221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
874398
Mỗi người phải xem lại mình!
1
Article
null
Mỗi người phải xem lại mình!
,

"Giao thông hỗn loạn!  Đó là trách nhiệm của mỗi người dân! " - nhiều bạn đọc tiếp tục bày tỏ ý kiến bức xúc khi một GS  nổi tiếng người Mỹ bị xe máy đâm trên đường phố Hà Nội.

Soạn: HA 980194 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Ba chàng lính ngự lâm" xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Phạm hữu Đức: Phố Khương Trung Hà Nội
Email: vnduc2004@yahoo.com
Chúng ta phải biết hổ thẹn:

Là người Hà Nội ta có quyền tự hào về thành phố của mình, nhưng ta cũng phải biết hổ thẹn khi ta còn có nhiều điều thua kém, điển hình là văn minh đô thi. GS hàng đầu thế giới bị xe máy đâm tại Hà Nội, đối với chúng ta là nỗi đau đồng thời là một điều đáng hổ thẹn. Người Hà Nội vẫn tự hào ngàn năm văn hiến, vậy mà duy trì thói quen tham gia giao thông không giống bất kỳ một đô thị văn minh nào.

Chẳng những người nước ngoài, mà ngay cả người Việt Nam cũng vô cùng khiếp sợ khi phải sang đường ở Hà Nội. Mỗi chúng ta nghĩ gì, liệu chúng ta có phải người có văn hóa không? Liệu đây có phải là khó khăn vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng ta? Chắc chắn là có thể giải quyết được vấn đề này khi chúng ta thấy nếu để mãi sẽ là một nỗi nhục.

Nguyen Van Tung 276, pho Bach Mai, Hanoi
Email: tungnguyen76@hotmail.com
Hỗn loạn giao thông Hà Nội

Thật là đáng buồn cho Hà Nội với tình trạng giao thông như hiện nay, hoàn toàn hỗn loạn. Người dân, thích phóng kiểu gì thì phóng, đi kiểu gì thì đi, còi xe thích hú kiểu gì thì hú, giành giật nhau trên đường phố, chen lấn xô đẩy một cách hết sức tuỳ tiện của người dân.

Tôi thiết nghĩ và kêu gọi Đài truyền hình VN, Đài tiếng nói VN hãy lên tiếng và có các chương trinh giáo dục dân chúng hàng ngày về cách đi lại, cụ thể hãy cử các đoàn quay phim sang bên Thái Lan hay Malaysia để quay phim thực hiện phóng sự về giao thông của các nước này, sau đó đem về chiếu hàng ngày cho toàn thể dân VN xem và học tập, có như vậy mới có thể làm thức tỉnh những người dân thiếu ý thức trước tình trạng vô cùng hỗn loạn về giao thông hiện nay.

Tran thuan Duc: TP Lao Cai
Email: tranduc170183@yahoo.com
Cần  mạnh tay đối với những người không chấp hành luật lệ giao thông!

Theo nhận định của bản thân tôi việc vị GS nổi tiếng bị tai nạn trên đường phố HN là một rủi ro đáng tiếc. Điều tôi muốn nói đó là ý thức quá kém của người tham gia giao thông, nhất là với những thanh niên choai choai khoái phóng nhanh vượt ẩu. Cái mà tôi muốn phản ánh là cần phải mạnh tay hơn nữa đối với những kẻ coi thường mạng sống của người khác như thế.

Lê Y Kim  leykimkim@yahoo.com

Phải có chương trình “thay máu” ý thức mọi người trong việc tham gia giao thông,

 

Một số người thân ở nước ngoài, trước khi về VN đã được cảnh báo và có đầy đủ thông tin về thực trạng giao thông, nhưng họ thú nhận phải lắc đầu lè lưỡi khi được tận mắt chứng kiến tất cả! Với tình trạng giao thông như hiện nay, lúc còn đi lại trên đường không ít người  phải lo ngay ngáy, họ chỉ thực sự yên tâm khi đã về đến cửa nhà! Tôi là một người con của đất nước VN, cũng như rât nhiều người, luôn luôn khát khao và mong ước đất nước sẽ có một nền văn minh giao thông thật tiến bộ, một bộ mặt khác ngày hôm nay hoàn toàn! Và nó sẽ chỉ là giấc mơ thôi nếu ai đó nghĩ rằng chỉ trong nay mai mọi thứ sẽ khác, đất nước đang đi lên và mọi người sẽ tự đi lại chỉn chu, trật tự, đàng hoàng hơn, ý thức cộng đồng của mọi người sẽ mạnh mẽ hơn!..

 

 

Mạnh ai nấy đi, mỗi người một kiểu cứ lây hết người nọ sang người kia... Với suy nghĩ của riêng mình tôi xin đưa ra ý kiến mong các ban nghành đại diện CP, luật pháp nhà nước ta sẽ có những cải tiến thật mạnh mẽ về giao thông, cụ thể các điều kiện đối với từng công dân như sau:

 

- Khi trẻ con bắt đầu biết đọc, đầu tiên phải học ngay luật giao thông cơ bản, và bố sung dần theo lứa tuổi, học về giao thông là một môn học chính quy của chương trình học phổ thông và trung học

 

- Đến một độ tuổi nhất định, mọi người dân đều phải học những khóa học và trải qua một kỳ thi về giao thông thật nghiêm túc để lấy được một bằng chứng nhận, nó như một thẻ CMND thứ hai của công dân, luôn đem theo mình trong mọi trường hợp, là một trong những giấy chứng nhận quan trọng trong hồ sơ tốt nghiệp vv và vv.. Qua Vietnamnet, xin chân thành gửi lời cầu nguyện, và chia sẻ đến gia đình ngài GS toán học Seymour Papert, đã vì tâm huyết đối với dân tộc Việt Nam, cầu mong ông sớm vượt qua cơn nguy kịch này. leykimkim@yahoo.com

Việt Đại Ngân hàng công thương
Email: quy_ch@yahoo.com.vn

Nếu quyết tâm, không có gì là chúng ta không thể làm được để lấy lại hình ảnh của một Việt Nam an bình.

Thật là một điều đáng xấu hổ lại xảy ra ở một Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tôi tin, nếu quyết tâm, không có gì là chúng ta không thể làm được để lấy lại hình ảnh của một Việt Nam an bình. Tục đốt pháo giao thừa đã có hàng ngàn đời, vậy mà một quyết định đúng, chúng ta cũng thay đổi được thói quen đó thì không có gì là khó khăn cả.

Tiêu Nghề Nha Trang, Khánh Hoà
Email: tieunghe@dng.vnn.vn
Cần chấn chỉnh ngay trách nhiệm, lối sống Hà Nội

Đã từ mấy năm nay một bộ phận không nhỏ những người dân rất thiếu trách nhiệm trong chấp hành luật pháp. Họ ngang nhiên thách thức với công lý, coi thường cuộc sống của công dân lương thiện, bịt ngõ, đánh người... mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Từ lâu, khi còn là học sinh tập kết tôi đã nặng tình với Thủ đô. Nay nhìn thấy Thủ đô như vậy tôi thấy sợ mặc dù rất muốn ra thăm Hà Nội vào những quãng ngày cuối đời. Không biết nói gì hơn, chỉ có cầu mong duy nhất là: "Cần chấn chỉnh ngay trách nhiệm, lối sống Hà Nội!"

Trần Văn Chinh: Tổng công ty Biti's. 22 Lý Chiêu Hoàng
Email: manhchinhcp@yahoo.com
Phải biết từ chối" món quà  " trên đường

Qua bài báo về vụ tai nạn của vị GS, Đây là hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta. Vấn đề này đã tồn tại quá lâu. Theo tôi nghĩ vấn đề này có nhiều lý do: 1/ Ý thức của người tham gia giao thông, ai cũng có thể nhảy lên xe chạy trên đường. 2/ Cơ sở hạ tầng còn chưa đáp ứng kịp của sự bùng nổ của các loại phương tiện. 

 Để giải quyết vấn đề này chúng ta phải tuyên truyền và giáo dục hơn nữa. Thường xuyên,đôn đốc kiểm tra  tận các phường, xã, huyện , tỉnh...

Đặng Minh Tuấn
Email: tuandm@hapi.gov.vn
: Giao thong HN

 Nhiều tuyến phố, không thể có lối đi cho người đi bộ.
Nghe tin GS Seymour Papert bị tai nạn giao thông, tôi đồng ý với nhận định, việc này là hệ quả của tình trạng không an toàn về giao thông của HN. Tôi đã chứng kiến ngã tư đầu đường Thanh Niên với đường Quán Thánh, Thụy Khuê: ở đây có đèn xanh đỏ đàng hoàng, nhưng đố ai đi bộ qua được ngã tư này từ góc vườn hoa Lý Tự Trọng sang góc vườn hoa đối diện và ngược lại.

 

Mặt khác, TP có nhiều quy định về đường thông hè thoáng, nhưng nhiều tuyến phố, không thể có lối đi cho người đi bộ.  Vậy thì người đi bộ  đi vào đâu? Người ta không quan tâm hay người ta vô trách nhiệm? Cơ quan chủ quản có quan tâm đến điều kiện an toàn cho người đi bộ hay không? Mong người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm về những gì mình đang được giao quản lý.

Hoàng Quốc Lợi: Linh tây Thủ đức tp HCM
Email: hoang_quoc_loi_52@yahoo.com
:
Buồn cho bộ mặt giao thông Thủ đô...!

Chia sẻ nỗi buồn đau về vụ tai nạn giao thông, gây thương tích nặng cho vị giáo sư đáng kính người Mỹ. Tôi lấy làm tiếc và có phần xấu hổ cho việc giữ nghiêm mọi luật lệ xã hội trong đó có việc chấp hành luật lệ giao thông của đất nước tôi. Trách nhiệm này trước hết thuộc về ý thức của người dân VN, nhưng không thể không nói đến những cán bộ cơ quan hữu trách, những người có trách nhiệm giải quyết vòng luẩn quẩn về bài toán làm giảm tai nạn giao thông ở VN, nhưng đến nay vẫn chưa có lời giải hữu hiệu.

Hồ Cẩm Vân: Tôn Đức Thắng _ Hà Nội
Email: hocamvan@gmail.com
Về tình trạng rải đinh trên đường phố Hà Nội

Nhân nói đến đề tài tai nạn giao thông. Tôi cũng muốn quý báo phản ánh hiện trạng rải đinh trên các tuyến đường của Hà Nội hiện nay. Tôi cũng rất nhiều lần gửi thư đến các chương trình như An toàn giao thông trên VTV và gửi đến các báo khác. Nhưng tôi thấy Công an hiện nay hình như chưa thật sự quan tâm xóa bỏ tình trạng này.

Như những tuyến đường như Nguyễn Thái Học hiện nay trên đường này rất nhiều điểm sửa xe như thế này. Đặc biệt là đoạn vuông góc với Văn Miếu Quốc Tử Giám đối diện với Bảo tàng Mỹ thuật. Trước đây thì họ làm cả sáng lẫn tối nhưng sau đó chắc là do tôi phản ánh lên trên chương trình an tòan giao thông thì sau đó sáng họ chuyển sang bên đường đối diện với Văn Miếu. Và cứ tối đến (Khoảng bắt đầu từ 18h trở đi) thì họ chuyển sang bên đoạn đường Nguyễn Thái Học - đoạn đi qua Văn Miếu Quốc Tử Giám (đứng ngay cạnh cảnh sát giao thông chốt ở Ngã tư Nguyễn Thái Học - Tôn Đức Thắng - nhưng những CSGT này cũng không nói gì).

Thường một buổi tối thì rất nhiều người bị dính đinh.. Ngoài ra thì còn có những đoạn đường cũng thường bị rải đinh như Nguyễn Trãi - Thanh Xuân, Lê Duẩn đoạn đối diện với công viên Lê Nin, đường Bạch Mai đoạn chợ Mơ vuông góc với Minh Khai đến đoạn giao với đường Giải Phóng và trên đường Giải phóng. Tôi thiết nghĩ Công an nên lập những đường dây nóng để cho người dân có thể phản ánh trực tiếp tình trạng này

PhamDuc: TP.HCM
Email: duc24813@yahoo.com
Giao thông đô thị thật đáng xấu hổ

Tôi kính mong GS Seymour Papert sớm bình phục! Tình hình giao thông tại các đô thị hiện nay, không phải đền khi có tai nạn xảy ra cho vị Giáo sư nổi tiếng mới gióng lên hồi chuông báo động. Văn hóa, hành vi trên mọi con đường VN đã ở mức độ thấp nhất về văn hóa. Thật đáng xấu hổ vì chẳng ở nơi đâu và nước nào mà tình trạng giao thông vô luật lệ như ở nước ta. Nhiều đường không có vỉa hè. Đường có vỉa hè cũng như không có, người đi bộ phải len lỏi trong kìn kịt xe cộ, phải đi xuống đường dành cho xe, phần đường đi bộ thành nơi buôn bán, đậu xe...

Trên đường hầu như không còn luật lệ, mạnh ai nấy chen lấn về phía trước. Đường phố phản ảnh trung thực của nếp sống chụp giật, giành phần hơn nửa bánh xe...

Để luật giao thông được tôn trọng- trước hết các lực lượng chuyên trách giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông... phải kiên quyết thi hành luật cho dù có bất tiện cho bất kỳ ai. Và khi thực hiện lập lại trật tư giao thông đừng nên để ý đến những phàn nàn: như buộc dừng đúng vạch, buộc đèn đỏ không được rẽ phải, cấm nhấn kèn trong thành phố, xe phải có kính chiếu hậu đúng theo xe, người lên xe phải đội mũ bảo hiểm, dọn sạch vỉa hè dành cho người đi bộ, không cho giữ xe, để xe trên phần dành cho người đi bộ.. Cần làm thêm nhiều đường vượt để giảm bớt các giao lộ.

Ngọc Mai: Biên Hoà
Email: vohungt@yahoo.com
GS Papert bị TNGT :Thiệt tình đáng chê trách việc tuân thủ luật pháp của chúng ta trong tham gia giao thông.

Nói về giao thông ở đất nước ta, thực tình mà nói là... hết thuốc chữa, là miễn bàn,  Vậy thì tốt nhứt ... đừng ra đường. Nhưng như thế thì còn gì là cuộc sống?  Hình như chúng ta xem tai nạn giao thông (TNGT) không bao giờ đến với mình. Nhưng nhậu thì cứ nhậu, nhậu rồi nhảy lên xe, các hiệu lệnh trên đường không được mọi người nghe theo. Tệ nốât là các loại xe từ xe gắn máy cho đến xe chở khách chạy vô tội vạ, tới giao lộ thản nhiên nhấn ga. Và nếu có chết người, nhiều khi chỉ bị tù treo thôi. Trong khi đó tai hoạ đến với nạn nhân là đau đớn suốt đời.

Thậm chí ta mất đi những nhân tài của xã hội, của đất nước thậm chí của thế giới. Có phải tại chế tài của chúng ta không nghiêm? Tôi có dịp du lịch gần 2 tháng ở California. Phải công nhận xe cộ chạy ở nơi mà tôi đến rất là tốt. Tới giao lộ tuân thủ tín hiệu đèn, còn trong khu có những con đường nhỏ (nhỏ vì rằng nằm trong khu dân cư) Khi thấy một khách muốn qua đường, xe hơi ngừng lại, chờ người qua đường xong mới chạy.

Đó không phải là… lịch sự mà là luật. Còn chúng ta... già, trẻ lớn bé, lên ngồi trên chiếc xe, sau tay lái của bất cứ xe gì, quý vị chỉ biết con đường có mình ta, chỉ biết nhấn ga... thậm chí có xe gắn máy chở theo 4 đứa con nít trên xe!! Chưa kể đến những tiêu cực khác... Thiệt tình đáng chê trách việc tuân thủ luật pháp của chúng ta trong tham gia giao thông.

Nguyễn Thế Thắng Tổng cục Du lịch Việt Nam
Email: promotion@vietnamtourism.gov.vn
 Phải làm ngay!  Và có làm được không?

Vâng, quả là đau lòng với con số trên 30 người chết, hàng trăm người bị thương mỗi ngày vì tai nạn giao thông ở Việt Nam và gần đây là tai nạn xe máy đến với Giáo sư Seymour Papert thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Vâng, chúng ta đã nói, nói hay và nói quá nhiều rồi. Còn bây giờ: Phải làm ngay! Phải thực thi ngay những biện pháp chấn chỉnh kỷ luật giao thông ở ta. Câu hỏi là: Có làm được không? Câu trả lời là: Làm được nếu mỗi chúng ta quyết tâm.

 Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,