,
221
8641
10 năm
10nam
/10nam/
1013650
10 năm VietNamNet: Sức trẻ vươn ra biển lớn
1
Article
null
,

10 năm VietNamNet: Sức trẻ vươn ra biển lớn

Cập nhật lúc 15:44, Thứ Hai, 10/12/2007 (GMT+7)
,

Ngày 19/12/1997, một sự kiện báo chí quan trọng diễn ra - website thông tin www.vnn.vn chính thức lên mạng Internet, gần như đồng thời với sự kiện Internet vào Việt Nam.

vnn

Trang thông tin nhanh chóng được độc giả đón nhận vì đã đề cập đến những vấn đề bức xúc nóng bỏng của đời sống, những vấn đề trọng đại của đất nước.

Ngày 23/1/2003, trang tin chính thức được công nhận là tờ báo điện tử. Một trang mới mở ra với cán bộ công nhân viên VietNamNet, đây cũng là cơ hội để VietNamNet phát triển về con người, tổ chức và tận dụng các thế mạnh của công nghệ làm báo hiện đại.

Với mục tiêu trở thành tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới, VietNamNet đã đi từng bước vững chắc để luôn đi đầu trên mặt trận thông tin trên mạng.

Từ công nghệ thô sơ ban đầu dưới hình thức văn bản đơn thuần, VietNamNet đột phá vào những công nghệ phức tạp tận dụng thế mạnh mạng Internet như giao lưu trực tuyến, bàn tròn trực tuyến.


Sự phát triển của VietNamNet đồng hành cùng hành trình Internet ở Việt Nam. Khi đường truyền băng thông rộng được phổi biến, VietNamNet đã đột phá tận dụng các thế mạnh đa phương tiện. Kênh truyền hình trực tuyến VietNamNet TV ra đời đáp ứng nhu cầu xem truyền hình trên mạng của đông đảo người đọc.

Không dừng lại ở đó, VietNamNet tận dụng hạ tầng và công nghệ làm báo sẵn có để phát triển các sản phẩm khác: Các chuyên trang giải trí, chuyên ngành lần lượt ra đời. Tạp chí Echip là ấn phẩm đầu tiên để VietNamnNet xâm nhập thị trường báo giấy.

Với uy tín của mình, VietNamNet góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước. Chuyên trang Bay lên Việt Nam được mở ra với hy vọng tạo hào khí mới cho đất nước sau khi chúng ta gia nhập WTO. Các giải thưởng Hiệp sĩ Công nghệ thông tin, Vinh danh nước Việt, Việt Nam tốt nhất được tổ chức để tôn vin những người có nhiều đóng góp cho đất nước.

Không chỉ chủ động đóng góp cho đất nước, VietNamNet luôn coi mình là kênh thông tin nối giữa lãnh đạo đất nước và đông đảo người dân. Cuộc bàn tròn trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ là sự kiện chứng tỏ tấm lòng và khả năng của VietNamNet trong lĩnh vực này.

10 năm không phải là ngắn nhưng cũng không phải dài đối với một cơ quan báo chí. Tương lai đang rộng cửa, nhiều thuận lợi nhưng cũng vô vàn thách thức, nhất là với lĩnh vực báo chí luôn đi đầu trong công nghệ và Internet.

10 năm Internet vào Việt Nam, cũng là 10 năm báo điện tử VietNamNet, nhìn sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, chúng ta không có lý do gì để không tin vào một VietNamNet phong phú về nội dung, hùng mạnh về công nghệ đồng hành cùng đất nước trong xu thế hội nhập sâu với thế giới.

  • VietNamNet 
     
,
,