221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1283178
Khi tình vợ chồng đã cạn...
1
Photo
null
Khi tình vợ chồng đã cạn...
,

- Từng có một gia đình êm ấm và những đứa con ngoan, nhưng khi ra toà ly dị, vợ chồng anh Hoàng Văn Huyến và chị Nguyễn Thị Lành ở thôn Hạ Dục (xã Đồng Phú, Chương Mỹ, Hà Nội) phải cần đến 4 phiên toà để phân chia từ chiếc giường gãy nát, cái bếp ga cũ kỹ, thậm chí cả một cây bàng chỉ to bằng cổ tay.

Khi tình vợ chồng đã cạn

Cưới nhau từ năm 1999, sau gần chục năm chung sống không hoà thuận, vợ chồng anh Huyến, chị Lành đã không ít lần làm đơn ly hôn gửi lên xã. Đến năm 2008, dù đã có với nhau tới 2 mặt con, cả hai vẫn nhất quyết đòi ly hôn.

Anh Huyến trong căn nhà cũ của vợ chồng đang tranh chấp, nay đã bị bỏ hoang. (Ảnh Nguyên Minh).
Anh Huyến trong căn nhà cũ của vợ chồng đang tranh chấp, nay đã bị bỏ hoang. (Ảnh Nguyên Minh).

Vừa rời khỏi toà giải quyết ly hôn ít ngày, chị Lành và anh Huyến lại tiếp tục kéo nhau ra toà để giải quyết việc phân chia tài sản.

Nếu ai từng được chứng kiến vụ xét xử phân chia tài sản của vợ chồng anh Huyến và chị Lành, hẳn đều rất đau lòng. Bởi tại toà, vợ chồng anh Huyến đã phải phân chia với nhau không chỉ căn nhà, những món nợ từ vài triệu cho đến mấy chục nghìn đồng, mà họ còn phân chia cả chiếc giường gãy nát, cái tủ đã bị mối xông không thể sử dụng, cái bếp ga cũ kỹ cho tới cây bàng chỉ to bằng cổ tay trồng trước cửa.

Cứ nghĩ, việc toà phân chia như thế đã xong chuyện, nhưng gia đình anh Hoàng Văn Huyến tiếp tục kháng cáo, coi sự phân chia đó là không hợp lý. Vì vậy, đến nay, đã qua 4 phiên toà, việc phân chia tài sản sau ly hôn thuộc dạng hy hữu này vẫn chưa thực sự ngã ngũ.

Mới đây, cho rằng việc phân chia tài sản đã hoàn tất, chị Lành cho người ra dỡ phần nhà đã được toà án phân xử nhưng anh Hoàng Văn Ngoan, anh trai anh Huyến cho rằng, gia đình vẫn đang kháng cáo lên cấp trên. Vì vậy, chị Lành chưa có quyền gì với căn nhà nên đã cùng vợ ra ngăn cản.

Trong cơn tức giận, chị Lành đã cầm búa đập vào đầu anh Ngoan và chị Vũ Thị Nhị, vợ anh Ngoan khiến chị Nhị phải khâu 8 mũi, phải cấp cứu và chữa trị ở bệnh viện huyện cả tháng trời.

Không còn tình cảm với nhà chồng, chị Lành đã dùng búa bổ vào đầu vợ của anh chồng phải khâu đến 8 mũi! (Ảnh Nguyên Minh)
Chị Vũ Thị Nhị bị chị Lành dùng búa bổ vào đầu, phải khâu 8 mũi.
(Ảnh Nguyên Minh)

Gia đình chính sách bị lãng quên?

Theo anh Hoàng Văn Huyến, việc Toà án huyện Chương Mỹ (Hà Nội) phải mở đến 4 phiên xét xử nhưng gia đình anh vẫn tiếp tục gửi đơn kháng cáo vì trước đó, chị Lành đã làm đơn khống xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng miếng đất do bố mẹ anh Huyến làm chủ sở hữu từ trước.

Theo anh Huyến thì việc làm đơn khống của chị Lành và việc nhiều giấy tờ liên quan đến mảnh đất rộng 54m2 của gia đình anh ở đầu cầu Hạ Dục đều mang tên chị Lành là do sự tắc trách của lãnh đạo chính quyến địa phương. Vì vậy, anh Huyến tiếp tục làm đơn tố cáo một số lãnh đạo địa phương.

Chính vì làm đơn tố cáo lãnh đạo địa phương nên khi gia đình cho người lên báo chính quyền xã việc có thể xảy ra xô xát, chính quyền đã không cho người xuống can thiệp kịp thời.

Ngay cả khi xô xát xảy ra, máu cũng đã đổ, nhưng chính quyền xã cũng không có việc làm cụ thể để hòa giải và giải quyết. Vì vậy, mâu thuẫn và hố sâu ngăn cách của những người từng là thành viên trong cùng gia đình anh Huyến ngày càng lớn.

Theo anh Hoàng Văn Ngoan, gia đình anh là gia đình chính sách (có công nuôi dưỡng mẹ liệt sỹ và con liệt sỹ) nhưng khi có việc cậy nhờ đến chính quyền thì bị làm lơ.

Xã không giải quyết vì liên quan đến… chủ tịch!

Tìm đến UBND xã Đồng Phú để tìm hiểu vấn đề độc giả khiếu nại và kêu cứu, ông Vũ Văn Chữ, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Phú chỉ nghe thấy mấy chữ “khiếu nại” và “kêu cứu” đã từ chối trả lời.

Tìm gặp ông Chủ tịch xã Lại Tiến Thạc, ông Thạc lại giới thiệu phóng viên sang bộ phận… văn hóa để giải quyết. Theo ông Thạc, bộ phận văn hóa xã Đồng Phú vẫn tiếp nhận và giải quyết khiếu nại và kêu cứu ở địa phương?!

Tuy nhiên, vặn vẹo một hồi lâu, ông Thạc thú nhận: trường hợp này ông từ chối giải quyết. Bởi, gia đình anh Huyến từng dám tố cáo chính… chủ tịch xã! Chính vì có đơn tố cáo chủ tịch nên ông sẽ không trả lời hay cung cấp thông tin liên quan đến việc nhà anh Huyến. Ngay cả cấp dưới, ông cũng chỉ thị không cho cung cấp gì hết!

Với cung cách làm việc mang cả tư thù vào công việc không biết hàng trăm hộ nông dân "thấp cổ bé họng" ở địa phương khi có việc cần chính quyền ra tay giúp đỡ, họ có được chính quyền giải quyết hay không!?

  • Nguyên Minh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
,
,