221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1320148
"Éo le" chuyện ở chung phòng với sếp
0
Article
null
'Éo le' chuyện ở chung phòng với sếp
,
Tôi chưa lập gia đình, nhưng khi đi công tác, vì điều kiện phòng của khách sạn nên phải ở chung phòng với Sếp đã lập gia đình. Công an kiểm tra có hỏi về tình trạng hôn nhân, quan hệ giữa hai chúng tôi. Họ hỏi vậy là đúng hay sai? Chúng tôi có phải cung cấp các thông tin riêng tư như vậy cho công an không?
Nguyễn Như Nga (Hoài Đức, Hà Nội)

Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) trao đổi: Kiểm tra hành chính khách sạn, nhà nghỉ là việc làm bình thường của cơ quan công an trong việc bảo đảm an ninh trật tư, an toàn xã hội được pháp luật cho phép.
 
Công an có hỏi hai bạn như đã nêu cũng là một trong các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an trong công tác kiểm tra việc đăng ký tạm trú, tạm vắng đối với khách lưu trú tại khách sạn và cũng là hết sức bình thường, thuộc thẩm quyền của họ.

Khi công an hỏi, tất nhiên các bạn phải có nghĩa vụ cung cấp các thông tin cá nhân như: Họ tên, xuất trình CMND; nơi đăng ký HKTT; thời gian đăng ký lưu trú… Tuy nhiên, các bạn có quyền từ chối các câu hỏi có tính chất “nhạy cảm” nếu không thuộc các thông tin liên quan đến việc buộc phải khai báo khi đăng ký lưu trú.
  • Mai Mai
Bạn đọc muốn gửi ý kiến hỏi, đáp, trao đổi về các vấn đề pháp luật xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (đề nghị ghi rõ số điện thoại, tên, địa chỉ để chúng tôi tiện liên hệ)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,