221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1306881
Dân đề nghị chính quyền thực hiện đúng pháp luật
1
Article
null
Dân đề nghị chính quyền thực hiện đúng pháp luật
,

45 bạn đọc có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng mở rộng đường Hồ Tùng Mậu trên địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng ký tên trong đơn đề ngày 4/9/2010 gửi Báo VietNamNet, cho biết:

"Từ năm 2008 đến nay, chúng tôi liên tục có đơn kiến nghị tới các cơ quan quản lý, cơ quan chức năng GPMB mở rộng đường 32 về việc hoàn toàn ủng hộ chủ trương mở rộng đường Hồ Tùng Mậu, tuy nhiên, cũng đề nghị các cơ quan của phường Mai Dịch, của quận Cầu Giấy làm đúng quy định của pháp luật về GPMB, xác định đúng nguồn gốc đất, có phương án bồi thường, tái định cư, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi. Nhưng phường Mai Dịch và quận Cầu Giấy không giải quyết.

Mô tả ảnh.
Dự án mở rộng đường 32 đang vướng GPMB. Ảnh: ANTĐ


Đến ngày 26/5/2010, các gia đình đều nhận được quyết định của UBND quận Cầu Giấy về phê duyệt phương án đền bù mà chúng tôi không được biết gì. Vì vậy ngày 23/6/2010 chúng tôi có đơn khiếu nại quyết định này theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và đã được UBND quận Cầu Giấy nhận đơn. Đáng lẽ, UBND quận Cầu Giấy phải giải quyết khiếu nại của chúng tôi theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo, nhưng đến nay UBND quận vẫn chưa giải quyết, nên đúng ra, UBND quận không được ra bất cứ quyết định nào có liên quan.

Vậy mà, do sức ép tiến độ GPMB của TP, ngày 13/8/2010 UBND quận Cầu Giấy lại ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với chúng tôi; đến ngày 25/8/2010, quận lại ra quyết định cưỡng chế GPMB bất chấp các đề nghị chính đáng của chúng tôi suốt 2 năm qua. Chúng tôi cho rằng như thế là trái pháp luật vì quận chưa xử lý đơn khiếu nại mà đã chuẩn bị cưỡng chế các gia đình chúng tôi vào ngày 9/9/2010.

Chúng tôi khẳng định rằng: Chúng tôi luôn ủng hộ chủ trương của Nhà nước về GPMB mở rộng đường Hồ Tùng Mậu và không muốn bị cưỡng chế. Vì vậy đề nghị với các cơ quan chức năng:

- Chưa cưỡng chế GPMB khi quận Cầu Giấy và phường Mai Dịch chưa giải quyết khiếu nại của chúng tôi theo pháp luật.

- Làm rõ sai phạm về mặt luật pháp của các cán bộ có thẩm quyền trong công tác đền bù bồi thường tái định cư của quận Cầu Giấy và phường Mai Dịch để xử lý nghiêm theo pháp luật".

Từ những kiến nghị của dân, các cấp chính quyền có trách nhiệm cần xem xét giải quyết làm rõ sự thật, nếu chính quyền cơ sở có sai phạm thì xử lý nghiêm, ngược lại người dân lợi dụng dân chủ để khiếu kiện cũng cần làm rõ để xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

  • Ban Bạn đọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,