,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
888324
Độc giả Blog Việt: “Sống hết mình với tuổi 20”
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Độc giả Blog Việt: “Sống hết mình với tuổi 20”

Cập nhật lúc 16:50, Thứ Tư, 17/01/2007 (GMT+7)
,

Những suy nghĩ của bạn đọc Blog Việt về tuổi 20 của sức sống và tuổi trẻ... Hãy sống hết mình cho tuổi 20 bạn nhé!  

Bài viết Sự nổi loạn của tuổi 20- tác giả blog Lys đã nhận được sự chia sẻ và quan tâm từ đông đảo bạn đọc Blog Việt. Dưới đây, chúng tôi trích đăng ý kiến của các bạn:

·         Tuổi 20 để phấn đấu và khẳng định bản thân!

Ho ten: baby
Dia chi: bn
Email: babyoftheangel@gmainl.com
Tieu de: HI!
Noi dung: ...đọc những dòng trên blog mình thấy như đó chính là những suy nghĩ của mình vậy LYs có tâm trạng thất giống tớ khi bước vào tuổi 20: tràn đầy sinh lực và hăm hở lao vào chiến đấu với cuộc sống và lúc nào cũng tràn đầy ước mơ,hoài bão ... (bạn cũng thật hạnh phúc khi có một người cha tuyệt vời đó) và mình thật ngạc nhiên khi biết người viết nó là một girl ! rất vui nếu được làm quen.

Ho ten: Đỗ Quang Đạt
Dia chi: Trường CĐSP Ninh Bình
Email: doquangdatcdspnb@yahoo.com.vn
Noi dung: Những gì mà bạn viết ra đây cũng là những gì tôi nghĩ. Đó có lẽ không là câu hỏi còn trăn trở trong tôi hay trong bạn mà đó là nỗi niềm của nhiều người. Tôi hy vọng rằng với khả năng của thế hệ trẻ thì tất cả những gì mà bạn và tôi nghĩ là BAO GIỜ chắc là không còn xa xôi.


Ho ten: Jenifer Le
Email: kjle@hotmail.com
Noi dung: Lứa tuổi nào cũng đẹp cả! Mỗi lứa tuổi có một ước mơ khác nhau. Tuổi 20 nhiều mộng mơ nhưng không làm sao đáp ứng được nhiều ước muốn. Vậy thì lúc nào cũng cùng cố gắng và cố gắng thật nhiều để đạt được một chút gì để nhớ, để thương trong cuộc sống.

Ho ten: tran quang du
Dia chi: truong dai hoc xay dung voponhetr_nga
Email: tran_quang_du@yahoo.com
Tieu de: tuoi20
Noi dung: Tuổi 20 thật đẹp với bao hoài bão mà chúng ta đang trên con đường thực hiện nó. Cái tuổi mà mỗi người cho rằng mình đã lớn đã đủ suy nghĩ cho bản thân nhưng với bố mẹ thì chúng ta vẫn mãi là những đứa trẻ, đôi khi tôi buồn vì bố mẹ vẫn giữ suy nghĩ đó.

Ho ten: letienkim
Dia chi: 30 tranphu-nhatrang_khanhhoa
Email: leienkim@yahoo.com
Noi dung: Tuổi 20 là tuổi đẹp nhất của những ngày tháng sống xa gia đình, tôi phải tự học cách sống độc lập nhưng đây là lúc để ta cống hiến cho xã hôi, tự khẳng định bản thân. Tôi cũng muốn được như các bạn, được đi đây đó, được tiếp xúc với tất cả… nhưng tôi đang đi theo con đường binh nghiệp để phục vụ nhân dân và đất nước. Ở môi trường quân đội, tuy phải rèn luyện, khó tiễp xúc với bên ngoài nhưng đấy là cách mà mình muốn cống hiến, rất vui vì có thể giao tiếp và trao đổi với các bạn.

Lys- Tác giả bài viết Sự nổi loạn của tuổi 20

Ho ten: chi- Email: tam_hiep_ca3@yahoo.com
Noi dung: Chúc mừng em, cô bé ạ! Chỉ ở tuổi 20 ta mới cảm nhận thấy sự biến chuyển rõ rệt của sự lớn lên, của sức sống, của tuổi trẻ... Hãy sống hết mình cho tuổi 20 em nhé, để sau này không phải nuối tiếc khi ta đã qua tuổi 20!

Ho ten: Thu Phuong
Email: sunnykorea183@yahoo.com
Noi dung: em mới 19 tuổi, còn một năm nữa mới đến tuổi 20 nhưng em sẽ chưa bao giờ có được suy nghĩ như vậy. Phải chăng vì chị đã đi du học nên có suy nghĩ thế. Em đang học đại học, khó tìm được hình ảnh “ nổi loạn” của tuổi 20 như vậy. Ước mơ em cũng là đi du học, em sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ. Hy vọng một ngày nào đó em cũng sẽ có người bạn “ nổi loạn như vậy”. Cám ơn chị Lys vì bài viết này!

Ho ten: nguyen thanh nga
Dia chi: ha nam
Email: nguyenga_88@yahoo.com
Noi dung: Khi học cấp hai, ước mơ của em là được vào lớp chọn. Khi học cấp II là Đại học và vào Đại học thì em thấy buồn vì phải chứng kiến nhiều điều. Chẳng nhẽ đứng nhìn mãi… Em không muốn mình mất đi niềm nhiệt huyết của tuổi trẻ. Em mong thế hệ trẻ của đất nước sẽ thực sự cống hiến hết mình, vì một thế hệ đầy khát khao cháy bỏng!

Ho ten: Hai Yen
Dia chi: Hải Phòng
Email: aximiliefango27@yahoo.com
Noi dung: Tôi 22 tuổi , và thực sự tôi vẫn cảm thấy mình đang rất mơ hồ về tương lai. Mặc dù tôi đang học đại học nhưng tôi luôn băn khoăn liệu tôi có chọn đúng con đường để đi không? Tôi không thích kinh tế nhưng tôi sắp tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân kinh tế. Thật buồn cười vì hồi thi đại học, tôi đã không thể dũng cảm để bước đi trên con đường mà tôi mong ước mà chỉ biết rằng tôi thi vào trường này thì mẹ tôi sẽ vui. Thật sự tôi đã không còn sự lựa chọn nào khác là tiếp tục bước đi. Vì vậy, hy vọng rằng sẽ không còn ai như tôi, phải hối tiếc vì việc mình đã làm. Các bạn hãy sống thật sự, sống đúng với nhiệt huyết của tuổi 20.

Ho ten: bamboo
Noi dung: 20 tuổi mình cũng mang mong muốn được lao ra ngoài cuộc sống với vốn kiến thức ít ỏi của mình, nhưng cuộc sống hết sức khắc nghiệt và " đôi tay nhân gian chưa từng rộng lượng". Mình hiểu ra rằng nhiệt huyết và năng động nhưng cũng chính vì thế mà dễ xốc nổi nên cần có sự cố vấn từ những người đi trước - ba má của mình.

Ho ten: HongQuang
Email: HongQuang_7678
Noi dung: Tôi đã bước sang tuổi 31 rồi nhưng những kỷ niệm về 20 vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi. Cho dù 20 tôi không được sống như bạn bây giờ và tôi cũng không có những thứ mà bạn có, thế nhưng tôi vẫn hy vọng và cố gắng phấn đấu để có thể đạt được những mơ ước của mình và tạo lập cuộc sống đúng như những gì mình có bằng chính bản bản lĩnh và thực lực của mình. Vậy mà bây giờ tôi vẫn tiếc nuối tuổi 20 và nghĩ giá như lúc bấy giờ mình cố gắng hơn nữa chắc bây giờ mình còn khác hơn cả về kiến thức, kinh tế và chính trị và nhiều thứ nữa... Vậy sao khi bạn đang ở tuổi đó không cố gắng mơ ước và thực hiện mơ ước nhỉ? Chúc bạn thành công!

Ho ten: Phùng Thanh Miền
Email: phungthanhmien@yahoo.com
Tieu de: TÔI 26 TUỔI
Noi dung: Tết sắp đến rồi. Tết nhắc tôi đã đi qua một một năm nữa. Một năm nữa, có nghĩa là tôi 26. Tôi cũng đã từng đi qua tuổi 20 đầy nhiệt huyết với những dự định lớn lao. Nhưng có lẽ, tôi đã không hiểu chính mình. Thời sinh viên trôi qua không yên lặng với giảng đường và những lo toan cuộc sống, để rồi có lúc, tôi chợt nhận ra mình đã quá lãng phí thời gian. Tôi đã khóc và phải rất khó khăn để nghỉ bớt một trường khi đã bước vào năm cuối. Rồi có lúc tôi cũng nhận ra rằng mình cũng chỉ là một con người với hai đôi bàn tay nhỏ bé. Có ai đó nói với tôi rằng, tôi đã quá tham lam, nên cuối cùng, trong tay chẳng còn giữ lại được gì. Thật may, dù sao, tôi cũng đã đi lại con đường của mình. Sự bồng bột tuổi đôi mươi rồi cũng qua đi, chỉ có bài học mà tôi thu gặt được từ những tháng năm nông nổi là vẫn còn đó. Nó như một hệ quy chiếu, soi vào tôi những giá trị của cuộc đời. Và dù đôi khi vẫn thốt lên cau "giá như..." khi nhớ lại , thì tôi cũng thật cảm ơn cuộc đời đã cho tôi một thời 20 đầy ý nghĩa... cho đến tận bây giờ.

Ho ten: LionHeart
Dia chi: TP Hồ Chí Minh
Email: lionheartthekíng987
Tieu de: Tuổi 20!
Noi dung: Mình cũng 20 tuổi, cũng như các bạn mình cũng có những trăn trở trong cuộc sống, học tập. Mình đã đạt được những thành công trong những năm phổ thông, nhưng những thành công này lại đưa mình vào một cuộc sống rạp khuôn, mình không muốn vậy. Mình luôn trăn trở rằng cuộc sống mình rồi cũng trở nên rập khuôn và lập lại, ra trường, tìm việc và cưới vợ, cố sức tìm một vị trí trong cuộc sống, rồi được gì ngoài nỗi buồn chán? Mình muốn đi khắp nơi trên trái đất này, tìm hiểu cuộc sống của những người trên khắp thế giới. Cuộc sống lúc đó sẽ thật thú vị...

Ho ten: Hoàng Thị Xuân An
Email: xuanan2002tat@yahoo.com
Noi dung: Bài này rất ý nghĩa ,tôi cám ơn tác giả rất nhiều, thật khó tả được cảm xúc của mình, cảm giác yêu thương, niềm tin và hạnh phúc cứ dân trào. Nó tiếp sức thêm cho con đương tương lai phía trước của tôi và cho tất cả mọi người có quyền tin vào một ngày mai và yêu quý những gì mà ta đang có.

Ho ten: Phạm Văn Lợi

Email: ging28071987@yahoo.com
Noi dung: Bạn Lys ah! Tôi cũng bứoc vào tuổi 20 như bạn nhưng tôi chưa làm được gì cho nên tôi muốn phá cách lôi sống của tôi. Đơn giản tôi thấy mình không năng động, không bằng bạn bè. Cuộc sống hiện nay của tôi đang đầy dãy khó khăn, không phải về vật chất cũng không phải là thiếu thốn tình cảm từ gia đình hay bạn bè mà tôi thấy mình khó khăn ngay trong bản thân mình. Tôi thấy rằng khi cuộc sống bình thường thì con người ta có hàng nghìn ước mơ nhưng khi khó khăn thì người ta lại có ước mơ duy nhất đó là ước làm sao cho khó khăn ấy qua đi. Thực sự tôi cũng đang như thế, để những khó khăn qua đi tôi đã cố phá cách cuộc sống của mình mặc kệ cho những tác dụng phụ của nó. Đơn giản tôi nghĩ rằng thay đổi mình để bản thân tốt hơn thì không có gì phải nuối tiếc mặc dù sẽ có những mất mát đặc biệt là về tình cảm của mọi người. Tôi cám ơn bạn vì đã cho tôi thấy rằng tuổi 20 là tuổi của những đam mê, tuổi của những khát khao và mình phải nỗ lực để cho nhưng ước mơ đó thành hiện thực.


Ho ten: Nguyễn Đan
Dia chi:
Email: vandan_2008@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi 22 tuổi, nếu nó đã qua tuổi 20 thì cũng đúng nhưng có lẽ tôi vẫn còn thời gian để thực hiện nốt những ước mơ của mình. Trước khi đón nhận nó tôi cũng đã có những ước mơ, hoài bão nhưng bây giờ nhìn lại hình như tôi chưa làm được gì nhiều, thời gian vẫn đang trôi và tôi cứ mãi luẩn quẩn với những dự định, kế hoạch...Hãy cho tôi  lời khuyên hay ít nhất cũng là một lời động viên để tôi biết rằng vẫn chưa quá muộn! Cảm ơn bạn rất nhiều !

 

Ho ten: Pham Min
Dia chi: DH Oregon - Hoa Kỳ
Email: minussh_hn@yahoo.com
Tieu de: Đam mê của tuổi 20
Noi dung: 7 năm về trước anh cũng 20 tuổi. Cuộc sống và hoàn cảnh lúc đó đã biến anh thành một người già trước tuổi khi còn đang ngồi trên giảng đường đại học. Bây giờ có nhiều việc phải lo hơn khi 20 tuổi nhưng anh lại sống bằng niềm đam mê của tuổi 20; đam mê, quyết tâm, yêu cuộc sống. Anh thấy mình sống có ý nghĩa với bản thân và với mọi người. Chúc tuổi hai mươi của em thật tuyệt vời và em sẽ luôn có nó trong những ngày tháng sau này.

Ho ten: tqmqx_pro
Dia chi: Hải Dương
Email: le_thanh_tinh_vn
Noi dung: Có lẽ ai đã trải qua được cái tuổi 20 rồi khi ngoảnh lại thấy mình còn nhiều thiếu sót nhiều sai lầm nhưng liệu ai đó có nghĩ rằng vậy sau năm 30 tuổi mình sẽ làm được gì không mình đã có được gì không tôi không tiếc khi tuổi 20 của tôi đi qua mà tôi chỉ hy vọng những ngày tháng trước mắt tôi làm được gì đó mới là điều quan trọng.

·         Tôi sẽ ước mơ và bắt đầu lại !

Ho ten: Van Hoai Le
Dia chi: P402 Nha D2B Luong Dinh Cua _Phuong Mai_DD_HN
Email: woodbk259@yahoo.com
Noi dung: Tuổi 20 có thể nói là một độ tuổi đẹp trong cuộc đời mỗi con người chúng ta. Khi con người dù nam hay nữ ở thời này đều chắp cánh cho mình bao nhiêu những ước mơ hoài bão lớn trong đời. Những ước mơ thật đẹp, giản dị, tuy không ai biết trước được tương lai mình sẽ đi về đâu nhưng điều đó lại là động lực sống, động lực phấn đấu. Tôi sẽ lại bắt đầu ước mơ!

Ho ten: NHQ
Dia chi: qn
Email: doidep_cn@yahoo.com
Noi dung: Tôi hôm nay vừa buớc qua tuổi 20 được 2 tháng và ngồi đây nhìn lại mình tôi muốn chia sẻ tuổi 20 đầy sự kiện. Thật tệ khi tuổi 20 của tôi lai làm mất lòng tin của bố mẹ, rồi tôi yêu một người nhiều để bây giờ thành kỉ niệm, tôi đã có được nhiều người bạn tốt nhưng cũng đã mât đi một số người bạn. Thế đấy! giờ đây tôi đang làm lại từ đầu tất cả. Mình mong các bạn có một tuổi 20 hạnh phúc sống hết mình với tuổi 20 của mình. Không bao giờ là quá muộn cả. Mình cũng muốn chia sẻ với các bạn phương châm sống của mình: KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ CHỈ CÓ CÁI TA CHƯA THỂ MÀ THÔI!

Hình ảnh: trang web tuoitre.com

Ho ten: dao kim anh
Dia chi: 128-tran binh
Email: daokimanh122
Noi dung: Tôi và bạn cũng đang ở những ngày đầu tiên của tuổi 20, tôi không biết những gì sẽ hiện ra trên con đường mình đã chọn, tôi luôn băn khoăn là mình làm thế có đúng không và liệu nó đã đủ chưa? Tôi hy vọng 1 năm sau hay nhiều hơn, nhìn lại những ngày này tôi không thấy tiếc nuối! 

Ho ten: Ms Cat
Dia chi: sinh vien nam 2 truong DHXD
Email: akazukichacha87_1008@yahoo.com
Tieu de: hoc va lam them
Noi dung: 20 tuổi sắp sửa đến rồi. Đi học và muốn tiết kiệm tiền tiêu vặt! Lúc nào cũng là mục tiêu tiết kiệm, tôi có quá tham vọng tiền không? Mình không muốn sống phụ thuộc vào bố mẹ, không muốn hàng tháng phải xin tiền tiêu vặt… Mình muốn đi làm thêm nhưng vì làm bán thời gian nên chỉ có thể làm gia sư. Mình lại không thích chỉ ngồi một mình, mình thích công việc năng động hơn và tích luỹ được nhiều hơn. Nhất định mình sẽ cố gắng!

Ho ten: phan phương
Dia chi: Vinh nghệ an
Email: methanhcong@yahoo.com
Noi dung: Tôi sắp bước sang tuổi 23. Tôi tự nhận ra rằng mình không còn là một đứa trẻ nhưng thật sự chưa thể nhận là một-người-lớn-thực-thụ. Không còn là đứa trẻ vì tôi biết ước mơ không thể thực hiện được bằng ông tiên, bà bụt. Nhưng cũng chưa thật là lớn khi tôi vẫn đang loay hoay mãi với những dự định tương lai: Liệu con đường tôi chọn có thực sự là điều tôi mong muốn? Tôi đã làm gì để thực hiện hoài bão của mình? Tôi vẫn còn loay hoay nhưng tôi biết cách duy nhất để sống có ý nghĩa là sống hết mình, cống hiến hết mình dù có chọn con đường nào đi nữa. Bởi vì "con người ta chỉ sống một lần..."

Thong tin doc gia gui phan hoi: Mình cũng đang bắt đầu tuổi 20 nhưng sao mình không cảm thấy được cái nhiệt huyết, hăm hở tràn đầy sức sống? Mình hay mộng mơ về tương lai của mình nhưng thực tế thì… Mình rất nể các bạn vì cũng ở độ tuổi như mình, các bạn dám ước mơ, luôn nổi lửa trong lòng. Cảm ơn các bạn, mình sẽ cố gắng để có thể biết mình đang ở đâu và làm gì.

Email: bkd_tech@yahoo.com.vn
Tieu de: phản hồi blog Sự nổi loạn của tuổi 20
Noi dung: Mình năm nay cũng hai mươi tuổi, mình vừa trải qua sinh nhật lần thứ 20 của mình, bao nhiêu cảm xúc, tình cảm bỗng chốc hiện lên trong mình. Nhưng nhìn lại mình chưa làm được gì cho xã hội, thậm chí là cho gia đình. Là một sinh viên đại học bao nhiêu mơ ước hoài bão, ước vọng luôn tràn ngập trong mình nhưng mình vẫn chưa làm được gì. Mình cũng cảm thấy buồn và rất thất vọng nhưng trong mình luôn tự hào vì mình được sinh ra ở thời đại này, đất nước này và mình luôn tin rằng mình sẽ làm được một điều gì đó thật vĩ đại cho xã hội, cho đất nước vì mình là 8X của đất nước anh hùng.

Ho ten: linh
Email: mailinh203nc@yahoo.com
Noi dung: 20 tuổi tôi chưa làm được gì cho bản thân và mọi người. Nhìn bao nhiêu việc phải làm, nhìn lại thấy mình chẳng làm được gì cả. Lúc này đây tôi cũng đang có cảm giác mình bị mất phương hướng nhưng khi đọc bài viết này, trong tôi loé lên niềm tin và hy vọng. 20 tuổi, tôi phải làm một cái gì đó, ít nhất là cho mình. Cảm ơn chủ nhân blog Lys! 

Ho ten: minh
Dia chi: tp vinh
Email: themars18@yahoo.com
Noi dung: Chào bạn, tôi đang sắp bước vào tuổi 20, tôi có rất nhiều dự định tham vọng nhưng tôi luôn thấy bế tắc. Tôi đổ lỗi cho nhiều thứ: khả năng, địa vị, hoàn cảnh, nhưng thực chất, có lẽ là tại tôi không dám hay đúng hơn là không đủ lòng say mê và dũng cảm để thực hiện kế hoạch của mình một cách trọn vẹn. Đôi lúc tôi cảm thấy bất lực, đôi lúc tôi sốt sắng hãy làm gì đi, làm gì đi trước khi tuổi trẻ đi qua…

Thong tin doc gia gui phan hoi: Tôi cũng đang bước vào tuổi 20 của khát khao và cống hiến. Tôi biết tôi đã lãng phí rất nhiều và chọn một con đường mà mình không yêu thích nhưng tôi không đủ can đảm và bản lĩnh để vứt bỏ và tìm con đường khác. Với tôi, 20 tuổi không thể bắt đầu lại từ đầu. Tôi biết là có thể tôi đang tự giết chết khát vọng của mình nhưng tôi vẫn sống, vẫn như vậy… tôi không biết phải làm gì khi tôi là một cô bé học cao đẳng, mới tốt nghiệp ra trường với tấm bằng, một chút hiểu biết ngoại ngữ và tin học… Mặc dù tôi là một MC không chuyên nhưng tôi được nhiều người khâm phục, mặc dù tôi là một người có kiến thức xã hội tốt nhưng tôi vẫn không biết cần phải làm gì… Tôi đã mất ngủ vì nhật ký của anh Thạc, chị Trâm, từng rạo rực với ước mơ và hy vọng! Tôi chỉ là một hạt cát nhỏ bé…

Ho ten: Vũ Phương
Dia chi: DHXD HN
Email: Kimioaishiteru2004@yahoO.com
Tieu de: Sống hết mình
Noi dung: Hai mươi tuổi ư! Cái tuổi bắt đầu cho những ước mơ. Không có ước mơ... cuộc sống chẳng có gì cả. Tôi cũng đã từng đi qua cái tuổi đó 3 năm trước… và bây giờ, khi đã qua được giai đoạn đầu của mơ ước là trở thành kỹ sư XD, tôi chợt nhận ra rằng mơ ước nhiều khi cũng chỉ là mơ ước. Ra đi làm rồi, tự dưng mình cảm thấy hẫng hụt... Nhiều khi chợt một phút hỏi lại mình: Mình đang muốn gì nhì? loay hoay mãi để tìm câu trả lời nhưng vẫn không thấy thoả mãn. Chẳng lẽ tiếp tục đi tìm câu trả lời ư? Đúng vậy! phải đi tìm! Phải sống! phải phấn đấu. Đơn giản nhất là vì bản thân, sau đó là cho những người thân của mình. Sống có lý tưởng, sống có ý nghĩa hơn, sống như hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời mình vậy... TÔI CHIA SẺ QUAN ĐIỂM VỚI LYS!

 

Ho ten: Hồ Anh Tuấn
Dia chi: 57 Hàm Long- Hà Nội- Email: anhtuan_0504@yahoo.com.vn
Noi dung: Một năm trôi qua, tôi đã làm được gì? Nhìn lại một năm qua, tự nhiên mình thấy buồn, thất vọng về bản thân mình quá! Tôi đánh mất cơ hội của một chàng trai 20 tuổi rồi. Tuổi 20, cái tuổi mà được mọi người nhận định là “ tràn đầy sinh lực và hăm hở lao vào chiến đấu với cuộc sống và lúc nào cũng tràn đầy ước mơ, hoài bão…” thế nhưng mình đã đánh mất hy vọng cuối cùng để thực hiện ước mơ của mình. Mơ ước lớn nhất của mình là trở thành một chiến sỹ công an nhân dân thế nhưng sự phấn đấu của mình cũng chưa đủ để bước vào đó. Năm vừa rồi mình đã chưa cố gắng hết sức mình để thực hiện ước mơ để đến giờ nghĩ lại cảm thấy ân hận thì phá muộn rồi. 21 tuổi, không được dự thi vào trường Cảnh sát nhân dân nữa. Thế là mơ ước của mình cũng chỉ là mơ ước mà thôi! Thế là mình vẫn chỉ là anh kỹ sư cầu đường…

Hien Nguyen: Hôm nay, tôi tỉnh giấc, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết! Tôi cảm thấy sức sống của tuổi 20 đang tràn về. Một cảm giác khó tả chợt đến với tôi. Tôi đã đọc được những lời “ nổi loạn của tuổi 20”. Tôi thấy mình cũng là một người như thế. Tôi chợt nhận ra rằng, tuổi 20 là tuổi của khác khao, của hy vọng, tuổi của sự thèm muốn năng động, thèm khát cái mới. Hiện tại tôi đang sắp bước qua tuổi 20, tôi phải cố gắng hơn nữa cho tương lai, cho cuộc đời tôi để góp sức cho xã hội.

Ho ten: Nguyen Hung
Dia chi: Moscow
Email: tailocbinhan@gmail.com
Noi dung: Mới sang tuổi 22, vẫn còn đầy nhiệt huyết và vẫn luôn muốn đi đây đi đó, đi nhiều để biết nhiều và học hỏi đựơc nhiều, cũng như luôn muốn chinh phục khó khăn thử thách. MÌnh đã qua tuổi 20, lúc đó đang học trong ĐH, và cứ nghĩ rằng lúc đó mình là nhất, là số một, vì so với các bạn lúc đó mọi người đều kém mình. Còn bây giờ thì sao nhỉ, nghĩ lại thấy thật lạ, hai năm qua đi, mà mình thì ngày càng nhỏ đi. Phải chăng đất nước đầy băng tuyết này rộng lớn quá.

Ho ten: Thuý Duyên
Dia chỉ: Đại học Sư phạm Huế
Email: thuyduyen.yahoo.com
Tieu de: tuổi 20 của ngày mai
Noi dung: tôi sắp bước đến cái tuổi 20 đầy vẻ đẹp ấy. Nhìn đến tương lai của tuổi 20 tôi đang và sẽ tiếp tục đi tìm và chinh phục ước nguyện của mình đã có lúc tưởng như tôi có thể gục ngã nhưng không!  Bằng sức mạnh của mái ấm gia đình của một người anh trai luôn trong trái tim tôi tôi đã tự bật dậy tiếp tục bước di trên hành trình của mình. Vâng! đã có lúc tôi như phát điên nhưng tôi đã biết kiềm chế bởi chúng ta là tuổi trẻ cần sống để gọi la chiến đấu cho ngày mai đc tươi đẹp .biết đón nhận và vượt qua .tôi tin rằng tuổi 20 sắp tới tôi cũng sẽ có những thử thách và gặt hài nhiều thành công.

Ho ten: Đức Quỳnh
Dia chi: Thái Nguyên
Email: PLTmaibentoi@yahoo.com
Noi dung: Vâng, năm nay mình cũng đã 20 tuổi rồi, 20 tuổi thật là đẹp. Lẽ ra ở tuổi 20 này mình phải đang tiến bước trên còn đường đi tới hiện thực của ước mơ. Nhưng không, mình đã bước vào con đường đó bằng một hướng đi hoàn toàn sai lầm. Và bây giờ khi đang sống trong cái tuổi 20 này mình phải làm lại, phải bắt đầu lại ước mơ của mình để còn viết tiếp cho tương lai tươi đẹp. Một sự quyết định theo ý thích của bản thân mà làm cho ước mơ của mình xa vời quá, mông lung quá vì con đường đi tới tương lai này của mình không phải dành cho mình mà ! Thôi làm lại từ đầu ở tuổi 20 này thôi !

Ho ten: Ngo Xuan Truc
Dia chi: izmailovo/moscow/russia
Email: xuan_truc04@yahoo.com
Noi dung: Bây giờ và cái tuổi 20 của tôi cách đây  3 năm thì vẫn thế, vẫn là sực hiếu thắng, muốn chinh phục đỉnh cao. Có điều khác là 20 tuổi, tôi làm việc và học tập theo ước mơ, theo chí hướng, còn giờ đây tôi không đi trên con đường mơ ước mà tìm sự sinh tồn, là vật chất, tiền bạc. Bây giờ, tôi phải dừng lại tìm một hướng đi mới, toàn tâm toàn lực chứ không chỉ để sinh tồn và bọn chen mọi lo toan của cuộc sống mặc dù lúc nào mình cũng phải nghĩ đến nó.

Ho ten: Nguyễn Thị Thanh Hà
Email: thanhha_giadinh@yahoo.com
Noi dung: Thật sự giờ đây em mới bước qua ngưỡng cửa tuổi 18.Tương lai của em do gia đinh quyết định em không có can đảm để lựa chọn cho mình. Có lúc em có ước vọng lớn lao để trở thành một thanh niên chân chính em nhin vào các anh chị thanh niên tình nguyện mà khâm phục. Nhưng hiện tại khi bước chân vao giảng đường đại học thì em lại thất vọng. Không ít SV sống không lý tưởng không hoài bão.Nhiều người sống nhiều mặt và tính toán em dần mất lòng tin.Hi vọng những điều em thấy chỉ là bề nổi và sẽ còn rất nhiều người tốt!

Ho ten: daisy141988@yahoo.com
Noi dung: nửa năm nữa là em hai mươi tuổi. Nhưng hiện tại em vẫn chưa dám thực hiện ước mơ của em.lúc nào em cũng lo sợ, e ngại, rụt rè và nhút nhát. Em cảm thấy sợ tuổi hai mươi và nhiều lúc thấy thất vọng về bản thân mình quá...

Ho ten: ngocha_87_12h
Noi dung: Lys nói đúng! Tuổi 20 thật đẹp, tràn đầy sinh lực, ước mơ và hoài bãi. Em đang bước vào ngưỡng của tuổi 20 đó. Hoài bão có, ước mơ có và cả mơ mộng nữa. Em tin rằng mọi thứ sẽ làm được nếu mình thực sự nỗi lực, cố gắng. Mọi thứ kết thúc đều tốt đẹp, nếu chưa tốt đẹp là sẽ chưa kết thúc, chúc chị và mọi người đạt được ước mơ, dù đang ở lứa tuổi nào hãy luôn cố gắng!

Ho ten: Song Bang
Dia chi: Láng Hạ - Hà Nội
Email: toshiba_803t@yahoo.com
Tieu de: Thân mến!
Noi dung: giacmothienduong3107@yahoo.com: Chào người bạn! Tôi 20 tuổi và tôi đang đi trên con đường mà tôi đã chọn. Khi đọc những suy nghĩ của bạn, tôi đã ngoảnh đầu nhìn lại và bất chợt nhận ra rằng hình như mình đang sống vội vàng ở tuổi thanh xuân của mình. Biết là ai cũng có con đường riêng của mình nhưng khi ai đó đọc được ước muốn của mình, muốn làm nhưng lại bị cản trở bởi áp lực rất lớn. Tôi đang rất cần sự chia sẻ! Hai mươi tuổi ư cái tuổi mà tôi vừa đi qua chưa lâu nhưng tôi đã là được gì nhỉ, tôi học được từ cuộc sống, từ những người tốt, người xấu. Tôi đã học được để tôi sống như thế nào, và bây giờ tôi như nào nhỉ, tôi sống chan hòa với bạn bè, tôi chia sẻ niềm vui, chia sẻ nỗi buồn với bạn bè. Và tôi biết được một điều từ cuộc sống đó là quan trọng nhất trong cuộc đời bạn là những người bạn. Hãy sống hét mình trong công việc, hết mình với bạn bè. Hãy học khi mà ban còn có thể học được, và hãy biết quý trọng tình bạn!

Ho ten: Huỳnh Ngọc Linh
Email: muasaobay2002@yahoo.com
Noi dung: 18, nhưng sao mình lại chẳng có ước mơ gì, chỉ sống với hiện tại trước mắt, theo một khuôn khổ. Muốn nổi loạn, từ bỏ tất cả… không có ước mơ sẽ làm gì, không có mong muốn điều gì cả… nhiều lúc cảm thấy chán nản, cứ tìm mãi nhưng lại ko tìm được ước mơ cho chính mình...nên ko biết phải nên làm gì... có ai có thể nói cho em biết làm sao ta có thể tìm được ước mơ của riêng mình?

Ho ten: Lê Quang Phương
Dia chi: Mê Linh-  Vĩnh Phúc
Email: thienhaxanha@gmail.com
Tieu de: hãy biết định hướng đi cho bản thân mình
Noi dung: cái tuổi 20 là cái tuổi chuẩn bị bước vào đời với bao nhiêu khát vọng. Có thể với một vài người thì nó không quan trọng và không cảm nhận được nhưng với riêng tôi đã ảm nhận được nó với nhiều điều không được như mong ước. Cũng như bao bạn bè khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi cũng ước là sẽ đỗ đại học để biết thế nào là sinh viên, biết thế nào là cuộc sống tự lập và biết thế nào là thế giới bên ngoài rộng lớn và bao la. Nhưng cũng bao nhiêu sĩ tử khác đi thi tôi đành ngậm ngùi chịu cái cảnh thi trượt như bao trang bạn bè khác. Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều nhiều đến mức mất ăn mất ngủ, ước mơ của tôi là vào trường đại học danh tiếng bây giờ nó đã lùi về quá khứ quá thất vọng vì mình chưa làm được gì. 18 tuổi bước chân ra ngoài đời kiếm sống bằng chính bản thân mình và trong cuộc sống tôi nhận ra rằng dù bạn làm gì học gì .....không quan trọng mà quan trọng bạn hãy sống cho chính bản thân mình và tất cả chỉ thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống là kiếm tiền.ai kiếm được nhiều tiền thì càng giỏi còn học xong mà ra không kiếm nổi tiền cũng gọi là bỏ đi và không được tôn trọng lại có ý tưởng về mơ ước trong đầu tôi lóe sáng lên là sau này sẽ trở thành nhà kinh doanh. Sau 6 năm lăn lộn với cuộc sống bên ngoài bây giờ tôi đã trở thành giám đốc của một công ty do chính mình mở ra có thể được gọi là doanh nhân thành đạt. Các em à khi các em chưa đến 20 tuổi thì không phải suy nghĩ nhiều về cuộc sống cho mình vì đã có bố mẹ lo nghĩ rồi.nhưng ngoài 20 thì sao mình đã làm được gì cho bản thân mình ? Những thành quả mà mình đạt được là gì ? có một câu ngạn ngữ rất hay " thời gian không đo bằng năm tháng mà nó đo bằng những gì ta đạt được" cuộc sống là muôn màu muôn vẻ đa dạng quan trọng là các em có cái nhìn mới cho mình đừng bao giờ nghĩ phải học đại học trường này trường nọ ra mà quan trọng là biết định hướng cho mình trong cuộc sống. Ước mơ thì rất hay ai cũng có thể mơ và ước tôi cũng như các bạn các em nhưng khi không mơ ước được thì đừng buồn.

Ho ten: Nguyễn Thị Công Minh
Dia chi: Khánh Hoà
Email: watsukimusashi@yahoo.com
Noi dung: Tuổi 20 đối với em không phải là gần nhưng cũng chẳng còn xa. Năm nay em 18 tuổi, phải đối mặt với kì thi Đại học sắp đến, em đã rất nỗ lực. Nhiều lúc ao ước có thể quay ngược thời gian trở lại thời cấp II. Bất giác em lai tự cười với mình. Cô nhỏ học cấp II ngày ấy cũng lo lắng không biết mình có đậu được vào trường cấp III mơ ước không và cũng mong muốn mình sẽ lớn nhanh hơn...Vì vậy em nghĩ bất kì bạn đang ở lứa tuổi nào, điều quan trọng phải biết sống cho hiện tại, nỗ lực vì những ngày ta đang tồn tại, có thể suy nghĩ một chút về quá khứ, tính toán cho kế hoạch tương lai. Nhưng đừng tiếc nuối cái đã qua vì nó không thể thay đổi, cũng đừng quá trông chờ vào cái ngày mai vì nó chưa đến.Những lúc nghĩ như vậy em lại thấy mình tin tưởng hơn vào những việc mình đang làm,cùng tụi bạn cười đùa kể chuyện "ngày xưa" và càng nhiều hi vọng hơn khi nghĩ về tương lai.

Ho ten: Trịnh Danh Hoang
Dia chi: Gia Lâm - Hà Nội
Email: trinhdanhhoang_keak49_hau1@yahoo.com
Tieu de: Tuổi 20
Noi dung: Tôi đang được thưởng thức cái tuổi 20 đầy lo âu và sự vô tâm. Tôi đang học đại học năm thú 3, khi bước vào trường đại học với tất cả niềm tin nhưng bây giờ niềm tin trong tôi đã hết, năm học đầu tiên thật là tuyệt vời đối với tôi, tôi là một cậu con trai ngoan và học tốt và tất cả đều tan biết khi mẹ tôi mất, mọi thứ trong tồi đều thay đổi, tôi trở nên vô tâm với mọi thứ, chỉ lo chơi bời trong khi không nghĩ tới gia đình mình như thế nào,... rồi cũng có lúc tôi lại đấu tranh với những lúc nông nổi của mình, tôi tự hỏi: Tại sao mình lại không thể cố gắng thật nhiều, mình đã đánh mất quá nhiều thứ mà có thể sẽ không bao giờ làm lại được, tôi tự an ủi mình là cố gắng lên nhưng tôi lại không làm được điều đó. Nhưng cuộc sống là những chuổi dài cố gắng tôi không tin là mình không thể làm được điều đó. Tôi mong những người đã và đang đi lầm đường thì hãy tỉnh dậy và tìm lại con đường đi cho chính minh. "Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng mà chỉ có người tuyệt vọng vì hoản cảnh" Hãy cố gắng lên nha các bạn đừng để tuổi 20 trôi qua vô ích!

Ho ten: LAH
Dia chi: Nghệ An
Email: maotienthamphanhai@yahoo.com
Tieu de: chào các bạn tuổi 20 !
Noi dung: bài viết của bạn rất hay!tuổi 20 rổi cung sẽ qua .hôm nay đọc được bài của bạn thật có ý nghĩa với mình. Mình sẽ thực hiện ước mơ ngay bây giờ. Nói chính xác hơn là làm công việc yêu thích nhất hiện tại, hy vọng nhận được hồi âm.  

 

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,