221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1306378
Sốc vì người yêu hay ghen
0
Article
null
Sốc vì người yêu hay ghen
,

Anh ghen bóng ghen gió với đồng nghiệp của tôi, kể cả với mấy đứa bạn thân. Công việc của tôi rất vất vả… có chút thời gian để hai đứa gặp nhau thì lại tranh cãi vì vấn đề không đâu. Tôi rất mệt mỏi.

Tôi năm nay 23 tuổi, tôi đang sống và làm việc tại Huế. Tôi và anh ấy quen nhau khi cả hai cùng đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Chúng tôi cùng làm một công ty, ở Việt Nam chúng tôi cũng ở cùng một tỉnh, chỉ cách nhau khoảng 30km. Bắt đầu giữa chúng tôi là một tình bạn thiêng liêng rồi cả hai cảm thấy trong cuộc sống không thể thiếu nhau, chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu chân thành và mãnh liệt, cả hai đều có một điểm chung là không thích sự giả dối.

Suốt những năm tháng xa quê hương, anh rất quan tâm và lo lắng cho tôi. Anh rất quý và yêu tôi, quan tâm từng giấc ngủ đến bữa ăn của tôi. Tôi cũng vậy rất yêu anh ấy, luôn tin tưởng và tôn trọng anh.

Nguồn: sinhcon.com
Nguồn: sinhcon.com

Mặt dù có những lúc tôi và anh ấy không đồng một ý kiến, anh làm chuyện sai trái, cũng tranh cãi, cũng có lúc muốn chia tay… Nhưng với tính cách luôn vui vẻ rộng lượng, tôi luôn suy nghĩ khi đã yêu ai chỉ yêu một người và muốn có một kết quả tốt đẹp với người đó. Tôi luôn bỏ qua và tha thứ cho anh những khi anh mắc lỗi. Ở bên anh, khích lệ động viên để anh vượt qua khó khăn và thử thách của tình yêu. Mọi chuyện rắc rối rồi cũng qua… chúng tôi đã quyết định sau 3 năm – khi hoàn thành xong hợp đồng về nước sẽ làm đám cưới. Tôi cảm thấy hạnh phúc biết bao nhiêu.

Khi chúng tôi về nước, cả 2 gia đình đã gặp mặt nhau. Gia đình anh đối xử rất tốt với tôi, xem tôi như người trong nhà vậy. Gia đình anh đã mang trầu cau đến xin phép làm dạm hỏi trước. Đợi cả hai tìm được việc làm ổn định sẽ làm đám cưới.

Sau hơn 1 năm về nước tôi thì xin được việc làm ở 1 công ty tư nhân, còn anh tiếp tục đi học lại. Hiện tại anh đang học trung cấp. Lại một lần nữa hứa hẹn anh học xong rồi sẽ cưới. Có lẽ vì phải chờ đợi nhau lâu, nên có quá nhiều vấn đề xảy ra, tôi thì đi làm suốt ngày, tối mịt mới về đến nhà. Còn anh thì đi học, thời gian rảnh nhiều, còn tôi thì đi làm, mà làm cho công ty tư nhân thì thời gian rảnh rất ít, chúng tôi ít gặp nhau… anh luôn trách tôi ít quan tâm anh mà không hiểu cho tôi vì công việc. Anh còn ghen bóng ghen gió với đồng nghiệp của tôi, kể cả với mấy đứa bạn thân. Công việc của tôi rất vất vả… có chút thời gian để hai đứa gặp nhau thì lại tranh cãi vì vấn đề không đâu. Tôi rất mệt mỏi.

Tôi đã nói với anh rất nhiều là khi đã yêu nhau thì nên tin tưởng, thông cảm cho nhau để cùng vượt qua rào cản của cuộc sống. Nhưng chỉ được một thời gian thì tính ghen bóng gió của anh lại nổi lên, mà lần này anh lại nói tôi có tình ý với người khác, hẹn hò với một người làm cùng cơ quan. Anh nói tôi là một người dễ dãi, anh nhắc lại những việc cách đây mấy năm về trước. Những việc anh nói ra thà đúng sự thật thì tôi sẽ sẵn sàng nói lời xin lỗi và mong được tha thứ nhưng đó toàn là bịa chuyện.

Tôi giận quá nên đã đề nghị chia tay, mặc dù hai gia đình đã dạm hỏi, tôi đã rất buồn và đau khổ, đã khóc rất nhiều. Anh đã xin lỗi tôi và nói vì yêu tôi quá nên mới nói như vậy. Lần này tôi không tin anh ấy nữa, tôi nghĩ không nên níu kéo làm gì khi một trong hai người không tin tưởng nhau, sợ sau này mình sẽ mệt mỏi chỉ vì tính ghen tuông vô lý của anh.

Tôi và anh ấy đã chia tay cũng được 5 tháng rồi. Anh vẫn đến nhà tìm tôi nhưng tôi đã lẩn tránh, không gặp anh. Tôi biết anh yêu tôi rất nhiều, chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều khó khăn. Từ khi còn ở trên đất người, khó khăn là thế mà còn vượt qua, giờ về nước rồi, dạm hỏi rồi mà lại đến cơ sự này.

Tôi phân vân không biết quyết định chia tay của mình có đúng không? Tôi cũng có một mối lo sợ nữa, rất sợ sau này gặp người không tốt và liệu họ có chấp quá khứ của tôi?

  • Hai Thanh

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,