221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
607678
Xin chia sẻ với những người bạn Kitô giáo lời cầu nguyện
1
Article
null
Xin chia sẻ với những người bạn Kitô giáo lời cầu nguyện
,

Liên tục trong những ngày này, sự kiện sức khỏe Giáo Hoàng sa sút được VietNamNet cũng như các phương tiện thông tin đại chúng khác cập nhật liên tục và trở thành một đề tài nóng trên toàn thế giới nhất là đối với những người Công giáo như tôi.

Trên một số kênh truyền hình, hình ảnh những buổi lễ cầu nguyện, những gương mặt buồn rầu, những giọt nước mắt dành cho Giáo Hoàng đã gây cho tôi một sự xúc động sâu sắc.

Ngày hôm qua, Ngài đã được chịu phép Xức dầu (nghi lễ cuối cùng dành cho những người Kitô giáo khi còn sống). Với tôi Đức Giáo Hoàng John Paul II đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt bởi khi Ngài đăng quang cũng là lúc tôi đã trưởng thành và cũng đã có những nhận thức nhất định về đời sống tôn giáo và những gì mà vị chủ chăn của chúng tôi đem lại cho giáo dân

Ngày 16/10/1978, một luồng khói trắng bốc lên trên ngôi nhà thờ đang có sự kiện bầu cử Giáo Hoàng, thông báo cho thế giới rằng một vị Giáo Hoàng mới đã được chọn lựa. Hồng Y Karol Wojtyla ở Krakow, Ba Lan, được bầu làm Giáo Hoàng trước sự ngạc nhiên của mọi người, vì đây là người gốc Ba Lan đầu tiên  là vị Giáo Hoàng đầu tiên không phải là người Ý kể từ 455 năm qua được lên ngôi vị này, và cũng là vị Giáo Hoàng trẻ nhất trong lịch sử của thế kỷ 20 - lên ngôi năm 58 tuổi.

Cuộc đời của Ngài đã trải qua nhiều thăng trầm trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động. Người ta biết đến, nói đến Ngài nhiều hơn vì những nỗ lực, ý chí và nghị lực, những thay đổi có tính chất cởi mở đối với Giáo hội Thiên Chúa Giáo.

Từ khi lên làm Giáo Hoàng, Ngài đã nhanh chóng trở thành một nhà lãnh đạo tinh thần hết sức năng động và đứng trong hàng đầu của cộng đồng Kitô giáo trên toàn thế giới.

Đến năm 1998, sau 20 năm tại ngôi, trong tinh thần Ngài tự nói là "một người hành hương của Chúa", Ngài đã đi thăm hơn 100 nước và tính ra đã đi quãng đường tương đương với 27 lần vòng quanh trái đất. Đến nay, con số các quốc gia Ngài viếng thăm đã là 130 nước.

Quãng đời 25 năm phục vụ Giáo hội Công Giáo trên cương vị Giáo Hoàng, vị Chủ chăn của cộng đồng Kitô hữu đồng thời cũng là một chính khách cổ vũ không mệt mỏi cho hòa bình và tình yêu thương, sự công bằng cho nhân loại.

Trong những năm gần đây, sức khỏe của Đức Giáo Hoàng đã xuống trầm trọng với các lần phẫu thuật hay chấn thương vào các năm 1992, 1993, 1994 và 1996. Năm 2001, các bác sĩ xác nhận ngài bị bệnh Parkinson.

Thế giới nói chung đang tập trung sự chú ý của mình đối với sức khỏe của Ngài. Kể cả người từng nổ súng ám sát Giáo hoàng John Paul II năm 1981 đã gửi một lá thư chúc Ngài mau chóng hồi phục sức khoẻ. Cộng đồng Kitô giáo nói riêng trên toàn cầu đang hướng về Vatican, nơi vị Chủ chăn của Giáo hội đang "dọn mình về với Chúa" bằng những buổi lễ, những lời cầu nguyện, những điện thư, tâm tình với niềm hi vọng một "phép màu" giúp Ngài vượt qua bệnh tật và được bình an trong tay "Chúa quan phòng".

Với tất cả tấm lòng của một người Kitô giáo, tôi xin chúc Giáo Hoàng vượt qua giai đoạn khó khăn về sức khỏe. Xin Chúa hãy nâng đỡ để cây thánh giá trên vai Đức Thánh cha bớt nặng. Xin chia sẻ với những người bạn Kitô giáo lời cầu nguyện trong những ngày này... Amen!

  • Joan Baotixita Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,