221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1298819
’Cưa’ người yêu của bạn bằng chuyện... bí mật
1
Article
null
’Cưa’ người yêu của bạn bằng chuyện... bí mật
,

Tôi và Hồng đều là người ngoại tỉnh lên Hà Nội học đại học nên từng kết bạn và gắn bó với nhau thân thiết. Cô ấy cũng là người từng nói với tôi về sự nhân ái, vị tha, tình yêu trong sáng nhưng lại là kẻ phản bội tôi đau đớn.

Mô tả ảnh.
Giữa muôn vàn lựa chọn, xin anh ngả vào một vòng tay xứng đáng (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Cùng học một trường, mấy buổi đầu nhập học Hồng chủ động đến bên tôi làm quen. Hồng tỏ ra là người chủ động, thân thiện nên rất cuốn hút tôi. Tuy là bạn gái nhưng tôi có cảm giác, chỉ không gặp cô ấy để tâm sự mọi chuyện trong ngày là tôi đã thấy nhớ.

Trong khi học đại học, tôi cũng có người yêu, anh ấy là người Hà Nội. Anh bảo anh yêu tôi vì tôi là người đặc biệt, cá tính và tốt bụng. Chúng tôi hiểu nhau đến tận cùng, và yêu nhau cũng tận cùng. Tình yêu giữa tôi và anh làm nhiều người ghen tị… Ngay cả Hồng cũng nói với tôi điều đó vì Phong đẹp trai, con nhà khá giả, lại đã là là thạc sĩ kinh tế và đang làm việc tại một ngân hàng quốc tế.

Thân nhau trong mấy năm rồi, chuyện gì tôi cũng kể cho Hồng nghe, từ những trục trặc của gia đình, đến chuyện tôi với người yêu giận nhau, chuyện sức khỏe sinh sản… Hồng là người ở giữa, lắng nghe và cho tôi lời khuyên. Thế nhưng tôi không ngờ rằng, cô ấy cố tình làm tôi bẽ mặt trước bạn bè vì những điều tôi tâm sự.

5 tháng trước người yêu tôi được cử đi học thêm ở nước ngoài, chúng tôi chia tay trong quyến luyến và hẹn ngày đoàn tụ. Cùng thời gian này Hồng cũng thi tiếng Anh, nhờ mối quen biết cô ấy xin được một học bổng rất hời. Và còn trớ trêu hơn, Hồng chọn đất nước bạn trai tôi đang học để du học. Cô ấy đã chủ động viết thư nhờ anh ấy nhiều thứ mà không hề nói với tôi, mọi chuyện giữa Hồng và anh, tôi chỉ được biết trong thời gian đầu khi anh chuyển tiếp những lá thư Hồng viết.

Tôi giận vì mối quan hệ giữa Hồng và Phong có được là do tôi giới thiệu, vậy mà cô ấy cứ coi như không có tôi trên đời, từ nhờ vả đến hỏi han đều rất “chủ động” và “khéo léo”. Tôi càng giận cô ấy hơn khi ấy lợi dụng những câu chuyện tôi đã tâm sự để làm vui và xây dựng mối quan hệ thân mật với người yêu tôi.

Bây giờ Phong và Hồng cùng ở một thành phố, nhiều lần trong những bức ảnh đưa lên trang cá nhân Hồng đưa ảnh chụp cùng anh. Tôi giận, nhưng tôi không biết phải nói với Phong thế nào. Tôi không biết giữa họ, liệu có chuyện “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” hay không?

Kẻ đã nói với tôi về mọi thứ tốt đẹp lại là kẻ đặt tôi vào tình huống trớ trêu hơn bao giờ hết. Hồng dùng bí mật của tôi để giẫm lên mà lấy lòng người yêu tôi. Tôi cảm giác mình bị phản bội lòng tin một cách ghê gớm. Càng ngẫm tôi lại càng thấy từ trước đến nay Hồng nói nhiều với tôi, nhưng đó cũng chỉ là lời giả tạo để cô ấy xây dựng hình ảnh đẹp và tôi không cảnh giác gì cả…

Hiện tại tôi không có cớ để trách Phong vì anh ấy vẫn quan tâm và chưa bao giờ sao nhãng với tôi. Phong cũng nói về Hồng nhưng là những thứ bình thường, tôi chưa thấy anh ấy thực sự yêu hay ghét rõ ràng.

Có đôi lúc tôi đã dằn vặt mình vì sự ghen tuông, trong khi anh bình lặng còn cô bạn tôi xảo trá. Và chờ đợi mọi thứ rõ ràng làm tôi mệt mỏi, nhưng tôi cũng không biết mình phải làm sao ở mối quan hệ tay ba này?

Tôi cũng đã tự chuẩn bị tư tưởng cho mình, nếu Phong vì xa tôi mà ngã vào vòng tay của một người con gái khác, thì tôi chấp nhận chia tay. Chỉ có điều, tôi thấy ấm ức nếu Phong ngã vào vòng tay của Hồng, vì cô ta không xứng đáng…

  • Tranthanhtrang…@gmail.com

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,