221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1294188
Vừa đi du lịch vừa được tiền?
1
Article
null
Bài 1:
Vừa đi du lịch vừa được tiền?
,

- Lấy danh nghĩa hoạt động du lịch, công ty DHT thu tiền những người tham gia với số tiền lên tới hàng trăm USD.

Vừa qua, Tòa soạn Báo VietNamNet nhận được đơn thư của anh T.V. Thành, tố giác về việc Công ty DHT tự xưng là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, mời gọi người tham gia để thu lợi một cách bất chính.

Qua mạng internet, DHT được giới thiệu có trụ sở chính tại Mỹ và có chi nhánh tại Hồng Kông. Với lời mời gọi hết sức hấp dẫn, người tham gia có thể được đi du lịch tại nhiều nước trên thế giới với mức giá khá “hời” và được ở trong những khách sạn sang trọng.

Mô tả ảnh.
Những chuyến du lịch hấp dẫn là "mồi nhử" những người cả tin. Ảnh minh hoạ, nguồn internet

Hơn thế nữa, nếu mời được càng nhiều người tham gia thì quyền lợi càng cao. Tuy nhiên để có thể gia nhập cái gọi là “Câu lạc bộ Du Khách” của DHT, mỗi người sẽ phải đóng một khoản tiền ban đầu là 325 đô la Mỹ.

Tuy nhiên, theo anh Thành số tiền này được thu trực tiếp bởi một người chứ không hề thanh toán qua bất kì một tài khoản qua ngân hàng nào. Với mỗi khoản đóng góp, mỗi thành viên sẽ chỉ nhận được một tờ hóa đơn viết tay cộng với một ID (tài khoản cá nhân) của riêng mình trên trang web của công ty.

Tài khoản cá nhân này không chỉ như một hình thức ghi danh vào câu lạc bộ mà còn để xác định cấp độ của thành viên khi hưởng ưu đãi. Thông thường các tài khoản này đều tồn tại dưới những cái tên ảo như: hoang68, thinh68, man6868…

Ngồi một chỗ có thu nhập là “vô cùng”

Qua lời chỉ dẫn của anh Thành - một người cũng đã từng được mời gọi và anh cho biết trong số các bạn bè của anh cũng có một số người đang tham gia câu lạc bộ Du Khách của DHT, chúng tôi được biết hoạt động của tổ chức này không khác gì hình thức “bán hàng đa cấp”.

Mô tả ảnh.
Sơ đồ phân cấp trong "trò chơi" của DHT.

Theo đó, mỗi người gia nhập CLB sẽ được ở vị trí ban đầu là thấp nhất, sau đó nếu mời được người khác tham gia thì cấp độ của người chơi sẽ được đẩy lên. Có 4 cấp cho mức độ ban đầu. Khi được lên cấp độ mới, người chơi sẽ nhận được một khoản là 1.000 USD tiền mặt được trả trực tiếp vào tài khoản.

Cứ như vậy, càng mời được nhiều người tham gia, cấp độ của người chơi càng được tăng lên, đến khi đạt được mức cao nhất có thể đạt tới số tiền là 15.000 USD. Tuy nhiên theo lời giới thiệu trong trang web của DHT thì quá trình này chưa phải dừng lại ở đó mà cứ liên tiếp diễn ra cho phép tham gia nhiều lần và khi đó thu nhập đạt được là vô cùng !?

Cũng theo anh Thành, mặc dù lấy danh nghĩa là công ty du lịch nhưng chả mấy khi những người tham gia được đi du lịch mà chủ yếu tập trung vào việc đóng, nộp tiền. Hơn thế nữa với hình thức hoạt động này người tham gia có thể giữ chỗ hoặc nhượng quyền của mình cho người khác nên cũng đã có không ít người vì muốn được tăng bậc nhanh nên đã nộp cùng một lúc cho nhiều người để nhanh kiếm tiền.

Đánh vào tâm lý người ham rẻ

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết DHT bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2010 và chủ yếu được quảng cáo thông qua mạng internet với những lời lẽ hoa mỹ cùng với nhiều hứa hẹn về quyền lợi hấp dẫn như được hưởng các kỳ nghỉ vô tận tới các địa danh nổi tiếng trên thế giới, những chuyến du lịch miễn phí vòng quanh thế giới…

Vào tìm hiểu website của DHT trên mạng internet, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi toàn bộ nội dung trên trang web đều được thể hiện bằng tiếng Anh, tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi thì đã có tới hàng trăm tài khoản được đăng kí và mỗi tài khoản tương ứng với một người tham gia. Đáng chú ý là có nhiều tài khoản cùng mang một tên người chơi và chỉ khác ở số thứ tự phía sau.

Để tìm hiểu vấn đề này, phóng viên VietNamNet đã có cuộc điện thoại hẹn gặp một người thuộc DHT. Qua lời giới thiệu, người phụ nữ tự nhận tên là Hạnh. Mở máy vi tính, Hạnh giới thiệu về DHT là một tập đoàn được sáng lập bởi Quỹ Tài trợ Khoa học Châu Á của Mỹ và có văn phòng đại diện tại Hồng Kông được chính thức hoạt động từ ngày 25/1/2010.

Hạnh cho biết mình đã đạt đến cấp độ Bàn Vàng, chuẩn bị nhận được khoản tiền là 1.000 USD. Tại Hà Nội cũng đã có một số người đạt đến mức độ Bàn Kim Cương và nhận được 15.000 USD. Số người tham gia chương trình này khá đông và chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

(Còn nữa)

  • Th.Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,