221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
677674
Người Việt ở đâu cũng là người Việt
1
Article
null
Người Việt ở đâu cũng là người Việt
,

 

Sau khi VietNamnet giới thiệu bài viết của TS. Nguyễn Sĩ Dũng, dẫu đồng tình tất cả hay chỉ một phần,nhiều bạn đọc đã gửi thư về tòa soạn để nói lên ý kiến của mình. Tất cả đều muốn vượt qua quá khứ để góp phần xây dựng đất nước

 

Soạn: AM 468365 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những người Việt ở nước ngoài nhận danh hiêu "Vinh danh nước Việt" 2004

Ho ten: An Danh

 một Người Việt ở nước ngoài
Noi dung: Cảm ơn VietNamNet đã đăng ý kiến rất hay của TS Nguyễn Sĩ Dũng. Thật đáng tiếc là một bộ phận bà con Việt kiều vẫn còn giữ hận thù sâu nặng và gây cản trở cho sự mở cửa và phát triển của đất nước. Đã nhận ra vấn đề như vậy thì Chính phủ Việt Nam nên chủ động có những biện pháp, chính sách thích hợp và hiệu quả để hòa giải dần dần những vấn đề này. Tôi nói chủ động vì dù sao Chính phủ cũng đại diện cho nước Việt Nam và ở tư thế đường hoàng và “thế” cao hơn cả. Tất nhiên, Chính phủ không nên áp đặt bộ phận bà con Việt kiều này. Tôi nghĩ rằng, đây là một thử thách nữa trước khi Việt Nam hội nhập thế giới và phát triển vững chắc. Mong rằng vấn đề trên sẽ sớm được giải quyết.   

 

Ho ten: Henry
Dia chi: Melbourne Australia
Email: henry_195032@yahoo.com.au
Noi dung: Tôi đồng ý hoàn toàn với phần trên của bài viết. Nhưng hoàn toàn không đồng ý với câu kết luận có vẻ khiên cưỡng, một chiều... Nếu đã nhận định được đúng vấn đề là đã đi được 80% đoạn đường, 20% còn lại là để thực hiện, hoàn tất đoạn kết. Mà nhân vật chính để hoàn tất đoạn đường này là chính những người đang nắm vận mệnh đất nước, hoàn toàn không phải Việt kiều. Mọi quyết định về đất nước VN  do lãnh đậo Vietnam quyết định . Sự chủ động hoàn tòan ở phía quý vị...

 

Ho ten: Chau Le Do
Dia chi: San francisco
Email: chaueconet@global.net
Noi dung: Tôi hết sức đồng ý với TS. Nguyễn Sĩ Dũng. Vấn đề bây giờ là làm sao điều này trở thành hành động của mọi người Việt Nam trong và ngoài nước.

Ho ten: Kevin Nguyen
Dia chi: Dallas
Email: kevintn00@yahoo.com
Noi dung: Em đồng ý với ý kiến của TS. Nguyễn Sĩ Dũng. Qua những bài viết trên VietNamNet, em thấy báo chí Việt Nam đã có vẻ phóng khoáng và tự do hơn. Báo chí đã trung thực hơn khi phản ánh chuyến đi của Thủ tướn Phan Văn Khải.

Tuy nhiên, do em sống và làm việc ở Hoa Kỳ nên em cảm thấy có điều gì đó không bình thường khi nhìn về Việt Nam. Thí dụ ,hàng ngày chúng em vẫn nhận được nhiều thông nói rằng ở trong nước không có tự do dân chủ...  Đó là lí do tại sao những người trẻ như chúng em bên này có vẻ sợ sệt khi liên hệ với tất cả những gì gọi là Việt Nam-XHCN.  

 

Ho ten: Nguyen Xuan Vu
Dia chi: Binh Phuoc
Email: anhvu_bpc@hcm.vnn.vn
Noi dung: Tôi rất tán thành với ý kiến của TS Nguyễn Sĩ Dũng trong bài viết. 

 

Ho ten:  La Van Bai
Email: labai@dng.vnn.vn
Noi dung: Tôi đồng thuận với ý kiến của TS. Dũng.

 

Ho ten: Dang Viet Truong
Dia chi: P.Cong Vi, Ba Dinh, Ha Noi
Email: vnareporter@yahoo.com
Tieu de: Vấn đề còn lại là giữa người Việt với nhau.
Noi dung: Một cuộc chiến tranh tàn khốc kéo dài trên 20 năm, cho nên hệ lụy không thể giải quyết trong ngày một ngày hai. Dù giải thích bằng bất kỳ lí do nào, những người ra đi sau khi chiến tranh kết thúc cũng mặc cảm và muốn tìm sự đối đầu với phần còn lại. Trong trường hợp này, vết thương lòng lại dai dẳng hơn vết thương trên da thịt. Chỉ thời gian và lòng vị tha mới hàn gắn được với những người con xa xứ. Bác Hồ từng nói: “Hễ là người Việt Nam thì ai cũng có lòng yêu nước”. Người Việt nào đến ngày giỗ Tổ 10/3 trong tâm can cũng hướng về đất mẹ. Chúng ta có quyền tin tưởng vào tương lai. Tôi đồng ý với ý kiến của TS Nguyễn Sĩ Dũng khi ông cảnh báo những Việt kiều quá khích, cố tình đi ngược lại xu thế chung.

 

Ho ten: Nguyen Huu Thuyet
Dia chi: 18 Nguyen Tat Thanh, Buon Ma Thuot
Email: huuthuyetdakfocam@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài viết của TS Dũng, tôi rất hoan nghênh và ủng hộ, mong rằng người Việt dù ở đâu hãy bỏ qua hận thù quá  khứ, xích lại gần nhau xây dựng Việt Nam.  

 

Ho ten: Do Liem
Dia chi: 744 Ly Thuong Kiet, My Tho, Tien Giang
Email: doliem143@yahoo.com
Noi dung: Ông phân tích đơn giản, dễ hiểu, sâu sắc, tôi rất tán thành. Tôi đề nghị ông phân tích thêm câu cuối bài cho rõ hơn và sâu thêm để tôi có thể tham gia bàn luận được không?.  

 

Ho ten: Dang Thu Trang
Dia chi: Hai Phong
Noi dung: Tôi đồng ý nhưng chỉ ở một phương diện. Những người trẻ ngày nay thực tế hơn. Họ có nhiều đòi hỏi gắn liền với lợi ích cá nhân hơn. Bởi vậy muốn thay đổi cái nhìn của cả một lớp người về hình ảnh một đất nước thì Nhà nước cần có các chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài Việt kiều.   

 

Email: khongnho@yahoo.com
Tieu de: Tôi nửa đồng ý với TS Nguyễn Sĩ Dũng, nửa không đồng ý
Noi dung: Là một độc giả của VietNamNet, hy vọng ý kiến của tôi cũng được chia sẻ với bạn đọc gần xa. Tôi sống ở Miền Bắc gần 30 năm nay, nhưng tôi thấy cách nhận xét của TS. Dũng có phần "hơi mới", nhưng cũng có phần nửa vời và một chiều. Tôi đồng ý với ông Dũng rằng: cuối cùng câu chuyện Mỹ Việt là câu chuyện của người Việt với nhau, tôi cũng đồng ý với ông khi cho rằng thái độ của Việt kiều một phần bắt nguồn từ hòan cảnh phải rời khỏi quê hương.  

Tôi không đồng ý với ý kiến của ông khi cho rằng người Hoa kiều thì phục vụ cho sự thịnh vượng của chính quốc.   Người Hoa rất đoàn kết ở nước ngoài, nhưng để phục vụ cho sự thịnh vượng của Trung Quốc thì tôi nghĩ luận cứ này không chắc chắn. Tôi càng không đồng ý với cách kết luận bài của ông Dũng rằng vì nước VN hiện nay khác xa so với 30 năm trước nên hành động chống đối của Việt kiều là không phù hợp... Nếu ta chỉ biết nêu ra nguyên nhân mà chẳng có giải pháp nào cả thì nêu ra nguyên nhân để làm gì? Phải  có giải pháp đúng ,... những nỗi đau dần sẽ được hàn gắn, người Việt sẽ cùng nhau xây dựng đất nước tốt đẹp hơn. Trân trọng.
 

Ho ten: Nguyễn Anh Tuấn
Dia chi: Tp Đà Nẵng
Email: tuantai_lh@yahoo.com
Tieu de: Người Việt ở đâu cũng là người Việt
Noi dung: Quả đúng như vậy! Đất nước sau 30 năm đã thay đổi rất nhiều. Và hơn bao giờ hết, bây giờ, đất nước Việt Nam đang cần rất nhiều nguồn lực để phát triển đất nước. Theo tôi, dù ở trong nước hay ở nước ngoài, mỗi người Việt đều có nguồn gốc là "Con rồng cháu tiên", ai cũng là người Việt đều mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Đất nước quê hương đang từng ngày từng giờ đổi mới và đang cần nhiều và rất nhiều nguồn lực để phát triển. Mỗi người Việt chúng ta phải có một phần trách nhiệm trong việc phát triển đất nước, làm vinh quang thêm nòi giống Lạc Hồng. Nếu ai đó còn nghi ngờ về một Việt Nam mới thì nên trở về quê hương một lần để cảm nhận cuộc sống mới sinh động và an bình hạnh phúc.
 

Ho ten: Hoang Tung
Dia chi: Nhon, Tu Liem
Email: tung_k51e@yahoo.com
Noi dung: Một ý kiến tuyệt vời! Cảm ơn TS Nguyễn Sĩ Dũng. Tôi đã đọc qua một vài trang web của người Việt Nam ở nước ngoài . Một số thông tin bịa đặt, nói xấu công cuộc đổi mới của dân tộc ta. Tôi thật sự không hiểu, sau chừng ấy năm mà sao họ vẫn không thay đổi. Thật đáng buồn vì có  những người suốt đời phải mang lòng hận thù vô lí như vậy.  

 

 

Ho ten: Tran Minh
Email: Tranminh@yahoo.com
Noi dung: Tôi là một du học sinh tại Mỹ. Tôi không đồng ý với quan điểm của TS Dũng về lá phiếu của hơn một triệu cử tri VN so với trên 200 triệu người  Mỹ, cho dù một lá phiếu vẫn có thể quyết định được mọi việc. Mỹ là nước dân chủ. 50% lá phiếu cộng 1 thì vẫn có thể thắng cử. Mong TS suy nghĩ đúng hơn. Đừng coi thường lá phiếu của cử tri VN sống trên đất Mỹ, như vậy sẽ làm phật lòng bà con Việt kiều ta hơn đấy.  

Ho ten: Dương Văn Giáp
Dia chi: M36 D5 P.25, Q. Bình Thạnh,Tp.HCM
Email: secondboy84@yahoo.com
Noi dung: Rất xác đáng, một bài báo rất rõ ràng về quan điểm, chính sách của Đảng. Nên có những bài báo đi sâu vào vấn đề đề cao niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước.
 

Ho ten: Nguyen Van Hien
Dia chi: TT Lim, Tien Du, Bac Ninh
Email: kcxhien@yahoo.com
Noi dung: Tôi đồng ý với ý kiến của TS Nguyễn Sĩ Dũng. Theo tôi, những vấn đề nhạy cảm của một thiểu số Việt kiều như vậy thật đáng buồn cho những người không còn nhớ về cội nguồn, về quê hương đất nước. Chúng ta cũng nên tiếp xúc với họ, tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ có những thái độ, hành động như vậy thông qua các Việt kiều yêu nước.

 

Ho ten: Vu Ngoc
Dia chi: Hai Phong
Email: trunguyd9@yahoo.com
Noi dung: Để hòa hợp, trước tiên phải hòa giải. Việc này phải từ hai phía, phải lấy đạo quân tử mà đối xử, phải thiện ý, thiện tâm. Hệ lụy của sai lầm là khó tránh khỏi nhưng đừng để sai lầm của lịch sử làm hỏng tương lai. Tạm gác bất đồng là cần thiết, gạt bỏ hận thù, cố chấp là cần thiết vì tương lai của dân tộc. Nhà nước cần rộng lượng hơn, dân chủ, công khai, minh bạch hơn trong mọi vấn đề. 

 

Ho ten: Hải Ninh
Dia chi: Hà Đông
Noi dung: Theo quan điểm cá nhân, tôi rất ủng hộ những bài viết có lập luận khoa học và cơ sở thực tiễn như bài của TS. Dũng. Tôi mong rằng những người con đất Việt dù ở bất cứ nơi đâu hãy cùng nhau gắng sức xây dựng đất nước vượt qua những thách thức đối với một nước đang phát triển như Việt Nam, từ đó có thể hàn gắn những vết thương trong quá khứ.

 

Ho ten: Trung Dung
Dia chi: A1k58 ĐH Duoc, Ha Noi
Email: khunglongoshi@yahoo.com

 Tôi không dám chắc là có chuyện giữa Việt kiều với người dân Việt chúng ta, nếu quả thế thì thật đáng buồn. Nhưng phải nhìn lại lịch sử thì mới thấy được, chúng ta đã trải qua bao nhiêu năm chiến đấu gian khổ mới giành được hòa bình thống nhất đất nước, tất nhiên trong đó có một số kẻ phản động tìm cách làm hại đất nước chúng ta. May mà con số này rất nhỏ so với 80 triệu dân ta. Tôi tin chắc rằng sẽ không có một thế lực nào có thể phá hoại nổi khối Đại đoàn kết dân tộc ViệtNam .

 

Ho ten: Tung Ngoc Tran
Dia chi: 65 Chu Van An, P.12, Q. Binh Thanh, TP.HCM
Email: tungtran28@yahoo.com
Noi dung: Tôi cảm thấy lời của TS. Nguyễn Sĩ Dũng rất là đúng. Đất nước ta trải qua bao nhiêu chiến tranh và bão tố, những gì Việt kiều thấy được chỉ là một phần của cuộc sống Việt Nam. Sau 30 năm, tôi thấy cuộc sống Việt Nam đã có rất nhiều đổi mới, những thành phần chống đối chỉ là những thành phần tiêu cực. Bản thân tôi cũng không suy nghĩ về thành phần đó,phải chăng họ chỉ suy nghĩ về quyền lợi của cá nhân mà không suy nghĩ đến quyền lợi của cả đất nước Việt Nam. Đất nước ta bây giờ đang từng bước đi lên và tôi cũng hy vọng rằng đất nước ta sẽ sánh vai với các cường quốc năm châu ..

 

Ho ten: Nguyễn Thị Thu Thuỷ
Dia chi: Vương Quốc Anh
Noi dung: Tôi là Nghiên cứu sinh đang học tại Vương Quốc Anh. Tôi hoàn toàn đồng ý với TS. Dũng. Tôi tiếp xúc với 1 số Việt kiều tại UK này, họ đều không hiểu và không rõ các chính sách của Đảng và Nhà nước, và một số (lớn tuổi) thì họ vẫn còn khá mặc cảm về những gì mà họ phải chịu đựng trước khi vượt biên sang đây. Cũng phải nói thêm rằng, có một số người ra đi những năm gần đây thì họ nói xấu VN nhiều lằm, hòng mong được tị nạn tại UK này. Chúng tôi (Các Lưu học sinh của VN tại UK) hết sức phản đối việc buông lỏng quản lý tại các cửa khẩu để dòng người VN chạy sang UK này càng ngày càng đông (đa số là người Hải Phòng). Chúng tôi thường nói với nhau, chúng tôi đang cố gắng xây dựng hình ảnh VN mến khách, thân thiện trong con mắt của người nước ngoài (cụ thể là ở UK), thì những người này phá vỡ tất cả những gì mà chúng tôi đang cố gắng xây dựng.
 

Ho ten: Khanh Huynh
Dia chi: USA
Noi dung: Rất cám ơn một cái nhìn thông suốt, thiện cảm về người Việt ở nước ngoài!

 

Ho ten: Le Quoc Son
Dia chi: Kiev, Ucraina
Email: asovina@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất tán thành với ý kiến của TS. Nguyễn Sĩ Dũng. Việt Nam ngày hôm nay đã khác nhiều so với những năm trước đây. Và tôi nghĩ ai đã là người Việt thì đều yêu Tổ Quốc, đều mong muốn cho đất nước ta giàu mạnh. Chính vì lẽ đó, người Việt Nam ở khắp mọi nơi phải quên đi hận thù, cùng nhau dựng xây đất nước.

 

               Trang báo này sẽ tiếp tục đăng ý kiến của quý vị về vấn đề này :

                  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,