221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1315970
VietNamNet về với mảnh đất miền Trung
1
Article
null
VietNamNet về với mảnh đất miền Trung
,

Hòa cùng những dòng xe cứu trợ đổ về Miền Trung những ngày này có xe của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và công ty TNHH vận chuyển Kiến Đỏ chuyển hàng cứu trợ của độc giả báo VietNamNet cho miền Trung.

Nhìn những bức ảnh được truyền trực tiếp từ các phóng viên thời sự của báo tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình… nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự cảm thương sâu sắc với đồng bào bằng những phản hồi, cuộc gọi sẻ chia và cả những khoản tiền, hàng được chuyển trực tiếp đến báo.

Mô tả ảnh.
Đại diện Ban Bạn đọc báo VietNamNet nhận hàng cứu trợ của độc giả gửi miền Trung tại tòa soạn (ảnh Mai Nhàn)

Địa chỉ 141 Bà Triệu được coi là nơi gửi gắm thương yêu, chia sẻ với miền Trung. Bạn đọc mang tới báo đủ các loại quần áo, giày, tất, thuốc, gạo, cơm cháy, nước mắm, ruốc, lương khô… được gom góp từ gia đình và trong các khu dân cư.

Mô tả ảnh.
Mang tiền tiết kiệm đến báo, nhờ báo là nhịp cầu để ủng hộ miền Trung.

Có đến 4 em nhỏ mang lợn đất mà các em bỏ tiền tiết kiệm trong hàng năm gửi tới miền Trung. Em Tuấn, ở Khương Đình nhắn nhủ: Khoản tiền em gửi giúp các bạn nhỏ mua sách để trở lại trường học. Ngoài tiền tiết kiệm, Tuấn gửi thêm cho các bạn nhỏ ở miền Trung truyện tranh và sách ngoại ngữ.

Nhân dân khu Bình Sơn (thị trấn Chúc Sơn huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội) ủng hộ những bộ quần áo và cẩn thận viết những dòng thư động viên: “Với 1690 chiếc quần áo các loại, Đảng, mặt trận, cơ quan và nhân dân khu Bình Sơn … Chúc đồng bào sớm khắc phục hậu quả của mưa lũ”.

Mô tả ảnh.
Phân loại và sắp xếp quần áo hàng hóa gấp gáp để mang đến miền Trung (ảnh Mai Nhàn)

Tòa soạn mở cửa đến tối muộn của những ngày cuối tuần và vẫn còn rất nhiều những bạn đọc đến góp thêm đồ, hàng cho cứu trợ miền Trung.

Đoàn cứu trợ lần II gồm đại diện báo VietNamNet, công ty TNHH vận chuyển Kiến Đỏ, Công ty cổ phần Taxi Mai Linh, mang theo hơn 2,5 tấn hàng cứu trợ và 150 triệu đồng ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet.

Xe cứu trợ từ khắp nơi đổ về và miền Trung vẫn rất cần những tấm lòng.
VietNamNet, MaiLinh, và Kiến Đỏ đồng hành chia sẻ với đồng bào miền Trung (Ảnh M.N).

Các phóng viên VietNamNet có mặt tại miền Trung ngay từ những ngày đầu lũ dữ. Sống cùng người dân, các anh cho biết, đến lúc này miền Trung vẫn cần mọi thứ nhưng cần nhất là tiền để mua lại những vật dụng trong nhà đã bị lũ cuốn trôi, cần thuốc để chữa bệnh, cần gạo để ăn vì thóc lúa đã bị trôi hết.

Mô tả ảnh.
Xe của công ty TNHH Kiến Đỏ tham gia đợt cứu trợ.


Những cán bộ địa phương phân bua: “Xem trên báo thấy người dân phải chạy và giật đồ cứu trợ… xin hãy hiểu là vì có nhiều người dân đói quá, cùng cực quá ...”

Hôm nay đoàn cứu trợ dừng tại huyện Cam Lộc của tỉnh Hà Tĩnh, những thông tin về hoạt động cứu trợ chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Báo VietNamNet tiếp tục nhận sự giúp đỡ của bạn đọc cho miền Trung …

Miền Trung cần lắm những tấm lòng

Lũ chồng lên lũ. Hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng trăm xã bị cô lập. Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này.

2 cơn lũ liên tiếp ập đến, dải đất nghèo miền Trung vật lộn với cảnh thiếu đói, nhà cửa tan hoang, nhiều vùng bị cô lập. Cả một dải đất chẳng còn gì ngoài mênh mông biển nước. Người dân phải nhịn đói qua ngày chờ con nước xuống.

Hàng trăm đôi tay vẫy vùng, ánh mắt ngơ ngác tuyệt vọng nhìn thủy thần nhấn chìm làng mạc, nhà cửa, cuốn phăng đi những tài sản có giá trị mà họ chắt chiu dành dụm, tần tảo cả mấy năm trời.

Những bàn thờ được lập vội trong những góc nhà nước còn ngập; những chiếc thuyền chênh vênh, chở những người xấu số bị lũ cuốn trôi, những vành tang trắng trên khôn mặt trẻ thơ, những cánh tay vẫy vùng trong tuyệt vọng, khi bốn bề chỉ còn mênh mông nước… mãi là một hình ảnh nhức nhối tâm can.

Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này. Một gói mì, một bánh luơng khô…. chắc sẽ làm người dân nơi rốn lũ này cảm thấy ấm lòng hơn, vơi bớt nỗi buồn đau.

Mọi sự đóng góp, xin gửi về:

+ Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

+ Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

+ Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: bandoc@vietnamnet.vn

  • T. N.K. Phan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,