221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1031779
Xuân về ấm lòng người dân Rú Mốc
1
Article
null
Xuân về ấm lòng người dân Rú Mốc
,

 - Sau hơn 2 tháng từ ngày thảm họa sập đá Rú Mốc xảy ra, một năm mới lại đến với người dân xã Thạch Bàn, Thạch Hà, Hà Tĩnh cùng với nỗi lo cơm áo. Những tấm lòng tương thân tương ái từ khắp cả nước đã gửi về những phần quà Tết để sưởi ấm vùng quê nghèo khốn khó.

Thach Ban 2
Tặng quà cứu trợ cho bà con trong thảm họa sập đá Rú Mốc.

Trong cái rét buốt mưa phùn miền Trung, PV VietNamNet cùng với những nhà hảo tâm đã tìm đến gia đình của các nạn nhân bị thương và thiệt mạng trong tai nạn.

Nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai trong thân nhân của những người xấu số. Mâm cơm ngày Tết giờ đây đã không còn hình bóng của những người mẹ, người vợ, người chồng, người cha…


Thằng nhỏ nhà tui đói sữa mẹ khóc suốt, nhiều khi ban đêm tui phải bế cháu đi khắp xóm để xin sữa. Nhìn con khóc thì bố cũng khóc luôn, nhưng biết làm sao được. Những lúc đói quá thì phải cho cháu ăn cháo loãng”, anh Võ Ngọc Cường, chồng chị Nguyễn Thị Tương xót xa kể lại.

tb1

Các đoàn thể, cá nhân có lòng hảo tâm cùng PV VietNamNet trao quà cho người dân Thạch Bàn.

Sẻ chia cùng những gia đình có người chết và bị thương, Khách sạn Thai ở khối 10, phường Bắc Hà, thị xã Hồng Lĩnh cùng một số gia đình hảo tâm từ Hà Nội, TP.HCM, Lạng Sơn đã tặng 8 phần quà bao gồm chăn, bánh kẹo và tiền.

Đồng thời, các nhà hảo tâm cũng tặng 73 hộ đói trong xã khoản tiền 26,4 triệu đồng cùng chăn, bánh kẹo, mỳ tôm.

Những món quà thực sự là một sự sẻ chia ấm áp với nhân dân xã Thạch Bàn. Đây là xã nghèo nhất huyện Thạch Hà với gần 50% dân số thuộc diện hộ nghèo. Nguồn thu nhập chính của người dân chủ yếu dựa vào mỏ đá va nghề làm muối. Một cái Tết no đủ cũng là mong muốn chung của rất nhiều người dân.

Kể từ lúc tai nạn xảy ra, mỏ đá Rú Mốc bị đình chỉ hoạt động, hàng trăm hộ dân trong xã không biết trông chờ vào đâu để nuôi sống gia đình. Tết về, rất nhiều gia đình trong xã không biết lấy gì để ăn Tết.

Ông Nguyễn Xuân Đỉnh (xóm 6) ngậm ngùi: “Mỏ đá đình chỉ, chúng tôi cũng chẳng biết kiếm sống bằng nghề gì nữa cả, đã nghèo lại càng nghèo hơn. Bây giờ, bữa cơm hằng ngày còn lo là khó kiếm chứ chưa nói gì đến sắm sửa cho Tết”.

Những ân tình của đồng bào cả nước cũng chỉ giúp cho người dân nghèo có được một cái Tết đủ no chứ không thể cứu được cuộc sống khốn khó của họ. Đến ông chủ tịch xã Nguyễn Văn Lượng cũng chỉ biết than thở: ”Chúng tôi cũng đang lo mà chưa  biết có cách gì để giúp cho người dân có nghề, có thu nhập nữa”.

  • Văn Tuấn 

Chia sẻ của bạn:

`

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;