221
3881
Bạn đọc viết
bandoc
/bandocviet/bandoc/
1068937
Có cần phải luyện chữ trước khi vào lớp 1?
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Có cần phải luyện chữ trước khi vào lớp 1?
,

 - Tham khảo ý kiến nhiều bậc phụ huynh thì thấy rằng mọi người đều có cảm nghĩ chung là nếu không cho con mình học trước, thế nào vào lớp 1 cũng sẽ không theo kịp bạn bè. Và vì tâm lý đó nên ai cũng cho con học trước nên khi các em bước vào lớp 1 đã gần như biết hết các chữ cái, biết viết và biết đánh vần.

Mô tả ảnh.
Nguồn: luyenchudep.net
Chuyện học hành của con em chúng ta đúng là càng ngày càng khó khăn, có rất nhiều bậc phụ huynh khá giả có con chỉ mới học lớp mầm, lớp lá là đã cho con đi học thêm chương trình lớp 1 vào ban đêm. Thật tội nghiệp cho các cháu vì cả ngày đã phải học ở các trường mầm non, tối về phải đi học luyện chữ để chuẩn bị bước vào lớp 1, không còn thời gian chơi đùa gần gũi với ông, bà, cha, mẹ để học được những cái đáng học phù hợp với lứa tuổi. Trong khi đó học chữ cái, đánh vần, tập làm các phép tính đơn giản là chương trình mà các em phải học ở lớp 1.

Tham khảo ý kiến nhiều bậc phụ huynh thì thấy rằng mọi người đều có cảm nghĩ chung là nếu không cho con mình học trước, thế nào vào lớp 1 cũng sẽ không theo kịp bạn bè. Và vì tâm lý đó nên ai cũng cho con học trước nên khi các em bước vào lớp 1 đã gần như biết hết các chữ cái, biết viết và biết đánh vần… Điều này làm cho các cô giáo giảng dạy các em ở lớp 1 rất khoẻ. Nên cứ dạy lướt qua, không chú tâm nhiều vào việc tập cho các em biết viết, biết đọc… Và chắc chắn các bé không học trước sẽ học yếu kém. Còn chưa tính đến việc con mình có được vào trường tiểu học hay không, nhiều trường tiểu học khi nhận hồ sơ (đúng tuyến) vẫn đòi hỏi các em phải có đủ các chứng từ mà 3 năm các em đã học ở bậc mầm non mới nhận.

Thiết nghĩ, con em chúng ta cần phải có được nhiều điều kiện thuận lợi trong việc học tập, đi học thì tốn kém biết bao thứ, cái gì cũng tiền và tiền. Một năm học mới thì cơ man nào là tiền học phí, tiền xây dựng, tiền giữ xe đạp, tiền quỹ hội phu huynh… Trong thời buổi giá cả leo thang từng ngày như hiện nay, nhiều gia đình chỉ thu nhập có vài trăm ngàn/1 tháng thì lấy đâu ra tiền để nộp cho nhà trường, không nộp thì giám thị ngày nào cũng đến lớp nêu tên... vậy thì sao các em học được.

Chúng ta nên có một giải pháp nào đó để cho các em học đúng mức, đúng độ tuổi, không gò bó quá sức và miễn phí 100% tiền học phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

  •  Nguyễn Tuấn Anh, Phan Thiết, Bình Thuận 

Ý kiến của bạn về vấn đề này?



 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,