221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
512004
Tôi cũng muốn lắp chảo ''lậu''
1
Article
null
Tôi cũng muốn lắp chảo ''lậu''
,

Dân ta lắp chảo ''lậu'' đâu phải để xem truyền hình nước ngoài. Sóng VTV khó đến được vùng sâu, vùng xa, đài địa phương lại hay chèn sóng vào chương trình đài TƯ khiến ai cũng muốn lắp chảo để xem VTV.

Chảo lậu bán công khai tại chợ trời.

Đọc bài Trên trời dưới chảo lậu trên báo VietNamNet tôi thấy dân lắp chảo hoàn toàn không phải để xem các kênh truyền hình nước ngoài (có chăng chỉ là số ít). Xem truyền hình nước ngoài, dân ta mấy ai biết tiếng mà xem; họ lắp chảo để xem kênh truyền hình Việt Nam là chính. Bởi ngay ở các thị xã, thị trấn, tín hiệu tiếp sóng của Đài truyền hình Việt Nam của các đài địa phương đâu phải đã tốt. Hơn nữa các đài địa phương lại thường cắt sóng Đài truyền hình Trung ương để phát chương trình truyền hình địa phương. Hoặc như Đài truyền hình Lào Cai thường phát chèn chương trình quảng cáo giữa các chương trình phim truyện của đài trung ương gây tâm lý rất khó chịu cho người xem. Nếu tình trạng này không được khắc phục, có thể tôi cũng sẽ lắp chảo ''lậu” để xem các chương trình truyền hình trong nước theo ý muốn.

Đi mua “chảo” lậu ở chợ trời

(VietNamNet) - Dịch vụ lắp đặt ăng ten “chảo” đang “bung” ra ở chợ trời Hà Nội (Ngõ Thịnh Yên, Phố Huế). Vừa dựng xe, một chủ cửa hàng đã níu kéo: “Lắp đi em! 60 đến 120 kênh, sex xiếc gì có hết !...”.

Hiện nay ở các vùng sâu, vùng xa việc phủ sóng các chương trình truyền hình trung ương là không thể thực hiện được, nên việc nhân dân lắp chảo và đầu thu để xem được các chương trình VTV là việc cần thiết. Do vậy không thể phủ nhận cái lợi của việc thu truyền hình qua vệ tinh. Câu hỏi đặt ra cho các nhà quản lý là tại sao chúng ta không chống chảo '"lậu" bằng cách sản xuất các loại chảo và đầu thu chỉ cho phép thu các chương trình truyền hình Việt Nam với giá hợp lý để bán cho dân sử dụng?

  • Hứa Đinh (TX Lào Cai)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,