221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1316690
Tôi chọn bạn đời hay bố mẹ?
1
Article
null
Tôi chọn bạn đời hay bố mẹ?
,

Tôi và N yêu nhau lâu rồi, nhưng chưa một lần anh đưa tôi đi chơi vào buổi tối. Mãi sau này anh mới cho tôi biết, anh bị bệnh quáng gà do di truyền nên không thể ra ngoài vào buổi tối. Khi gia đình tôi biết chuyện này, đã kịch liệt phản đối tôi đến với anh...

Bất đắc dĩ lắm tôi mới phải làm như thế này. Hiện tại tôi không biết phải nên làm như thế nào cho đúng? Tôi và N quen nhau đã tròn 3 năm và tính từ ngày tôi nhận lời yêu anh cũng đã 2 năm rồi. Hiện tại hai chúng tôi cũng đã nghĩ đến chuyện kết hôn nhưng gia đình tôi không đồng ý vì anh ấy bị mắc căn bệnh buổi tối không nhìn thấy mà người ta hay gọi là bệnh quáng gà.

Nguồn: tinmoi.vn
Nguồn: tinmoi.vn

Lúc đầu chơi với anh thực sự tôi cũng không để ý lắm về chuyện này mặc dù nhiều lần tôi cũng chợt có ý nghĩ... nhưng không dám hỏi vì anh không bao giờ đi chơi tối cùng tôi hay xuống nhà tôi vào buổi tối. Đấy là thời gian làm bạn với nhau, khi nhận lời yêu anh một thời gian, anh đòi chia tay nhưng không nói lý do với tôi nên tôi không đồng ý vì tôi biết anh rất yêu tôi. Mãi sau đó anh mới nói ra sự thật là mắt anh kém nên buổi tối không đi ra ngoài được vì thế dù rất muốn xuống nhà tôi chơi nhưng anh không thể xuống và ước mơ của anh là được đi dạo bên người yêu vào mỗi buổi tối, nhưng mãi mãi đó chỉ là giấc mơ.

Khi nghe anh nói, thực sự tôi bị sốc nhưng tôi không tin vì anh là người đầu tiên tôi yêu và tôi muốn bên anh suốt cuộc đời này. Tôi về tìm hiểu và biết được đó là bệnh quáng gà do di truyền và hiện tại không thể chữa khỏi. Tôi thương anh nhiều lắm nên thường xuyên động viên anh vì anh là người tốt, có công việc ổn định, hơn hết anh rất yêu tôi.

Một thời gian sau khi biết chuyện tôi định chia tay với anh vì tôi biết bố mẹ và gia đình tôi không bao giờ đồng ý cho tôi lấy anh khi họ biết chuyện nhưng có lẽ vì chúng tôi yêu nhau quá nên không thể xa nhau. Cách đây một năm, bố mẹ tôi bảo tôi đưa bố mẹ anh sang thưa chuyện thì tôi không thể giấu gia đình chuyện này được nữa và đúng như tôi nghĩ không ai trong gia đình ủng hộ tôi vì mọi người thương tôi sẽ khổ, rồi thì con cái tôi sau này nếu giống anh ấy cũng sẽ khổ.

Thế rồi chúng tôi lại chia tay và gia đình chuẩn bị tìm cho tôi một chỗ khác nhưng tôi chẳng có cảm tình với ai ngoài anh. Tôi biết, tôi chỉ thương yêu anh mà thôi, ngoài anh ra tôi không thể thương yêu ai khác được nên chúng tôi lai quay lại yêu thương nhau như chưa có chuyện gì xảy ra chỉ có điều ba mẹ tôi không hay biết. Nhưng chuyện gì cũng phải có hồi kết, tôi đã nghĩ như thế nên tôi đã một lần nữa nói chuyện với gia đình mình nhưng không ai đồng ý nhất là mẹ tôi. Mẹ tôi đã khóc rất nhiều và cả cấm tôi không được gặp anh.

Trong khoảng thời gian này, lại có một anh chàng xuất hiện đến tán tỉnh tôi và được mẹ tôi ưng ý. Dù mẹ không nói hẳn ra nhưng tôi biết mẹ muốn tôi lấy người đó.Giờ tôi cũng phân vân lắm mà không biết phải làm như thế nào? Thú thực tôi cũng sợ một ngày anh không nhìn thấy tôi nữa, sợ có việc gì xảy ra với tôi mà vào ban đêm thì tôi biết làm sao? Sợ các con tôi sau này giống anh ấy. Dù tôi rất yêu anh và cũng đã xác định tư tưởng là sẽ vất vả khi lấy anh. Tôi nghĩ có thể một vài năm nữa bệnh của anh sẽ được chữa khỏi nhưng tôi không biết hỏi ai? Thực lòng tôi muốn lấy anh ấy nhưng tôi chưa có lý do gì để thuyết phục gia đình mình để mọi người ủng hộ chúng tôi cả.

T.L

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,