221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1307718
Rồi người tình trẻ đẹp, sẽ cuỗm của bỏ đi?
0
Article
null
Rồi người tình trẻ đẹp, sẽ cuỗm của bỏ đi?
,
Ông ấy nằng nặc trước tòa: “Đó không phải là quan hệ bất chính, mà đó mới là tình yêu đích thực của tôi”. Cả phiên tòa hòa giải hôm đó đã nhìn ông ấy bằng một ánh mắt ngạc nhiên…
Mô tả ảnh.
Đàn ông dù ở tuổi nào cũng luôn khát thèm cái mới?
(Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Còn câu nói chắc nịch ấy của người chồng 59 tuổi khiến tôi đau. Tôi chẳng hiểu ông ấy khờ dại, ngu ngơ hay quá khôn ngoan mà phát biểu như vậy.

Hai vợ chồng tôi được sinh ra trong những gia đình vất vả, tuổi thơ gắn với những kỉ niệm thời chăn trâu cắt cỏ đã nối chúng tôi lại với nhau. Chúng tôi cũng yêu nhau rồi mới đi đến hôn nhân.

Cuộc sống vợ chồng tôi từng là tấm gương cho bao nhiêu gia đình trong làng ao ước, từ lam lũ gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ… Rồi lại được đền bù đất ruộng, hai vợ chồng có nhà cửa, có tiền bạc. Tôi đã tính mua xe ô tô cho chồng đi, phần vì cần buôn bán kinh doanh cần giao dịch… Thế mà từ đó chồng tôi dính vào nhiều chuyện không hay.

Tôi không biết, vì đua đòi, vì bị thôi miên, vì bị xúi giục từ người khác mà ông cặp kè với một đứa con gái ít hơn cả tuổi con gái mình rồi ông ấy đòi bỏ vợ. Hai vợ chồng phải ra tòa khi tuổi đời không còn trẻ.

Dù sao cũng đã 36 năm đầu gối tay ấp, kề cặp bên nhau, đã có 4 con trưởng thành và cả một đàn cháu. Nhưng ông khẳng định chắc như đinh đóng cột với những người đang cố gắng níu kéo lại cái gia đình – vốn được coi là nền tảng, tấm gương ao ước của cả làng cả thôn ấy: “Đấy không phải là quan hệ bất chính, mà đấy mới là tình yêu đích thực của tôi”.

Con bé 27 tuổi, cặp với ông ấy 2 năm rồi. Hai người thuê nhà ở cùng nhau, ban đầu các con của tôi cũng lên tiếng nhưng ông ấy không nghe. Dần dần ông ấy chửi mắng con cái, gây căng thẳng gia đình rồi dọn thẳng về ở với con bé ấy.

Chẳng nhẽ 59 tuổi đời rồi trái tim ông ấy mới run rẩy được đến như thế? Chẳng nhẽ 36 năm là vợ chồng với nhau ông ấy chưa được một ngày hạnh phúc? Chẳng nhẽ đến cái tuổi gần đất xa trời trái tim con người vẫn còn thổn thức mãnh liệt như vậy sao? Điều này quá chua chát với cống hiến của người vợ cho gia đình, vì gia đình.

Càng nghĩ càng nghẹn đắng, tôi xin hỏi những đức ông chồng trên đời “tình yêu đích thực” là cái gì? Liệu nó có tồn tại mãi với thời gian, hay chỉ đủ cho đến khi hết phần tài sản được phân chia rõ ràng mỗi người một nửa?
Rồi đến một cái tuổi nào đó, ông ấy sẽ phải ngẫm lại. Nhưng điều tôi lo nhất là khi con người biết quay đầu là lúc họ đã chẳng còn cái gì, người tình trẻ đẹp đã cuỗm hết của mà đi...
  • Ghi theo lời kể của cô Miên Thu (Thanh Trì, Hà Nội)
Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,