,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1073834
Phía sau những sinh linh không được thành người
1
Article
null
,

Phía sau những sinh linh không được thành người

Cập nhật lúc 08:52, Thứ Năm, 03/07/2008 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Tôi quen biết và được làm bạn với chị khi chị đang mang thai được 2 tháng. Chị là một người phụ nữ xinh đẹp, khôn khéo, biết vun vén gia đình. Chồng chị là một công nhân viên chức khá chăm chỉ và yêu vợ. Đáng lẽ chị đã có một gia đình rất hạnh phúc nếu ông trời không bắt chị lận đận như thế trong đường con cái. Chị lấy chồng đã 5, 6 năm, đã 3, 4 lần mang thai nhưng không lần nào thai nhi sống quá được 3 tháng. 3 tháng - nó như một cái mức án tử hình, mà mỗi lần mang thai chị đều lo lắng chờ đợi từng ngày để vượt qua cột mốc đó. Chị chạy chữa đã nhiều, vào Nam ra Bắc, thầy này thuốc nọ kiên trì nuôi nấng niềm hi vọng mong manh.

Hinh ảnh: Devianart
Hinh ảnh: Devianar

Và lần này chị lại mang thai, khấp khởi mừng, khấp khởi lo. Cái thai mới được 2 tháng, vòng eo thon nhỏ vẫn chưa thay đổi, mỗi ngày chị uống một bát thuốc nam dưỡng thai và tẩm bổ nhiều thứ thức ăn bổ dưỡng khác. Chị nghén chua, nên mỗi lần tới thăm chị tôi đều được nhấm nháp tí khế, tí xoài chua chấm muối cùng chị và ngồi nghe chị tâm sự trăm thứ chuyện đàn bà.

Rồi cái thai cũng vượt qua cột mốc 3 tháng, bụng đã tbắt đầu lùm lùm, chẳng kể cũng biết chị vui mừng như thế nào. Chị đã bắt đầu nghĩ đến chuyện sẽ chăm con thế nào, dạy con ra sao, đã bắt đầu lo mua sắm đồ chờ đẻ.

Chị đi khám thai liên tục, có khi một tuần 1 lần, và vui mừng thông báo cho tôi con chị là bé gái. Con gái cũng được, con gì cũng được, miễn có con.

Rồi cũng đến khi bụng chị to vượt mặt, đi lại đã nặng nề, cũng như những bà mẹ khác, chị chờ đợi đến ngày chuyển dạ. Tôi đến thăm chị được 1 lần trước ngày chị sinh, lúc đó chị nói với tôi còn 1 tháng nữa thì đến ngày dự kiến. Trông chị như đã là một bà mẹ, với hàng trăm thứ tã lót, quần áo sơ sinh chị vừa xin vừa mua về. Mọi thứ đã được sắp đặt để chờ đợi một đứa bé chào đời.

 

Sau hôm tôi đến thăm chị được vài ngày thì chị đẻ, tức là chị sinh non một bé gái hơn hai cân. Cháu bé sinh ra không có hậu môn và bị bệnh tim bẩm sinh, được chuyển ngay sang viện Nhi điều trị. Cháu sống được gần 2 tuần thì mất.

Khi việc mai táng đã xong xuôi, tôi mới lại đến thăm chị, chị chuyện trò với tôi trong nghẹn ngào nước mắt và những cơn nấc cố kìm nén. Chị kể về con gái chị, phân trần nó giống chị hay giống anh ấy.

Bẵng đi một thời gian không gặp nhau, chỉ chuyện trò qua mạng và điện thoại, rồi bất chợt tôi được tin chị và chồng đã vào Sài Gòn. Họ tiếp tục đi tìm hi vọng, tôi phục chị vô cùng, phục chồng chị bội phần. Nếu là tôi chưa chắc tôi đã đủ niềm tin để hy vọng như chị.

Đó là chuyện từ hai năm trước, và giờ đây khi đối diện với những thai phụ trong phòng KHHGĐ, họ lại làm tôi nhớ đến chị.

Trước mặt tôi, một phụ nữ đã trung tuổi dáng vẻ quê mùa tới viện Sản để "loại bỏ" thai nhi 6 tuần đã chết lưu trong bụng mẹ. Chị cũng là một người phụ nữ bất hạnh, đây đã là lần thứ 2 chị phải covac để loại thai chết lưu. Chị nói với tôi trong cay đắng, "người ta đau đớn để đổi được đứa con, còn mình..."

 

Người thứ 2 trước mặt tôi là một cô gái 19 tuổi, đang là sinh viên một trường Đại Học, cô tới đây để phá bỏ cái thai 5 tuần tuổi. Cô gái ngượng ngùng cúi gằm khuôn mặt trẻ măng, cả người run lên bần bật vì lo sợ.

Họ khác nhau hoàn toàn, cả về hoàn cảnh, tâm trạng, chỉ giống nhau có một điểm: họ đều là phụ nữ. Mà phụ nữ, như một văn hào đã nói, rung động, yêu, hi sinh và đau khổ, 4 từ ấy luôn đúng với cuộc đời của họ.

Tôi nhìn cô gái 19 tuổi ấy, không như những người khác nhìn cô với ánh mắt kì thị và xăm soi, ai cũng có quyền được sống và chọn lựa cách sống của riêng mình. Vậy mà tại sao lại bắt một con người phải chết?

Đành rằng đứa bé ấy nếu được sinh ra sẽ chịu nhiều đau khổ lắm, thiệt thòi lắm, sẽ không có được đầy đủ tình yêu và sự dưỡng dục của gia đình. Nhưng có sao... được sinh ra đã là một niềm hạnh phúc.

Gửi từ blog Dr Ruan

Vài nét về tác giả blog: Tôi muốn làm một hoa hướng dương không cần mặt trời, muốn viết một tự truyện về cuộc đời mình, và muốn được cả thế giới biết đến.

  • Chia sẻ của độc giả:

 Ho ten: Hải Yến
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Hãy để những sinh linh bé nhỏ ấy được làm người, tội lỗi là do người lớn chứ không phải do chúng
Noi dung: Đọc câu chuyện tôi thấy thương và cảm thông những người mẹ luôn mong mỏi có được một đứa con để yêu thương nhưng không thể. Bên cạnh đó tôi cũng không thể lý giải nổi là tại sao có những người phụ nữ đang tâm dứt bỏ đi máu mủ của mình, họ có bao giờ thấy tội lỗi hay cắn rứt lương tâm khi chính mình giết chết đứa con mình, những cô gái đang ở cái tuổi 19 - 20 kia có suy nghĩ gì không khi việc làm tội lỗi của họ có thể sẽ ảnh hưởng tới họ trong cả cuộc đời.Tác giả đã nói đúng hãy để những sinh linh bé nhỏ ấy được sinh ra trong cuộc đời dù nó không đuợc hưởng đầy đủ những điều tốt đẹp mà những đứa trẻ khác có nhưng ít nhất chúng đã được làm người và không ai được phép cướp đi cái quyền làm người của chúng cho dù là cha mẹ của chúng

Ho ten: trần thị xuân
Dia chi: Thanh Hoá
Noi dung: Tôi cũng đã có gia đình được 5 năm nhưng tôi không dược hạnh phuc như những người phụ nữ đó vì ít ra họ cũng biết được cảm giác khi mang trong mình một sự sống để mà hy vọng, để mà yêu mà thương.Tôi chỉ mong mình dược mang thai dù chỉ một lần nhưng sao khó quá.Những khi nhìn những đức trẻ chơi đùa,những người phụ nữ với cái bụng lùm lùm vượt mặt tôi lại muốn khóc, khóc cho hạnh phúc của họ nhưng lại lại niềm mong ước của tôi, tôi thật sưh ngưỡng mộ người phụ nữmà ban kể ra ơ đây hcị thật sự dũng cảm. Tôi mong chị sẽ được hnạh phúc và có những đứa con mạng lại niềm hy vọng cho chị

Ho ten: Meo con
Dia chi: Ha noi
Email: Babyiloveyou2012
Tieu de: Tinh yeu va gioi han cua no
Noi dung: Đọc bài viết của bạn tôi thấy rất thực tế,nó cũng giống như câu chuyện của tôi,tôi và anh yêu nhau nhưng anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện cưới và anh lúc nào cũng nghĩ là phải có chút gì đó.Hơn nữa cái đich cuối cùng ko dễ chút nào cả,còn liên quan đến rất nhiều thứ nữa,gia đình,bạn bè...Tôi và anh cùng làm ở Hà nội nhưng cả 2 chúng tôi gd đều ở xa nhau.Bố mẹ anh muốn anh lấy 1 cô giáo ở quê nhưng anh thì không muốn.Hai chúng tôi vẫn yêu nhau và cả 2 cungf nghĩ rằng hãy tin vào nhau và nghĩ đến nhau thế là đủ.!.

Ho ten: Mai Hoa
Dia chi: Hà Nội
Email: maihoa.enet@yahoo.com.cn
Tieu de: Sinh linh bé nhỏ
Noi dung: Mỗi sự sống của con người đều đáng quý...Đứa bé cũng thế, dù là đang trong bụng mẹ nhưng mà nó vẫn cần năng lượng để sống và tồn tại trong đó...Và chờ ngày ra đời. Thú dữ còn không nỡ ăn thịt con mình huống chi là một con người, một người mẹ chứ? Một người thì mong muốn cũng không thể nào tự sinh lấy 1 đứa con, còn có nhiều người(ở đây điển hình là cô sinh viên 19 tuổi) lại nỡ dứt bỏ đứa bé vô tội? Chắc rằng hỏi ai họ cũng sec bất bình lắm và sẽ phê phán cái hành động thiếu tình thương này. Nếu cảm thấy chưa thể nuôi nổi thì đừng để bị mang thai(do sống thử chăng?), đừng đối xử như thế với những thiên thân nhỏ chưa kịp chào đời.... Bài viết cũng phần nào làm rõ được tuổi teen bây giờ quá mạo hiểm, đáng phê phán và nên cận thận hơn trong cuộc sống mà họ cho đó là sống thử, kết quả chỉ là sự ra đi của những sinh linh bé nhỏ.

Ho ten: Cherry
Dia chi: Ha noi
Email: cogaixuongrong_1612@yahoo.com.vn
Tieu de: Cuoc song
Noi dung: Cuoc song that chua dung nhieu dieu mau thuan. Co khi hanh phuc cua nguoi nay la noi dau cua nguoi khac. Co khi nu cuoi cua nguoi nay la giot nuoc mat cua nguoi khac. Co khi cai mot nguoi muon tu bo lai la cai nguoi khac vo cung mong muon ma khong co duoc. Bat hanh va hanh phuc luon ton tai song song...phai chang do la cuoc song. Moi con nguoi duong nhu co mot dinh menh va con nguoi luon co gang de thay doi dinh menh do...Song va co gang!

Ho ten: Hoang Trang Ngan
Dia chi: vinh
Email: trangngan6_1
Noi dung: Minh cam thay rat thuong nhng nguoi ko dc lam me.Trong khi do co ngung nguoi lai di vut bo chinh ca dong mau cua minh.

Ho ten: Mèo con xấu xí
Email: cobexauxi_connhangheo2002@gmail.com
Noi dung: Đọc bài báo này tôi rất xúc động vì những câu truyện mà người viết đã ghi lại trong cuộc sông. Tôi nghĩ trong xã hội hiện nay thì những câu chuyện phá thai không còn là lạ đối với chúng ta nữa. Lý do ư? sẽ có muôn vàn những lý do để làm điều đó nhưng một điều rất óai om là lý do nào cũng có lý. Nhưng những sinh linh bé nhỏ ấy vô tội. Tại sao chúng ta lại tạo ra những sinh linh ấy để rồi nó chưa kịp thành người lại cướp đi chính sinh mạng của nó. Tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ có những quyết định và lối sống thật lành mạnh để sẽ không bao giờ bị ám ảnh về những gì mình đã làm và biết đâu những hậu quả của các bạn ngày hôm nay sẽ cũng đẩy bạn đến hoàn cảnh của những người bất hạnh vì không được làm mẹ kia. Hãy biết yêu và tôn trọng những mảnh đời nhỏ bé của riêng mỗi người mà thượng đế đã ban cho chúng ta để không còn những đứa trẻ lang thang không cha không mẹ hay còn phải nhìn thấy những nấm mồ nhỏ chưa kịp làm người của những sinh linh tội nghiệp nữa.

Ho ten: PTKN
Dia chi: ĐÀ NẴNG
Tieu de: CHIA SẺ
Noi dung: Tôi là mộtngười phụnữ đã có chồng và 2 con tôi thông cảm và chia sẽ cho bạn của chị và mong sao chị ấy sẽ tìm đc hạnh phúc bên người chồng

Ho ten: Nguyến Thị Thơm
Dia chi: Nghệ An
Tieu de: Không thể có con - có lẽ là bất hạnh lớn nhất của cuộc đời!
Noi dung: Con cái là cái sợi dây quan trọng nhất gắn kết vợ chồng, đó là điều để hy vọng, tự hào và cũng là nỗi lo, mục đích sống của bất cứ Bố mẹ nào. Cô gái trong chuyện đúng là không may mắn, nhưng Chị ạ Chị vẫn còn hy vọng, hãy tin vào cuộc sống chị ạ, đó chỉ là một thử thách. Chị đang có một nguồn động lực rất quan trọng - đó là Chồng chị. Chúc chị sớm được làm mẹ!

Ho ten: THULE
Dia chi: DANANG
Email: giotleej@yahoo.com
Tieu de: Noi dung: TÔI ĐÃ CÓ CON NÊN TÔI BIẾT TÌNH MẪU TỬ LÀ NHƯ THẾ NÀO? TÔI THÔNG CẢM CHO NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ MONG MUỐN CÓ CON ,CẦU CHÚC HỌ ĐƯỢC TOẠI NGUYỆN SAU NHỮNG CỐ GẮNG ĐỂ CÓ CON

Ho ten: Lê Cường
Dia chi: Việt Nam
Email: cuongdpi183@yahoo.com
Tieu de: tại sao ta được sinh ra?
Noi dung: Có bao giờ chúng ta tự nghĩ, tại sao mình được sinh ra mà không phải 1 ai khác? Và nếu như trên thề giới này không có sự tồn tại của bạn thì sao?Bạn sẽ như thế nào?Ở 1 thế giới khác? Được sinh ra trên thế giới này đã là 1 hạnh phúc lớn. Dẫu cuộc sống và số phận mỗi người có khác nhau. Bạn được sinh ra và làm chủ 1 cơ thể bằng xương bằng thịt, tận hưởng cuộc sống này với đủ vị tích cực và tiêu cực của nó. Hoặc bạn không được sinh ra, bạn là hư vô. Điều đó tuỳ thuộc vào sự từ chối hoặc chấp nhận từ cha mẹ bạn. Vậy bạn muốn hay không muốn được sinh ra trên cõi đời này? Tôi nhắn gửi đến mọi người đang hoặc sẽ là người sinh ra những sinh linh mới, hoặc từ bỏ chúng rằng: Sống phải có cái Tâm, cái Tâm của chính mỗi người, đó là trách nhiệm của tâm hồn. Hãy có những quyết định sáng suốt và hãy nên trưởng thành hơn với hành động của mình.

Ho ten: Lê Cường
Dia chi: Việt Nam
Email: cuongdpi183@yahoo.com
Tieu de: tại sao ta được sinh ra?
Noi dung: Có bao giờ chúng ta tự nghĩ, tại sao mình được sinh ra mà không phải 1 ai khác? Và nếu như trên thề giới này không có sự tồn tại của bạn thì sao?Bạn sẽ như thế nào?Ở 1 thế giới khác? Được sinh ra trên thế giới này đã là 1 hạnh phúc lớn. Dẫu cuộc sống và số phận mỗi người có khác nhau. Bạn được sinh ra và làm chủ 1 cơ thể bằng xương bằng thịt, tận hưởng cuộc sống này với đủ vị tích cực và tiêu cực của nó. Hoặc bạn không được sinh ra, bạn là hư vô. Điều đó tuỳ thuộc vào sự từ chối hoặc chấp nhận từ cha mẹ bạn. Vậy bạn muốn hay không muốn được sinh ra trên cõi đời này? Tôi nhắn gửi đến mọi người đang hoặc sẽ là người sinh ra những sinh linh mới, hoặc từ bỏ chúng rằng: Sống phải có cái Tâm, cái Tâm của chính mỗi người, đó là trách nhiệm của tâm hồn. Hãy có những quyết định sáng suốt và hãy nên trưởng thành hơn với hành động của mình.

Ho ten: THULE
Dia chi: DANANG
Email: giotleej@yahoo.com
Noi dung: TÔI ĐÃ CÓ CON NÊN TÔI BIẾT TÌNH MẪU TỬ LÀ NHƯ THẾ NÀO? TÔI THÔNG CẢM CHO NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ MONG MUỐN CÓ CON ,CẦU CHÚC HỌ ĐƯỢC TOẠI NGUYỆN SAU NHỮNG CỐ GẮNG ĐỂ CÓ CON

Ho ten: Nguyến Thị Thơm
Dia chi: Nghệ An
Tieu de: Không thể có con - có lẽ là bất hạnh lớn nhất của cuộc đời!
Noi dung: Con cái là cái sợi dây quan trọng nhất gắn kết vợ chồng, đó là điều để hy vọng, tự hào và cũng là nỗi lo, mục đích sống của bất cứ Bố mẹ nào. Cô gái trong chuyện đúng là không may mắn, nhưng Chị ạ Chị vẫn còn hy vọng, hãy tin vào cuộc sống chị ạ, đó chỉ là một thử thách. Chị đang có một nguồn động lực rất quan trọng - đó là Chồng chị. Chúc chị sớm được làm mẹ!

Ho ten: Hồng Khanh
Dia chi: Hà Nội
Email: khanhdangvui@yahoo.com
Tieu de: Suy Ngẫm
Noi dung: Đọc bài viết của bạn mà tôi thương cho những người phụ nữ mong được làm mẹ mà lại không thể có con. Tôi tự hỏi nếu thật sự cần một đứa con như thế sao các bà mẹ đó không thử đi xin con nuôi nhỉ? trên đời này thiếu gì trẻ em bị bỏ rơi cần tình yêu thương, giá mà họ có thể mở rộng tấm lòng đón nhận những đứa bé đó thì họ cũng sẽ có được hạnh phúc làm mẹ mà không phải thấp thỏm lo âu, không phải đau khổ mỗi lần mang thai rồi lại bị mất con. Còn cảm xúc dành cho cô gái 19 tuổi sắp dứt bỏ con của mình thì tôi cũng không biết gọi là gì nữa, vừa thương hại, vừa ghét, ít nhất cũng là sinh viên cũng có được hiểu biết mà sao lại không phòng ngừa để đến nỗi phải bỏ đi đứa con của mình.

Ho ten: khanh_vy
Dia chi: hien dang o nuoc ngoai
Email: tamai_bennhau_7782
Noi dung: vy cung la mot nguoi con gai chi tiec thay vy chua co gia dinh nhung vy co chi gai co gia dinh vy nghi rang moi mot nguoi phu nu mong muon co mot gia dinh hang phuc chong va nhung dua con yeu dau luon quan quyt ben minh do la niem hanh phuc nhat con ve nhung nguoi ban cua chi vy chang biet noi gi chi biet chuc cho nhung nguoi giong nhu cac chi ay tim duoc nhung gi ma chi ay da mat di cuoc song ma sao lo de phai nhung con nguoi vo toi lai vuong vao dau kho?con nhung co gai thoi nay chot lo yeu va chot dai roi di bo nhung giot mau cua minh di dung thiet la cuoc doi trai nguoc lam sao roi day nhung dua tre ko duoc chao doi do se nhu the nao toi loi do nguoi me tre sao vy nghi chac ko phai dau boi ong troi sinh ra nhu vay ma vy hy vong rang moi con nguoi ong troi dung gieo noi kho cho nhau thi se ko co nhung cai xau xa den voi moi con nguoi chung ta vy doc xong bai bao vy cung cam nhan duoc vy cung la mot nguoi con gai cung se tro thanh mot nguoi phu nu vy nghi rang sao cuoc doi phu nu nhieu cai kho dau the nhi biet noi cung ai hieu thau long nguoi boi cuoc song ai ma hieu duoc chu ngho ha cac chi cung cac ban?

Ho ten: Trúc Phương
Tieu de: Tình mẫu tử bao la
Noi dung: Sao cuộc đời lại quá bất công với chị ấy. Nếu là tôi thì tôi không thể sống nổi trong sự đau thương như thế. Mong ước được làm mẹ của chị thật mong manh. Tôi ước mong sao trong cuộc đời này sẽ không còn những bật hạnh xãy ra cho bật kỳ người phụ nữ nào khác nữa Trải qua trăm sự đau buồn ấy Cơn sóng lòng như thể chảy tràng giang.
 

Ho ten: PLien
Dia chi: Hanoi
Email: lienvirila@yahoo.com
Noi dung: Tôi cung đã ở hoàn cảnh như nhân vật trong chuyện nên rất hiểu và thông cảm với chị. Tôi hiểu nỗi đau khi mất đi đứa con thân yêu của mình, nỗi đau khi nằm ở phòng sau sinh mà xung quanh mọi người được ôm ấp, yêu thương đứa con thân yêu còn mình thì không. Nhung tôi cũng hiểu rằng đứa trẻ tuy không được sinh ra, nhưng vẫn là một sinh linh bé nhỏ, ở một nơi nào đó thật xa xôi đưa trẻ vẫn hiểu rằng mẹ nó rất yêu thương nó,và tôi cũng cảm con tôi vẫn luôn bên tôi. Mong chị hãy tin vào tương lai, nhất định chị sẽ được hưởng hạnh phúc được làm mẹ.

 

Ho ten: HONG THAM
Dia chi: SAI GON
Email: mecon7585@yahoo.com
Tieu de: khong the co con la mot bat hanh
Noi dung: Tôi lập gia đình được 4 năm.cũng một lần mang thai,nhưng ông trời không cho tôi cái hạnh phúc được làm mẹ.Đó cũng la số phận của tôi.vợ chồng tôi sẽ tiếp tục đi tìm hạnh phúc cho gia đình minh.Và tôi thấy,rất nhiều người phụ nữ quá thờ ơ đối vói sinh linh bé nhỏ đang trong bụng mình.Được mang thai và sinh con là hạnh phúc của người phụ nữ.không nên phá vỡ cái hạnh phúc thiêng liêng đo.

Ho ten: Xuong rong
Dia chi: HN
Email: loananh8180@yahoo.com.vn
Tieu de: Những người phụ nữ bất hạnh
Noi dung: Tôi đã khóc khi đọc chuyện của chị. Bởi chị giống tôi quá. Hơn 1 năm trước tôi đã từng trong hoàn cảnh của chị bây giờ, tôi còn nhớ rõ cảm giác đau đớn của mình khi đó. Sao ông trời lại bất công như vậy, có người khát khao đến cháy lòng để có được một đứa con vậy mà có những người đang tâm vứt bỏ đi giọt máu của mình. Mong ước được làm mẹ của tôi sao xa vời quá, tôi đã khóc cả trong giấc ngủ với nỗi sợ hãi luôn vây quanh vì một lần mang thai không thành.Chị ơi chị cố gắng lên nhé,tôi tin rằng nếu như chúng ta có lòng tin thì điều kì diệu chắc chắn sẽ xảy ra. Chúc cho những người phụ nữ bất hạnh như tôi và chị sẽ sớm đón nhận những phút giây hạnh phúc thực sự. Thân ái!

Ho ten: ha thanh
Noi dung: tôi thật buồn khi đọc truyện của bạn. Thương cảm cho người mẹ lận đận mài không có được đứa con của riêng minh, và xót thương cho bản thân mình. Tôi cũng lấy chồng được 1 năm rồi, cũng đã có cảm giác được làm mẹ như chị, tức là trong 3 tháng sau đó phải bỏ vì bé bị dị tật, bác sỹ khuyên bỏ. Sau đó tôi cũng biết rằng rất khó để tôi có 1 đứa con bình thường. Tôi cũng đang ước ao có 1 đứa con của mình, để nâng niu, để có thể chăm bẵn như bao người mẹ khac, nhưng đó bây giờ cũng vô cùng khó khăn, không biết bao h tôi mới có hanh phúc làm mẹ như bao người phụ nữ khác.
 

Ho ten: Minh Hà
Email: Ingham_Heroes@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng từng phải bỏ thai 2 lần, là con người có ai mà ko đau đớn khi phải giết chết con mình chứ. Mọi người chỉ biết lên án rằng tại sao có con mà còn từ bỏ, rằng chúng tôi là những kẻ độc ác máu lạnh, ai cũng lên án, ai cũng nói rất hay, nhưng nếu là các vị rơi vào hoàn cảnh đó, các vị sẽ làm như thế nào. Có nhiều khi thà mình từ bỏ đứa con còn hơn sinh nó ra để rồi để nó phải chịu đau khổ thiệt thòi, tác giả bài viết nói đúng phụ nữa " rung động, yêu, hy sinh và đau khổ", có ai hiểu được phải bỏ đi 1 đưa con mình họ cũng bị đau khổ dằn vặt ko, ai nói mà ko hay, đừng tạo ra rồi bỏ chúng đi...nói thì lúc nào chả dễ dàng, những người nói những câu nói đó là những người vô tâm lanh lùng, máu lạnh hơn cả những con ác quỷ, chỉ biết nói những câu đạo đức giả tạo mà ko biết thương cảm hay thấu hiểu được với cuộc đời.

Ho ten: lyLy
Email: huexinhxinh2004
Tieu de: hay nghi that ky
Noi dung: Tôi biết mọi người rất lên án hình thức nạo phá thai hiện nay, nhưng thiết nghĩ nếu để một đứa trẻ ra đời mà không được sự đón nhận của những người thân thì đó còn là tội ác lớn hơn.

Ho ten: minh hien
Dia chi: 113D Cự Lộc, HN
Email: hienxq2002@yahoo.com
Tieu de: Sự đồng cảm bất hạnh
Noi dung: Tôi đọc bài viết của bạn cùng thời điểm với bài viết "Nhật ký của một đứa bé không bao giờ trào đời" trên blog của ai đó. Tôi cảm thấy vô cùng xót xa và bất hạnh hơn bao giờ hết. Tôi cũng là một người phụ nữ, đã từng mang thai hai lần với 3 bào thai trong bụng, nhưng cũng chưa bao giờ có được niềm vui làm mẹ. Vậy mà, có rất nhiều người, đã và đang tự quyết định chấm dứt cuộc sống của những đứa con máu mủ của họ, vì những lý do này, lý do khác. Hãy nhớ rằng: Đứa trẻ không có tội và NẠO THAI LÀ TỘI ÁC

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,