221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
746780
Đôi điều thưa lại của nữ sinh lớp 10 phân ban
1
Article
null
Đôi điều thưa lại của nữ sinh lớp 10 phân ban
,

Sau khi nhiều bạn đọc viết thư chia sẻ,cô học trò lớp 10 phân ban- tác giả bài viết  "Lần đầu tiên" xin có đôi điều thưa lại cùng quý vị .

 

Kính gửi Tòa soạn ViệtNamNet,

Soạn: AM 657595 gửi đến 996 để nhận ảnh này

kính thưa Quý vị

 

,Em là tác giả của bài viết "lần đầu tiên".

 

 Em có thể khẳng định rằng kết quả bây giờ của em là tại ...chương trình phân ban chứ không phải lỗi tại em

. Vì sao ? Vì em đã học hết sức mình (thức tới 2h khuya để học rồi 5h sáng phải dậy ôn bài ), vậy thì em nên cố gắng hơn nữa là cố gắng cỡ nào ?

 Em mới lớp 10 chứ có phải là học để lấy bằng tiến sĩ ,thạc sĩ ? Bạn cấp 2 của em học thua em khá nhiều ( em đã 9 năm là học sinh giỏi nhất lớp ở 1 trường trung học cơ sở chuyên quận 1 ) , nhưng cấp 3 tụi nó lại vẫn tà tà mà được học sinh giỏi ??? vậy tại sao ? tại sao em không được là khá mà là trung bình khá ? Trường cấp 3 của em là 1 trường có tiếng hàng đầu của thành phố , tại sao hơn 600 học sinh giỏi cấp 2 vô trường giờ chỉ còn được 20-30 học sinh giỏi ?

 Tại sao em không phải học yếu đi mà điểm trung bình ngày càng thấp ? Em có năng khiếu về Văn , Anh , Toán và thực sự chỉ muốn hướng vô Đại học ngoại thương . Vậy giờ con đường nào cho em chọn khi em phải học Toán , Lí ,Hoá , Sinh nặng như ban A.

 Vậy thời gian đâu em dành cho các môn mình thực sự yêu thích ?

Có lẽ mọi người ai cũng nói tại em không cố gắng , chưa học hết mình . Nhưng em , em khẳng định mình đã cố hết sức .

 Em không trách ba mẹ vì em biết ba mẹ có tin vào em thì mới đặt hy vọng cao về em .

 Em không trách mọi người đã nghĩ không đúng về em vì em biết mọi người chưa phải là người trong cuộc nên không hiểu được .

 Hãy tìm hỏi những bạn học phân ban để tìm câu trả lời , để hiểu được có phải việc chúng em học tệ là do chúng em hay không! 

Thưa quý vị! .

 Em viết những dòng "Lần đầu tiên" là để tự vấn mình, khi bắt gặp diễn đàn "Phân ban trung học: sao khó đến vậy" và bài viết " cả thầy trò đều đang ngồi trên đống lửa " của Duy Nguyễn ......đang như thực sự cảm thông với thực tế của chúng em ...nên em mới tự vấn mình! Mong được sự thông cảm của quý vị .

 

  mH truong thpt Lê Quý Đôn

Tp Hồ Chí Minh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,