221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1310080
Có nên bỏ vợ sắp cưới để đến với người yêu?
1
Article
null
Có nên bỏ vợ sắp cưới để đến với người yêu?
,

Tôi yêu V, nhưng không thể bỏ vợ sắp cưới - người đã đi cùng tôi chặng đường suốt 6 năm qua. Vì tình, vì nghĩa tôi vẫn phải đám cưới nhưng liệu tôi có hạnh phúc với một người vợ không có tình yêu? 

Nguồn: xaluan.com
Nguồn: xaluan.com

Tôi năm nay 29 tuổi, hiện tại là một nhân viên được xếp ở hàng quản lý của một công ty tương đối lớn ở TP Hồ Chí Minh. Tôi và vợ sắp cưới của tôi (cô ấy 27 tuổi) yêu nhau đã hơn 6 năm. Chúng tôi dự tính sẽ tổ chức đám cưới vào lễ Noel năm nay. 

Cách đây hơn một năm V (cùng tuổi tôi), là một nhân viên mới do công ty tuyển vào để làm thay công việc cho tôi. Tôi sẽ chuyển sang làm ở bộ phận khác. V không đẹp sắc sảo nhưng cô ấy có được những đức tính mà không phải người phụ nữ nào cũng có được.  

Khi vào công ty cô ấy cũng có người yêu, anh ta là một kỹ sư công nghệ thông tin. Rồi sau đó họ chia tay, tôi cũng không biết lý do vì sao, nhưng mọi người xung quanh cho rằng họ chia tay là vì tôi. Thực sự lúc đó tôi không quan tâm đến vì mình cũng đã có người yêu rồi. Mặc dù chúng tôi cũng mến nhau ngay lần gặp đầu tiên nhưng chỉ dừng lại ở quan hệ bạn đồng nghiệp.  

Tôi sẽ không khó xử như bây giờ nếu vợ sắp cưới của tôi và tôi có suy nghĩ cùng chung một hướng. Cô ấy rất yêu tôi nhưng giữa chúng tôi hay xảy ra mâu thuẫn. Trong một thời gian dài tôi không đủ can đảm để chủ động chia tay với cô ấy vì khi yêu nhau được hơn 2 năm thì chúng tôi đã vượt qua giới hạn cho phép nên từ lúc đó tôi tự nhủ rằng mình không bao giờ được bỏ rơi cô ấy.  

Về phần V thì từ ngày chia tay người yêu, cô ấy quan tâm đến tôi nhiều hơn. Trong những lúc tôi tuyệt vọng, chỉ có V là người duy nhất thông cảm và chia sẻ với... Từ lúc nào không rõ nữa... tôi yêu cô ấy.

Trong lúc đó hai bên gia đình cứ giục cưới. Tôi chưa muốn nhưng vợ tôi rất muốn nên tôi cũng làm lễ đính hôn. Mọi việc do cô ấy chuẩn bị hết, còn tôi không phải lo gì cả. Biết rằng tôi sắp kết hôn, V rất buồn nhưng cô ấy không chia sẻ với bất cứ ai, kể cả tôi, nhưng với những gì cô ấy thể hiện thì tôi cảm nhận được điều đó.

Khi tôi nói với V tin tôi cưới vợ do chúng tôi đã đi quá giới hạn thì cô ấy lại nói rằng tôi làm như vậy là đúng, đừng lo cho cô ấy. Trong thời gian yêu nhau hơn một năm chúng tôi cũng hẹn hò nhưng chưa bao giờ quá đà. Bài học lớn nhất là người vợ sắp cưới vẫn còn đó.

Đối với vợ sắp cưới tôi chỉ còn là trách nhiệm mà không thể chối bỏ nhưng với V thì tình yêu cũng không chấm dứt được. 

Nếu tôi cưới vợ thì tôi và V sẽ không có kết quả tốt và tôi có hạnh phúc không khi chung sống với người mình không yêu?

  • ditimnangxuan@... 

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ). 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,