất cả đã nhảy nhót và hò hét như điên dại, có cảm tưởng như chúng tôi đang làm cho cả mùa đông lạnh giá của Siberi ấm lại bằng lòng tự hào dân tộc cùng nỗi vui mừng sung sướng ko thể nào diễn tả hết trong đêm diệu kỳ này. Chúng ta tự hào lắm thay khi là người Việt Nam! Việt Nam muôn năm, muôn năm, muôn năm!!!

Blogger Iem vút bay
Email: lovestory_mylove@yahoo.com.hk
Tieu de: và con tim CHƯA BAO GIỜ ĐƯỢC VUI SƯỚNG NHƯ THẾ!...
Noi dung: TÔI LÀ NGƯỜI MAY MẮN CÓ ĐƯỢC CHIẾC VÉ QUÝ GIÁ ĐỂ VÀO ĐƯỢC SÂN XEM CÁC CẦU THỦ CỦA CHÚNG TA CHIẾN ĐẤU ĐẾN GIÂY PHÚT CUỐI CÙNG!...CON TIM CỦA TÔI HÔM NAY THỰC SỰ ĐÃ PHẢI LÀM VIỆC HẾT CÔNG SUẤT KHÔNG THÌ CÓ LẼ CON TIM CỦA TÔI ĐÃ BAY RA KHỎI LỒNG NGỰC VÀ NHẢY NHÓT VUI SƯỚNG ...KHÔNG BIẾT NÓI JI HƠN NỮA...TẤT CẢ NHỮNG JI CHÚNG TA CÓ ĐƯỢC THẬT LÀ ĐÁNG TỰ HÀO BIẾT BAO!...ÔI TA TỰ HÀO VIỆT NAM!...VIỆT NAM CHIẾN THẮNG...HỒ CHỦ TỊCH MUÔN NĂM!

hoangthanh nguyen - westminster,cali
Email: hoangthanh200588@yahoo.com.vn
Tieu de: việt nam vo địch
Noi dung: đang ở xa nhà ! sáng sớm lên đọc báo, trời, tim tôi đập liên hồi , khi thấy được tin việt nam đã vô địch , một cảm giác vui sướng tột cùng, chưa bao giờ thấy hanh phúc đến như vậy, mặc dù biết tin việt nam sau tất cả những bạn đang sống tại quê nhà, vui quá, bao nhiêu năm đợi chờ, lần này đã thành sự thật !!!tôi yêu đội tuyển việt nam, tôi yêu các bạn! tôi yêu việt nam!

Ho ten: Vũ Đình Hơn
Dia chi: đại học công nghiệp hà nội
Email: chube_hattieu19882004@yahoo.com
Tieu de: Tự hào việt nam
Noi dung: Mình rất tự hào và vui suớng khi đội tuyển việt nam vô địch, bắt đầu từ lúc vào đá mình rất tin tưởng là đội mình sẽ thắng, việt nam vô địch,

Ho ten: Nguyễn Xuân Hoàng
Dia chi: Hà Nội
Email: hoang20672@yahoo.com
Tieu de: Hoan hô Việt Nam
Noi dung: Là một người con Việt Nam và được tận mắt chứng kiến các cầu thủ của chúng ta thi đấu tôi mới cảm nhận rõ được niềm hạnh phúc vô bờ bến của mình... chúng ta đã đợi tròn 10 năm rồi!! 10 trước chúng ta không thể giành chiến thắng nhưng lần này thì khác chúng ta đã làm được chúng ta đã chiến thắng. Ngay lúc này đây khi đang nằm trên giường chuẩn bị đi ngủ nhưng tôi vẫn còn nghe đâu đó 4 chữ "Việt Nam vô địch". vâng chúng ta đã vô địch. Con người Việt Nam thật tuyệt vời!!!

PHAM VIET THANG - THUONG HAI, TQ
Email: fanyuesheng@gmail.com
Noi dung: Không thể tả hết được niềm vui sướng tột cùng sau nhiều năm chờ đợi. Tôi và nhiều anh em LHS đã chuẩn bị bia để vừa uống vừa theo dõi tường thuật trên Vietnamnet. Một trận đấu giàu cảm xúc và thăng hoa. Chúc tôi đang rất nhớ nhà, đang muốn đuợc hoà vào dòng người đổ ra đường để tận hưởng men say ngất ngây của sự chiến thắng đêm nay. Xin cảm ơn Đội tuyển Việt Nam, HLV H.Calisto, những người đã làm thoả cơn khát của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam, những người đã đem đến một món quà đầy ý nghĩa và bất ngờ cho người dân Việt Nam vào dịp năm mới này. Dù chúng tôi đang ở xa quê hương, nhưng chúng tôi cũng vẫn đang cùng đông đảo người hâm mộ nước nhà tiếp tục ăn mừng cho chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam ngày hôm nay. Thượng Hải đêm nay cũng thức cùng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, và khắp mọi miền của Tổ quốc. Xin hãy nâng ly cho Niềm vui chiến thắng ngày hôm nay của Bóng đá nước nhà.

Nguyễn Thành Đồng - P 618, Sazava, Praha 4, CH Séc
Email: thanhdongwater@yahoo.com
Tieu de: Đất nước trọn niềm vui !
Noi dung: Tuyển Việt nam đã bao giải đấu thăng trầm - Sea Game, Tiger Cup, Dunhil cup… cùng các thầy Weigang, Tavares, Riedl, cả thế hệ vàng, 10 năm, đã bao lần tưởng như kề sát, chạm được ngôi vô địch nhưng rồi để vào những thời khắc quyết định nhất lại ngậm ngùi nhìn người Sing người Thái,.....Trái tim đã bao lần bóp nghẹt, muốn khóc mà không thể khóc. Đội tuyển Việt Nam - cứ như là ta yêu ai đó, dù có lúc họ làm ta buồn...nhưng ta vẫn yêu, hy vọng, không ngừng hy vọng bởi “bóng đá” không chỉ là “đá bóng” mà đó là tinh thần dân tộc, là Việt Nam….Và ta chỉ có một, đã yêu, đang yêu và mãi yêu !!! Ngày hôm nay, tảng đá 10 năm trên ngực đã bị hất tung, không “keep balance” nữa, những cảm xúc trong ta, không kìm nén,..nó phải được nổ tung khi nó muốn ! Đêm nay - tình yêu bóng đá đã được đền đáp !

Red Canvas - Torino, Italy
Tieu de: Tuyệt vời việt nam
Noi dung: Chúng ta đã thắng. Thắng để bước ra khỏi cái bóng quá lớn của Thái Lan. Thắng để khẳng định mình. Thắng để bước tới những mục tiêu lớn hơn. Tôi ở xa Việt Nam nhưng cũng ko thể nén được cảm xúc dồn nén khi Việt Nam chiến thắng. Việt Nam vô địch!!!

Ho ten: Xanh la cay
Email: huongtoimattroi_ts@yahoo.com
Tieu de: NGAT NGAY......
Noi dung: Dieu tuyet voi cho nhung nguoi tuyet voi ,vang - Chúng ta đã thắng! Và rồi tất cả cảm xúc vui buồn, lo lắng, căng thẳng, hồi hộp đến nghẹn con tim cũng vỡ òa thành niềm hân hoan tột độ và tiếng cười, tiếng hò hét lẫn cùng những giọt nước mắt hạnh phúc. Đêm nay, đêm của niềm vui của khát khao chiến thắng ...dem cua VIET NAM !

Ho ten: Thảo Anh
Dia chi: Hà Nội
Email: thaoanh88vtv@yahoo.com
Tieu de: Việt Nam bùng nổ...
Noi dung: Gửi lời chúc tới VIỆT NAM, tới những người yêu và hâm mộ bóng đá, tới cả những phóng viên, nhà báo công tác bên chuyên mục thể thao_ những người mà ăn, ngủ, nghỉ và làm việc đều có bóng đá... Thật sự quá tự hào và xúc động khi lần đầu tiên mình ra đường và hoà mình vào không khí tuyệt vời ấy. Tự nhiên cảm thấy mọi người gần gũi và yêu thương nhau hơn, những cái ôm, những cái năm tay, bắt tay hay đập tay vào nhau và miệng hô vang: "Việt Nam vô địch" và hát hò cuồng nhiệt...

Tran phuong anh - Le Mans, France
Email: tranphanh@gmail.com
Tieu de: we’re champion !
Noi dung: Tôi ước mình có thể bay, bay thật nhanh về VN, đề kịp chung vui với người thân, bạn bè, chung niềm vui lớn của dân tộc. Le Mans đang lạnh lắm, nhưng tôi và các bạn đang được sười ấm bởi không khí chiến thắng VN, một niềm vui quá lớn, nghẹn ngào mà oà khóc. Ra đường đi bão không được, đành đi bão qua Internet vậy.

NGUYEN - Palaiseau- FRANCE
Email: minhtruong@yahoo.com
Tieu de: TU HAO 2 tieng VIET NAM
Noi dung: Nhớ quê hương Việt Nam thân yêu quá...Mặc dù sống xa TỔ QUỐC nhưng chính chức vô địch của đội tuyển VN đã xoá đi cái lạnh -1oC ở Palaiseau này. Toàn bộ anh em sinh viên VN trên X đã tập trung từ sớm để theo dõi trận đấu này và cổ vũ cho đội tuyển thân yêu hết mình đến bỏng cháy. Tất cả là tình yêu quê hương đất nước, yêu dải đất hình chữ S....yêu bóng đá mãnh liệt. Cám ơn các chiến binh Việt Nam, cám ơn thày Tô...cảm ơn người hâm mộ VN nữa. TẤT CẢ THẬT TRÊN CẢ TUYỆT VỜI. VIET NAM CHAMPION!!!

PHAM Hoang Hung- Grenoble - France
Tieu de: Qua Tuyet Voi - Cam on Calisto va cac cau thu
Noi dung: Vn đã vô đich, giấc mơ vàng đã được toại nguyện. Hôm qua giấc nhiều sv Việt Nam ở Grenoble đã tụ tập lại cổ vũ cho đội tuyển thông qua sóng của đài VTV4.90 phút nhiều cảm xúc, nhưng từ phút 93 chở đi chỉ còn lại 1 niềm vui sướng đến tột cùng. Calisto 1 lần nữa cho thấy được quyết định đúng đắn của mình. Các cầu thủ tuy đã mệt lử từ phút 75 vẫn cố hết sức mà đá....Cảm ơn Calisto và các cầu thủ đã giữ cúp Vàng lại cho
Việt Nam....Tôi yêu Việt Nam!

Ho ten: NHẬT LỆ
Email: nguyenletta192@gmail.com
Tieu de: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH RUI!!!!!!!!!!!!!
Noi dung: Tôi yêu VIỆT NAM.Lần đầu tiên từ khi sinh ra tôi mới cảm thấy mình có một cảm xúc nghẹn nghào không sao tả xiết,tôi mới được tận hương cái hạnh phúc và tinh thần đoàn kết, yêu thương của người dân VIỆT.VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!Dòng chữ đó thật hạnh phúc.Cảm ơn CALISTO va các cầu thủ đã mang lại cup vàng cho VIỆT NAM!TÔI YÊU VIỆT NAM.......!

Ho ten: Oanh le
Dia chi: Texas
Email: oanhle7@hotmail.com
Tieu de: Love u ! Viet Nam
Noi dung: Great! great! great! Viet Nam!
 

Ho ten: minhtrang
Dia chi: hà nội
Email: banhtruongnhi@gmail.com
Tieu de: việt nam của tôi
Noi dung: mặc dù đang thi hk nhưng tôi không thể bỏ qua giây phút nào của trận đấu. khi Dangda ghi bàn vào lưới của Hồng Sơn tôi gần như chết lặng mà có lẽ tất cả người việt nam đều như vậy.Thái Lan đã ghi bàn trước một điều không may mắn cho Việt Nam từ trước tới giờ.tôi cảm thấy sợ.sợ kái cảm giác như 5 năm về trước khi Việt Nam để thua Thái Lan trên sân Mỹ Đình.lúc đó tôi đã khóc nhiều lắm.tôi sợ những giọt nước mắt đó sẽ lại rơi trong tối nay.Nhưng trong những giây cuối cùng khi Công Vinh ghi bàn, tôi ko còn tin vào mắt mình nữa,gào thét,hô vang, và nước mắt lại rơi nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc của niềm tự hào dân tộc.nhìn Tấn Tài sung sướng đến ngất đi trên sân, tôi lại càng thêm tự hào về các cầu thủ của mình.tự hào là người Việt Nam.ôi Việt Nam của tôi...

Ho ten: thu hường
Dia chi: ninh bình
Email: saumotloihua_05
Tieu de: tôi yêu việt nam
Noi dung: tôi không nghi trong mình lại có một tình yêu bóng đá lớn tới vậy tôi đã hồi hộp đã cầu nguyện và vỡ oà khi công vinh ghi bàn thắng quyết định tôi đã gần như không tin vào mắt mình vào cú sút phạt và vào tinh thần thể thao của các tuyển thủ việt nam các tuyển thủ việt nam đã làm nên kỳ tích.cả nước việt nam như vỡ oà trong niềm vuii cjhiến thắng niềm tự hào dân tộc.tất cả như gần nhau hơn khi cùng chung một tâm trạng một niêm vui.cảm ơn Mr calisto cảm ơn các tuyển thủ việt nam đã làm nên một lịch sử mới cho nền bóng đá việt nam tôi yêu việt nam tôi yêu các tuyển thủ việt nam.

Ho ten: Nguyễn Ngọc Huy
Dia chi: TPHCM
Email: ngochuy277@yahoo.com
Tieu de: Đêm lịch sử diệu kỳ 28.12.2008
Noi dung: Trong suốt trận đấu, do màn hình khá mờ và hai đội cùng với quả bóng có màu sem sem nhau nên vừa xem nhiều người vừa kháo nhau: "Hổng thấy trái banh đâu hết vậy". Phút 90 + 3 (có thể là 90 + 4) cũng thế, đang khi nghĩ đến hiệp phụ thì chợt Sài Gòn như nổ tung ra. Lúc đó nhiều người mới chợt nhận ra là ta đã ghi bàn rồi. Ôi Công Vinh và khoảnh khắc lịch sử. Đẹp biết bao nhiêu bàn thắng quý hơn vàng và tinh thần Việt Nam bất khuất. Tất cả nhảy cẫng lên hò hét một cách điên cuồng trong cái giây phút kỳ diệu. Nó khóc vô tư giữa rừng người đang gào thét, giữa những cái bắt tay và cái ôm đầy tình cảm của rất nhiều người. Hạnh phúc quá đỗi tuyệt vời. Sài Gòn "nổ tung" trong lễ hội tưng bừng nhất từ trước đến nay. Có rất nhiều cái "lần đầu tiên" trong buổi tối hôm nay. Nhưng quan trọng nhất là cuối cùng thì khát khao của tất cả chúng ta lần đầu tiên đã thành hiện thực. Giấc mơ không còn là giấc mơ nữa. Cảm ơn các cầu thủ Việt Nam và ông Calisto đã lại đem đến một đêm ngập tràn hạnh phúc cho cả đất nước. Một chiến thắng thuyết phục, và chúng ta là nhà vô địch.

Ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh
Ho ten: Thảo Nguyên
Dia chi: 300 điện biên phủ.Q3.Tp.HCM
Email: vtby_conduongmauxanh@yahoo.com
Tieu de: Vỡ òa niềm vui..Việt Nam ơi...Tôi yêu mọi người
Noi dung: Bài viết này tôi viết trong BLog của mình lúc 9h35 sau khi trận đấu kết thúc-"Giây phút này tôi không biết nói gì, không biết viết gì nữa, tôi hét hò sau khi tình yêu của tôi ghi bàn đem về chiến thắng vinh quang cho Tổ quốc, Tôi yêu Việt Nam, yêu Công Vinh, yêu tất cả mọi ngưòi VN...một ngày cuối năm đầy vui, đầy hạnh phúc...Đó là hạnh phúc của cả dân tộc...Chiếc AFF Cup đã ở lại VN...Giờ thì chuẩn bị ra đường nào...chắc rằng ngày mai báo chí, truyền hình và mọi người đều nói về tuyển VN, về Công Vinh về Calisto...về Hồng Sơn...Tôi yêu họ, cảm giác thật hạnh phúc...tim đập rất mạnh...Việt Nam vô địch....Việt Nam chiến thắng....Việt Nam ơi...."Đó là khoảnh khắc sau chiến thắng. Còn đây là những dòng chữ sau khi tôi đi cổ vũ về tới nhà là 4h52phút sáng ngày 29-12...Tôi không mệt, không buồn ngủ, không quan tâm giờ là mấy giờ, chỉ có hòa theo dòng người hát,hò,reo,hô vang...chúc mừng chiến thắng...tất cả những nụ cười, những hình ảnh ngộ nghĩnh, những cái bắt tay ...đều chỉ có niềm vui, và tất cả là vì tình yêu bóng đá, bóng đá làm mọi người gần nhau hơn...Sài Gòn nhộn nhịp không kém gì Hà Nội, Mỹ Đình hay bất cứ nơi nào khác...Và Việt Nam thật tuyệt cho một ngày chủ nhật cuối cùng của năm 2008.Tôi yêu Công Vinh và VNam thật nhiều...

Ho ten: ngô văn pháo
Dia chi: thuận an hãi bình huế
Email: adreamprince@gmail.com
Tieu de: vui quá các bạn ơi
Noi dung: 27 năm sinh ra và lớn lên tôi chưa bao giờ có được cảm xúc này.... những giọt nuớc mắt đã rơi,nó rơi một cách tự nhiên không ai đánh ,ai chuởi mà khóc nhưng những giọt nước mắt ấy là những giọt nuớc mắt vô cùng hạnh phúc ,việt nam việt nam nghe sao mà ấm áp quá hanhphục quá bọn quà này không quả riêng ai chúng ta mỗi nguời con đất việt dù ở trong hay ngoài biên giới điều tự hào về một việt nam ,nơi những ý chí kiên cuờng của cha ông đuợc khơi dậy ,tôi đã suốt đêm(đến 5 giờ sáng)không ngủ để chia sẻ niềm hạnh phúc thăng hoa này cám ơn Calitô cám ơn các cầu thủ những người con anh hùng thời đại mới ...

Ho ten: Bảo Chi
Dia chi: Học việnBC&TT
Email: baochi88@gmail.com
Tieu de: Việt Nam Champion!
Noi dung: Chưa bao giờ lại thấy yêu bóng đá như lúc này!!! Bóng đá đúng là môn thể thao vua trong mọi môn thể thao. 4h chiều...... Đường phố Hà Nội đông đúc hối hả vì vội vàng chuẩn bị cho cuộc "huyết chiến" Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào 19h. Nườm nượp người, cờ hoa lộng lấy ở khắp nơi. Tuyến phố Hàng Gai tôi đi qua như lung linh rực rỡ hơn bởi lụa là xen lẫn màu đỏ - màu cờ sắc áo nước nhà. Cả nước cùng hướng về trận đấu lịch sử. 7h tối... Đường phố vắng tanh vắng ngắt vì mọi người ở nhà để tận mắt chứng kiến cuộc đọ sức. Chuyến xe bus tôi đi lao nhanh vun vút cùng nhịp điệu sôi động mà phát thanh viên không ngừng bình luận. Mọi người hồi hộp thỉnh thoảng lại rộ lên màn reo hò ầm ĩ trước những pha bóng của các tuyển thủ Việt Nam. 90phút + 3 của trận đấu... Cả nước vỡ oà trong tiếng reo hò cổ vũ vì anh Công Vinh đẹp zai ghi bàn thắng tuyệt đẹp ^^ Không gì có thể diễn tả được không khí sôi động của đường phố Hà Nội lúc này. Lần đầu tiên trong đời tôi mới biết thế nàolà tình yêu thể thao - nhiệt huyết bóng đá! Đường Xuân Thuỷ sôi động trong tiếng hò reo Việt Nam vô địch. Công Vinh- Nghệ An, Việt Nam Hồ Chí Minh.... Từ đây bóng đá Việt Nam đã lên tầm cao mới, để cả thế giới biết đến. Thầy trò ông Calisto vui vẻ ăn mừng chiến thắng cùng chung niềm vui với cả nước Việt Nam. Chúc mừng các tuyển thủ Việt Nam! Tôi yêu Công Vinh! Tôi yêu Việt Nam! Yêu tất cả mọi người^^

Ho ten: gau - Sai Gon
Dia chi: Tân Phú, Sài Gòn
Email: gaudo@mobifone.com.vn
Tieu de: Việt Nam muôn năm!
Noi dung: Không gì có thể diễn tả nổi cảm xúc, niềm vui sướng tự hào và hãnh diện về Việt Nam chúng ta. Cảm ơn huấn luyện viên Calisto và các cầu thủ. Việt Nam vô địch! Việt Nam muôn năm!

 

Ho ten: Phan Tiến
Dia chi: lạc long quân
Email: em_nangtientrongtim_anh@yahoo.com
Tieu de: Việt Nam Vô Địch
Noi dung: Sau 12 năm chờ đợi chúng ta đã vô địch.3h sáng vẫn còn reo hò ở Hồ Gươm.Khản hết cả giọng nhưng thạt vui.Lâu rồi mới có cảm giác như vậy.

Ho ten: Nguyễn Trương Minh Hiển
Dia chi: Swinburne University
Email: martinuk1210@gmail.com
Tieu de: Trái Tim Rộn Vang Chiến Thắng!!
Noi dung: Ở nơi đây, dẫu rằng xa thật xa quê hương đất nước nhưng tình yêu bóng đá cùng con tim vẫn luôn mãi hướng về dải đất chữ S. Hôm qua tôi đã không ngủ được, tin chiến thắng vang rộn làm lòng tôi nao nao và cứ mãi muốn hòa nhịp cùng 86 triệu con dân Việt Nam. Chúc mừng chiến thắng Vàng của đội tuyển. Mong các anh sẽ mãi tiếp lửa cho chúng tôi - những người luôn chung vai sát cánh! Martin Nguyễn (Swinburne University)

Ho ten: Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà
Dia chi: BN
Email: hoanggubk@yahoo.com
Tieu de: The Champions!
Noi dung: Việt Nam vô địch!Việt Nam vô địch!Việt Nam vô địch!Việt Nam vô Việt Nam vô địch!địch!Việt Nam vô địch!Việt Nam vô địch!..........!

 

Ho ten: Bình Minh
Email: minhbg99@yahoo.com
Tieu de: Nghệ thuật thứ 9
Noi dung: Cảm xúc khi Việt nam đoạt chức vô địch trong hàng triệu người không có môn nghệ thuật nào sánh được. Người ta xếp điện ảnh là môn nghệ thuật thứ tám. Sao người ta chưa xếp bóng đá là môn nghệ thuật thứ chín. Tâm trạng, cảm xúc khi đó không có áng văn bất hủ hay bài thơ thần kỳ nào tả được. Bóng đá làm cả dân tộc đoàn kết bên nhau.

Ho ten: thủy tiên
Dia chi: TPHCM
Email: nuhoangbienca0214@yahoo.com
Tieu de: VN -đất nước mến yêu
Noi dung: tôi sinh ra trên mảnh đất chan chứa tình yêu thương và hôm nay ,đất nước có những con người nhỏ bé ấy đã làm nên kì tích ,một kì tích đánh dấu 1 lịch sử quan trọng .. môn thê thao vua đã chiến thắng ,đã vượt qua được tất cả mọi khó khăn để đem về cho VN chiếc cúp vô địch.Còn gì sung sướng hơn .. tất cả .. mọi người đều hòa mình vào niềm vui của Tổ Quốc , những giọt nước mắt hạnh phúc đua nhau rơi ,những gì mà người VN làm được ,ôi sao đáng trân trọng thay !! Cầu chúc những ngôi sao vàng bóng đá của VN sẽ sống mãi theo thời gian ,để lại những ấn tượng khó phại trong lòng người hâm mộ!

Ho ten: Phạm Huyền Trang
Dia chi: Hà Nội
Email: cunlysun_princess@yahoo.co.uk
Tieu de: Tự hào là người Việt Nam
Noi dung: Lần đầu tiên ngồi xem đá bóng. Mình vốn ko thích đá bóng, nhưng hôm nay la 1 ngoại lệ. Hay, thực sự là hay! Tưởng chừng như chẳng còn hy vọng, có lẽ phải đá hiệp phụ thì Công Vinh ghi bàn ở phút cuối. Như 1 phép màu, thật ko thể tin nổi. Việt Nam là nhà vô địch Đông Nam Á. Sung sướng, hạnh phúc, xúc động...ko nói lên lời. Các cầu thủ hạnh phúc đến phát khóc, Tấn Tài như ko thể đứng vững trên đôi chân của mình, cổ động viên cũng khóc. Cái giây phút này thật tự hào, thật vinh quang. Mình cuống cuồng chạy ra đường, quên cả điện thoại, quên cả máy ảnh, chạy ngược xuôi để lên sân thượng rút cở Tổ Quốc, chạy lên phòng lấy áo đỏ và khăn len đỏ. Hôm nay, phải rực cháy một màu đỏ vì niềm tự hào dân tộc. Ra đường... thực sự phấn khích. Mình cũng hò hét "Việt Nam vô địch", "Việt Nam chiến thắng". Ra đường, cả triệu người như 1, tất cả trái tim đều đạp cùng 1 nhịp, tất cả trái tim đều chung 1 niềm tự hào, ngập tràn hạnh phúc. Từ trẻ con đến người già. Ai có phương tiện đều đổ ra đường, ai ko có thì ra ngoài đứng xem, hò hét chung vui với mọi người. Mọi người từ khắp nơi đổ về trung tâm thành phố, tất cả như ng nhà, đã quen nhau từ lâu, tay bắt mặt mừng, bắt tay chúc mừng nhau rối rít. Mọi người cùng hô vang khẩu hiệu "Việt Nam vô địch", tiếng hô vang trời tưởng chừng như chẳng bao giờ dứt, sức mạnh con người Việt Nam là thế, dũng mãnh, kiên cường... Và khi chúng ta đoàn kết lại làm 1, khi trai tim chúng ta cùng hướng về 1 phía thì chúng ta là ... VÔ ĐỊCH.

 

Vũ điệu chiến thắng - Ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

  • Tự hào lắm Tổ Quốc ta ơi!

Hơn bao giờ hết ta muốn hét toáng lên: Việt Nam vô địch!

Giấc mơ vô địch đã thành hiện thực…..giấc mơ của hơn 80 triệu người dân Việt Nam… giấc mơ của niềm tin của khát khao, giấc mơ của riêng em!

Cách đây đúng 10 năm, khi Tiger Cup tổ chức tại Việt Nam… nhớ cái cảm giác hoan hỉ khi Việt Nam cứ từ từ chiến thắng hết đội này đến đội khác rồi chiến thắng cả chướng ngại vật to uỳnh mang tên Thái Lan với tỉ số 3-0…hình ảnh Hồng Sơn ghi bàn thắng rồi ăn mừng theo kiểu bộ đội luôn in dấu biết bao trái tim Việt Nam…và khi đó Việt Nam chỉ cách chiến thắng có 90 phút.. nào là cờ, nào là băng rôn 3000đ/1 cái, nào là trống trống chiêng chiêng, nhà nhà ngồi tụ tập lên kế hoạch ăn mừng chức vô địch lần đầu tiên của Việt Nam… khi đó em mới 12 thôi nhưng cảm giác khao khát mừng rỡ chiến thắng vô cùng lớn lao như kiểu chờ khoảnh khắc mẹ đi làm về mua cho cái bánh giò… Buổi tối hôm ấy cả khu phố xôn xao chờ chiến thắng của Việt Nam trước Singapore… trong tâm trí của cô bé 12 hụt hẫng đau nhói khi vào những phút cuối cùng cầu thủ đáng ghét của Singapore ghi bàn thắng làm tan nát biết bao trái tim….giấc mộng lần đầu tiên Việt Nam vô địch tan vỡ…ước mơ được hô vang gào thét lên Việt Nam vô địch lại phải kéo dài… đêm ấy có 1 cô bé 12 tuổi khóc vì tình yêu bóng đá, khóc tức tưởi khi thấy anh Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Văn Sỹ Hùng, thủ môn Cao Cường gục ngã khi nhìn chiếc cúp vô địch theo đi về Singapore…

10 năm trôi qua, biết bao thăng trầm của bóng đá Việt Nam, thế hệ vàng được thay thế các cầu thủ trẻ tài hoa, rồi biết bao lần chiến thắng tuột khỏi tay 1 cách đầy ngỡ ngàng, biết bao nhiêu nguời đã phải lắc đầu tặc lưỡi vì những trò cá độ bóng đá của 1 số cầu thủ, vì cả phong độ càng ngày càng xuống dốc của bóng đá Việt Nam… cũng không ít lần khao khát quay về 1 thời đam mê được cháy mình vì bóng đá dù chỉ là cảm giác sống hết mình bởi một Việt Nam cáh đây 10 năm…

Hôm nay đây, tất cả đã quay trở lại,hân hoang vui sướng khi giấy phút cuối cùng Công Vinh ghi bàn thắng thành công vào lưới đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan… giấc mơ vỡ oà, niềm vui như nhân lên nhân lênn hàng nghìn lần, nỗi sợ hãi về cái rớt ở sân Mỹ Đình không còn nữa, sự lo lắng vì 1 lần nữa chiếc cúp rời khỏi Việt Nam cũng tan biến, nỗi đau khi phải vứt chiếc băng rôn giờ chỉ là sự thừa thãi…

Việt Nam đã chiến thắng, niềm tự hào về dân tộc lên cao hơn bao giờ hết, bóng đá Việt Nam đã thực sự toả sáng,giấc mơ đựoc gào thét Việt Nam vô địch đã thành sự thật, mất 10 năm để 1 niềm tin yêu của cô bé 12 tuổi năm nào giờ đã thành hiện thực…

Cám ơn 22 cầu thủ Việt Nam,cám ơn Mr Calisto…cám ơn vì lần đầu tiện giúp Việt Nam giữ Cup vô đich ở lại… cám ơn vì đã mang những cảm xúc chiến thắng lần đầu tiên người Việt Nam có được… cám ơn đã tiếp thêm sức mạnh để chúng ta tin tưởng và yêu bóng đá Việt Nam hơn bao giờ hết… Cám ơn vì 1 đêm không ngủ!

Blogger Pinkie

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Đất nước trọn niềm vui

Ảnh: Mjnicklove

  • Việt Nam!Việt Nam! Việt Nam!

Một căn phòng chừng  chưa đến 4x4 m, trong đó có gần 30 trái tim người Việt Nam.  Gần 60 con mắt đang hướng về chiếc tivi  với cùng chung một tâm trạng, chung một ước mơ cháy  bỏng­: Ước mơ các cầu thủ Việt Nam đánh bại người Thái để lên ngôi vô địch AFF Cup 2008.  Gần 30 người trong 1 căn phòng bé tí tẹo. Kẻ đứng người ngồi … hầu hết là đứng, ra tận hành lang.  Chưa bao giờ không khí lại cuồng nhiệt như thế. Cái rét của mùa đông giá lạnh ở Nga cũng không thể ngăn cản được sức nóng từ những trái tim Việt Nam đang sục sôi cùng không khí chung của cả đất nước hình chữ S.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời ở lượt đi của các cầu thủ Việt Nam, ai cũng tự tin cho một kết quả xứng đáng cho người Việt đêm nay. Màn khởi đầu cho thấy được nhận định đó là đúng đắn. Nhưng bàn thắng đến từ pha đánh đầu của một cầu thủ người Thái ở giữa hiệp một làm không ít người thấp thỏm lo sợ cho số phận những chàng trai Việt. Như để trấn an mọi lo lắng của người hâm mộ, các cầu thủ chúng ta đã tấn công dồn dập trên mọi hướng dẫn đến khung thành người Thái. Những pha bóng tự tin, đẹp mắt, cho dù còn thiếu độ chính xác cần thiết ở những tình huống cuối cùng. Nhưng chừng đó cũng đủ để người Thái lo lắng, bất an, đủ để chúng ta mơ về một bàn thắng gỡ hòa và hơn cả thế, đủ để căn phòng nhỏ dội lên những tiếng hò hét, cổ vũ, và  những  lời tiếc nuối khi Quang Thanh dứt điểm không trúng khung thành ở tình huống đối mặt Kosin, khi Công Vinh đi bóng khéo léo nhưng sút ra ngoài trong gang tấc, và cả những pha lên bóng  ở bên cánh của Việt Cường hay Tấn Tài … tất cả đều làm rộ lên những tiếng hò hét cổ vũ cho đội nhà. Những màn vỗ tay rầm rộ khi  Hồng Sơn ôm gọn trái bóng, khi Như Thành hay Phước Tứ tự tin, khéo léo cắt bóng trong chân người Thái. Thủ môn Hồng Sơn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải sau những gì anh đã thể hiện , nhưng cả Công Vinh, Tấn Tài, Tài Em, Việt Cường …..đều xứng đáng được tôn vinh như vậy. Và Như Thành còn xứng đáng hơn , anh là một lá chắn không thể tốt hơn trước khung thành đội nhà, bắt chết tất cả các tiền đạo ,chính xác trong từng pha bóng, còn hỗ trợ tích cực cho Quang Cường ở trận đấu lượt đi. Chỉ có điều giải thưởng chỉ có một . Nhưng không sao, tất cả chúng tôi tự hào về các anh.

 Khoảnh khắc Công Vinh bị phạm lỗi ở cuối trận mang theo biết bao hi vọng của tất cả người hâm mộ tuyển Việt Nam , căn phòng im lặng như chờ đợi một điều thần kì sẽ đến. Chờ đợi cú sút phạt của Minh Phương. Và trong hi vọng, trong khát khao cháy bỏng, lần thứ 2 trong đời mình đã  cầu nguyện. Lần đầu tiên là cú sút 11m của Terry trong trận chung kết C1 với  MU tháng 5 vừa qua, nhưng mà cầu cho Terry ….sút hỏng. Cuối cùng hỏng thật. Rồi thì MU lên ngôi sau khi thủ môn Van der Sar đẩy được quả dứt điểm của Anelka. Hôm nay, sau một hồi im lặng, những tiếng hô vang: Minh Phương ! Minh Phương! …rầm rộ vang lên. Như để tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho Minh Phưong thực hiện thành công pha đá phạt . Và rồi không thể tuyệt vời hơn, bàn thắng đã đến. Hàng triệu con tim Việt Nam thổn thức, dù chưa biết người ghi bàn là ai vì chưa kịp nhìn rõ. Hòa chung với vũ điệu cuồng nhiệt của đất nước Việt Nam, mọi người ôm nhau nhảy, cùng hô vang: “Việt Nam vô địch ! Việt Nam vô địch !” … Thật không gì có thể diễn tả được hết niềm vui của chúng ta. Công Vinh! Ôi , người hùng! 2 bàn trong 2 trận chung kết . Có lẽ, với anh, chỉ có lưới của người Thái mới làm cho bản năng sát thủ của anh trỗi dậy. Như tất cả hàng triệu con tim Việt Nam, đánh bại người Thái mới là ưu tiên số một , và chỉ có lưới người Thái mới xứng đáng để anh ghi bàn.

Bây giờ thì bóng đá Thái cũng bị người Việt đánh bại, cho dù họ đã từng hơn hẳn chúng ta về trình độ nhưng bù lại chúng ta có niềm tin, có tinh thần thi đấu, có khát khao chiến thắng, có lửa của sự cuồng nhiệt từ các CDV... Hi vọng, sau chiến thắng này, người Việt Nam không mang theo tâm lí sợ người Thái khi đối đầu với họ.

 Ôi . Ước gì bây giờ mình đang ở Hà Nội. Ước gì được sống cùng không khí cuồng nhiệt đêm nay. Một món quà năm mới không thể ý nghĩa hơn. Xin cám ơn “ông Tô”,suốt mùa giải chứng kiến khả năng dùng người hợp lí của ông, cám ơn tình yêu của ông dành cho bóng đá Việt Nam . Cám ơn các chàng trai Việt Nam. Cám ơn tinh thần thi đấu ko mệt mỏi của các anh. Chúng tôi, những người xa quê, không được trực tiếp cổ vũ cho các anh, xin cám ơn các anh _những người hùng của đất nước Việt Nam .

Ôi ! Công Vinh , Tài Em , Tấn Tài , Việt Thắng , Hồng Sơn, Việt Cường , Minh Phưong , Minh Châu , Như Thành , Phước Tứ , Quang Thanh , Quang Hải …….. tên tuổi các anh sẽ sống mãi cùng kí ức tươi đẹp ngày hôm nay, sống mãi trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Quá tuyệt!  

Phạm Mộng Thành Gửi từ Nga - Email: thulinhrong1306@yahoo.com

  • Xin cám ơn!

Ho ten: Trịnh Xuân Khôi
Dia chi: 19 B Văn quán - Hà Đông - Hà nội 0433513030
Email: xuankhoi573@yahoo.com.vn
Tieu de: XIN CAM ƠN

Tôi là một người hâm mộ đã theo dõi và vui mừng trước thắng lợi của đội tuyển Việt Nam.

Tôi gửi tới tòa soạn bài thơ cám ơn đội tuyển và cám ơn HLV Calisto

XIN CÁM ƠN

         Viết trong đêm 28/12/2008

          Sau trận chung kết cúp AFF

 

Đã lâu rồi ta mới có hôm nay

Nhiều triệu trái tim gắn kết thành một khối

Những khao khát, dõi theo, mong dợi

Bỗng vỡ òa hai tiếng: Việt Nam

 

Những đôi chân của một thế hệ vàng

Bước chậm rãi, chắc chắn từng trận đấu

Những sức mạnh Phù Đổng còn ẩn dấu

Phút cuối cùng kết lại bỗng thăng hoa

 

Cả Bắc, Trung, Nam, mọi ngõ ngách, mọi nhà

Và tất cả những người con xa xứ

Niềm kiêu hãnh bấy lâu còn ẩn chứa

Đồng thanh hô : VÔ ĐỊCH RỒI VIỆT NAM

 

Dưới trời đêm, tất cả mọi con đường

Đều rực sáng bởi một màu cờ đỏ

Người hâm mộ chúng tôi là thế đó

Cùng hòa chung nhịp đập”MỘT TRÁI TIM”

 

Xin cám ơn lớp cầu thủ “Chân vàng”

Đã làm được điều chúng tôi khao khát

Cảm ơn nhé ông “Tô” Người chỉ huy dàn nhạc

BẢN HỢP XƯỚNG NÀY CÒN GHI MÃI TÊN ÔNG

                                                                 Xuân Khôi


( Blog Việt tiếp tục cập nhật)

 
Bạn đang ở xa Việt Nam, hay chỉ đơn giản vì không thể xuống đường hòa chung cảm xúc vỡ òa chiến thắng, chia sẻ cảm xúc của bạn với cộng đồng Blogger Việt theo mẫu phản hồi sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss


,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,