,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1006560
Chùm ảnh: Nhanh một ly… “đi cả cuộc đời”
1
Article
null
,

Chùm ảnh: Nhanh một ly… “đi cả cuộc đời”

Cập nhật lúc 09:16, Thứ Hai, 19/11/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Nhà mình trên tầng 5 nhìn xuống ngã tư đường Giảng Võ- Trần Huy Liệu nên cứ mở cửa sổ ra, là thấy... phố.

Từ ô cửa sổ tầng 5 nhìn xuống phố thấy gì? Con phố Giảng Võ dài loằng ngoằng trong những chiều mùa đông, ngập tràn nắng những trưa mùa hạ.

Từ ô cửa sổ tầng 5 nhìn xuống phố còn thấy gì nữa? Thấy Hà Nội ngày một "lớn lên" qua dòng xe cộ chảy cuồn cuộn như suối Tây Bắc mùa chính lũ. Thấy thiên hạ ngày một giàu sang hơn qua dòng ô tô dài bất tận nối đuôi nhau chờ đèn đỏ. Thấy dòng đời lúc nào cũng xô bồ, tấp nập không ngưng nghỉ.

Từ ô cửa sổ tầng 5, thấy mình may mắn có một ô cửa sổ để có thể "nhìn đời", nhìn cuộc sống Hà thành nghiễm nhiên... cao hơn các ô cửa sổ 4 tầng dưới!

Từ ô cửa sổ tầng 5 còn thấy gì nữa? Từ ô cửa sổ này đôi mắt 30 mùa rẫy của mình chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông. Mà lạ thật, từ ngày ngã tư này chưa lắp đèn đỏ, ngày nào cũng có 1 vụ tai nạn, từ ngày thêm cái đèn đỏ, hình như ngày nào cũng vài vụ, cao hơn khi chưa có cái đèn "xanh - đỏ - vàng" đứng lặng lẽ bên vệ đường.

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn quá, đâm ra thỉnh thoảng không muốn ra ô cửa sổ tầng 5 này nữa. Rồi trưa nay thấy Hà Nội ồn ào gió, có vẻ đúng như cô dẫn chương trình dự báo thời tiết nói: "Hôm nay Hà Nội sẽ trở gió", bèn mở cửa sổ, mang máy ảnh ra, biết đâu chụp được một cái gì đó, trừ gió.

Nhưng lại đập vào mắt cảnh đồng bào thủ đô tha hồ, vô tư, hào sảng, tự do... vượt đèn đỏ. Có lẽ họ đang vội? Có thể lắm! Nhưng cũng có lẽ họ không thích chờ, mất thời gian, vì không có cảnh sát đứng đó? Cũng có thể lắm! Có lẽ họ quen việc vượt đèn rồi? Cũng có thể lắm chứ!

Cảnh này mình thường chứng kiến vào mỗi lần mở cửa sổ, nhưng hôm nay vác máy ra chụp làm "bằng chứng", chỉ trong mươi phút đã có tới hàng chục pha vượt đèn đỏ cứ như đi giữa... đường làng.

Cổ nhân đã nói, mà nói không ngoa: "Sai một ly, đi một dặm". Nhưng có lẽ, đối với những đồng bào vượt đèn đỏ, chỉ cần tai nạn xảy ra là: "nhanh một ly, đi cả cuộc đời"!

Đổi cả cuộc đời như vậy, thực ra là hơi đắt!

Vài pha "sai một ly, đi cả cuộc đời", mình ghi lại:

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Blog Việt theo Blog Benlly77

Về tác giả blog Benlly77: Lười. Nhác. Cẩu thả. Tham sống, sợ... sống. Thích lang thang. Yêu và nhớ mùa đông dã man - Là tôi đó!

  • Ý kiến của bạn về bài viết và chùm ảnh?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,