221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1119373
EVN đã làm tốt nhiệm vụ chưa mà đòi khen thưởng?
1
Article
null
EVN đã làm tốt nhiệm vụ chưa mà đòi khen thưởng?
,

 - Luôn kêu lỗ để đòi tăng giá điện, tuy nhiên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN mới đây đã có công văn đề nghị trích 1.002 tỉ đồng từ chênh lệch tăng giá điện năm 2007 để khen thưởng và phúc lợi. Đề nghị này của EVN đã vấp phải phản ứng  từ phía người dân.

 

Cắt điện liên miên, EVN vẫn đề nghị thưởng cho mình 1.002 tỷ đồng?!

 

EVN đã làm tốt nhiệm vụ chưa mà đòi khen thưởng?

 

Thời gian gần đây, người dân đã kêu rất nhiều về sự yếu kém của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, từ việc cắt điện liên miên gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân đến việc EVN đầu tư vào các lĩnh vực không chuyên là tài chính, viễn thông, sân golf,... mà “quên” tập trung vào lĩnh vực chính của mình là sản xuất và cung cấp điện cho nhân dân.

 

EVN đề nghị tăng giá bán lên 20% vào năm 2009 và nay lại đề nghị thưởng cho mình 1.002 tỷ khiến dư luận hết sức bức xúc. EVN đã làm tốt vai trò của mình chưa mà lại đề nghị như vậy? Chưa kể, hiện nay, Chính phủ và người dân cả nước “thắt lưng buộc bụng”, tiết kiệm chi tiêu. EVN làm như vậy là không biết thông cảm với khó khăn của người dân và đất nước. Thật không thể chấp nhận được!

 

Nam Phương, Đà Lạt

 

Là những người dân ở nông thôn, chúng tôi không biết những tính toán của ngành điện ra sao. Nhưng hiện nay, chúng tôi đang phải chịu cảnh bị cúp điện thường xuyên, thậm chí có tuần bị cúp 3 đến 4 ngày (do tiết giảm, sửa chữa...) ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập của con em chúng tôi. Vậy mà ngành điện còn xin trích lập quỹ phúc lợi, khen thưởng hàng ngàn tỉ đồng. Thật không hiểu nổi! Phải chăng ngành điện đầu tư sản xuất điện đảm bảo nhu cầu sử dụng của xã hội thì việc họ trích lập quỹ để khen thưởng là đương nhiên, người dân cũng không cần phải bàn cãi.

 

Tô Bá Trung, Đồng Tháp

Hôm vừa rồi, tôi có dịp về quê 2 ngày nhưng cả 2 ngày đều không có điện. Hỏi ra thì bà con ở đây bức xúc cho biết ngày nào cũng cắt điện, có khi từ sáng đến 10h tối mới có mà không hề biết lý do tại sao, muốn cắt là cắt, không có 1 thông báo nào hết.

Tình trạng cắt điện triền miên xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Ngành điện công bố nhiều nguyên nhân, trong đó có vấn đề cho là thiếu vốn.

 

Theo tôi, cần phải xem xét lại cả quy mô, phạm vi và mức độ đầu tư của ngành điện.Mong  Chính phủ sớm có các biện pháp đòi hỏi ngành điện khắc phục ngay và dứt điểm tình trạng này. Có dư luận cho rằng tình trạng cắt điện là do ngành điện muốn gây sức ép để tăng giá bán điện.

 

Huynh Van An, huynhvanan2001@...

 

Thật đáng buồn !

 

Thật đáng buồn cho tập đoàn điện lực Việt Nam. Bao nhiêu thuế của nhân dân đóng góp xây dựng một EVN hùng mạnh và độc quyền để giờ đây họ chỉ nghĩ đến quyền lợi của họ mà quên đi "nguồn cội". Bao giờ người dân chúng tôi mới hết khổ đây?!

 

Quyen Kim, Hà Nội

Các tập đoàn Nhà nước nói chung, EVN nói riêng đã trở thành các tập đoàn lợi ích, dùng tiền của nhà nước kinh doanh, lãi thì chia nhau hưởng, lỗ thì Nhà nước chịu. EVN kêu lỗ mà tại sao năm nào cũng thưởng cho nhân viên trung bình khá lớn?

 

Phạm Trung, Hà Nội

 

Xem xét trách nhiệm cơ quan giúp việc cho Chính phủ

EVN xin 1.002 tỷ đồng để khen thưởng. Như vậy, cần phải xem lại trách nhiệm của một số bộ, ngành, cơ quan chức năng giúp việc cho Chính phủ. Rõ ràng, EVN đã “qua mặt” họ một cách quá dễ dàng. Tôi trộm nghĩ các báo cáo của EVN phải chăng không đúng sự thật?.

 

Phan Quang, Quảng Bình

 

EVN cần suy nghĩ thấu đáo

Tôi thấy EVN cần suy nghĩ lại những việc làm vừa qua. Không ai không nhìn thấy thu nhập của EVN. Thực tế một ngành kinh doanh độc quyền thì không thể nói là lỗ được đơn giản như chúng tôi kinh doanh một cửa hàng nhỏ, những sản phẩm độc quyền bao giờ cũng có những giá cắt cổ mà người tiêu dùng phải chấp nhận vì nó là hàng độc. Vậy thì với EVN một ngành chủ lực của Nhà nước có thể nói kinh doanh thua lỗ ở chỗ nào?

 

So với thu nhập của chúng tôi, cán bộ, nhân viên của EVN có mức thu nhập tương đối cao. Trong lúc kinh tế thế giới có những biến động khó khăn, vậy mà EVN lại từ chối 13 dự án, đùn đẩy cho Chính phủ? Miếng ngon EVN  thì làm, miếng khó thì buông. Dự án viễn thông 1 máy điện thoại không dây bán ra trên 1 triệu đồng trong khi đó Viettel bán ra chỉ với giá chưa đầy 300.000 đồng, khoản lãi đó rơi vào đâu, ai có thể biết được.

 

Tôi thiết nghĩ EVN cần suy nghĩ lại một cách thấu đáo hơn nữa, vì cái chung để xây dựng đất nước ngày càng phát triển chứ đừng chỉ nghĩ đất nước này chỉ có mỗi mình EVN.

 

Le Minh Duc, Thanh Hóa

Chính phủ cần yêu cầu EVN có giải trình chính xác. Giá điện vẫn tăng đều, trong khi chất lượng điện không ổn định. Nguồn điện vẫn chưa được đi đến 100% lãnh thổ. Tôi cho rằng EVN nên tập trung vào nhiệm vụ chính là cung cấp điện cho nhân dân, đừng quá ham làm giàu, quan tâm đến những lĩnh vực khác trong khi lĩnh vực chính lại không hoàn thành. Đừng để người dân phải bỏ tiền oan.

 

Nguyễn Thị Thùy An, Hà Nội

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;