,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1031589
Bạn đọc và những tâm sự trước thềm năm mới
1
Article
null
,

Bạn đọc và những tâm sự trước thềm năm mới

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Ba, 05/02/2008 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Thời gian bây giờ được tính từng giờ từng phút, thời khắc giao thời trước thềm

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN
năm mới làm cho mọi người thật háo hức chờ đợi…

  • Tâm sự ngày cuối năm

Hà Nội ngày cuối năm, phố phường tấp nập, những cành đào còn tươi nguyên, những cây quất trĩu quả đang được đưa đến mọi nơi để chia sẻ niềm vui với mọi gia đình khi mùa xuân đến, đang báo hiệu cho một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Ngoài đường, mọi người, nhìn ai cũng đang rất bận rộn. Bận rộn để mua những món quà ý nghĩa nhất về dành tặng cho người thân yêu của mình.

Len vào từng ngõ nhỏ, những xóm trọ vắng tanh, chỉ còn lại một vài người đi làm, thưa thớt, lạnh lẽo. Mọi người đóng kín cửa để tránh cái lạnh dưới 10 độ của những ngày giáp Tết.

Lạch cạch tiếng động dựng chân chống xe, tiếng động quen thuộc mọi ngày. Và cứ mỗi lần tiếng động ấy kêu lên lại có tiếng nói từ trong phòng vang ra. Chào anh “Chip”, đã về ròi đấy anh? Tôi đáp lại: Uh, chào em “ Mầu”, anh về rồi đây.

Hôm nay, không một bản nhạc, không một tiếng nói, tiếng cười như mọi khi. Mọi thứ trầm lắng một cách lạnh lùng, nó làm cho người ta cảm thấy lạnh lẽo và muốn bỏ chạy khỏi nơi quen thuộc ấy. Nhưng chợt nghĩ ra, mọi người trong xóm về quê ăn Tết, lúc đó lại cảm thấy vui vui trong lòng, rồi nghĩ chắc họ đang vui vẻ bên người thân và gia đình.

Mà mai mình cũng được về nhà rồi. Mình sẽ dắt cô cháu gái yêu quý lang thang khắp làng. Ôi, cái cảm giác được lang thang ở nơi mình sinh ra và lớn lên nó thật tuyệt vời làm sao, mọi kỷ niệm cứ ùa về. Đi, ngắm nhìn và cảm nhận, rồi rẽ vào sân đình để vãn cảnh yên bình của miền quê yêu dấu, của những tháng ngày tuổi thơ đã xa, của những con người chất phác. Họ sống với nhau bằng tình cảm chân thành, đối với nhau bằng tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ nhau bằng cả trái tim.

Uh, còn nữa chứ. Được gói bánh chưng và thích nhất là được ngồi bên bếp lửa trông nồi bánh. Bên bếp lửa ấy, mọi người chia sẻ với nhau những niềm vui, những khó khăn của năm cũ. Và cả chia sẻ cho nhau những định hướng của năm mới sắp sang.

Quay lại với không gian của chính mình, một mình đối diện với cả thế giới qua chiếc máy tính có nối mạng internet, ngồi ở đây có thể nắm khá rõ tình hình và thông tin diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Những không hiểu sao trong lòng không yên ổn. Cứ như có lửa đốt vậy, quanh ra lại quanh vào mà chẳng biết làm gì cả. Ngủ cũng không được, mà làm việc gì cũng không hoàn thành,…

Bản nhạc “Ngày Tết quê em” được play và repeat , mở blog để ghi những dòng ngắn ngủi cảm xúc xa quê trong ngày giáp Tết, cảm giác khi một mình đối mặt với cô đơn và lạnh lẽo. Không, mình không cô đơn, ngày mai mình sẽ lên đường về quê, về với những kỷ niệm ngọt ngào, về với những mái nhà, những con đường đã gắn với tuổi thơ. Về với Tết truyền thống của dân tộc, và những nét đẹp văn hóa dân gian đã được lưu và truyền cho mãi muôn đời sau.

Năm mới đang đến gần. Chip chúc đất nước phồn vinh, mọi gia đình trên đất nước Việt
Nam được bình an và hạnh phúc.

1. Chúc chú bộ đội vững vàng niềm tin và tay sung để canh giữ biên cương.

2. Chúc chiến sĩ công an sức khỏe để bảo vệ an ninh cho tổ quốc.

3. Chúc những chiến sĩ áo trắng hạnh phúc và hết mực chăm sóc nhân dân.

4. Chúc các thầy cô giáo sức khỏe dồi dào để tiếp tục ươm những mầm xanh cho tương lai của  đất nước.

5. Chúc các em học hành chăm chỉ để xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

6. Chúc các bạn có những công việc như ý và hợp với khả năng phát triển của bản thân để cống hiến sức trẻ cho đất nước.

7. Chúc các anh, các chị, chúc cô, chúc bác, chúc bà chúc ông: Sức khỏe, an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn, luôn là gương sang để con cháu noi theo.

8. Chúc cho muôn hoa khoe sắc thắm để làm nên một mùa xuân, mùa xuân cho quê hương, cho đất nước. Cho đất nước khởi đầu năm mới thành công.

Gửi từ Blog của Chipnholangthang - truongnguyengtvt@gmail.com

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN

  • Tết xa quê…

Chia tay với mảnh đất miền Trung thân yêu, tôi đi vào miền Nam để tìm việc. Học xong trung cấp kế toán, tôi một đứa con gái 20 tuổi chân ướt chân ráo bước vào đời. Đến với Sài Gòn, nơi đô thị và hào hoa, tôi cảm thấy mình là người gặp may mắn. Vào được hơn một tuần tôi xin dược việc tại một công ty TNHH. Mọi người đều quý mến tôi có lẽ vì tôi còn ít tuổi và mới bước vào nghề cũng nên nhưng với tôi như vậy là may mắn rồi.

Đang những ngày cuối năm, mọi người háo hức sắm sửa đồ Tết để về quê, còn tôi thì không, năm nay tôi không về quê được. Nhìn cảnh mọi người về quê tôi buồn lắm, nhớ nhà lắm, nhớ bố mẹ lắm nhưng tôi chẳng nói vơi ai cả vì tôi biết mọi người sẽ bảo tôi về đi. Nhìn những cành mai nở rộ bán hai bên đường sao tôi thấy nhớ cành đào thế, ở trong này không có hoa đào. Tôi nhớ cả cái lạnh tới thâm môi thâm mặt. Tôi nhớ lắm cái cảm giác đếm từng ngày để được về quê năm ngoái lúc tôi con đi học, tôi đã đếm từng ngày, từng ngày chỉ mong đến ngày nghỉ.

Tết, Tết của tôi…

Chỉ còn mấy ngày nưa là bước sang năm mới rồi và tôi sẽ bước sang tuổi 21, cái tuổi không phải là nhỏ nữa. Sang năm mới tôi đã có rất nhiều dự định cho mình, nào là đi học tiếng Anh, rồi phải tìm trường để học liên thông lên đại học. Tôi sẽ phải cố hật nhiều, tôi sẽ không để cho bố mẹ phải buồn vì tôi và hơn hết là tôi sẽ không để mình phải thất vọng vì mình. Cuộc sống có rất nhiều điều bất ngờ và nhiều điều để tôi học hỏi, vì vậy bằng sức trẻ của mình tôi sẽ cố gắng. Mọi người thường nói tôi là người lạc quan và luôn nhìn mọi việc theo chiều hướng tiến bộ, tôi biết mọi người chỉ khen tôi vậy thôi nhưng nếu mình không tự động viên mình thì mình sẽ không thể nào bước qua mọi chuyện buồn.

Ring rinh ring chú dế của tôi lại kêu lên số điện thoại lạ. Tôi nghe máy, một giọng nói rât quen "Tết nay em có về quê không?". Đang lúng túng thi bên kia đã nói không nhớ ai nữa à? lúc này tôi mới nhận ra đó là một người bạn của tôi học cùng từ thời trung học. Lòng tôi vừa vui lai vừa buồn nhưng câu trả lời của tôi là không…

Thầm nghĩ bụng cố gắng lên làm kiếm chút ít rồi về quê… Nụ cười lại hiện trên khuôn mặt của tôi, tôi thấy tâm trạng của mình khá hơn nhiều, và khi mọi người nô nức đi sắm Tết, tôi lại bắt đầu công việc của mình, một cái Tết xa quê…

Gửi từ email: bendoidosang207@yahoo.com

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN

Mời bạn click vào đây để nghe các ca khúc về mùa xuân

  • Lời chúc mừng năm mới

Nào chúng ta cùng nhau vặn đồng hồ lại và bắt đầu đếm lùi nhé, chẳng còn bao lâu nữa sẽ bước qua thềm năm mới - năm Mậu Tý. Thời gian bây giờ được tính từng giờ từng phút, thời khắc giao thời trước thềm năm mới làm cho mọi người thật háo hức chờ đợi.

Một năm đã trôi qua, hãy nhìn lại những điều làm được và chưa làm được, những ước mơ còn chưa thực hiện xong. Cũng như ông bà ta đã nói hãy xí xóa những chuyện của năm cũ và hướng tới một năm mới thành công và tràn đầy hạnh phúc. Sáng nay Kalentines vô tìnnh nhìn thấy những cành hoa nở những bông hoa rực rỡ đầy màu sắc báo hiệu cho một mùa Xuân đã về.

Mùa Xuân về trong khắp muôn nhà, Xuân phơi phới trên những cánh Hoa Mai, Hoa đào, xuân rực rỡ trên sắc đỏ tươi thắm, sức xuân mãnh liệt trên những cành lộc mới nhú, xanh mướt. Vậy là một năm mới đã sang, mỗi người chúng ta lại thêm một tuổi mới và hy vọng sẽ có nhiều điều tốt đẹp mới. Kaletines xin chúc tất cả mọi người sức khỏe thật dồi dào, tiền vô như nước, phát tài phát lộc. Sức khỏe luôn là điều vô giá vốn không có gì so sánh được. Xin chúc tất cả mọi người một năm mới thật nhiều tiếng cười, thật nhiều niềm vui. Hãy chịu khó uống "thuốc bổ" miễn phí bằng những tiếng cười của chúng ta nhé.

Chúc cho những người đang yêu và sẽ yêu luôn hạnh phúc bên nhau mãi mãi, những người bạn đã biết mặt hoặc chưa biết mặt một cuộc sống sung túc. Chúc cho người già được khỏe mạnh, trẻ em được chăm sóc, được đến trường. Chúc cho đất nước Việt Nam sẽ tiến lên một tầm cao mới.

cuối cùng Kalentines muốn tất cả mọi người dù đọc được hay không được entry này sẽ thật hạnh phúc. Mọi người hãy dành tất cả những tình cảm thật đặc biệt đến bố mẹ, những người thân, bạn bè trong năm mới.  Cảm ơn bạn bè khắp mọi nơi đã bên tôi cùng chia sẻ những cảm xúc của cuộc sống cho dù bạn hiện hữu trước mặt hay bạn ở xa tít phương trời mà tôi chưa một lần gặp mặt.

Cảm ơn Blog, cảm ơn những công nghệ hiện đại (mobilephone, email, blog, internet…) để tôi có thể mở rộng lòng mình, giao lưu và kết bạn với rất nhiều người.

Hòa mình vào không khí để đón một năm mới "An Khang - Thịnh Vuợng". Hãy cảm nhận những cảm xúc và thời khắc giao màu mà đất trời ban tặng. Chúc tất cả mọi người có những phút giây hạnh phúc bên gia đình, người thân. Chúc mừng năm mới...

Gửi từ Blog của Kalentines

Cảm nhận năm mới và những điều muốn chia sẻ, mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,