221
3702
Điều tra theo thư bạn đọc
theodauthu
/bandocviet/theodauthu/
1254157
Giờ vàng khuyến mãi khiến dân… vàng mắt!
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Hà Nội:
Giờ vàng khuyến mãi khiến dân… vàng mắt!
,

 - Cả biển người chen chúc, xô đẩy nhau để may mắn có được lá phiếu mua hàng khuyến mãi tại siêu thị Trần Anh (Hà Nội). Đến khi chương trình bị “vỡ”, người trong muốn ra không được còn người ở ngoài lại muốn vào tạo nên cảnh tượng lộn xộn chưa từng có trong các chương trình khuyến mãi của các cửa hàng. Có người đã bị ngất trong quá trình xô đẩy.

 

Vàng mắt trong “giờ vàng”

 

Nhận được thông tin “không hạn chế số lượng sản phẩm trong giờ vàng”: Trong khoảng thời gian từ 15-16h chiều 24/12 tại siêu thị điện máy – máy tính Trần Anh (số 292 đường Tây Sơn và 1174 đường Láng - Hà Nội).

 

Chương trình khuyến mãi được đưa ra rất hấp dẫn đối với khách hàng: từ 15-16h (giờ vàng) trong 3 ngày, bắt đầu từ 24/12 tại siêu thị điện máy – máy tính Trần Anh (số 292 đường Tây Sơn và 1174 đường Láng - Hà Nội) nếu khách hàng nào lấy được phiếu mua hàng giảm giá sẽ nhận được khuyến mãi lớn.

 

Mô tả ảnh.

Ban đầu người dân còn xếp hàng theo thứ tự, đến khi ban tổ chức chương trình bắt đầu phát phiếu "khuyến mãi giờ vàng" thì lập tức cả biển người như những con sóng cứ xô lên, giẫm đạp lên nhau để tới được gần điểm phát phiếu.

Trong ngày đầu, thông tin khuyến mãi hấp dẫn hơn cả: Nếu mua ti vi LCD các loại sẽ được giảm giá tới 2 triệu, mua lò vi sóng sẽ được giảm tới 900 nghìn và mua USB sẽ được giảm 120 nghìn đồng.  

Đặc biệt, điều khiến khách hàng quan tâm nhất là việc công ty này đưa ra cách thức khuyến mãi “không hạn chế số lượng trong giờ vàng”.

 

Nhận được thông tin như thế, hàng ngàn người dân đã đổ xô về tập trung trước cửa siêu thị Trần Anh (địa điểm trên đường Tây Sơn) để mong nhận được lá phiếu mua hàng khuyến mãi đó. Có người dân ở các tỉnh lân cận Hà Nội nghe tin cũng đến xếp hàng mong may mắn sẽ mỉm cười với mình.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Thông tin khuyến mãi cao nhất lên tới 2 triệu đồng trong "giờ vàng" ngày 24/12 đã khiến lượng người tập trung quá lớn. Bảo vệ công ty cũng phải bất lực giữa biển người.

Mọi người khi đến đều nhận được thông báo phải xếp hàng thứ tự, đến đúng giờ vàng là 15h mới bắt đầu phát phiếu. Một hàng rào dã chiến được dựng lên, cạnh đó là khoảng 20 nhân viên bảo vệ làm công tác an ninh trật tự. 

Bà Trần Thị H., ở phường Phương Liên, quận Đống Đa cho biết: Nghe tin có khuyến mãi lớn nên trưa nay bà ăn cơm sớm, 12h bà đã có mặt để sắp hàng nhận phiếu mua ti vi LCD.

 

Tuy vậy, khi đến thì bà cũng phải đứng ở hàng thứ 10 vì đã có rất nhiều người đến trước rồi. Ban đầu chỉ có 2 hàng, sau đó số lượng càng lúc càng đông nên đã sắp hàng ngang chật kín cổng siêu thị

 

Mô tả ảnh.
Một người đàn ông lúc ngồi phát phiếu chờ đã gục xuống.

Không có tiền để mua hàng đắt tiền, sinh viên Nguyễn Đình T. (Đại học Thuỷ Lợi) cũng đến sắp hàng sớm chỉ để nhận được phiếu mua cái USB 4Gh giá 69 nghìn (rẻ hơn được 120 nghìn). 

Lượng người đến càng lúc càng đông. Khoảng 14h30, số lượng người dân đến đã lên tới hàng nghìn người. Mọi việc bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát của ban tổ chức chương trình.

 

Không chờ được thì… cướp!

 

Chuẩn bị đến giờ vàng (15h), một nhân viên công ty này liên tục cầm loa nhắc tới chương trình khuyến mãi “chưa từng có” của công ty mình. Thông tin hấp dẫn lại lôi kéo mọi người tranh nhau để được đứng trước. Mạnh ai nấy chen, biển người liên tục như những con sóng cứ xô lên đẩy xuống. Các thành viên ban tổ chức thì bất lực, chỉ biết cầm loa yêu cầu mọi người trật tự nhưng cũng không xong.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Ngay trước siêu thị là điểm chờ xe buýt, cùng với đó là lượng người hiếu kỳ đứng lại xem khiến cho tình trạng thêm lộn xộn.

Đỉnh điểm của sự việc là lúc 15h, khi bắt đầu phát phiếu khuyến mãi. Khi 4 người đầu tiên vừa bước ra để nhận thì cũng là lúc sóng người phía sau ép lên, giẫm đạp lên nhau. Như ong vỡ tổ, hàng nghìn người ào ạt lên để tranh nhau vị trí để được nhận phiếu. Hàng rào cách ly giữa sân khấu với khách hàng bị đạp đổ, có người không chịu được đã phải tìm cách để ra nhưng cũng không được vì lượng người kẹt cứng không có kẽ hở.

Lực lượng bảo vệ mỏng không thể chống đỡ nổi với biển người cứ liên tục ào lên. Thậm chí ban tổ chức thông báo nếu mọi người không giữ trật tự thì chương trình sẽ bị huỷ nhưng cũng không ngăn cản được.  

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Không những không huỷ chương trình, siêu thị này còn thông báo phát phiếu khiến tình trạng chen lấn tiếp tục. Khi một lá phiếu đưa ra thì có hàng loạt cánh tay đưa ra và cướp. Hàng rào ngăn cách cũng bị khách hàng đạp đổ.

Khoảng 15h30’ thì chương trình đã nằm ngoài tầm kiểm soát của ban tổ chức. Người đại diện ban tổ chức đã tuyên bố huỷ. Thế nhưng người ngoài không nghe được nên cứ tiếp tục chen vào. 

Đến khoảng 16h, người đại diện cho ban tổ chức cầm loa thông báo: Do sự cố nên chương trình khuyến mãi sẽ không hạn chế trong 1 tiếng đồng hồ vàng mà ban tổ chức sẽ phát hiết phiếu mua hàng cho khách. Hình thức phát phiếu mới là có 6 nhân viên của siêu thị đứng 6 góc để phát phiếu.

 

Tuy vậy, cách giải quyết này lại khiến mọi người đổ xô về phía những người phát phiếu. Lần này không chỉ chen lấn, xô đẩy mà còn xảy ra tình trạng cướp phiếu mua hàng. Người phát phiếu đưa ra phiếu nào là hàng loạt cánh tay đưa ra và cướp lấy.

 

Mô tả ảnh.

Đa phần các chị em được một lần khiếp vía vì bị xô đẩy. Có người còn bị kẻ gian lợi dụng...

Tình hình tiếp tục không kiểm soát, những nhân viên phát phiếu lại phải tuyên bố hết phiếu và bỏ đi. Có nhiều phiếu đã bị xé vụn. Có người may mắn cũng đã lấy được phiếu nguyên vẹn.  

Đã có nhiều người dân bức xúc trước cách tổ chức của siêu thị Trần Anh khiến họ vừa mất công, mất sức cuối cùng lại tay không. Có người xếp hàng đầu tiên từ sớm lại không được, có người đến sau nhưng tranh được chỗ lại nhận được phiếu.

 

Mô tả ảnh.

Đến 16h, sau khi nghe đại diện siêu thị công bố sẽ tiếp tục kéo dài giờ vàng và phát hết phiếu trong ngày hôm nay, mọi người vẫn còn ở lại để mong được nhận phiếu khuyến mãi. Thậm chí tràn vào cả công ty kinh doanh bên cạnh vì nghe thông tin phát phiếu trong đó.

Đến khi chương trình "vỡ" rồi ban tổ chức chương trình cũng không thông báo huỷ cho mọi người đều nghe được và ra về. Người trong muốn ra không được thì người ở ngoài lại lấn vào. Chúng tôi đến xếp hàng từ sớm, bắt chúng tôi đợi cả mấy tiếng đồng hồ cuối cùng về tay không. Đã thế còn thông báo tiếp tục phát phiếu khiến tình trạng xô đẩy giẫm đạp lên nhau để cướp lấy. Đã có người bị ngất”, một người dân bức xúc nói. 

Phóng viên đã cố gắng để tiếp cận lãnh đạo siêu thị điện máy – máy tính Trần Anh để hiểu rõ hơn về sự cố này nhưng cũng không thể chen vào được. Đến 16h30, lượng người vẫn rất đông dù lúc này đã có lực lượng công an đến hỗ trợ.

 

Đoạn đường Chùa Bộc, Thái Hà, Tây Sơn vốn dĩ đã hay xảy ra ùn tắc, với lượng người lên tới hàng ngàn như thế này mà đổ ra đường thì cảnh tượng giao thông sẽ khó mà kiểm soát nổi.

 

  • Duy Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,