221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
608348
Thương tiếc Đức Giáo hoàng John Paul II
1
Article
null
Thương tiếc Đức Giáo hoàng John Paul II
,

Giáo hoàng John Paul II qua đời đã để lại niềm thương tiếc không chỉ với những người Công giáo mà cả những người thuộc tôn giáo khác. Lời chia sẻ của độc giả VietNamNet... 

Giáo hoàng John Paul II, người luôn sống cho hòa bình, tự do, bác ái

Ho ten: Phùng Ngọc Đồng
Dia chi: Ninh An, Ninh Hoà, Khánh Hoà
Email: dongcaychuoi@yahoo.com
Noi dung: Những thương gia làm việc cả đời để làm ra được nhiều tiền. Những người nông dân làm việc quanh năm chỉ mong thu hoạch được nhiều nông sản. Những người công nhân làm việc vất vả trong nhà máy để tạo ra nhiều sản phẩm. Những nhà chính trị muốn quyền lực sẽ đến với mình. Những nhà khảo cổ học thì họ muốn biết hết những gì đang vùi lấp dưới lớp đất. Những bác sĩ muốn bệnh nhân của mình mau hết bệnh... Còn Giáo Hoàng John Paul II thì muốn tất cả các điều đó sẽ đến với tất cả mọi người trên trái đất này.

Ho ten: Tran Xuan Ngoc
Dia chi: KTX DH Quoc Gia
Email: xntran2000@yahoo.com
Noi dung: Ngài là con người của thế giới, con người của thời đại, là sứ giả của hòa bình, là thiên thần của Kitô hữu. Ngài ra đi khi thế giới này vẫn còn đó những bất ổn, nhưng hiểm họa chiến tranh vẫn cận kề. Thế giới chúng ta cần lắm nhưng người như Ngài. Nguyện cầu cho Ngài được an nghỉ trong vòng tay của Chúa.

Ho ten: Nguyễn Vĩnh Thụy
Dia chi: Hà Nội
Email: vinhthuy@hotmail.com
Noi dung: Giáo hoàng, nhân vật lịch sử của thế kỷ 20 đã ra đi trên bước đường trở về với Chúa. Những hoạt động của Ngài cho đến cuối cuộc đời để lại cho thế giới hình ảnh một vị chủ chăn hiền từ, nhân ái, một chính khách luôn sống vì mọi người, vì hòa bình, công bằng, bác ái. Xin chia sẻ nỗi đau này với những tín hữu Công giáo Việt Nam và những người yêu chuộng hòa bình và công lý trên thế giới.

Ho ten: Nguyễn Thế Long
Dia chi: Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Email: thelongvif@yahoo.com
Noi dung: Đức Giáo Hoàng John Paul II là biểu tượng của hòa bình. Những cánh chim hòa bình sẽ đưa Ngài về bên Chúa. Xin Ngài cầu nguyện cho thế giới được mãi mãi hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Ho ten: JB Phan
Email: phanphan_99@yahoo.com
Noi dung: Cha ơi, giờ đây Cha là người hạnh phúc nhất, Cha đã chu toàn công việc mà Chúa đã giao phó, tay cầm cành lá thiên tuế được các thiên thần đón tiếp dẫn vào vinh quang của Chúa Giêsu dưới bóng Mẹ hiền. Cha ra đi vào ngày của Mẹ và được đoàn con tiễn đưa trong ngày Chúa thương xót. Thật là một hạnh phúc tuyệt vời. Với tình con thảo xin cho con được hân hoan ca tụng Chúa Phục Sinh Alleluia..Aleluia..

Đêm 3/4 Giáo dân HN đã có Đêm Canh thức cầu nguyện cho Giáo Hoàng.

Ho ten: Le Van Khiem
Dia chi: 5/36 Hoang Ngoc Phach, Lang Ha, Dong Da, Ha Noi
Email: southstar@hn.vnn.vn
Noi dung: Chúng con vô cùng thương tiếc khi hay tin Đức Giáo hoàng John Paul II qua đời. Cầu chúc cho linh hồn Ngài được về với Chúa Kitô. Người người trên khắp hành tinh này xin cảm ơn Ngài vì hòa bình, độc lập dân tộc, tự do cũng như hòa hợp sắc tộc trên toàn thế giới mà Đức Giáo hoàng đã cống hiến cả đời mình cho giáo dân và toàn nhân loại. Xin vĩnh biệt Ngài. Ngài mãi mãi trong trái tim nhân loại.

Ho ten: Kaing Khemara
Dia chi: Hà Nội
Email: kaingkhemara@yahoo.com
Noi dung: Người là thần tượng của con, người đã đem lại biết bao điều tốt lành cho thế giới. Sự ra đi của người về với Đức Chúa là một sự mất mát to lớn đối với trái đất đang luôn có nguy cơ bất ổn này.

Ho ten: Trần Ngọc Tuyên
Dia chi: Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội
Email: Canhlam_tran@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng như rất nhiều người trong gia đình Kitô hữu rất bàng hoàng xúc động khi nghe tin giáo hoàng mất. Tôi mong rằng Thiên Chúa sẽ cưu mang và che chở cho Ngài, tôi hàng ngày sẽ cầu nguyện cho Ngài.

Ho ten: Nguyễn Thái
Dia chi: Tân Bình, Tp. HCM
Email: thaintt@yahoo.com
Noi dung: Một con người bình thường đã trở nên vĩ đại bằng cuộc đời dài 84 năm đấu tranh cho hòa bình, công lý và sự sống của con người trên khắp hành tinh này. Một con người đã trở thành biểu tượng cho sự can đảm, lòng khoan dung và sự trung thành với lý tưởng suốt đời của mình. Một con người đã dành cho Giáo hội Việt Nam lòng yêu quý thiết tha. Chúng ta hãy cầu nguyện Thượng Đế luôn ở bên cạnh, giúp người ra đi trong bình an và đón nhận Giáo Hoàng John Paul II về nước trời. Hãy cầu nguyện để những điều cao đẹp của người sẽ tiếp tục được thực hiện trên trần gian này. Amen.

Email: mickeychili@yahoo.com
Noi dung: Cha ơi, cả thế gới đang lặng đi trong giây phút tưởng nhớ đến Cha. Cuộc đời Cha đã hi sinh cho nhân loại, đấu tranh chống nghèo đói, bất công...Cha hãy ngủ ngon Cha nhé, chúng con sẽ luôn ghi nhớ những lời dạy, những công việc Cha đã làm để nối bước theo Cha. Cha ơi, con yêu Cha.

Những ngọn nến lung linh trong Đêm Canh thức cầu nguyện cho Giáo Hoàng.

Ho ten: Tran Thi Huong
Dia chi: So 2 Day 42A DHBK Ha Noi
Noi dung: Là người công giáo Việt Nam, tôi vô cùng thương tiếc khi nghe tin Đức Giáo hoàng John Paul II qua đời. Tôi không biết nói gì để bày tỏ tấm lòng và tình cảm trước mất mát lớn của người Công giáo. Tôi nguyện xin Chúa Nhân từ sớm đưa Ngài về Thiên Đàng. Một điều an ủi đối với tôi vì Đức Tin Công Giáo dạy rằng: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời” và Đức Giáo Hoàng, người cha chung của chúng tôi từ nay sẽ được vui sống muôn đời. Amen!

Ho ten: Nguyen Quang Tu
Dia chi: Yen Bai
Email: kill_boy2003@yahoo.com
Noi dung: Là một người yêu hòa bình và bác ái, tôi vô cùng xúc động khi nghe tin Ngài đã trở về với Chúa. Sau nhiều năm cống hiến không biết mệt mỏi vì hòa bình trên toàn thế giới, Ngài xứng đáng được nghỉ ngơi và thờ phụng bên cạnh Đức Chúa trời. Ngài xứng đáng nhận được sự tôn kính của không chỉ tín đồ Thiên Chúa giáo mà còn của toàn thể nhân loại, những người yêu chuộng và luôn mong hòa bình, tự do, bác ái.

Ho ten: Nguyễn Anh Tuấn
Email: peternguyenanh@yahoo.com
Noi dung: Là một tín hữu Công giáo, một con chiên, tôi vô cùng đau buồn khi hay tin Đức Thánh Cha John Paul II đã về với Cha Chí Thánh trên trời. Tất cả các tín hữu hãy cầu nguyện cho người, người con mà Chúa đã giao cho trọng trách hướng dẫn đoàn chiên của Chúa. Những gì Ngài đã làm được là vô cùng lớn lao và rất đáng trân trọng. Cầu cho linh hồn Ngài về với Cha cực Thánh trên trời. Amen!

Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt chủ trì đêm Canh thức. Bên phải Đức Hồng y Phạm Đình Tụng, bên trái là Giám mục Phụ tá Paul Lê Đắc Trọng.

Ho ten: Lưu Chí Hiếu
Dia chi: Pleiku, Gia Lai
Email: yeuem_nongsay@yahoo.com
Noi dung: Cầu chúc cho Giáo Hoàng gặp nhiều điều tốt lành ở thế giới khác. Mong Giáo Hoàng sẽ cầu nguyện cho tất cả chúng ta được bình an và hạnh phúc, chiến tranh sẽ không còn, xung đột về sắc tộc và tôn giáo sẽ vĩnh viễn biến mất. Mong Chúa tha tội cho tất cả mọi người. Giáo Hoàng sẽ quỳ dưới chân Chúa để phục vụ người và cho Chúa biết về chúng con, những con chiên ngoan đạo của người.

Ho ten: Phan Sơn
Dia chi: 28 Phương Sài, Nha Trang
Email: Phansonus2000@yahoo.com
Noi dung: Một người Cha vĩ đại của giáo hữu Kitô trở về với Chúa hoàn thành trong trách dẫn dắt đoàn chiên của Người và là người có tấm lòng cao cả cống hiến cả cuộc đời cho hoà bình thế giới. Là một con chiên nhỏ bé, tôi khẩn cầu ơn Thiên Chúa ban phước lành cho linh hồn Đức Thánh Cha sớm về nước Chúa.

Ho ten: Trương Thị Thanh Hương
Dia chi: 21/18 Lê Hồng Phong, TP.Vinh, Nghệ An.
Email: Cherthanhhuong@yahoo.com
Noi dung: Xin được sẻ chia nỗi đau vì sự ra đi của Đức Giáo Hoàng với nhà thờ Công giáo và hàng trăm triệu tín đồ. Ngưòi đã làm tròn sứ mệnh mà Đức Ki tô giao phó, giờ đây người đã được gọi về bên chân Chúa. Hôm nay, hàng trăm triệu tín đồ sẽ không ngủ để cầu nguyện cho Giáo hoàng.

Ho ten: Nguyen Ngoc Dai
Dia chi: Ul. Krucza 46, m. 122 00-509 Warszawa, Pl.
Email: nndai2003@yahoo.com
Noi dung: Nghe tin Đức Giáo Hoàng John Paul II qua đời, tôi cảm thấy vô cùng đau buồn và thương tiếc. Tôi cảm thấy mình mất đi một người Cha đầy lòng nhân hậu và một người lãnh đạo tinh thần tuyệt vời nhất. Ngài không những là nhà lãnh đạo tôn giáo mà còn là nhà hoạt động cho tự do, nhân quyền và hòa bình của nhân loại. Thế giới mất đi một con người. Đạo Công giáo mất đi một người Cha. Xin cúi mình kính cẩn trước linh hồn Ngài.

Ho ten: Trương Đuc Hải
Dia chi: Yên Tiến, Ý Yên, Nam Định
Email: biendongvn76@yahoo.com
Noi dung: Tôi không phải là người theo đạo giáo nhưng bất cứ ai lúc này khi được biết tin Đức Giáo Hoàng đã qua đời đều xót thương và tiếc nuối khi nhìn lại chặng đường đã qua mà Ngài đã để lại những tình cảm sâu đậm với nhân loại. Vì cuộc sống tươi đẹp hơn, chúng ta cùng cầu chúc cho ông được an nghỉ yên bình mãi với thời gian và nhân loại được sống trong hoà bình và phát triển.

Giáo hoàng John Paul II.

Ho ten: Hoàng Minh Triết
Dia chi: Lớp 11A4 Trường THPT Xuân Lộc, Đồng Nai
Email: nguoihocsinhxuanloc@yahoo.com
Noi dung: Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II đã hiến dâng trọn đời cho Thiên Chúa. Ngài là một tấm gương mẫu mực nhất về hoà giải, công lý và đoàn kết tôn giáo thuộc mọi tín ngưỡng. Cả thế giới rất đau buồn về sự ra đi của Người. Đó là một sự mất mát to lớn cho Thiên Chúa Giáo và cho nhân loại. Thiên chúa đã gọi Ngài về với Người. Chúng ta hãy cầu nguyện với tấm lòng thành kính nhất của một con chiên trong đàn chiên ngoan hiền của Thiên Chúa.

Ho ten: Tran Anh Tuan
Dia chi: Viet Nam
Tieu de: Xin Cha Ban Phuoc Lanh Cho Ngai
Noi dung: "Hãy làm ơn cho kẻ làm khốn mình". Thực tế có mấy ai làm được điều này, thế mà Ngài đã làm được trong quãng thời gian qua. Ngài đã cầu nguyện cho toàn thể Thế giới, toàn thể Giáo hội được bình an, hạnh phúc. Giờ này chắc Ngài đã ở bên Cha. Xin Ngài hãy cầu nguyện cho chúng con, những người còn đang ở thế gian này được sống hạnh phúc, bình an, chấm dứt chiến tranh, hận thù để mọi người xích lại gần hơn. Hy vọng ngày sau sẽ gặp Ngài nơi nước Chúa Cha trên trời.

Ho ten: Tran Nhu Khanh
Dia chi: Bac Ninh
Noi dung: Không chỉ người Thiên Chúa giáo đau buồn khi nghe tin Giáo Hoàng John Paul II qua đời mà ngay cả những người có niềm tin tôn giáo khác hay không tôn giáo ở Việt Nam cũng cảm thấy thương tiếc vị Giáo chủ, người cả cuộc đời mình cống hiến cho niềm tin tôn giáo mà mình tin theo, người cống hiến cuộc đời mình cho hoà bình trên thế giới. "Cát bụi lại trở về với cát bụi" nhưng những gì Ngài cống hiến cho thế giới này, lịch sử sẽ ghi lại và nhân loại sẽ luôn ghi nhớ. 

  • >> Thương tiếc Đức Giáo Hoàng John Paul II

  • >> Bạn đọc VietNamNet cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng

  • >> Xin chia sẻ với những người bạn Kitô giáo lời cầu nguyện

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,
    ,
    ,
    ,