,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1031569
Xôn xao hoa đào, năm mới
1
Article
null
,

Xôn xao hoa đào, năm mới

Cập nhật lúc 16:02, Thứ Hai, 04/02/2008 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Thời gian trôi qua thật nhanh, Tết Nguyên Đán đã đến gõ cửa từng nhà...

Xuân đến, vui nhất có lẽ là tụi trẻ con - náo nức vì được thêm tuổi mới, có quần áo đẹp, nhiều bánh trái nhưng quan trọng nhất là... được nghỉ học và có tiền lì xì... Tết, cũng có nghĩa là được tha hồ ở nhà vòi vĩnh mẹ cha, được tung tăng đi chơi thoả thích, được sống thật sự với tuổi thơ...

Người lớn không được như vậy. Họ thường hay than thở nào là tết bận rộn, phải đi ông A, bà B - mệt mỏi và tốn kém. Rồi có bao nhiêu việc không tên và có tên, nhất là các bà nội trợ - đi mua biết bao là thực phẩm, đồ uống, hoa quả bánh trái… đủ cho mấy ngày tết còn đãi đằng khách khứa... Rồi dọn dẹp lau chùi nhà cửa đón tất niên...

 

Thế mới biết là mình còn rất may mắn! Trải qua biết bao biến cố thăng trầm của cuộc sống, mình vẫn giữ được chút ít tâm hồn thơ trẻ. Mình vẫn vui mừng náo nức khi tết đến xuân về. Khi cây đào già góc sân vườn trút bỏ những lớp vỏ xù xì cũ kỹ, rụt rè e ấp trổ mấy nụ hoa còn nhợt nhạt - ấy là cả một mùa vui đang về. Lòng mình lại thấy xốn xang, ngập tràn hạnh phúc, ngổn ngang những dự định tốt đẹp cho một năm mới đến. Dường như trong mình là một con người khác, mới mẻ, lạ lẫm và tràn trề nhựa sống với những khát vọng của tuổi trẻ.

Mình yêu mùa xuân, yêu ngày Tết, đơn giản là vì mình có một khoảng lặng để suy ngẫm về những gì đã qua. Lại có cơ hội thể hiện những thiên chức của người phụ nữ mà ngày thường vì bận rộn nên đã bị lấn át - đi chợ, mua đồ về trang hoàng nhà cửa, cắm một bình hoa thật đẹp và nấu những món ăn thật ngon cho gia đình và người thân.

Tết đến, người Hà Nội nào mà chẳng háo hức khi đi chợ hoa xuân, được chọn những cành đào, chậu quất đem mùa mới vào nhà. Mua bó hồng cho mẹ, chậu thuỷ tiên trắng trong thuần khiết tặng cha. Và, nếu may mắn, lộc hoa nở đúng giao thừa thì cả một năm mới an lành hạnh phúc sẽ đến với gia đình bạn.

Hình ảnh : Quốc Minh
Hình ảnh : Đức Minh

Trong ký ức tuổi thơ mình, Tết còn là dịp để cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng, xúm xít chơi bài hoặc nghe kể những câu chuyện thật hay. Đến tận bây giờ mình vẫn không thể nào quên cái cảm giác ấm áp bên bếp lửa hồng, không thể quên vị ngọt bùi của củ khoai củ sắn vùi vội - không một thứ đồ ngon nào bây giờ có thể sánh được. Rồi mùi thơm nồng sực nức của chảo gừng rim, nồi mứt mẹ làm. Chao ôi là nhớ!

Tết nhất bây giờ thì đơn giản hơn nhiều, nếu thích và có đủ tiền thì chỉ cần nhấc điện thoại, một loáng là mọi thứ đã sẵn sàng, thậm chí là nóng hổi. Nhưng sao vẫn thấy có chút gì nhạt nhẽo, lạnh lùng ?! Có thể mình là người hoài cổ và hơi lạc hậu chăng?! Mình vẫn thích được tự tay đi chợ và chuẩn bị các thứ cho ngày Tết. Tuy rằng có hơi mệt nhưng mà thật vui và hạnh phúc. Những niềm vui nho nhỏ như thế, góp lại sẽ thành cả một mùa xuân đấy bạn ạ.

Nguyên Đán sắp đến rồi, có ai muốn đi thăm làng hoa xuân với mình không?!

Blog Việt theo Blog Violethanoi310

Tác giả bài viết
Tác giả bài viết

Về tác giả Blog Violethanoi310: Funny, romantic and not...simple... Always smile but can share with you all the deep emotion when you really need... The fact that only if you are my forever love or my dearest friend, never you can see me cry...

 Cảm nhận và những điều muốn chia sẻ mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,