221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1300699
Khổ vì chuyện "Chăn gối" ...
1
Article
null
Khổ vì chuyện 'Chăn gối' ...
,

Tôi và cô ấy làm bạn khoảng 4 năm từ sau khi tốt nghiệp đại học, yêu nhau 6 tháng rồi mới đi đến hôn nhân. Chúng tôi bước vào cuộc hôn nhân của mình không hề phải trải qua những toan tính về tiền bạc, không bị gia đình phản đối…

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Tôi làm nhân viên tại một công ty viễn thông, cô ấy làm ngân hàng… Chuyện yêu và lấy nhau bạn bè vẫn khen là “trời sinh”. Hai đứa hợp nhau trong mọi chuyện cuộc sống từ ăn uống, bè bạn đến chuyện cảm giác trong cuộc sống.

Đôi khi tôi vẫn tự bảo mình, trong cuộc sống cảm giác là điều quan trọng nhất. Nếu mà thỏa mãn được về cảm giác thì chẳng còn lo sợ gì… Nhưng thực tế tôi đã nhầm, lấy nhau được hơn 1 năm nhưng chưa bao giờ chuyện chăn gối của chúng tôi suôn sẻ, điều đó làm chúng tôi ngày càng xa cách.

Trước khi bước vào hôn nhân, tôi có đọc qua nhiều sách báo và trò truyện với bạn bè. Tôi cho rằng 1 tuần vợ chồng gần gũi quan hệ 3 đến 4 lần đều đặn là điều bình thường vì chúng tôi còn trẻ. Thế nhưng từ ngày tôi lấy em về, 1 tuần duy trì 2 lần là em khó chịu. Lúc đầu tôi cố chèo kéo thì được 2 lần/tuần, nhưng sau đó thì thưa dần… mỗi tuần 1 lần cũng đầy gượng ép. Gần đây nhất, cả tháng mà chúng tôi chẳng làm gì.

Vợ chồng mới cưới hơn 1 năm thì điều đó có bình thường không? Khi ngủ tôi muốn ôm vợ để có cảm giác ấm áp, sinh hoạt đều đặn để giữ thêm lửa cho cuộc sống vợ chồng… Thế nhưng vợ không thích vậy, vợ hay nói tôi bằng những cụm từ khó nghe. Đôi khi tôi lựa lời để hỏi han vấn đề của cô ấy nhưng cô ấy tỏ ra ngại và lẩn tránh vấn đề. Tôi có cảm giác cô ấy e dè và sợ khi tôi chạm vào “phần kín” và tỏ ra không có cảm giác khi quan hệ.

Tôi cứ cân nhắc mãi, có phải cuộc sống vợ chồng khô khan đã biến cô ấy thành ra lạnh nhạt như vậy? Tôi đã định bớt công việc đưa vợ đi nghỉ ngơi thế nhưng xa cách đằng đẵng thế này đưa ra lời đề nghị cũng thật khó. Tôi thấy bối rối trước hạnh phúc rạn nứt của gia đình mà không biết phải làm sao để thu vén lại…

Ngày hai đứa quan hệ lần đầu tiên, cô ấy vẫn là con gái. Tôi nhớ rằng lúc đó cô ấy tuy có xấu hổ và ngại ngùng nhưng không trốn tránh như hiện tại. Tôi tìm kiếm nhiều lời khuyên trong sách nhưng vẫn chưa tìm ra cách nào cho mình. Chỉ làm đám cưới cách đây hơn một năm mà cuộc sống vợ chồng tôi ngày càng nặng nề và xa cách.

Tôi đã thử nhìn những đổi thay ở cô ấy những ngày gần đây, so với thời điểm hơn 1 năm về trước, cô ấy đã gầy và tiều tụy đi nhiều. Ở nhà cô ấy không phải làm gì vất vả vậy mà biến đổi đến vậy làm tôi suy nghĩ. Tôi thực sự thương yêu nên không ép buộc điều gì cả, tôi muốn bảo vợ đi khám nhưng lại sợ cô ấy bị áp lực và lo lắng nhiều hơn. Thế nhưng nếu tôi mặc kệ hoàn cảnh thì với kiểu quan hệ thưa thớt và lạnh nhạt này thì tôi sẽ "có lỗi", hạnh phúc gia đình sẽ tan biến mất!

  • Phạm Bình Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,