221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1303686
Vợ chồng "lệch pha" và kết cục bi thảm
1
Photo
null
Vợ chồng 'lệch pha' và kết cục bi thảm
,

- Phẫn nộ, uất ức tôi chở con đi mà quên mất anh đang say rượu nằm ở nhà. Tôi chỉ muốn đi như để thoát khỏi những lời lẽ đó, hoàn toàn không ý bỏ mặc anh.

Tốt nghiệp cấp 3 tôi trở thành một công nhân với đồng lương eo hẹp, chẳng giúp đỡ được gì cho gia đình. Vừa tròn 20 tuổi, tôi kết hôn, gia đình chồng tôi từng là hàng xóm, tình thân lại càng thân.

Mô tả ảnh.
Những tháng ngày làm dâu mà như đi ở nhờ khiến tôi càng lặng lẽ. Nguồn: internet
Nhưng kết hôn không lâu, mâu thuẫn tư tưởng giữa tôi và anh đã hình thành. Bố mẹ chồng tôi bảo thủ, luôn bắt con cái thực hiện theo ý của mình. Chồng tôi yếu đuối, không quyết đoán, ngay cả chuyện làm ăn, nếu anh định làm việc gì nhưng nói ra là bố mẹ chồng tôi lại dẹp đi. Những tháng ngày làm dâu mà như đi ở nhờ khiến tôi lặng lẽ, buồn bã và ít nói hơn.

Ba năm, tình cảm giữa chúng tôi không được vun đắp mà càng thêm khoảng cách. Tôi biết anh yêu tôi nhưng anh không mạnh mẽ để làm trụ cột gia đình. Việc gì cũng xin phép mẹ, đến tiền tiêu cũng xin mẹ anh. Cuộc sống mà tôi cảm nhận quá tẻ nhạt, tôi trao đổi với anh, anh cũng đồng ý nhưng không hề có cách giải quyết, anh chỉ muốn tôi sống theo anh, phải biết chấp nhận và hi sinh.

Khoảng cách với chồng ngày càng xa, khiến chuyện sinh hoạt vợ chồng gần như không còn. Có lẽ đối với anh đây là cú sốc nặng nề nhất dẫn đến bi kịch của chúng tôi.

Khi tôi đi chợ về, mẹ chồng vội kiểm tra, thấy chiếc cặp tóc mới tôi mua cho con gái, bà không tiếc lời mắng chửi tôi thậm tệ. Phẫn nộ, uất ức tôi chở con đi thẳng mà quên mất anh đang say rượu nằm ở nhà. Tôi chỉ muốn đi như để thoát khỏi những lời lẽ đó, hoàn toàn không ý bỏ mặc anh.

Vừa đến nhà mẹ đẻ, tôi lặng cả người khi nghe tin anh ra đi... Tôi như cái xác không hồn giữa những lời khóc than của gia đình anh, đầu óc tôi trống rỗng, trong lòng tôi chỉ một câu hỏi: “chẳng lẽ tại tôi mà anh đã chết“. Tôi đến vuốt mặt anh, tim tôi như ngừng đập trong giây phút ấy, tôi nắm chặt tay anh…

Tôi ngất đi trong vòng tay của những người thân, tôi thấy lòng mình trống rỗng, nhẹ tênh, miên man trong cơn mê tôi không muốn tỉnh nữa… Có tiếng trẻ con đang khóc thất thanh kéo tôi trở lại… con tôi mới tròn 2 tuổi thôi. Tôi gượng dậy, bồng con trên tay nước mắt lăn tròn trên má, vẫn mím chặt môi để ngăn không cho mình gào thét… Vì sao anh lại làm như vậy, vì bất đồng, buồn giận nhất thời hay anh thật sự muốn làm như thế, và nếu hôm ấy tôi không đi anh sẽ không…?

Vì con, tôi cứng rắn để vượt qua tất cả. Tôi tiếp tục cuộc sống, làm việc, học lên và nuôi con. Chỉ thương cho con tôi, nó còn quá bé, suốt ngày thui thủi một mình…

Gần 5 năm trôi qua, vậy mà mọi thứ của ngày xưa, cái viễn cảnh đau buồn ấy vẫn như hiện ra mồn một trong đầu tôi. Những oán than và hờn trách của gia đình anh, cách đối xử của người mẹ chồng làm cho trái tim tôi càng đau, càng oán hận nhiều hơn. Những giọt nước mắt của ngày hôm nay càng cay đắng hơn, tôi càng vững vàng hơn để sống. Nhưng mãi mãi tôi luôn mang bên mình day dứt khôn nguôi...

Thời gian trôi, công việc tôi ổn định hơn, tôi có được tấm bằng trung cấp. Những tháng ngày đi học, tôi gặp một người, anh là người đàn ông bản lĩnh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Anh biết hết chuyện của tôi và rất thông cảm với tôi, đặc biệt anh quấn quýt bé con của tôi. Nhìn con vui vẻ bên anh mà lòng tôi quặn thắt…

Anh còn là trai tân, còn tôi...

  • N.T.T.T (Nam Định)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
,
,