,
221
4581
Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng
chuyenthammy
/10namvietmy/chuyenthammy/
672622
Thủ tướng có chương trình làm việc dày đặc ở ĐH Harvard
1
Article
4541
10 năm Việt Mỹ
10namvietmy
/10namvietmy/
,

Thủ tướng có chương trình làm việc dày đặc ở ĐH Harvard

Cập nhật lúc 19:30, Thứ Sáu, 24/06/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sáng nay (giờ Boston), đoàn đi thăm Đại học Harvard. Thủ tướng sẽ gặp Giám đốc Đại học Harvard; gặp Giám đốc Viện Công nghệ Massachusett (MIT).

 

Soạn: AM 457455 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hội trường Annenberg - một trong những địa điểm ấn tượng nhất tại ĐH Harvard.

 

Tại Học viện MIT, đoàn sẽ nghe trình bày về Open CourseWare của MIT (sáng kiến đưa nội dung bài giảng lên Internet).

12h trưa, Thủ tướng dự chiêu đã của tập đoàn Liberty Mutual (LM) tại khách sạn Ritz Carlton.

14h15, Thủ tướng tiếp ông Michael Porter tại khách sạn và nghe trình bày về tăng cường khả năng cạnh tranh.

15h đến 17h30, Thủ tướng và đoàn có cuộc gặp gỡ bàn tròn với đại diện của Harvard, MIT và các giới khoa học của Mỹ đề bàn về hợ tác khoa học Việt Mỹ tại ĐH Harvard.

Đoàn Thủ tướng đã đến Boston

 

22h45 (giờ Boston - 9h45 giờ Việt Nam), chiếc Boeing 777 hạ cánh xuống sân bay Logan kết thúc chuyến làm việc ở New York và chuẩn bị cho những hoạt động cuối cùng tại Mỹ.

Đoàn về khách sạn, chuẩn bị một ngày làm việc mới

 

Soạn: AM 457439 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lưu học sinh Việt Nam tại Boston đón đoàn tại sân bay.

 

Thưa các bạn, lúc này là 23h30, đoàn đã đến khách sạn Charles nhưng đoàn doanh nghiệp sẽ về sau. Các thành viên trong đoàn rất vui mừng vì sinh viên Việt Nam đang theo học các trường ở Boston đến đón đoàn như những tình nguyện viên.

 

Có lẽ người Việt ở Boston vẫn là những người thân thiết với VN, Lưu học sinh cũng đã từng có nhiều chương trình hợp tác với VietNamNet. Những thành viên trong đoàn đã từng học ở đây cảm thấy như được trở về nhà.

  • Nguyễn Anh Tuấn (từ ĐH Harvard, Boston) 

Boston nồng nhiệt đón đoàn Thủ tướng

 Mời quý vị nghe tường thuật tại đây

 

Lúc này là 22h45 giờ Boston (9h45 giờ Hà Nội), chiếc Boeing 777 hạ cánh xuống sân bay Logan. Chặng làm việc cuối cùng với chủ đề giáo dục và khoa học đang chờ đón.

 

Dự đoán đoàn về khách sạn Charles lúc 23h30, lại một đêm ngủ muộn. Trên máy bay ai cũng ngủ li bì và trước khi hạ cánh, đoàn cũng phải chờ đợi rất lâu vì mật độ máy bay quá dày, chuyên cơ chở Thủ tướng không thể hạ cánh được ngay.

 

 

Soạn: AM 457243 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lưu học sinh Boston đón đoàn tại sân bay.

 

Ra đón đoàn có rất nhiều người, trong đó có những gương mặt thân thiết dù đã rất muộn - Ông Thomas Vallery, Giám đốc chương trình Việt Nam của đại học Harvard - người đưa học bổng Fulbright, học bổng VEF đến Việt Nam. Ông Thomas Vallery ra tận cầu thang máy bay đón Thủ tướng cùng các lưu học sinh khác.

 

Ra đón đoàn còn có ông Ben, phó giám đốc chương trình Fulbright TP.HCM. Chương trình này cũng thể hiện sự hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam. Chúng tôi rất cảm động thấy rất nhiều gương mặt thân quen ra đón đoàn trong không khí rất thân thiết gần gũi.

 

Harvard nổi tiếng vì khôgng chỉ là thành phố giàu nhất nước Mỹ mà còn là nơi có hai trường đại học nổi tiếng: Harvard và MIT.

 

Đoàn Thủ tướng đã đến thành phố cuối cùng, sắp sửa kết thúc những ngày làm việc căng thẳng đầy ý nghĩa tại Mỹ.

  • Nguyễn Anh Tuấn (từ Boston)

Giờ phút cuối cùng tại New York

Mời quý vị nghe tường thuật tại đây

 

Soạn: AM 456641 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Martin Sullivan, Chủ tịch, giám đốc AIG, chào đón Thủ tướng Phan Văn Khải tại bữa tiệc chia tay tối 23/6 trước khi rời New York đi Boston.

 

21h10: Tất cả đoàn đã ngồi trên chuyên cơ. Lúc này là 9h10 phút chắc cũng không thể trước 11h, hầu như sẽ hứa hẹn một đêm ngủ rất trễ.

 

Hôm nay là một ngày làm việc nhiều ý nghĩa với giới doanh nghiệp., Chúng ta mở diễn đàn tại thị trường được coi là lớn nhất trong tyươnng lai và hiệu quả của nó khá rõ ràng.

 

Chỉ tiếc một điều có con tàu rất lớn mang tên Việt Nam để mời Thủ tướng xuống để giới truyền thông giới thiệu nhưng đêm nay tàu mới đến.

 

Thời tiết New York se lạnh về đêm, cả đoàn chuẩn bị cất cánh tạm biệt thành phố. Chúng tôi sẽ tường thuật khi đoàn đến thành phố Boston.

 

Boston - một trong những thành phố giàu nhất nước Mỹ

Boston là một trong những thành phố cổ và giàu nhất nước Mỹ, với nền kinh tế dựa chủ yếu vào giáo dục, y tế, tài chính và công nghệ cao. 
  • Nguyễn Anh Tuấn (từ New York)
,
,