221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1295936
Có nên dễ dàng trao chồng cho người khác
1
Article
null
Có nên dễ dàng trao chồng cho người khác
,

Anh bảo anh rất thương tôi, rất trân trọng công lao của tôi với gia đình. Nhưng con tim anh không dành cho tôi. Với tôi anh chỉ có tình thương và tình nghĩa vợ chồng.

Tôi là một giáo viên dạy cấp 1 ở một trường làng. Gia đình tôi gia giáo, nề nếp. Bố mẹ tôi đều là cán bộ. Tôi không xinh lắm nhưng ngoan ngoãn. Cũng có rất nhiều người theo đuổi, thế nhưng, tôi đã chọn anh. Nhà anh ở gần nhà tôi. Hai gia đình cũng khá thân nhau. Bố mẹ anh cũng là công chức nhà nước. Bố tôi và bố anh ngày trước là bạn chiến đấu ở chiến trường miền Nam.

Bố mẹ anh có 3 người con trai, anh là con trai út. Cả 3 anh em đều học từ nhỏ trên thành phố, rất ít khi về quê. Hai anh trai của anh đã lập gia đình, công việc và nhà cửa ổn định trên thành phố, không ai muốn về quê sống cả.

Nguồn: diendanlequydon.com

Nguồn: diendanlequydon.com

Bố mẹ anh không muốn sống ở thành phố vì họ không chịu được cảnh sống ngột ngạt, bon chen ở đất thị thành. Hơn nữa, bố anh là con trai trưởng nên phải ở quê để hương khói cho các cụ. Bố mẹ anh đã già yếu, lại ốm đau luôn. Họ muốn anh lấy vợ ở quê để có người chăm sóc.

Và thế là gia đình anh đã hỏi tôi cho anh. Tôi đồng ý lấy anh vì từ nhỏ tôi luôn ngưỡng mộ anh. Anh là một anh chàng đẹp trai, học giỏi, hào hoa. Mỗi khi anh về làng, tôi thường đứng từ xa để ngắm nhìn anh. Còn anh thì cũng có vẻ quý mến tôi. Tuy vậy, chúng tôi ít khi nói chuyện với nhau.

Lấy nhau rồi, anh vẫn làm ở thành phố, còn tôi dạy học ở quê. Cứ cuối tuần, anh lại về quê. Tôi chăm sóc bố mẹ chồng rất chu đáo, lo liệu công việc gia đình chu toàn. Anh chẳng phải bận tâm nhiều về việc gia đình.

Nhưng mấy tháng nay, anh về quê rất ít, có khi tháng về 1 lần. Tôi hỏi thì anh lấy lý do bận công trình nên không về được. Anh bảo đã chuyển từ làm hành chính sang làm thi công nên có khi vẫn phải làm thứ 7, Chủ nhật.

Cho đến một ngày anh thú nhận với tôi đã có con với người khác. Cô ấy và anh đã yêu nhau từ thời sinh viên, có thời gian họ đã sống như vợ chồng với nhau. Nhưng anh vì chữ hiếu mà phải về quê lấy vợ. Còn cô ấy cũng lấy chồng, nhưng đã li dị. Anh bảo anh đã cố gắng để quên cô ấy nhưng không thể... họ gặp lại và bị quấn vào nhau.

Anh bảo anh rất thương tôi, rất trân trọng công lao của tôi với gia đình. Nhưng con tim anh không dành cho tôi. Với tôi anh chỉ có tình thương và nghĩa vợ chồng. Người con gái kia đã lấy trọn trái tim anh rồi. Nếu cứ tiếp tục sống với nhau thì tôi sẽ khổ. Chi bằng giải thoát cho nhau. Hơn nữa, chúng tôi cũng tôi cũng chưa có con nên không có nhiều ràng buộc. (Giờ tôi hiểu ra, tại sao lấy nhau anh lại không muốn có con luôn).


Nhưng anh đề nghị tôi tạm thời nên giữ kín việc này, nhất là với bố mẹ anh. Chúng tôi tự tiến hành thủ tục ly hôn. Tạm thời, trong thời gian này tôi cứ ở nhà anh, cho anh thời gian để nói chuyện với bố mẹ anh và qua xin lỗi gia đình tôi nữa.

Tôi đã hết lòng yêu thương và chăm lo cho chồng, cho gia đình chồng, vậy mà cuối cùng tôi lại nhận được kết cục này sao? Tôi có nên dễ dàng trao anh cho người phụ nữ kia, chia tay và chúc anh hạnh phúc hay nói ra hết, để nhờ gia đình, người thân kéo anh về với tôi? Anh không có tình cảm với tôi, chứ tôi thì yêu anh, luôn muốn là vợ, là con trong nhà anh. Ở cái làng quê này, phụ nữ bỏ chồng, có mấy cơ hội để làm lại đâu.

  • Nguyễn Hoa

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,