221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
904276
Hoà hợp là tâm nguyện tha thiết của người Việt
1
Article
null
Hoà hợp là tâm nguyện tha thiết của người Việt
,

(VietNamNet) - Người Việt Nam chúng ta mỗi người một tay, đoàn kết tương trợ, xoá đi cái hố sâu ngăn cách, chia rẽ của quá khứ đau khổ, xây dựng tiền đồ, tương lai tươi đẹp, sáng lạng của Tổ quốc Việt Nam quang vinh của chúng ta. Xin trích giới thiệu một số ý kiến bạn đọc về vấn đề này.

 

Tăng ni Phật tử đón thiền sư Thích Nhất Hạnh tại quê nhà.

 

Minh, Hà Nội, email: lecontrua@yahoo.com
Tôi là người của phe chiến thắng, nhưng tôi muốn hoà hợp để cùng nhau xây dựng đất nước

Tôi có người thân hi sinh trong cuộc chiến. Tôi là người của miền Bắc, nhưng tôi cảm thấy rất buồn là đã hơn 30 năm sau cuộc chiến, giữa những người ở cả hai phía chúng ta vẫn chưa thật sự thể hiện sự hoà giải thật tâm, thật lòng. Tôi nghĩ, có nhiều người đã tham gia vào cuộc chiến (cho chế độ Sài Gòn cũ) là việc làm bất đắc dĩ mà thôi. Không thể tất cả thanh niên ở miền Nam lúc đó phản chiến và bỏ trốn được, trốn đi đâu cho thoát? Hãy từ bỏ việc xem những người đi lính cho chế độ Sài Gòn cũ là ngụy. Tôi đồng tình không nên dùng từ "ngụy quân, ngụy quyền" mà phải dùng từ "chính quyền Sài Gòn và những sĩ quan, binh lính của chính quyền Sài Gòn".

Phú Sỹ, Canada, email: Pang.fanxi@gmail.com
Tuyệt vời
Lâu rồi mới đọc được một loạt bài hay đến thế. Những bài viết thể hiện đẳng cấp của VietNamNet. Tầm nhìn chiến lược của một cơ quan thông tấn vượt qua cả thời gian, không gian để thực hiện khối đại đoàn kết dân tộc. Nếu quan điểm này được Chính phủ thừa nhận thì bất cứ người Việt Nam nào ở đâu cũng sẵn sàng về nước giúp đỡ quê hương. Chúc cho VietNamNet tiếp tục là tờ báo dẫn đầu không chỉ trong nước mà còn cả ở hải ngoại.

Phạm Đình Khuyên, 551 Wilson Ave. Mobile AL36617 USA, email: Khuyendinhpham@yahoo.com
Hoà giải và đoàn kết dân tộc

Rất hoan nghênh mọi nỗ lực hoà giải và đoàn kết dân tộc. Cuộc chiến vừa qua, bản chất là do chính sách xâm lược của Thực dân phương Tây. 30/4/1975 là ngày lập lại hoà bình và thống nhất đất nước sau bao thế kỷ chiến tranh và chia cắt. Lịch sử Việt Nam đã cho thấy vị lãnh đạo nào thực hiện được đoàn kết dân tộc thì cũng có nghĩa là huy động được một sức mạnh tổng hợp vô biên để thực hiện những công trình tượng trưng như Impossible, ví dụ nhà Trần chiến thắng quân Nguyên, Lê Lợi đuổi quân Minh, cụ Hồ đánh bại Pháp, Mỹ... Việt Nam chắc chắn bay lên nếu dân tộc được đoàn kết bằng con đường hoà hợp, hoà giải.


Vũ Việt Nam, 51000 Reims, Pháp, email: largentier10000@yahoo.fr
Hoà hợp dân tộc: là việc phải làm.

Việc đáng làm, để làm và phải làm cấp thiết: "Không nên đặt câu hỏi suy nghĩ về hoà hợp dân tộc mà phải làm những việc để hoà hợp".


Đào Minh Tuấn, Phan Đình Phùng, Cà Mau, email: daominhtuancm@yahoo.com
Cảm ơn
Xin cảm ơn Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt, xin cảm ơn tướng Trần Văn Trà vì những nghĩ suy về một đất nước thống nhất lòng người...

Hoàng Tú Linh

Hoà hợp dân tộc: tâm nguyện của mỗi một người Việt dù ở bất cứ nơi đâu
Dân tộc Việt Nam mình đã trải qua nhiều thời đại đau thương trước cảnh ngoại bang, nhưng với bên ngoài thì mình luôn hàn gắn, xoa dịu và biến thù thành bạn, còn giữa người mình với mình, cái hố phân cách sao mãi cứ quanh quẩn, bám víu và thù hận mãi sao? Đất nước này chẳng của riêng ai. Hy vọng vì sự trường tồn của nòi giống Việt, vì lương lai một đất nước xứ sở đã có quá trình dài trong lịch sử của nhân loại, một đất nước hiền hoà, tươi đẹp đã được vinh danh "Hòn ngọc của Viễn Đông".

 

Mỗi một con người có dòng máu lạc hồng sẽ nhìn thấy được những quyền lợi dân tộc trên hết, hãy học hỏi cho được tinh thần của người Nhật, ý chí của người Đức và sự dũng cảm, hy sinh của người Hàn. Người Việt Nam chúng ta mỗi người một tay, đoàn kết tương trợ, xoá đi cái hố sâu ngăn cách, chia rẽ của quá khứ đau khổ, xây dựng tiền đồ, tương lai tươi đẹp, sáng lạng của Tổ quốc Việt Nam quang vinh của chúng ta.

Trần Khương, Lý Tự Trọng, Pleiku, Gia Lai, email: trankhuonggl@yahoo.com
Hoan nghênh chủ trương hoà giải dân tộc...
Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương hoà giải, hòa hợp dân tộc. Năm 2006, Việt Nam đã có những bước tiến to lớn: Đại hội 10 thành công rực rỡ. Việt Nam tổ chức thành công hội nghị APEC 14, gia nhập WTO, được các nước châu Á đề cử là thành viên không thương trực hội đồng bảo an LHQ nhiệm kỳ 2008-2009. Là người Việt Nam, dù sống trong hay ngoài nước đều có lòng tự hào về những thành tựu vuợt bậc này... Đại đoàn kết dân tộc là truyền thống tốt đẹp của đân tộc Việt Nam. Tôi đã từng ủng hộ mạnh mẽ chủ trương đại đoàn kết dân tộc từ bài viết của nguyên TT Võ Văn Kiệt đăng trên báo SGGP và Tuổi Trẻ tháng 4-2005. Hôm nay, nhân dịp Thiền sư Nhất Hạnh về quê phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Trai đàn chẩn tế, giải oan cho những đồng bào qua đời trong cuộc chiến hoặc chết vì những lý do khác nhau được siêu thoát... đồng thời, đây còn là nghĩa vụ cao quý của những người Việt Nam dù sống ở đâu cũng đều hướng về bà con, cùng nòi giống, dân tộc Việt của mình.... Cho tôi gửi lời chân thành cảm ơn các Nhà tổ chức Lễ Trai đàn chẩn tế này. Kính chúc chư vị tổ chức thành công.

Nguyễn Lương Trọng, Lê Duẩn, Huế
Sự hoà hợp là truyền thống của  dân tộc Việt Nam

Tôi nghĩ rằng, một đất nước đã bị chiến tranh tàn phá qua mấy  thập kỷ đã làm cho đất nước của chúng ta bị chậm đi một bước phát triển so với các nước trên thế giới. Nên mỗi một con người Việt Nam ta hãy biết yêu thương, đùm bọc nhau, cùng nhau đưa đất nước của chúng ta bước lên ngang tầm với các nước trên thế giới. Đó là một niềm tự hào của một con người Việt Nam đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử.

Bạn đọc ở địa chỉ email: dtkhoi2004@yahoo.com
Rất hay! Trai đàn chẩn tế giải oan
Cha tôi là người nông dân sống một đời lương thiện, không may, đã chết vì đạn lạc trong chiến tranh - oan ức, tức tối. Gần 40 năm trời, trong lòng tôi - và cả gia đình, đặc biệt là mẹ tôi - mong muốn được làm một điều gì đó thể hiện thành tâm đối với người đã khuất, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên chỉ biết âm thầm cầu nguyện trong lòng. Trai đàn chẩn tế do thiền sư Nhất Hạnh tổ chức đã giúp chúng tôi hoàn thành tâm nguyện đó. Bây giờ, trong lòng chúng tôi thực sự thanh thản, bình yên khi biết được rằng vong linh của chồng, cha chúng tôi được hộ niệm và siêu sanh lạc quốc.



Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,