221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
871966
Bạn cần biết về mua vé tàu Tết ở Ga Sài Gòn
1
Article
null
Bạn cần biết về mua vé tàu Tết ở Ga Sài Gòn
,

Đối thoại với bạn đọc trong buổi giao lưu "Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết Đinh hợi" do VietNamNet tổ chức là ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn và bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn.

Soạn: HA 974647 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vũ Huỳnh Anh Phuơng - Nữ 20 tuổi - 59 Nhất Chi Mai, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Em là sinh viên, khi đăng ký mua vé tàu qua mạng, em có đuợc giảm giá vé theo quy định của ngành đuờng sắt đối với học sinh, sinh vien không? Và nếu mỗi khi đăng ký đặt chỗ qua mạng thi có thể đăng ký cho bao nhiêu nguời, những nguời đăng ký phải đăng ký cùng 1 thời gian và tàu chạy phải không?
- Trưởng ga SG, bà Nguyễn Thị Thanh Phuơng: SV có thẻ học sinh kèm CMT được giảm 10% giá vé. Khi đăng ký qua mạng mỗi người được đăng ký 4 chỗ đi bất cứ chuyến tàu nào không cần thiết cùng một thời gian.

Nguyen Van Minh - Nam 40 tuổi - 152/8 Nguyễn Trọng Tuyển
- Xin cho biết thủ tục để đăng ký mua vé tập thể như thế nào?
- Bà Thanh Phuơng: Thủ tục gồm một giấy giới thiệu, hay một công văn ba bản danh sách hành khách đi tàu. Danh sách có ghi số CMT, đến cửa số 6 liên hệ để được giải quyết.

Nguyễn Hà Phương - Nữ 20 tuổi - Hà Nội
- Vé cho sinh viên có được ưu đãi không ạ? Nếu có thì áp dụng như thế nào(xin cho biết cụ thể với từng đối tượng)
- Bà Thanh Phuơng: Bạn xem câu trả lời trứớc đó.

Trần Thiên Tân - Nam 22 tuổi - 90 nguyễn thông F9Q3
- Nếu CMND của tôi bị mất thì làm sao có thể mua vé tàu Tết?
- Bà Thanh Phuơng: Có thể dùng bất cứ giấy tờ tuỳ thân có ảnh, ví dụ: Thẻ công đoàn, thẻ đoàn viên, thẻ học sinh, bằng lái xe...

Cao Minh Tiến - Nam 28 tuổi - TP. HCM
- Ngành đường sắt có công bố ở đâu các chi tiết về các phương án bán vé để chúng tôi đến tìm hiểu? Nếu chỉ công bố trên mạng Internet thì nhiều người không thể đọc được. Nếu có điểu gì không rõ thì phải liên hệ địa chỉ nào để được giải đáp? Liên hệ qua điện thoại liệu có giải đáp được rõ ràng hay không?
- Ông Đinh Văn Sang: Chi tiết các phương án bán vé đã được công bố tại các ga đón khách mà tàu có đổ. Ngoài ra, mỗi lần thay đổi biều đồ chạy tàu và phương án bán vé ngành đường sắt đều có thông báo trên thông tin đại chúng. Riêng trong đợt cao điểm phục vụ Tết mới đưa lên mạng Internet để tránh tình trạng hành khách tập trung đến ga quá đông. Nếu bạn có điều gì không rõ liên hệ đường dây nóng của ga: (08) 210 1482; 8436528.

TRAN THI GAI - Nữ 23 tuổi - AP 4-XUAN THOI SON - HOC MON
- Em muốn hỏi khi mua vé qua mạng có đủ cung cấp cho tất cả mọi người hay không? Hay khi đăng ký thì nhà ga báo hết vé?
- Bà Thanh Phuơng: Ga sẽ cố gắng tối đa để đáp ứng cho những hành khách đã đăng ký qua mạng nhưng cũng khuyến cáo hành khách nên đi chuyến tàu trước ngày 21 âm lịch giá vé giảm hơn so với đi sau ngày 21, tàu cũng rộng rãi hơn dễ đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn.

Nguyen Van Minh - Nam 40 tuổi - 152/8 Nguyễn Trọng Tuyển
- Đề nghị chị cho biết thêm về dịch vụ mang vé đến nhà. Tôi muốn yêu cầu đưa vé đến nhà thì gọi điện thoại số mấy và lệ phí là bao nhiêu? Hiện nay đã có dịch vụ này chưa?
- Bà Thanh Phuơng: Bạn hãy gọi điện thoại số 08 8436528 để đưa ra yêu cầu. Có thể điện thoại đăng ký vé Tết kể từ ngày 05/12. Lệ phí đưa vé đến  tận nhà không quá 5% của tổng giá trị tấm vé.

Nguyễn Yên Thảo - Nữ 32 tuổi - Bình Dương
- Xin cho hỏi: Mỗi năm vào dịp Tết đều thấy tăng giá vé, nhưng sau Tết rồi vẫn giữ nguyên mức giá ấy, không thấy giảm, rồi năm mới Tết đến, lại tăng giá?
- Ông Sang: Việc đều chỉnh giá vé Tết của ngành đường sắt nhằm để gỉảm bớt chi phí điều các đoàn tàu rỗng do luồng hành khách bất bình hành trước và sau Tết. Mỗi năm ngành đường sắt đều điều chỉnh giá vé lên đối với tàu số chẵn trước Tết và giảm giá vé chiều Tàu số lẻ. Sau Tết thì ngược lại. Sau đợt vận chuyển Tết giá vé các loại đều trở lại bình thường.

Nguời đi tàu - Nam 40 tuổi -
- Theo VietnamNet hiện nay công ty Đường sắt mới đầu tư cho hệ thống máy tính dành cho việc đặt chỗ và bán vé với dung lượng mạnh gấp 3 lần năm ngoái. Nhưng qua kiểm tra trang web tôi thấy nó còn tệ hai hơn cả năm ngoái, bị lỗi từ trang chủ và rất khó log vào. Vậy thì nó mạnh gấp 3 lần ở chỗ nào?
- Ông Sang: Mọi việc đầu tư lắp đặt đang được chúng tôi tiến hành và đang cài các số liệu, mọi việc sẽ hoàn tất trước 18 giờ ngày 9/12/06 này. Ngoài ra, công ty còn đang kiểm tra và khắc phục lại một vài khuyết điểm cũng như lỗi của chương trình phần mềm. Tuy nhiên, với lưu lượng truy cập rất đông nhu hiện nay mà năng lực đường truyền có giới hạn, do vậy sẽ có nghẽn mạch cục bộ trong một thời điểm.

Tran Van Hung - Nam 25 tuổi - 32 A, T4, KP5, Phuoc Long A, Q.9, TP:HCM
- Nếu trường hợp tới ngày mua vé mà tới không thể vào mạng do lỗi kỹ thuật thì tôi phải làm gì?
- Bà Thanh Phuơng: Có 7 hình thức mua vé sau:  1, Bạn có thể đăng ký qua email datchotauhoa@hcm.fpt.com.

2, Đặt chỗ qua điện thoại; 08 8218100.

3, Gọi điện thoại trực tiếp số 08 8436528.

4, Mua vé tại các đại lý

5, Đăng ký mua vé tại các doanh nghiệp dịch vụ mua vé hộ

6, Mua vé tập thể

7, Mua vé tại một ga khác, cụ thể là ga SG chuyển 15% số vé để ga HN bán. Ngoài ra khách mua vé tàu đi trước ngày 7/2/2006 (tức trước ngày 21 âm lịch) mua vé trực tiếp tại phòng vé số 2 tại Ga SG số 1 Nguyễn Thông.

Tran Van Hung - Nam 25 tuổi - 32 A, T4, KP5, Phuoc Long A, Q.9, TP:HCM
- Xin chào Đại diện Tổng Công ty Đuờng sắt Việt Nam! Tôi là một trong những khách hàng chuẩn bị mua vé tàu Tết. Cách đây mấy ngày tôi có vào trang web đuờng sắt đăng nhập tên, số CMND để mua vé, nhưng vì sơ suất nên tôi đã nhập tên sai nhưng sửa lại không đuợc. Vậy điều này có ảnh huởng gì không? Xin hỏi nguời mua vé không cần thiết là nguời đi tàu đúng không?
- Bà Thanh Phuơng: Người đăng ký không nhất thiết là người đi tàu nhưng trong danh sách thì phải có tên và số CMT của người đi tàu. Nếu lỡ đăng nhập tên sai nhưng không sửa lại được bạn gặp trực ban kế hoạch vé SG để được xem xét giải quyết.

NGO THI THU TRANG - Nữ 43 tuổi - 170/29G LAC LONG QUAN, P.8,Q.TAN BINH, TP.HCM
- Trường hợp đăng ký qua mạng nhưng không mua được vé thì sao? Làm sao biết được công ty có nhận được bản đăng ký mua vé của tôi hay không? Công ty có trả lời cho khách hàng biết là đã mua được hay không, khi đó khách hàng biết mua ở đâu?
- Ông Sang: Khi đăng ký qua mạng hành khách sẽ tự chọn loại chỗ, loại tàu, ngày giờ đi tàu... khi có chỗ đúng theo yêu cầu thì trên mạng sẽ hiện ra phiếu đặt chỗ, hành khách chỉ việc in phiếu này ra rồi đến ga mua vé. Nếu phiếu này thông báo hết chỗ thì hành khách phải chọn lựa lại ngày, giờ, loại tàu và chỗ ngồi khác. Việc mua vé ở ga hay ở các đại lý đều do khách tự chọn, thể hiện qua các số thứ tự trong cẩm nang (bảng mã). Ngoài ra, vì lý do gì không in ra được phiếu đặt chỗ thì hành khách có thể ghi lại nội dung của phiếu đặt chỗ và đến ga Sài Gòn, nhân viên ga sẽ kiểm tra, nếu đúng nội dung đã đặt chỗ qua mạng thì sẽ bán vé cho hành khách.

Nguyễn Quốc Vạn - Nam 24 tuổi - Go Vap, TpHCM
- Chào bà Thanh Phuơng! Nếu hành khách muốn mua vé tại đại lý thì có cần phải lên website để đặt chỗ truớc và đem phiếu hẹn tới đại lý để đặt mua vé không? Và nếu mua vé tại đại lý thì đại lý có thu phí gì thêm không? Cảm ơn bà.
- Bà Thanh Phuơng:  Mua vé tại đại lý cũng có thể lên website để đặt chỗ trước và đem phiếu hẹn tới đại lý để mua vé và mua vé tại đại lý thì không mất thêm một khoản lệ phí nào cả.

Bùi Ngọc Dũng - Nam 18 tuổi - Cần Thơ
- Dịch vụ đặt vé trên mạng cho cá nhân chính thức hoạt động vào ngày naò? Liệu có thể đăng ký mua vé khứ hồi được không? Giá vé tàu vào dịp Tết sẽ tăng bao nhiêu %?
- Bà Thanh Phuơng: Bắt đầu từ 18 giờ ngày 9/12 có thể đặt chỗ được. Khuyến khích hành khách mua vé khứ hồi.

Điều chỉnh giá cục bộ mức điều chỉnh tăng bình quân 10%.

Hoa Cỏ - Nữ 22 tuổi - vũng tàu
- tôi muốn biết rõ hơn về mua vé tàu qua mạng, vì trong dịp Tết đăng kí vé tàu rất khó, hơn nữa công việc cuối năm làm tôi không có nhiều thời gian để đi xếp hàng tại các quầy vé, vậy khi tôi đăng kí bằng tài khoản, thì hình thức thanh toán sẽ như thế nào? Và tôi có thể dùng một tài khoản mà mua đuợc 2 vé vào hai thời điểm đi khác nhau không?
- Ông Sang: Bạn muốn mua vé tàu qua mạng bạn cần tham khảo cẩm nang mua vé tàu qua mạng hoặc vào web www.vetau.com.vn để xem chi tiết. Về việc thanh toán, hiện nay ngoài việc thanh toán bằng tiền mặt bạn còn có thể thanh toán tiền vé ngay khi đã có phiếu cấp chỗ tại Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh 30 Mạc Thị Bưởi, Q.1 và các phòng giao dịch của chi nhánh này. Ngoài ra, hành khách có thể thanh toán qua thẻ ATM của Ngân hàng Công thương, một tài khoản có thể mua được 2 vé trong 2 thời điểm khác nhau.

Trần quang hưng - Nam 25 tuổi - 29/9 bình đuờng 2, an bình, dĩ an, bình dương
- xin cho hỏi với những nguời không biết và không có điều kiện sử dụng internet thì làm sao đăng ký mua vé tàu đuợc.
- Bà Thanh Phuơng: Có 7 hình thức đăng ký vé tàu Tết đã trả lời ở trên. Đặc biệt gọi trực tiếp đến số điện thoại 08 8436528 để yêu cầu đưa vé đến tận nhà. Nếu khách đi trước ngày 21 âm lịch thì đến trực tiếp tại phòng vé số 2 ga SG để mua vé.

Trần Thiên Tân - Nam 22 tuổi - 90 nguyễn thông F9Q3
- Năm nay tôi thấy ngành ĐS có nhiều cải tiến trong cách bán vé, đặc biệt là bán vé qua mạng. Nh ư vậy hành khách không còn phải xếp hàng chờ đợi quá lâu tại ga mà có khi cũng không mua được vé. Nhưng việc mua vé qua mạng liệu có bị nghẽn mạng hay không ? Và tôi cũng nghe nói là việc đă ng ký vé qua mạng rất phức tạp và khó khăn phải không ?
- Ông Sang: Việc đăng kí mua vé qua mạng dĩ nhiên là phức tạp và khó khăn hơn là đứng xếp hàng mua vé, nhưng tiết kiệm được thời gian xếp hàng quá lâu cho hành khách. Không riêng gì chuyện mua vé tàu qua mạng của ngành đường sắt, bất cứ hệ thống mạng internet nào có lượng người truy cập vượt quá dung lượng truy cập đều bị nghẽn. Tuy nhiên, công ty chúng tôi cũng đã lường trước một số tình huống khi hành khách vào bị nghẽn mạch, hành khách nên chuyển qua đặt vé bằng cách dùng email hoặc điện thoại tự động.

Nguyễn Văn Bắc - Nam 20 tuổi - Binh dương
- Năm ngoái,khi tôi mua vé thông qua đại lý thì phải trả thêm 50 ngàn cho một vé như vậy đúng hay sai?
- Bà Thanh Phuơng: Nếu mua tại đại lý nối mạng bán trực tiếp thì không thu thêm tiền dịch vụ, nhưng nếu bạn mua vé tại các doanh nghiệp mua vé hộ thì tuỳ theo thoả thuận giữa bạn và doanh nghiệp đó.

Nguyễn Quang Văn - Nam 36 tuổi - 19/45/6 Cô Bắc, Phú Nhuận
- Tôi có thể đặt vé qua điện thoại 8436528 bằng điện thoại di động hoặc nhờ máy điện thoại bàn khác?. Cảm ơn.
- Bà Thanh Phuơng: Bạn có thể dùng bất cứ điện thoại nào để gọi mua vé.

Tran Van Hung - Nam 25 tuổi - 32 A, T4, KP5, Phuoc Long A, Q.9, TP:HCM
- Cách đây mấy ngày tôi có đăng ký TÊN và CMNN qua mang để đặt chỗ vé tàu qua mạng, nhưng khi gõ vô ý tên đã bị thừa, số CMNN vẫn đúng, vậy điều này có ảnh huởng gì không? Nguời mua vé không nhất thiết phải là nguời đi tàu có đúng vậy không?
- Bà Thanh Phuơng: Bạn xem lại câu trả lời trước.

Nguyễn Thị Mỹ Xuân - Nữ 22 tuổi - 158/69/5 Hoàng Diệu Q4. TPHCM
- Nếu đi mua vé mà chúng tôi không đem đủ tiền, mà chỗ rút tiền ở xa vì thế nhà ga có bán vé thanh toán bằng thẻ ATM không?
- Bà Thanh Phuơng: Chúng tôi có thanh toán bằng thẻ ATM.

NGUYỄN NHƯ QUỲNH - Nữ 24 tuổi - 68/20k quang trung p.12 q.go vap
- Em muốn hỏi nếu đăng ký vé tàu qua email thì phải chờ bao nhiêu lâu mới có kết quả. Em nghe nói sẽ ưu tiên cho việc bán vé tập thể vậy những nguời mua vé cá nhân riêng biệt không có một tổ chức nào thì lúc đăng ký trên mạng sẽ không có vé thì sao.Cảm ơn!
- Bà Thanh Phuơng: Không chỉ có 2 hình thức bán vé đó mà có 7 hình thức bán vé như đã trả lời trên. 

Ngô Vũ Hạnh Nguyên - Nữ 22 tuổi - Cư xá Đô Thành
- Nếu quá hẹn trên trên phiếu đặt chỗ thì có đuợc mua vé không?
- Bà Thanh Phuơng: Bạn phải lấy vé đúng hạn. Nếu trễ thì chương trình tự động thoát ra để bán vé cho người khác. Bạn phải đặt chỗ lại.

nguyễn thị bích Liên - Nữ 22 tuổi - BÌnh Thọ_Q Thủ Đức TP HCM
- Thưa ông Đinh Văn Sang, cháu muốn biết ngành đường sắt bán vé tết thế nào với những vùng sâu vùng xa và chưa kết nối được Internet, chưa kể những người lao động chưa một lần sử dụng Iternet. và tình trạng nghẽn mạch như hiện nay. Ngành đường sắt làm việc bán vé tàu trở nên quá khó khăn đối với bà con nông dân. và con đường mua vé tàu với cháu trong chuyến tàu về tết này sao quá khó khăn. khi trường không có chủ trương mua vé cho sinh viên như mọi năm. cháu rất mong ông có thể giải đáp cho cháu trong vấn đề naỳ. Xin chân thành cảm ơn ông.
- Ông Sang: Việc đăng kí lấy chỗ qua mạng internet ngành đường sắt chỉ áp dụng vào những ngày cao điểm trước Tết cho ga Sài Gòn, đối với những người không thuộc khu vực TP.HCM mà ở các tỉnh có thể dùng các giải pháp sau:

- Thông qua đại lý dịch vụ mua vé hộ (hiện nay có 54 doanh nghiệp mua vé hộ ở Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Tây Nam bộ).

- Gọi điện thoại đến ga Sài Gòn để mua vé qua điện thoại (08 - 8436 528) để dịch vụ mang đến nhà (dĩ nhiên khách hàng phải trả thêm lệ phí dịch vụ mang đến nhà).

- Tại các ga đến đối với các tàu xuất phát từ Sài Gòn, ga Sài Gòn cũng có dành một số vé khứ hồi để các ga này bán bình thường (không theo hình thức qua mạng). Cháu có thể nhờ người nhà ở đó mua vé gởi vào.

Ngành Đường sắt vẫn luôn ưu tiên giải quyết cho tập thể sinh viên học sinh của các trường, cháu có thể thuyết phục trường đăng kí mua vé tập thể cho sinh viên để tiết kiệm thời gian cho sinh viên. 

Trần Thiên Tân - Nam 22 tuổi - 90 nguyễn thông F9Q3
- Công tác bán vé Tết năm nay có gì khác so với các năm trước không? Xin cô cho biết...
- Bà Thanh Phuơng: Năm nay hình thức bán vé tàu Tết khác ở chỗ không tập trung ở ga mà bán vé tập thể, lên mạng mua vé, bán vé qua điện thoại... Tránh tập trung đông ở ga SG. Rất mong được các bạn hưởng ứng phương pháp bán vé mới này.

Phan Đăng Dương - Nam 30 tuổi - Quận 7, Tp.HCM
- Em đã đăng ký mua vé tàu qua địa chỉ mail muavetauhoa@fpt.hcm.vn từ ngày 01/12 nhưng chưa nhận được trả lời của ga, vậy em có cần đăng ký qua mạng nữa không, hay là chờ mail trả lời rồi đi mua vé.
- Bà Thanh Phuơng:  Bắt đầu ngày 10/12, em sẽ nhận được thư trả lời trên mail.

Nguyen Van Minh - Nam 40 tuổi - 152/8 Nguyễn Trọng Tuyển
- Xin chị cho biết Hành khách có phiếu đặt chỗ qua mạng thì có thể mua vé ở đâu?
- Bà Thanh Phuơng: Hành khách đặt chỗ qua mạng có thể đến ga mua vé, có thể đến các đại lý có nối mạng, đến 54 doanh nghiệp dịch vụ mua vé hộ tại các tỉnh, thành trên cả nước để liên hệ lấy vé. Địa chỉ của những đại lý đã đăng trên báo VietNamNet và Tuổi Trẻ.

Lương quốc Định - Nam 31 tuổi - Bưu Điện An Minh
- Là một người xa quê mỗi dịp Tết đến em rất vui khi về quê, nhưng em muốn đăng ký vé tàu về quê ăn Tết, nhưng khi em liên hệ với đại lý thì chỉ có vé tàu chạy 40 tiếng, chứ không có vé tàu 29.5 tiếng là sao.
- Ông Sang: Khi bạn lên mạng lấy chỗ sẽ có tất cả các loại chỗ, loại tàu trong dịp Tết. Hiện nay các đại lý nối mạng với đường sắt ngoài việc bán vé theo phiếu đã đặt chỗ trên mạng còn bán vé cho các tàu đi trong các ngày bình thường. Riêng đại lý mà bạn đã hỏi ở đây có thể chỉ là doanh nghiệp mua vé hộ do điều kiện không đủ khả năng lấy vé tàu cao cấp do ít tiền kí quỹ hoặc tàu hết chỗ.

Nguyễn Văn Bắc - Nam 20 tuổi - Binh dương
- Tôi muốn biết danh sách đại lý trực tiếp ở đâu thưa bà?
- Bà Thanh Phuơng: Mời bạn xem danh sách đại lý bán vé ở câu trả lời trước.

thelam208 - Nam 24 tuổi - tp hcm
- Với những người đã đăng ký qua mạng, nhưng vì lý do cá nhân nên thay đổi ngày đi thì quý ga giải quyết như thế naò?.
- Bà Thanh Phuơng: Bạn muốn thay đổi thì phải làm thủ tục trả lại chỗ đã đăng ký và đăng ký lại chỗ khác. Bạn cũng đăng ký luôn trên mạng

Tran Van Hung - Nam 25 tuổi - 32 A, T4, KP5, Phuoc Long A, Q.9, TP:HCM
- Hôm qua tôi có vào tên của mình để đăng ký vé nhưng không đuợc. Hình như tới ngày bán vé thì Ngành mới triển khai công việc đặt chổ?
- Ông Sang: Hiện nay việc triển khai đăng ký lấy chỗ qua mạng đang được hoàn tất, tuy nhiên đến 18g ngày 9/12/06 bạn mới có thể lấy chỗ qua mạng được đối với các Tàu chạy trong dịp Tết.

phan thị ái vân - Nữ 22 tuổi - Bình Dương
- Xin cho em hỏi: Em muốn mua vé tàu về Tết nhằm ngày 27 âm lịch, đi tàu E,nếu bây giờ em mua còn kịp không ạ?
- Bà Thanh Phuơng: Xin mời bạn đến 18 giờ ngày 9/12 lên mạng để đăng ký hoặc ngay ngày mai (5/12) gọi điện thoại đến số 8 436528 để đăng ký mang vé đến tận nhà.

Nguyễn Quang Văn - Nam 36 tuổi - 19/45/6 Cô Bắc, Phú Nhuận
- Tôi xin hỏi 02 câu hỏi sau đây: 1/ Sau khi hoàn thành đặt vé qua mạng, theo tôi hiểu người mua vé có thể tự in phiếu đặt chỗ tại máy của mình, sau đó mang phiếu tới địa điểm đăng ký để mua vé, như vậy đúng hay sai? 2/ Nếu có nhiều nguời chọn hình thức mua vé tại ga Sài Gòn, liệu có xảy ra hiện tuợng chen lấn mua vé như hình thức mua vé tại ga trong các năm truớc? Xin cảm ơn. . N.Q.Văn
- Ông Sang: Về câu hỏi 1 bạn đã hiểu hoàn toàn đúng.

Nếu bạn chọn hình thức mua vé tại ga Sài Gòn ngay trên phiếu đặt chỗ sẽ có ghi ngày, giờ lấy vé. Các ngày, giờ này căn cứ vào công suất bán vé của ga Sài Gòn trong 1 ngày, tuy nhiên, nếu có nhiều người đến tập trung tại ga thì ga vẫn áp dụng lấy số thứ tự để lấy vé tại cửa vé.

nguyen van hoan - Nam 30 tuổi - q7 tphcm
- Chào Bà !Tôi xin hỏi,năm ngoái tôi mua vé khứ hồi nhưng Ga lại bán cho tôi 2 vé riêng biệt vậy chẳng lẽ không có vé khứ hồi sao? Xin Bà cho biết
- Bà Thanh Phuơng: Hiện nay, nhà ga vẫn bán vé cho khách tách ra lượt đi và lượt về để thuận lợi cho khách có thể thay đổi ngày đi hoặc về nhưng vẫn giữ nguyên một lượt. 

trần thanh dũng - Nam 46 tuổi - quy nhơn,bình định
- Tôi ở Quy Nhơn muốn đăng ký vé tàu Tết cho các con ở Thành phố về ga Diêu Trì có đuợc không? Thủ tục như thế nào?
- Bà Thanh Phuơng:  Bạn đến ga Diêu Trì xem thông báo ngày bán vé và có thể mua được vé từ SG về Diêu Trì và ngược lại.

Hồ Quang Tuấn - Nam 28 tuổi - Tp Hồ Chí Minh
- Việc mua vé tập thể có đuợc giảm giá không? sinh viên đăng ký mua vé tập thể có đuợc giảm giá không? Truờng của chúng tôi ĐH Thủy Lợi Cơ sở 2 khi các em đi đăng ký vé tập thể có cả chứng mình thư và thẻ sinh viên nhưng nhà Ga chỉ kiểm tra chứng minh thư còn thẻ sinh viên bị trả lại việc đó là quy định mới hay do sơ suất.
- Ông Sang: Mua vé tập thể trong những ngày bình thường thì được giảm giá, riêng trong dịp Tết từ 8-15/2/07 thì không giảm giá cho tập thể. Việc đi tàu trong các ngày trên hành khách phải có chứng minh thư hoặc giấy tờ tuỳ thân hợp lệ. Việc nhân viên nhà ga trả lại thẻ sinh viên là do sơ suất.

Nguyễn Hoàng Dũng - Nam 19 tuổi - hà nội
- Nếu muốn mua vé tàu qua mạng thi có thể vao trang web nào và nếu giao vé tận nhà thì có phải mất phí không? Có thể đặt vé tàu địa phương không?
- Bà Thanh Phuơng: Bạn vào trang www.vetau.com.vn để đăng ký mua vé. Bạn có thể mua vé tàu địa phương.

nguyễn văn toàn - Nam 35 tuổi - 343/33/Í6 nguyễn trọng tuyển, p.1,tân bình
- tôi đăng ký lập phiếu đặt chổ trên mạng đi tàu vào những ngày tết, tôi đăng ký đặt chỗ thành công nhưng chưa mua vé, sau đó tôi muốn đồi tên nguời đi tàu có đuợc không ?
- Ông Sang: Được, vì tên người đăng kí trên phiếu đặt chỗ qua mạng có thể không trùng với tên người đi tàu hoặc sau khi bạn đã đăng kí tên và số CMND người đi tàu cũng có thể đổi tên người khác nhưng bạn phải đến ga trình bày lý do.

Nguyễn Thị Mỹ Xuân - Nữ 22 tuổi - 158/69/5 Hoàng Diệu Q4. TPHCM
- Tại sao ngành ĐS không tăng cường thêm các chuyến tàu trong ngững ngày giáp Tết để đáp ứng lượng Hk quá đông vào những ngày ấy? Cám ơn
- Bà Thanh Phuơng: Những ngày thường tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chạy 5 đôi tàu Thống Nhất và 3 đôi tàu địa phương đến ngày Tết đã tăng lên 12 đôi tàu Thống Nhất và 4 đôi tàu địa phương để giải quyết lượng khách tăng vào dịp Tết.

nguyễn tiến dũng - Nam 19 tuổi - nghệ an
- Cháu mua vé qua mạng thì khi nào cháu sẽ nhận đuơc vé?
- Bà Thanh Phuơng: Trên phiếu đăng ký của bạn có hẹn ngày mua vé. Mong bạn đừng để quá hẹn.

Nguyễn Trường An - Nam 21 tuổi - TP HCM
- Xin cho tôi biết trong thời gian bao lâu (chậm nhất) sau khi gửi mail đăng ký sẻ được trả lời?
- Ông Sang: Việc trả lời email cho hàng khách đăng kí qua mạng là tự động, bình thường thì từ 1-3 phút. Tuy nhiên, thời gian trả lời còn phụ thuộc vào số chỗ, loại tàu, ngày giờ... bạn đăng kí có còn hay không.

Mời bạn bấm vào đây để theo dõi các câu hỏi và trả lời về mua vé tàu tết ở Ga Sài Gòn

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,